Những điều chúng ta cần biết về bếp điện từ trước khi sử dụng

bepquangvinh4

Banned
Tham gia
26/12/2016
Bài viết
0
Bếp điện từ hay còn được gọi là bếp cảm ứng từ. Bếp sử dụng dòng điện cảm ứng để nấu chín thức ăn. Bếp sẽ không hoạt động nếu không có miếng sắt từ đặt dưới đáy nồi. Nhiều gia đình ở Châu Âu và các nước phát triển trên thế giới, những chiếc bếp ga kém an toàn dần được chuyển sang sử dụng bếp điện từ.

bep-dien-tu-lorca-ta-4007ec-p597.jpg


Nguyên lý hoạt động của bếp điện từ

Nguyên lý hoạt động của bếp điện từ rất đơn giản, khi có dòng điện chạy qua cuộn dây dẫn đặt dưới vật liệu cách điện, nhiệt sẽ tạo ra một dòng điện cảm ứng. Dòng điện cảm ứng này sẽ tác động lên đáy nồi bằng kim loại làm cho đáy nồi nhiễm từ trên bề mặt bếp giúp sản sinh ra nguồn nhiệt năng để làm nóng và nấu chín thức ăn.

bep-dien-tu-munchen-qa3-p596.jpg


Ưu điểm của bếp điện từ

So với bếp ga, bếp điện thì bếp điện từ có nhiều ưu điểm nổi bật như:

- Hiệu suất của bếp có thể đạt 90%, trong khi bếp ga là 40%, bếp điện là 60%. Điều này cho thấy khả năng nấu chín thức ăn của bếp điện từ được tính bằng giây, sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian cho việc nấu nướng của gia đình.

- Bếp tích hợp nhiều tính năng hiện đại như: khóa tự động, chế độ tự ngắt, chức năng chống trào, cảnh bảo nhiệt dư… Bề mặt bếp không nóng, kể cả khi đun nấu nên không sợ bỏng nếu chẳng may chạm vào.

Xem thêm: máy hút mùi nhập khẩu


Bếp điện từ nấu ăn nhanh, tiết kiệm và an toàn

- Bếp điện từ có nhiều hình dáng, mẫu mã khác nhau, cách trang trí hoa văn tinh tế, sang trọng sẽ đem lại cho căn bếp của gia đình bạn trở nên hiện đại và đẹp hài hòa.

- Bề mặt bếp được làm bằng kính chịu lực, chịu nhiệt tốt, sáng bóng nên việc lau chùi, vệ sinh bếp dễ dàng không mất nhiều thời gian và công sức.

Nhược điểm của bếp điện từ

Bất cứ một sản phẩm nào đều có điểm tốt và điểm hạn chế, bếp điện từ cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

- Nếu sử dụng không đúng nồi nấu, bếp không sinh ra từ trường và không thể làm chín được thức ăn. Bếp điện từ chỉ thích hợp với nồi bằng kim loại, inox, gang, gang tráng men, không thích hợp với những nồi được làm bằng nhôm, thủy tinh, gốm, sứ…

- Do công suất của bếp lớn cho nên nguồn điện của gia đình phải ổn định nếu không bếp sẽ không hoạt động được.

Xem thêm: bếp điện


Bếp điện từ chỉ phù hợp với nồi nấu lằm bằng kim loại

Theo đánh giá của các chuyên gia và người tiên dùng những dòng sản phẩm bếp điện từ mang thương hiệu: Chefs, Giovani, Fagor, Canzy… không chỉ đẹp về mẫu mà còn còn tốt về chất lượng. Tuy nhiên, hầu hết bếp điện từ của những thương hiệu trên có giá khá cao, dó đó trước khi mua bạn nên cân nhắc tình hình tài chính của mình cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình để chọn được chiếc bếp thích hợp nhất.

Ngoài ra, để tránh mua phải hàng kém chất lượng bạn hãy tìm mua tại những địa chỉ, đại lý uy tín, cũng như chọn mua bếp có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chế độ bảo hành dài hạn. Những sản phẩm bếp điện từ được bày bán tại Siêu thị Bếp Quang Vinh không những đẹp mà giá cả lại phải chăng phù hợp với mức thu nhập của người dân. Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ hoặc tới trực tiếp bếp Quang Vinh để được nhân viên tư vấn giải đáp.
 
×
Quay lại
Top