Những em bé xinh xắn sẽ trở thành những người lớn xinh đẹp?

rubi_mos2002

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
28/10/2011
Bài viết
824
Tham khảo

Do Beautiful Babies Become the Most Beautiful Adults?
A new study examines whether attractiveness in infancy is predictive
Published on August 18, 2011 by Jena Pincott in Love, s.ex, and Babies

Tha lỗi cho tôi, tôi tin rằng con gái 1 tuổi của tôi là đứa bé xinh nhất thế giới. Vâng, các bà mẹ có 1 thành kiến mạnh mẽ về đứa con của riêng họ. Những khu vực phần thưởng trong bộ não của các bậc cha mẹ được bật sáng chỉ khi họ nhìn đứa con của họ. Nhưng về mặt khách quan, con gái tôi thật đáng yêu.

Con bé có những đặc điểm của 'em bé Gerber': 1 cái trán củ hành, đôi mắt to, má phúng phính. Những em bé có những đặc điểm đó được đánh giá là xinh xắn hơn những bé có trán hóp, mắt nhỏ và cằm lớn hoặc dài. Người lớn mỉm cười và nhìn chúng lâu hơn. Những em bé quyến rũ được xem là dễ tính hơn, dễ chăm sóc hơn và tài năng hơn những em bé xấu.

Nhưng liệu những em bé xinh xắn nhất sẽ trở thành những người lớn quyến rũ nhất?

1 nghiên cứu gần đây bởi các nhà tâm lý Marissa Harrison, Gordon Gallup Jr, và các cộng sự đã tìm hiểu câu hỏi này. Họ suy đoán là sự quyến rũ ngoại hình vẫn ổn định theo thời gian. Điều này từng được chứng minh: những đứa trẻ 10 tuổi quyến rũ có khả năng trở thành những người trưởng thành quyến rũ. Nghiên cứu khác phát hiện thấy sự quyến rũ ở tuổi trưởng thành có thể được dự đoán sớm từ lúc 5 tuổi. Nhưng cho đến hiện tại, chưa có nghiên cứu nào theo dõi sự quyến rũ từ tuổi thơ ấu.

Các nhà tâm lý đã sàng lọc những cuốn niên giám ở trường phổ thông và tìm thấy 108 học sinh tốt nghiệp đăng ảnh bản thân họ khi còn thơ ấu. Sau đó họ yêu cầu hàng trăm sinh viên đại học đánh giá sự quyến rũ của các cá nhân đó - ở tuổi thơ ấu và tuổi trưởng thành.

Kết quả?

Không có mối tương quan giữa sự quyến rũ từ tuổi thơ ấu và tuổi trưởng thành. 1 số người là những chú vịt xấu xí khi bé trở thành những thiên nga, 1 số em bé thiên nga trở thành những chú vịt xấu xí. 1 số em bé vụng về, nhút nhát vẫn giữ như vậy cho đến năm cuối trung học. Và 1 số em bé xinh đẹp vẫn giữ được vẻ đẹp của chúng qua năm tháng. Điều này đúng với nam và nữ. Xinh xắn hoặc xấu xí - ở tuổi thơ ấu không dự đoán về sự quyến rũ trong tương lai.



Nguồn: PsychologyToday
 
Chính xác, hồi bé đẹp chưa chắc lớn lên sẽ đẹp
 
×
Quay lại
Top