Những điều cần biết khi du học Nhật Bản

vinahure123

Banned
Tham gia
21/7/2015
Bài viết
0
Đến Nhật vào mùa thu, du khách sẽ được thưởng thức không khí vui nhộn của những lễ hội truyền thống.

Hàng năm Nhật Bản tổ chức rất nhiều lễ hội trên khắp đất nước thể hiện sự biết ơn về một vụ mùa bội thu. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức vô vàn những món ăn địa phương, những hoạt động trình diễn nghệ thuật, diễu hành, thăm quan những gian hàng thủ công mỹ nghệ mang đậm truyền thống Nhật Bản. Vốn được mệnh danh là sứ sở hoa anh đào, Nhật Bản khiến du khách trong và ngoài nước mê mẩn với những thắng cảnh vô cùng tuyệt đẹp của vịnh Kabira thuộc đảo Ishigaki, Cổng Torii tuyệt đẹp giữa hồ Biwa, Hồ xanh biếc nổi tiếng tại khu du lịch Biei ….

nhung-dieu-can-biet-khi-du-hoc-nhat-ban.jpg


Đối với Tôi bốn năm du học không phải là khoảng thời gian dài, cũng không phải quá ngắn để trải nghiệm cuộc sống nơi đất nước Phù tang xinh đẹp. Những băn khoăn, hồi hộp, những lo lắng không biết cuộc sống học tập ở môi trường mới sẽ như thế nào đã qua đi. Vì thế kinh nghiệm của những người đi trước chính là món quà giá trị nhất đối với mỗi du học sinh khi cầm trong tay tấm visa.


Đối với học sinh, thời gian học tiếng Nhật là thời gian rất quan trọng trong quá trình du học. Trên nhiều phương diện, nó quyết định thời gian khi du học của bạn trong suốt những năm tiếp theo. Đây là thời gian quý báu để các bạn tập trung học tiếng Nhật, tìm hiểu về đất nước, con người Nhật Bản, làm quen và gây dựng cơ sở cho cuộc sống tương lai về sau. Chính vì vậy ngay từ khi ở Việt Nam các bạn nên trang bị cho mình vốn tiếng Nhật cơ bản, để khi sang Nhật theo học bạn có thể rút ngắn thời gian học tiếng và nhanh chóng chuyển sang học chuyên ngành. Với những sinh viên du học tự túc, đây còn là quãng thời gian đầy thử thách vì phải tự trang trải mọi chi phí trong khi còn nhiều bỡ ngỡ nên với vốn kiến thức đã được trang bị vững vàng ngay từ đầu bạn có thể dễ dàng xin công việc ổn định với mức thu nhập cao, đảm bảo cho nhu cầu ăn học. Những sinh viên du học theo chương trình học bổng toàn phần có điều kiện thuận lợi hơn về mọi mặt, và thời gian học tiếng Nhật sẽ chắc chắn là thời gian để lại nhiều kỷ niệm khó quên.


Ngoài những chuẩn bị vững về mặt kiến thức các bạn còn phải chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết. Thông thường hành lý bạn mang theo khi sang Nhật tôi đa từ 23 -> 40kg (đối với hàng ký gửi) và 7 kg đối với hành lý xách tay nên bạn cần phải xem những gì thiết yếu nhất để mang theo khi sang một môi trường hoàn toàn mới.

- Giấy tờ cần thiết: Hộ chiếu và vé máy bay đây là 2 thứ bắt buộc bạn phải có, đừng quên chúng ở sân bay, hãy bỏ vào hành lý ở chỗ dễ lấy, dễ tìm. Bạn nên kiểm tra xem trong hành lý của mình có mang theo chất lỏng, dao kéo thì nên bỏ lại vì những thứ đó không được phép mang lên máy bay. Ngoài ra bạn nên mang theo ảnh thẻ vì chụp ảnh lấy ngay ở bên Nhật khá cao khoang 700 yên vì vậy bạn nên mang theo nhiều ảnh (3x4 và 4x6) để dự phòng.

- Tiền: Nhật Bản dùng tiền Yên để trao đổi, mua bán hàng hóa nên tốt nhất bạn hãy đổi tiền yên mang theo để tiện cho quá trình ăn ở và học tập.

