Những điều thú vị về tình bạn của con trai

phuongthao308p

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/12/2010
Bài viết
75
Có rất nhiều điểm đặc biệt về tình bạn con trai mà bạn chưa biết đấy!

Khác với con gái, con trai xã giao với bạn bè theo cách khác. Các chàng không quá coi trọng hay đặt nặng vấn đề tình bạn, nhưng khi đã là bạn với nhau rồi thì họ luôn chân thành và sẵn sàng giúp đỡ hết mình. Sau đây là những điều thú vị về tình bạn XY mà có thể bạn chưa biết:

1. Đơn giản

Nếu con gái sẵn sàng kể cho bạn bè mình nghe về một anh chàng thú vị nào đó vừa gặp trên đường, hay tâm sự về những khó khăn trong tình yêu, thì con trai ít khi nói với nhau về điều đó. Nếu họ mến một cô nàng nào, hay đang gặp rắc rối trong tình cảm, họ sẽ ít khi tâm sự, kể lể chi tiết cho thằng bạn thân của mình mà chỉ nói ngắn gọn vài câu, chẳng hạn như: “Nàng từ chối tao rồi”, “Bọn tao đã chia tay”, “Nàng không hiểu tao mày ạ”… sau đó thằng bạn thân sẽ chỉ vỗ vai rồi nói vài câu an ủi. Đối với con trai, thằng bạn thân là để cùng đi chơi chung, có cùng nhiều sở thích, biết hài hước một chút… chứ không phải để ngồi chia sẻ, an ủi, khóc lóc, vỗ về… như các cô gái.

2. Không can thiệp vào chuyện riêng của nhau

Nếu một tên con trai dù bắt gặp thằng bạn mình đang “ngoại tình” đi nữa thì hắn cũng sẽ im lặng, chẳng mách lẻo gì với cô người yêu của anh chàng kia. Với con trai, đó mới là một tình bạn đúng nghĩa. Bạn mình yêu ai, quen ai, làm những gì, hắn không quan tâm và không vì điều đó mà đánh giá, nhận xét. Với hắn, chỉ cần thằng bạn mình “chơi được” và không làm điều gì ảnh hưởng đến mình là tốt rồi.

Thậm chí, khi thấy bạn bè buồn, con trai vẫn rất thản nhiên, không quan tâm, không hỏi han gì cả, nếu bạn tâm sự thì hắn nghe, còn không thì hắn cũng chẳng tò mò. Hắn nghĩ một cách đơn giản rằng, bạn của hắn cũng cần có những khoảng lặng riêng và hắn tôn trọng điều đó. Tính chiếm hữu của con trai luôn thấp hơn con gái bạn ạ!



3. Thích “chém gió”

Dù thân nhau cỡ nào thì đôi khi con trai cũng sẽ nói quá lên vài điều khi trò chuyện với nhau. Chẳng hạn như hắn sẽ ba hoa rằng có một vài cô nàng theo đuổi mình, hay kể về một số chiến tích cưa cẩm do hắn… tưởng tượng. Con trai rất thích tranh luận với nhau về công nghệ, game, phim ảnh, xe cộ và các thiết bị kĩ thuật số… Trong khi con gái cho rằng những thứ đó chán òm thì con trai lại hăng say bàn luận sôi nổi. Chủ đề thường được các chàng nhắc đến nhiều nhất là: game, con gái, học tập…

Không giống con gái, con trai không thích nói xấu sau lưng nhau. Nếu không ưng nhau điều gì, họ sẽ nói thẳng ra mà không sợ mất lòng. Họ có thể giận nhau trong vài phút khi bất đồng quan điểm, nhưng rồi hôm sau lại quên ngay, không để bụng quá lâu.

4. Không nhường nhịn nhau trong “tình trường” đâu!

Với con trai, tình bạn và tình yêu luôn được phân biệt rạch ròi. Dù là đối thủ của nhau trong tình yêu đi nữa thì con trai vẫn xem nhau là bạn bè tốt, và cạnh tranh công bằng. Không có chuyện vì nể bạn mà nhường nhịn nhau. Con trai quan niệm, đã là phái mạnh thì phải thật sự bản lĩnh, và mọi chuyện phải đâu ra đó rõ ràng, không được để tình yêu ảnh hưởng đến tình bạn và ngược lại. Rất nhiều anh chàng đã thực hiện tốt điều này.

Cũng có đôi khi con trai có thể “đâm sau lưng bạn mình” khi chủ động tán tỉnh… người yêu của bạn trong khi tên bạn này không hề hay biết. Dù rằng các chàng thường quan niệm: “Không được “đụng” đến người yêu của bạn mình” nhưng tình cảm đôi khi không giải thích được.

5. Hơi... thiếu ga-lăng với các chiến hữu, nhưng tốt bụng đúng lúc

Đối với con trai, họ chỉ giúp đỡ các “chiến hữu” chỉ khi nào việc đó liên quan đến một “chuyên môn” nhất định, chẳng hạn như giải bài tập, lập trình giúp bài toán, tìm giùm một game mới ra… Còn những việc vặt vãnh như: “Ê sửa giùm cây quạt”, “Rảnh không, qua chở tao đi học”, “Này, xuống căn-tin mua giùm chai nước”, nếu có hứng, hắn sẽ làm, còn không, hắn từ chối. Bởi vì hắn nghĩ đơn giản: “Chỉ giúp đỡ con gái thôi chứ! Còn con trai, nó cũng… như mình, tại sao mình phải làm giúp nó?”. Sự ga-lăng chỉ được phát huy tối đa khi các chàng tiếp cận với con gái mà thôi. Tuy nhiên, khi thấy bạn bè gặp chuyện thật sự, con trai sẽ không nghĩ tới bản thân mình nữa, chỉ biết giúp đỡ hết sức có thể mà không cần màng đến việc có được trả ơn hay không.

Tình bạn của các chàng trai có những điểm thật khác với tình bạn của các cô nàng, phải không nào?
 
Mình thấy đúng lắm, tự hào quá :D
 
Hehe, thích con trai dạng này:KSV@09:
 
cho m hoi cái tính chém gió vs nhau ý có chém vô tội vạ chém những chuyện k nên chém làm con gái đau lòng k?(dĩ nhiên la con gái k bít)
 
"cho m hoi cái tính chém gió vs nhau ý có chém vô tội vạ chém những chuyện k nên chém làm con gái đau lòng k?(dĩ nhiên la con gái k bít)"
Thường thì khi nổi hứng lên chém gió thì không kiểm soát được lời nói của mình đâu. Nhưng hầu hết những câu chém gió đều không thật đâu mà, nhất là khi chủ đề về con gái. Tuy nhiên cũng có lúc những câu chém gió gây hiểu nhầm làm khổ chủ đau đầu vì chót dại chém căng quá :KSV@08:
 
bạn bè thân nhau theo kiểu "thân ai người nấy lo" :)
 
×
Quay lại
Top