Những hàng bánh mì ngon nổi tiếng ở Hà Nội

HuongNguyen_93

怠惰なエディタ
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/12/2011
Bài viết
3.333
Bánh mì vỉa hè Việt Nam được xếp vào danh sách một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Cùng chúng tôi làm một "tour" điểm danh những hàng bánh mì ngon nổi tiếng tại Hà Nội.

Bánh mì chả Lê Đại Hành
1-39.jpg

Dù tại bất cứ hàng bánh mì nào bạn cũng có thể mua được bánh mì chả, nhưng nếu đã một lần thưởng thức bánh mì chả Lê Đại Hành, bạn sẽ không thể quên hương vị của nó. Chả ở Lê Đại Hành hội tụ đủ yếu tố thơm, giòn, ngọt, không quá mỡ, không quá nạc và luôn mới bởi đây vốn là nơi bán giò chả khá nổi tiếng. Nhìn người bán hàng thoăn thoắt thái giò, chả thành từng lát to rồi kẹp vào bánh, kèm rau dưa, thêm chút tương ớt, sốt mayonaise đặc, chưa cần ăn bạn đã cảm thấy ngon.
2-33.jpg

Nằm ở góc giao với ngõ Lê Đại Hành, quầy bánh mì này không có cửa hàng hoành tráng mà chỉ là 2 tủ hàng nhỏ cơ động. Tuy vậy quán cũng có ghế nhựa cho khách muốn ăn luôn tại chỗ. Bạn có thể chọn bất cứ loại giò, chả nào để ăn kèm với bánh, tuy nhiên ngon và được nhiều người ưa thích nhất vẫn là bánh mì chả lợn. Một chiếc bánh mì chả ở đây có giá từ 20.000 đồng và được kẹp đến cả lạng chả nên rất đầy đặn. Bánh mì Lê Đại Hành bán từ sáng đến chiều tối.
Bánh mì Doner Kebab Hàng Bạc
Dù mới du nhập vào Việt Nam vài năm nhưng loại bánh mì có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng được nhiều người ưa thích. Ngày này, trên khắp các tuyến phố Hà Nội, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những chiếc xe lưu động bán loại bánh mì này. Nhiều vậy nhưng không phải hàng bánh mì nào cũng ngon như nhau.
3-21.jpg

Nhắc đến Doner Kebab, người sành ăn thường nghĩ ngay đến Doner Kebab Hàng Bạc. Nếu loại bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ này ở các nơi khác có cả tam giác và bánh mì dài thì ở Hàng Bạc chỉ có một loại bánh tam giác. Cũng vẫn là những tảng thịt vai được tẩm ướp vừa vị, rau dưa chua ngọt và các loại sốt, nhưng bánh mì ở đây đầy đặn hơn và có cả bắp cải tím. Một chiếc bánh mì Doner Kebab ở Hàng Bạc có giá 30.000 đồng - được xem là đắt nhất trong các hàng Doner Kebab.
Bánh mì thịt xiên nướng
Đây là món ăn nhẹ buổi chiều quen thuộc của nhiều người vào giờ tan tầm. Lớp vỏ bánh giòn rụm nhưng ruột mềm quyện với vị thơm của thịt nướng cháy cạnh bằng than hoa cùng vị chua ngọt của dưa ghém, cay nồng của tương ớt tạo nên sức hấp dẫn khó có thể chối từ.
4-15.jpg



5-10.jpg

Hà Nội có rất nhiều nơi bán bánh mì thịt xiên nướng, nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là bánh mì thịt nướng Quang Trung và Nguyễn Công Trứ. Cả 2 hàng này đều xuất phát là những hàng chuyên bán thịt xiên, do nhu cầu của khách nên bán kèm thêm bánh mì rồi trở thành các hàng chuyên bán bánh mì thịt xiên nướng. Xét về chất lượng, xiên thịt nướng ở Quang Trung có phần chất lượng và đầy đặn hơn với giá 10.000 đồng/ xiên.
6-13.jpg

