những điều cần quan tâm khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

vynguyen01808

Thành viên
Tham gia
5/7/2017
Bài viết
0
Khi nhắc đến kem dưỡng ẩm, có nhiều bạn sẽ nghĩ là: kem dưỡng ẩm ư? Chỉ cần dùng mùa đông, khi mà da bị khô thôi. Hoặc là: da mình đổ nhiều dầu quá, dưỡng ẩm nữa chắc nhiều mụn lắm. Thế nhưng, thực tế thì dưỡng ẩm thì mùa nào cũng cần, và da dầu cũng nên dưỡng ẩm. Vì việc đổ dầu, và cung ứng độ ẩm cho da là hai chuyện đương nhiên không giống nhau. Nhiều lúc da các bạn đổ nhiều dầu, nhưng mà thực ra lại đang thiết nước trầm trọng.

Về chủ yếu, kem dưỡng ẩm cần thiết đối với tất cả các loại da. Các bạn đương nhiên có thể thứ lỗi cho các bước dưỡng da khác (nếu không có điều kiện), nhưng mà dưỡng ẩm thì các bạn nên cần. Việc áp dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp đủ nước cho da, giúp gia không bị khô sạm. Bên cạnh đó, một số loại kem còn có tác dụng bảo vệ da khỏi các yếu tố có hại của môi trường.

+ Da thường: Đây là loại da mà bạn có thể chọn kem dưỡng ẩm dễ dàng nhất. Bạn chỉ cần chọn kem dưỡng ẩm có thành phần cốt yếu là water-based và nên dùng kem có chất SPF (nếu là kem ngày) để bảo vệ da tối ưu. Một số kem dưỡng ẩm có chú ý riêng là phù hợp với da thường nên bạn có thể chọn lựa đơn giản.

+ Da khô: Với loại da này, các bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm theo mùa. Nghĩa là vào mùa đông, bạn nên lựa chọn kem dưỡng có chứa nhiều nước hơn. Về chủ yếu, bạn nên lựa chọn các mặt hàng có độ dầu và cung cấp nước tối đa cho làn da Vì đây là loại da thiếu lượng dầu quan trọng trên bề mặt. Các mặt hàng dưỡng có chứa dầu sẽ kéo dài thời gian chất dưỡng ẩm lưu lại trên da.

da_kho_mua_dong_150114.jpg


+ Da dầu: Da dầu lại càng cần dưỡng ẩm Do da này chỉ thừa dầu chứ thiếu nước nên dễ xỉn màu và vẫn bóng nhờn.Bạn nên lựa các dung dịch dưỡng ẩm, kem dạng gel mà thấm nhanh, không nhờn rít. Bạn dùng các loại nước hoa hồng, các loại kem dưỡng ẩm ghi là oil-free, non-comedogenic.

1389345153-oily-skin.jpg


+ Da nhạy cảm: Da này nên dùng mặt hàng dưỡng ẩm có ghi là chiết xuất đương nhiên từ thiên nhiên, tránh xa kem có các thành phần như acid alpha-hydroxy, acid glycolic, acid retinoic và acid salicylic.. Hiện tại, một số sản phẩm có ghi chú rõ ràng là “dành cho da nhạy cảm”. Với bất cứ mặt hàng nào, bạn nên thử một chút ra mu bàn tay để xem có bị kích ứng da hay không.

+ Da hỗn hợp: Nên lựa chọn mặt hàng như cho da dầu.

+ Da bị mụn: Nếu bị mụn mà có cảm giác da bị khô, bạn vẫn nên dưỡng ẩm nhưng mà cần có sự tư vấn của bác sĩ về tình trạng mụn hiện tại của bạn. Thường những kem này cần có alpha hydroxyl axit, retinol, salicylic acid… cuối cùng, các bạn nên thoa kem dưỡng ẩm khi vừa rửa mặt, da còn ẩm. Các bạn cũng chỉ nên thoa 1 lượng dĩ nhiên, tránh gây bí lỗ chân lông.

Để khám phá thêm về các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu, mời bạn xem bài viết này https://caobangedu.vn/phat-cuong-voi-3-loai-kem-duong-am-cho-da-dau-tot-nhat.html. Hy vọng những kiến thức trên giúp ích cho bạn.
 
×
Quay lại
Top