Những "hiểu lầm" thường gặp của tín đồ làm đẹp khi chọn mua kem chống nắng

datgaara

Thành viên
Tham gia
16/5/2017
Bài viết
0
Không quá khó để sở hữu một sản phẩm kem chống nắng vừa rẻ vừa hiệu quả. Tuy nhiên khi đi mua hàng và cả khi sử dụng sản phẩm, các chị em chúng mình cần lưu ý những điều sau này để sản phẩm mình đem lại hiệu quả đã tốt còn tốt hơn nữa nhé!

trRwfL.jpg

Sản phẩm liên quan: thuốc chống rụng tóc và kích thích mọc tóc
1. Dùng kem chống nắng có SPF càng cao càng tốt

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) là thước đo thời gian trung bình mà kem chống nắng có thể bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB (loại tia cực tím gây bỏng da, sạm đen và ung thư da). Theo định mức quốc tế, 1 SPF có thể chống nắng trong khoảng 10 - 15 phút. Hiện nay trên thị trường, kem chống nắng có SPF thấp nhất là 15 và cao nhất là 100 để người dùng lựa chọn.

2. "Bủn xỉn" với làn da

Không ít người cho rằng, chỉ cần thoa đều một lớp mỏng kem chống nắng lên bề mặt da là sẽ chặn đứng được tia UVA và UVB. Tuy nhiên, nếu vì sợ tốn kém mà bạn bôi lượng kem chống nắng quá mỏng, nó sẽ không mang lại hiệu quả chống nắng. Và bạn đừng bất ngờ nếu thấy da mình vẫn bị đen đi trong trường hợp này nhé.

3. Chỉ dùng kem chống nắng là đủ

Bạn hoang mang không hiểu vì sao mình đã bôi kem chống nắng đầy đủ nhưng khi ra nắng da vẫn bị đen sạm? Đơn giản vì nếu như bạn chỉ sử dụng một biện pháp chống nắng bằng cách bôi bên ngoài, nó sẽ không thể bảo vệ làn da của bạn 100% trước tia UVB và UVA.

4. Thoa kem một lần bảo vệ da cả ngày

Vì lười sử dụng hay muốn tiết kiệm chi phí mà nhiều người chỉ bôi kem chống nắng duy nhất một lần trong ngày. Trong khi đó, các chuyên gia khuyến cáo, cứ sau 2 - 3 tiếng tiếp xúc với ánh nắng, bạn cần bôi lại kem chống nắng một lần.

5. Đi biển mới cần chống nắng toàn thân

Một ngày nào đó, bạn phát hiện vùng da ở cánh tay, bàn chân bị đen hơn so với các vùng da lân cận. Lúc đó bạn mới "té ngửa" vì hàng ngày mình chỉ quan tâm bảo vệ cho mỗi khuôn mặt. Khi đi du lịch, tắm biển bạn mới dung kem.
 
×
Quay lại
Top