- Quần áo và giầy dép: Đặc điểm lớn nhất của khí hậu Nhật Bản là có bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông rõ rệt.

Mùa xuân từ tháng Ba tới tháng Năm.

Mùa hạ từ tháng Sáu tới tháng Tám.

Mùa thu từ tháng Chín tới tháng Mười Một.

Mùa đông từ tháng Mười Hai tới tháng Hai.


Nhiệt độ mùa đông và mùa hạ chênh nhau tới trên 30 độ. Vào mùa hạ, với nhiệt độ và độ ẩm cao làm cho mọi người có cảm giác khó chịu, mùa hạ thường có mưa nhiều từ tháng Sáu đến giữa tháng Bảy. Vào mùa xuân và mùa thu khí hậu rất thoải mái dễ chịu nhưng thời tiết cũng thường thay đổi. Hơn nữa từ giữa mùa hạ đến đầu mùa thu, có xuất hiện nhiều bão phát sinh ở vùng phía tây của Bắc Thái Bình Dương đổ bộ vào Nhật Bản, đôi khi gây ra nhiều thiệt hại. Vào mùa đông phần biển Nhật Bản có nhiều tuyết rơi cũng là một đặc điểm của khí hậu Nhật Bản.


Chính vì thời tiết phức tạp như vậy nên các bạn phải mang theo đầy đủ quần áo cho các mùa. Ngoài ra vì mới sang Nhật do chưa quen với đồ ăn và thời tiết nên bạn rất rễ bị dị ứng nên bạn nhớ mang theo thuốc men và các vật dụng khác….

Sau khi các khâu chuẩn bị đã hoàn tất thì các bạn nên biết trường mình nằm ở khu vực nào vì phần lớn các trường học tiếng Nhật tập trung ở 2 khu vực đô thị lớn là Tokyo và Osaka còn các trường đại học, cao đẳng và trung cấp lại nằm rải rác khắp nước Nhật. Nếu bạn chọn vào hoặc được phân về một trường tại những địa điểm này thì đây còn là thời gian quý báu để bạn làm quen với chốn phồn hoa.

- Học sinh trung cấp: Hầu hết sinh viên Việt Nam theo học bậc học này hiện nay được nhận học bổng của Chính phủ Nhật Bản, và đây là khối trường thu hút nhiều sinh viên nước ngoài và phần lớn là sinh viên du học tự túc. Sau hơn một năm học tiếng Nhật, các bạn sẽ được phân về các trường trung cấp tập trung quanh khu vực Tokyo và Osaka. vì vậy môi trường sinh hoạt hầu như không có thay đổi lớn. Ngoài thời gian học ở trường, bạn được hoàn toàn tự do. Chính vì vậy bạn có thể thoải mái đi làm những công việc yêu thích theo chuyên ngành hay trình độ của mình để đảm bảo chi phí cho việc học tập.


Chương trình học của bậc trung cấp nhìn chung không vất vả, tuy nhiên do thời gian học ngắn (2 năm), bạn cần nỗ lực nhiều hơn ngay từ học kỳ đầu tiên, khi tiếng Nhật còn chưa vững, để đạt được kết quả tốt.

- Sinh viên cao đẳng , Đại học: Sau thời gian hơn một năm, có vốn tiếng Nhật kha khá và biết được tương đối nhiều điều về cuộc sống Nhật Bản, bạn sẽ thi để chọn các trường cao đẳng, Đại học theo ngành nghề mình yêu thích. Các trường này nằm trải rác ở các thành phố lớn và cả các vùng hẻo lánh. Phần lớn các trường đại học, cao đẳng của Nhật Bản đều có trang bị đầy đủ máy móc, máy tính, thư viện để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu. Chính vì vậy trong quá trình học bạn thoải mái phát huy khả năng sáng tạo, tư duy trong quá trình học tập và khi ra trường có cơ hội xin việc ở những vị trí cao của các công ty, tập đoàn lớn của Nhật Bản và Việt Nam.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Mr. Quân 0167.246.5555.
THông tin chi tiết vui lòng xem tại: https://nhatban.vinahure.com.vn/nhng-iu-cn-bit-khi-du-hc-nht-bn.html
 
×
Quay lại
Top