Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần (10 – 16/3)

✨Tiramisu✨

✨Just breathe✨
Thành viên thân thiết
Tham gia
27/10/2011
Bài viết
3.091
Nạn nhân vụ lính Mỹ thảm sát thường dân ở Afghanistan; Hàng quan tài trắng chứa thi thể nạn nhân vụ đâm xe bus ở Thụy Sỹ được đưa về Bỉ; Thay áo mới cho nghĩa địa máy bay ở Mỹ... là những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.



hinh-anh-1-1.jpg


Wakana Kumagai, 7 tuổi về lại nơi từng là ngôi nhà của gia đình em trước khi thảm họa kép động đất kèm theo sóng thần ập xuống hôm 11/3/2011. Ngày 11/3/2012, cả nước Nhật đã cùng nhau kỉ niệm 1 năm đại thảm họa và tưởng nhớ hàng ngàn người thiệt mạng trong trận động đất kèm theo sóng thần kinh hoàng.


hinh-anh-2.jpg


Thân nhân những thường dân thiệt mạng trong vụ thảm sát của một binh sĩ Mỹ nhằm vào những ngôi làng thuộc tỉnh Kandahar, Afghanista sáng sớm hôm 11/3. 16 người đã bị giết trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Nhiều người trong số họ bị cuốn trong chăn và châm lửa đốt sau khi bị sát hại.


hinh-anh-4.jpg


Thi thể cậu bé người Palestine Ayoub Asalya, 12 tuổi nằm tại nhà xác của bệnh viện Kamal Edwan ở Beit Lahia, phía Bắc Dải Gaza hôm 11/3. Đổ lỗi cho các tay súng cực đoan bắn rocket làm 4 thường dân bị thương, Israel đã đáp trả bằng hàng loạt vụ không kích, cướp đi sinh mạng của hàng chục người Palestine trong đó có cả trẻ em.


hinh-anh-4b.jpg


Một bác sĩ người Syria tiến hành phẫu thuật lấy viên đạn ra khỏi tay một bé gái, bị thương trong cuộc đụng độ giữa người biểu tình và quân đội chống chính phủ ở Khalidiya. Ngày 15/3 đánh dấu 1 năm sự kiện bạo động đòi tự do, bình đẳng bùng phát ở Syria nhưng đất nước vẫn đang chìm trong bạo lực và bất ổn.


hinh-anh-5.jpg


Những chiếc quan tài trắng chứa thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn xe bus kinh hoàng ở Thụy Sỹ được đưa về Bỉ. Chiếc xe chở học sinh về nhà sau chuyến du lịch ở Thụy Sĩ đã lao vào thành bê tông của một hầm đường bộ, khiến 28 người trong đó có 22 trẻ em thiệt mạng mặc dù các hành khách đều được thắt dây an toàn.


hinh-anh-6.jpg


Một binh sĩ Hải quân Mỹ đứng cạnh chiếc phi cơ Osprey chở Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Mỹ Leon Panetta trong chuyến thăm bất ngờ tới Afghanistan hôm 14/3. Đến khu vực trong bối cảnh vừa xảy ra vụ xả súng của lính Mỹ sát hại 16 dân thường cũng như nghi án một vụ tấn công khủng bố nhằm vào khu vực chiếc chuyên cơ của ông Panetta hạ cánh đã khiến chuyến thăm được hết sức chú ý.


hinh-anh-7.jpg


Thân nhân những người mất tích trong vụ chìm phà kinh hoàng trên sông Meghna, miền Nam Bangladesh vật vã ngóng tin người thân hôm 14/3. Ít nhất 117 người được xác nhận đã chết và hàng chục người khác đang còn mất tích sau khi chiếc phà chở khoảng 200 người bị đắn lúc nửa đêm sau khi va chạm với một tàu vận tải.


hinh-anh-8.jpg


Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng thủ tướng Anh David Cameron tranh thủ ăn cho đỡ đói khi tới xem trận bóng rổ giữa Đại học Mississippi Valley State và Đại học Western Kentucky. Nhiều hoạt động đã được tổ chức trong chuyến thăm ba ngày của người đứng đầu chính phủ Anh cùng vợ tới Mỹ trong đó có bữa “quốc tiệc” tại Nhà Trắng.


hinh-anh-9.jpg


Những nghệ sĩ đã tới Nghĩa địa máy bay Boneyard để khoác lên mình những chiếc máy bay đã qua sử dụng một “bộ cánh” mới với những màu sắc và hoa văn sặc sỡ. Boneyard là nơi “yên nghỉ” của hơn 4.400 phi cơ quân và dân sự đã qua sử dụng trong đó có cả pháo đài bay B-52, Chiến đấu cơ F-14 Tomcats, máy bay vận tải Boing các loại….


hinh-anh-10.jpg

Kị sĩ thể hiện tài năng chinh phục chú ngựa bất kham tại Lễ hội Patria Gaucha, được tổ chức ở Tacuarembo, Uruguay hôm 10/3. Hồng Duy
Theo Infonet.vn
 
×
Quay lại
Top