Những giọt máu vô danh

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Ngay sau khi biết tin vụ sập mái công trình xây dựng ở Ngọc Lâm (Linh Sơn, Đồng Hỷ, Thái Nguyên) khiến nhiều người bị thương nặng phải cấp cứu, cả trăm thanh niên, sinh viên tình nguyện ở Thái Nguyên đã có mặt kịp thời hiến máu. Nhờ những giọt máu này, nhiều nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

ImageHandler.ashx
Một số thành viên CLB thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo ĐH Y dược Thái Nguyên kể lại với phóng viên chuyện những người tốt vô danh trong một vụ tai nạn sập nhà (trong ảnh, từ trái qua: Đỗ Quang Trung, Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Phạm Thị Ngọc và Lý Đức Bình). Ảnh: Trường Phong.
11h trưa ngày 17 - 1, đang đi học thì Phạm Thị Ngọc, sinh viên K42B đồng thời là Phó Chủ nhiệm CLB thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo ĐH Y dược Thái Nguyên nhận được điện thoại từ Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên cho biết, vừa xảy ra vụ sập mái nhà ở xã Linh Sơn (Đồng Hỷ, Thái Nguyên), nhiều người bị thương nặng đang điều trị trong bệnh viện cần truyền máu.

Ngọc lập tức liên lạc với các thành viên trong CLB. Nhận được tin, nhiều sinh viên đang học đã vội đến bệnh viện, các sinh viên đang đi trực cũng xin phép đến hiến máu.
Lúc đó chỉ nghĩ đến việc cứu người, hầu hết các bạn đều chưa kịp ăn uống gì. Trời mưa phùn và lạnh nhưng rất may hiến máu xong không ai bị ngất", Nguyễn Thị Quỳnh Trang, một thành viên CLB chia sẻ.

Từ 11h đến 14h chiều, hơn 200 bạn trẻ đã đến Trung tâm Huyết học và Truyền máu đăng ký hiến máu. 99 đơn vị máu được thu về.
“Suốt khoảng thời gian đó, điện thoại của mình bị “cháy” luôn, hết cả pin, tiền cũng hết. Lúc mở lại thấy có 42 cuộc gọi nhỡ và nhiều tin nhắn, hầu hết hỏi thăm các nạn nhân và đề nghị được hiến máu...”, Ngọc nói.
Ngọc cho biết, có những người đang đi trên đường thấy đông người đã ghé vào hỏi thăm. Khi biết các nạn nhân đang cần máu để cấp cứu, họ liền vào hiến máu. “Có anh bộ đội đi ngang qua, ghé vào đề nghị được hiến máu. Hiến xong, anh ấy lên xe đi luôn”, Ngọc kể.

Trang kể thêm có một chị vừa sinh con được bốn tháng gọi điện đến xin hiến máu. Đã từ chối qua điện thoại nhưng chị vẫn đến bệnh viện. “Giải thích mãi chị ấy mới hiểu. Chị bảo rất tiếc vì không làm gì để giúp người bị nạn”, Trang nói.
Một sinh viên năm nhất cũng nằng nặc xin hiến máu, nhưng do thể trạng thấp bé nên không đủ tiêu chuẩn. “Bạn ấy buồn lắm, nhưng tình nguyện ở lại chăm sóc các bạn khác đến hiến máu, coi như góp một phần công sức”, Ngọc nói.

Theo Tienphong
 
×
Quay lại
Top