Những kiểu “giải sầu thêm sầu” của teen

gracefulkitten

Vừa già vừa lười !!!!
Thành viên thân thiết
Tham gia
30/5/2010
Bài viết
2.305
Khi buồn, bạn thường làm gì? Khóc, nghe nhạc hay tìm một nơi nào đó hét thật to?

Có rất nhiều cách để giải tỏa nỗi buồn nhưng nhiều teen lại tìm đến những cách “giải sầu” vô cùng tiêu cực. Chính vì thế, chẳng những nỗi buồn không được giải tỏa mà còn khiến các teen suy nghĩ tiêu cực hơn.

1. Làm bạn với “ma men”

Uống rượu giải sầu - những tưởng đó chỉ là lời ngụy biện của những tên “ma men” nhưng nhiều teen vẫn chọn đây là cách để giải tỏa nỗi buồn trong khi vẫn chưa hình dung hết tác hại của bia rượu. Bạn T.Khánh (trường V) kể lại “Chia tay người yêu nên mình rất buồn, suốt ngày chỉ giam mình trong nhà. Vậy nên, khi nghe thằng bạn rủ rê đi uống rượu giải sầu, mình quyết định thử liền mặc dù chưa bao giờ tiếp xúc với rượu bia. Lần đầu tiên biết được cảm giác say là gì, mình cảm thấy rất thú vị, rồi dần bị nghiện chất cay cay đó lúc nào không hay”.

c42sadandlonelygirlbyteweee23.jpg


Thế là, những chuỗi ngày sau đó, Khánh mượn cớ “phải uống rượu mới hết buồn” và liên tục có mặt trên bàn nhậu. Hết rủ rê các bạn nam trong lớp, Khánh lại tìm đến những bạn ngoài lớp hay thậm chí là chung bàn với những người mới quen như một tên ma men không có điểm dừng. Mãi đến khi được bạn bè, gia đình hết lời khuyên can, Khánh mới kịp tỉnh giấc. “Thì ra mình chẳng hết buồn thêm tí nào mà chỉ tìm quên nó trong cơn say. Đến khi tỉnh ra lại càng buồn hơn”- Cậu bạn thừa nhận.

2. Buông thả bản thân
Buồn chán vì chuyện gia đình, N.Yến (Trường X) nghe lời bạn bè rủ rê, tìm vui trong những canh bạc, những buổi đi chơi thâu đêm. Ban đầu, Yến còn dè dặt nhưng sau, cô nàng tự nhủ rằng “Mình chỉ đi chơi cho vui, miễn sau không quá đà là được” nhưng càng lúc, Yến càng buông thả bản thân. Tối nào, cô nàng cũng cùng đám bạn tụ tập đánh bài, đi bar,…để “quên hết mọi chuyện không vui”.

Tuy nhiên, trái với những gì Yến nghĩ, sau những lần “sống hết mình” như vậy, cô nàng càng… buồn hơn “Mình cứ nghĩ rằng, sống buông thả như vậy sẽ làm mình quên đi những chuyện không vui trong gia đình nhưng càng buông thả, lại càng thấy cô đơn và lẻ loi”- Yến tâm sự. Chính vì vậy, thay vì đánh mất giá trị bản thân, Yên quyết định chấn chỉnh lại mình và tìm cách hàn gắn những bất hòa trong gia đình. “Buông thả thật sự không phải là cách có thể giúp người ta quên đi nỗi buồn được” – Yến nói.

3. Trả thù

Bị người yêu cho “ra rìa”, Yuri (trường NTMK) quyết định trả thù bằng cách… quen hết anh chàng này đến anh chàng khác. “Đó cũng là cách giúp mình quên đi nỗi buồn bị bỏ rơi”- Yuri cho biết. Tuy nhiên, những cuộc tình chóng vánh không chỉ không làm Yuri cảm thấy vui hơn mà trái lại, cô nàng càng nhớ đến anh chàng người yêu cũ của mình. Yuri nói “Bây giờ mình mới biết rằng, không có cách nào vượt qua nỗi buồn tốt hơn là nhìn thẳng và đi xuyên qua nó”.

4. Lạc quan lên teen nhé!

Trong cuộc sống, không ai có thể tránh khỏi những nỗi buồn, những chuyện không như mong muốn. Nhưng điều quan trọng không phải là nỗi buồn của ai lớn hơn mà là cách để bạn vượt qua nỗi buồn đó. Hãy khóc thật nhiều, hét thật to hay làm bất cứ cái gì để giải phóng nỗi buồn đó và lạc quan đón lấy những điều tốt đẹp hơn. Đừng cố quên đi nỗi buồn bằng những cách thức tiêu cực vì sầu sẽ càng thêm sầu đấy bạn ạ!

nguồn : kênh 14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Uhm,cái đó giống suy nghỉ lệch lạc rùi tự ngụy biện cho hành động đó thui chứ như j đâu giải quyết đc nỗi buồn.:KSV@13:
 
“Bây giờ mình mới biết rằng, không có cách nào vượt qua nỗi buồn tốt hơn là nhìn thẳng và đi xuyên qua nó”.

hay quá như thế mới đúng chứ!:KSV@09:
 
Buồn quá mình chỉ ngủ. Thậm trí dành cả ngày để ngủ. Sau khi ngủ dậy thấy có nhẹ nhõm hơn. Khóc cũng là một cách hay để giảm buồn. Khóc chán rồi mệt, mệt rồi ngủ. Nghĩ thoáng trong mọi việc.
 
Buồn thì buồn, xong thì lại vui. Cứ đâm đầu vào mấy cái đó hỏng ng` ra. Nhếch mép cười mà nhủ rằng: Ngu quá. Cái đó mà cũng phải buồn!!@
 
“Bây giờ mình mới biết rằng, không có cách nào vượt qua nỗi buồn tốt hơn là nhìn thẳng và đi xuyên qua nó”.

hay quá như thế mới đúng chứ!:KSV@09:

Đúng đúng , không biết nói gì hơn vì quá đúng :KSV@10:
 
Mình giải sầu bằng cách chatting with myfriends .. or go for walk alone .. :)
 
×
Quay lại
Top