Bánh mì ở Nguyễn Công Trứ có giá 8.000 đồng. Tuy tẩm ướp hơi ngọt nhưng lại rất "ăn khách" ở thứ nước sốt chua ngọt chế riêng. Cả 2 cửa hàng này bán mang về và có chỗ ngồi cho khách đến ăn ngay.
Bánh mì chảo
Đây được xem như một biến tấu rút gọn của bánh mì xíu mại. Bánh mì chảo thường gồm một miếng pate dày khoảng 1cm, to bằng 2/3 lòng bàn tay người lớn, một quả trứng ốp được rán cháy cạnh trên chiếc chảo gang ăn kèm với vài miếng khoai tây chiên, ít dưa chuột bóp và bánh mì. Điểm thú vị của món bánh mì chảo nằm ở món pate thơm nức, vỏ giòn mà không cứng.
7-10.jpg

Nhắc đến bánh mì chảo, không thể không nói tới cửa hàng bánh mì ở Thái Thịnh - nơi vốn được coi là cửa hàng bánh mì chảo đầu tiên của Hà Nội. Một suất bánh mì chảo Thái Thịnh có giá khoảng 20.000 đồng. Bạn có thể yêu cầu trứng chín kĩ hoặc lòng đào, toàn bộ là pate hay trứng đều được.
8.JPG

Tuy "sinh sau" nhưng bánh mì chảo ở khu C3, tập thể Nghĩa Tân cũng thu hút được khá đông thực khách. So với bánh mì Thái Thịnh, bánh mì chảo Nghĩa Tân có phần đầy đặn hơn với khoai tây nghiền, 3- 4 miếng thịt nướng và nước sốt chua ngọt để bớt ngấy. Giá bánh mì ở đây cũng khá mềm mại với mức 23.000 đồng/ suất.
Bánh mì bò băm
9-7.jpg

Nằm ở phố chùa Láng, món bánh mì này trở nên quen thuộc đối với người dân quanh đây, đặc biệt là sinh viên trường Ngoại Thương. Nhân món bánh mì này được làm từ bò băm. Sau khi được tẩm ướp theo công thức riêng, thịt bò được rán vàng đều rồi kẹp vào trong bánh kèm với rau, nộm để bớt ngấy.
Ngoài ra, chủ hàng còn rắc thêm một lớp ruốc mỏng và rưới mayonaise lên trên. Một chiếc bánh mì bò băm có giá 15.00 đồng. Nếu cảm thấy chiếc bánh mì bò băm chưa đủ "đã", bạn còn có thể gọi suất bánh mì thập cẩm siêu to gồm bò băm, pate, lạp xưởng với giá 22.000 đồng. Quán bánh mì bò băm mở từ sáng sớm đến 9 giờ tối nên bạn có thể thưởng thức bất cứ bữa nào trong ngày.
Bánh mì Đình Ngang
Nhắc đến bánh mì ngon mà bỏ qua bánh mì Đình Ngang sẽ là một thiếu sót. Bánh mì Đình Ngang có 2 loại kẹp sẵn hoặc bài riêng nhân ra đĩa, nhưng hầu hết mọi người đến đây đều chọn bánh mì bỏ riêng nhân. Một đĩa nhân đầy đủ sẽ gồm có trứng ốp, thịt xá xíu, pate, chả và xúc xích, kèm với thứ nước sốt đặc biệt của cửa hàng. Chính thứ nước sốt này đã tạo ra sự gắn kết giữa các loại nhân cũng như khiến món bánh thêm ngon. Một suất bánh mì Đình Ngang có giá từ 20.000 - 30.000 đồng.
10-8.jpg

Bánh ở đây bán cả sáng cả chiều nhưng lại là 2 hàng khác nhau. Theo nhận xét của nhiều người thì hàng buổi chiều ngon hơn, tuy nhiên chỉ bán từ 3 giờ. Ngoài bánh mì thập cẩm, ở Đình Ngang còn có bánh mì sốt vang rất ngon và đầy đặn.

Từ Zing news
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Hôm nào mò ra chùa Láng với Thái Thịnh thử mới được :KSV@09: :KSV@09: :KSV@09:
Nhà gần mà ko qua thì uổng quá :KSV@05: :KSV@05: :KSV@05:
 
hix, nhìn hình mak muốn ra Hà Nội wa :3 gặp thêm từ tối qua tới h chưa có cái gì vào bụng :(( * cắn gối*
 
×
Quay lại
Top