Những điều chỉ có 9x đời đầu mới hiểu

dakazino

Ngày mai của những ngày mai
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/4/2013
Bài viết
1.689
Nếu bạn sinh ra vào những năm 1991, 1992, 1993 hay 1994, có lẽ bạn sẽ hiểu cảm giác của những việc dưới đây.

20141004-101820-9x-1.jpg

Tiền bạc ra đi như "nước chảy"

Bạn không hiểu bằng cách nào và vì sao tiền của mình lại "tạm biệt" nhanh như vậy. Bạn cảm thấy mình vẫn ăn uống bình thường, đi chơi bình thường và tiêu xài bình thường, ấy vậy mà bạn hầu như lúc nào cũng ở tình trạng "cạn túi". Chẳng có gì lạ khi câu cửa miệng của rất nhiều 9x đời đầu là: "Dạo này nghèo quá mày ơi"

Chuyện tình cảm của bạn hoặc là quá chán, hoặc là quá li kì như trong phim

Ở độ tuổi này, bạn tuy trưởng thành hơn những bạn 9x nhỏ tuổi nhưng vẫn chưa có đủ sự trưởng thành, chín chắn. Chính vì thế mà chuyện tình cảm của bạn đa số vẫn rất bấp bênh hoặc là bạn cảm thấy nó... quá chán. Đừng quá lo lắng, qua thời gian, bạn sẽ vững vàng hơn cũng như tìm được cách điều chỉnh chuyện tình cảm của mình một cách cân bằng nhất.

Bạn bắt đầu cảm thấy mình "già" khi tới ngày sinh nhật

Nếu ngày xưa bạn hào hứng tới sinh nhật bao nhiêu thì khi bước qua tuổi 20, bạn sẽ mang một nỗi ám ảnh là mình đang "già đi". Đây là cảm giác dễ hiểu thôi vì bạn đã bắt đầu có thể nhận thức được sự quan trọng của tuổi trẻ và sắc đẹp. Đừng lo, bạn chỉ mới 21, 22 tuổi thôi mà, vẫn còn rất nhiều thời gian cho bạn ở phía trước.

20141004-101947-9x-3.png

"Kinh hoàng" khi biết những đứa bạn bằng tuổi đã kết hôn, hay thậm chí là đẻ con

Một ngày đẹp trời nào đó, bạn nhận được tin rằng đứa bạn thân bằng tuổi mình sắp kết hôn hay thậm chí là nó vừa sinh con. Đây quả là một cảm giác thật "kinh hoàng". Bạn loay hoay nhận ra sao mình chưa làm được gì trong đời hay thậm chí vẫn còn FA mà tụi bạn đã tiến xa thế. Cảm giác đi dự đám cưới bạn thân mà bản thân mình chưa có mảnh tình vắt vai thì thật sự rất kinh khủng mà chỉ những ai đã từng trải qua mới có thể hiểu được.

Nghĩ nhiều về tương lai

Có thể bạn không nhận ra, nhưng những 9x đời đầu là những người hay suy tính về tương lai. Khác với lớp trẻ vô tư, hồn nhiên, bạn bắt đầu lo lắng về cuộc sống cũng như con đường phía trước mà mình đang hướng tới. Đây là điều hiển nhiên mà bất cứ người trưởng thành nào cũng phải trải qua.

20141004-112024-1374723402_tumblr_lxfdw7rzfh1r9e1jro1_500_large.png

Trưởng thành đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ thay đổi rất nhanh. Chính vì thế nếu bạn gặp lại bạn bè mình qua một thời gian, bạn hầu như không nhận ra họ nữa vì có quá nhiều sự đổi khác. Đứa bạn quậy phá ngày nào giờ đã là một nhân viên văn phòng nghiêm chỉnh hay người bạn từng thích giờ đã chuẩn bị kết hôn với người khác. Mọi thứ thay đổi quá nhanh xung quanh bạn khiến đôi khi bạn cảm thấy chơi vơi và không theo kịp cuộc sống.

Nhận ra mình không giữ những sở thích cũ

Ngày xưa, bạn có thề sống thề chết sẽ yêu thích một nhân vật nào đó hay khăng khăng rằng mình sẽ yêu Hello Kitty suốt đời đi chăng nữa, tới lúc trưởng thành, bạn sẽ dần nhận ra mình không còn "cuồng" những thứ nhí nhảnh, đầy màu hồng như vậy nữa. Thay vào đó, bạn bắt đầu đọc báo, quan tâm tới tình hình xã hội, có những sở thích người lớn hơn, trưởng thành hơn. Thậm chí, bạn có thể sẽ la rầy hay chê bai những đứa trẻ có sở thích hay hành động y như bạn ngày xưa.

...Theo YanNews
 
Hiệu chỉnh:
Ơ vậy mình cũng thuộc 9x đời đầu à? cho nên mình cảm nhận được hết.
 
"Kinh hoàng" khi biết những đứa bạn bằng tuổi đã kết hôn, hay thậm chí là đẻ con

Thời gian gần đây, Cái này hầu như ngày nào cũng thấy nè :))
 
Nghĩ nhiều về tương lai TT~TT mình đang trong giai đoạn ấy :(
 
:KSV@17:còn thiếu cái j nữa đâu
 
Mình còn chưa có bồ nhưng thình thoảng lại phải đi mừng đầy tháng con cho chúng nó rồi T__T
 
đối vs 1 đứa FA mà hay tin bạn sắp lấy chồng thì quả là sét đánh ngang tai,cảm thấy tụi nó làm wái zì mà nhanh kinh nhợ~:nerd:
 
×
Quay lại
Top