Những điều cần quan tâm về dịch vụ chạy quảng cáo google

marketing5s

Thành viên
Tham gia
4/11/2019
Bài viết
23
Quảng cáo google adwords đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quang tâm lựa chọn, nhưng vì một số lý do rất nhiều doanh nghiệp chọn tìm đến dịch vụ quảng cáo google thay vì tự chạy
NỘI DUNG
Những điều cần quan tâm về dịch vụ chạy quảng cáo google

Quảng cáo google adwords đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quang tâm lựa chọn, nhưng vì một số lý do rất nhiều doanh nghiệp chọn tìm đến dịch vụ quảng cáo google thay vì tự chạy

Dịch vụ chạy quảng cáo google là gì?
Chạy quảng cáo Google Adwords nói đơn giản là website bạn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google mà không cần SEO từ khoá. Tức là bạn phải trả tiền cho Google để họ cho website bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google.

Doanh nghiệp có nên sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Google?

Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tạo một tài khoản Google, tự lập cho doanh nghiệp mình một tài khoản quảng cáo Google Adwords và sau đó tự “chạy” luôn. Những việc làm tưởng chừng như đơn giản này khiến vô số các doanh nghiệp nghĩ rằng việc tự chạy quảng cáo Google Adwords sẽ mang lại hiệu quả cao

dich-vu-chay-quang-cao-google-adword.jpg


Nhưng đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi hành động mua hàng của khách hàng chịu tác động bởi rất nhiều yêu tổ. Chất lượng của quảng cáo google cũng phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nữa như link đích sản phẩm, độ liên quan của từ khóa, lời quảng cáo và nội dung content bên trong link đích đó. Việc không có kiến thức về marketing cũng như quảng cáo Google Ads sẽ khiến cho doanh nghiệp mất rất nhiều chi phí cho quảng cáo Google rồi mang lại hiệu quả không cao, thậm chí là lỗ.

Do vậy, lời khuyên trên hết là bạn nên tìm đến một chuyên gia Google adwords hoặc một agency có uy tín trong ngành. Bởi đây là những người luôn biết cách tối ưu hóa quảng cáo để mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ là người lên chiến dịch quảng cáo Google Adwords cho doanh nghiệp của bạn, sáng tạo thông điệp quảng cáo cũng như xác định từ khóa tìm kiếm, nội dung bài viết sao cho tỷ lệ chuyển đổi từ việc “xem” thành “mua” là cao nhất

Phương thức tính phí dịch vụ chạy quảng cáo Google phổ biến của các Agency
Rất nhiều doanh nghiệp khi có ý định thuê 1 đơn vị agency chuyên về dịch vụ chạy quảng cáo google đều thắc mắc rằng cách mà các agency tính phí dịch vụ như thế nào?

Dưới đây là những cách tính phí dịch vụ chạy quảng cáo google hay được các agency áp dụng:

  • Tính tiền trọn gói:Với cách tính tiền này thì doanh nghiệp của bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền X và chạy trọn gói cả tháng cho những từ khóa mà doanh nghiệp của bạn muốn đẩy nó lên “top” đầu của thanh công cụ tìm kiếm google. Quảng cáo google Adwords sẽ hoạt động liên tục 24/24h mà không quan tâm đến số lượt click, miễn sao mang lại hiệu quả doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Tính tiền theo % chi tiêu: Dựa trên chi phí chi tiêu cho quảng cáo google adwords mà các đơn vị agency sẽ tính thêm chi phí chạy quảng cáo cho chiến dịch theo % (thường là 8% - 10%) hoặc có thể nhiều hơn. Cách tính tiền này được khá nhiều các agency lựa chọn bởi nó vừa giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với cách tính tiền trọn gói nêu trên.
  • Tính tiền quản lý theo chiến dịch: Các agency sẽ dựa vào mức ngân sách doanh nghiệp bỏ ra để chạy quảng cáo cho từng chiến dịch và sẽ tính thêm một chi phí cố định. Doanh nghiệp sẽ quản lý được ngân sách chạy quảng cáo của mình và toàn bộ chiến dịch quảng cáo các doanh nghiệp sẽ đều được nắm rõ.
Lời khuyên khi lựa chọn agency về dịch vụ chạy quảng cáo google
Trên thị trường quảng cáo google tại Việt Nam thì chi phí cho một lượt click giao động trong khoảng từ 1.600 cho đến 2000đ. Tuy nhiên thì đa số các doanh nghiệp này đều mang đến cho bạn một sự thất vọng bởi những gì mà họ thực hiện không đúng như cam kết ban đầu hoặc chất lượng dịch vụ là vô cùng tệ hại. Do vậy, lời khuyên là doanh nghiệp bạn nên cân nhắc và xem xét thật kỹ trước khi ký kết hợp đồng quảng cáo với bất cứ một agency nào để tránh tình trạng vì “ham rẻ” mà mua phải “hàng rởm”. Doanh nghiệp nên đề nghị các agency tư vấn về từ khóa, hỏi kỹ cách tính phí, đề nghị họ tư vấn tối ưu trang web để tăng tỷ lệ chuyển đổi để biết rõ xem liệu agency đó có thực sự chất lượng hay không.

Tiếp đến, rất nhiều doanh nghiệp cũng thường xuyên phạm phải sai lầm đó là sau khi ký kết hợp đồng dịch vụ chạy quảng cáo google với một bên agency nào đó thì thường có thói quen “giao phó tất cả cho bên chạy quảng cáo”. Hành động “đem con bỏ chợ” này có thể khiến nội dung quảng cáo không đúng với sản phẩm/dịch vụ. Bởi không ai hiểu sản phẩm hơn chính doanh nghiệp của mình. Lời khuyên là doanh nghiệp nên thường xuyên trao đổi với đơn vị chạy quảng cáo về sản phẩm cũng như thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đạt đến khách hàng, hãy coi các đơn vị cung cấp quảng cáo google này như những người bạn để họ có thể hiểu rõ nhất về doanh nghiệp bạn.

Với bài viết này mong bạn có thể tìm được dịch vụ quản cáo google phù hợp cho doanh nghiệp với chi phí hợp lý nhất
 
×
Quay lại
Top