Những điều nên đưa vào black-list sau khi chia tay

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Hãy tỉnh táo để đối diện với thực tế và tuyệt đối nên đưa những điều sau đây vào black-list nhé.

Chắc chắn, trong cuộc sống, sẽ có những khi chuyện tình yêu không được ổn thỏa, và chia tay như là một hệ lụy tất yếu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để chuyện tình yêu không làm ảnh hưởng đến bạn quá nhiều sau khi chia tay, hãy tỉnh táo để đối diện với thực tế và tuyệt đối nên đưa những điều sau đây vào black-list nhé.

Tâm sự với hết người này đến người khác

Sau khi chia tay, ai cũng nghĩ mình sẽ là người đau khổ nhất. Chính vì vậy, gặp mặt trực tiếp, gọi điện thoại, nhắn tin hết người này đến người khác để chia sẻ nỗi buồn trong lòng mình luôn được xem là một… “giải pháp tối ưu”. Tuy nhiên, chính vì bạn lúc nào cũng mong muốn tìm được lời khuyên hữu dụng nhất cho mình từ người khác nên càng tâm sự, càng lặp lại câu chuyện của bạn cho họ sẽ khiến bạn càng “đau” thêm. Vì vậy, hãy tỉnh táo hơn một chút để suy nghĩ và đối diện với thực tế, suy cho cùng, lời khuyên cũng chỉ có giá trị tham khảo, cái chính là nghị lực trong bạn sẽ giúp bạn vượt qua được tất cả thôi, bạn nhé!

nhung-dieu-nen-dua-vao-blacklist-sau-khi-chia-tay.png


“Sống trong quá khứ”


Bạn hãy nhớ rằng, quá khứ không thể nuôi sống được bạn, chỉ có hiện tại và tương lai mới quyết định cuộc sống của bạn mà thôi. Tình yêu vốn dĩ không thể gượng ép, vì thế sẽ khó có thể có hai chữ “giá như” khi mọi chuyện đã tan vỡ. Vì vậy, đừng tự làm đau mình khi cứ cố gắng tìm về những kỷ niệm ngày xưa rồi tự mình suy diễn: có thể là những bức ảnh, những quán quen, những tấm thiệp, những món quà… mà cả hai đã từng trao tặng cho nhau. Trong khi thực tế thì, những thứ đó đã thuộc về quá khứ và bạn không thể thay đổi thêm được điều gì.

Chối bỏ những gì đã xảy ra
Đôi khi, vì vẫn còn yêu, bạn vẫn không thể tin những gì vừa xảy ra là một sự thực. Chúng làm cho bạn cảm thấy đau đớn và trái tim bạn thực sự không muốn hằn sâu những vết thương lòng ấy. Tuy nhiên, làm những điều như vậy sẽ không thể nào khiến bạn bớt đau hơn, mà chúng sẽ trông giống như là bạn đang cố chối bỏ thực tế và tự lừa dối mình hơn.

Bạn vẫn muốn liên lạc, muốn đi chơi, gặp mặt người ấy để muốn mọi chuyện được sáng tỏ hơn một chút. Vì thế, bạn vẫn muốn níu kéo bằng hết khả năng có thể. Thế nhưng bạn ạ, giấc mơ nào rồi cũng phải tỉnh, hãy cố gắng đón nhận một điều rằng, người ấy đã không còn yêu bạn nữa. Điều đó sẽ khiến cho bạn cảm thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều đấy!

nhung-dieu-nen-dua-vao-blacklist-sau-khi-chia-tay.png


Mất niềm tin vào tình yêu

“Trái đất này vốn dĩ rất tròn, những người yêu nhau rồi sẽ tìm đến với nhau”. Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu nói này rồi phải không? Dù biết rằng để suy nghĩ tích cực sau khi chia tay quả là một điều khá khó khăn, nhưng tại sao bạn lại không thử? Không phải mối tình tan vỡ rồi thì mối tình sau cũng vậy, chẳng qua là bạn vẫn đang trong hành trình tìm kiếm tình yêu của mình mà thôi, bạn vẫn còn trẻ mà!

Đừng mất niềm tin vào tình yêu, đừng trở nên “xù lông nhím” khi nhận được lời yêu từ một người nào khác hay nghi ngờ vào những gì liên quan đến tình yêu. Bởi vì, bất cứ chuyện gì rồi cũng sẽ có cách giải quyết của nó, bạn hãy sống hết mình và yêu như ngày xưa bạn đã từng yêu, bạn nhé!

Tìm người thay thế
Đừng vì muốn “lấp chỗ trống” ngay lập tức bằng cách tìm một người nào đó thay thế, bạn nhé! Điều đó thực sự không công bằng với cả bạn và cả người mới, bởi chúng chỉ khiến cho cả hai đau khổ và chán chường thêm mà thôi. Bạn sẽ dễ dàng đem tâm lí so sánh người cũ với người mới, suốt ngày than vãn, tìm về quá khứ khiến cho người mới có cảm giác như mình bị đem ra làm trò đùa.

Đừng nghĩ rằng bản thân bạn đang đau khổ mà bạn có quyền làm người khác đau khổ theo, như vậy là sẽ rất ích kỷ đấy! Ai mà chẳng muốn yêu và được yêu, hãy khoan dung, tỉnh táo suy nghĩ và nhìn nhận xem rằng bạn và người mới có thực sự yêu không hay chỉ là ngộ nhận. Vì không có gì quá trễ để sửa sai, bạn nhé!

Theo kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
tâm sự thì không biết có sao không, còn mấy cái khác là cấm kị
 
mình lại hay sống trong quá khứ và cũng mất niềm tin vào tình yêu, cứ nghĩ là nếu yêu ai thì chỉ yêu duy nhất 1 người. đó là mình nghĩ trong trường hợp chia tay đó chứ hiện tại mình đang...yêu mà ^^
 
×
Quay lại
Top