Những điểm tham quan đầy ma mị dưới lòng đại dương

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Các bức tượng, xác tàu đắm, công viên chìm dưới nước tạo thành những điểm tham quan hấp dẫn, độc đáo, với khung cảnh huyền bí.


Đài tưởng niệm Yonaguni, Nhật Bản:


0.jpg


Đài tưởng niệm Yonaguni được phát hiện năm 1986 ngoài khơi Yonaguni, hòn đảo thuộc quần đảo Ryukyu, Nhật Bản. Từ đó, nơi đây trở thành đề tài nghiên cứu và tranh cãi của nhiều người. Khối đá khổng lồ này có các gờ thẳng và mặt phẳng, tạo thành hình gần giống như kim tự tháp. Một số cho rằng đây là công trình nhân tạo, số khác lại khẳng định đây chỉ là khối sa thạch thường, có dạng lạ do các hoạt động địa chất.


Bảo tàng Museo Subacuático de Arte (MUSA), Cancun, Mexico:


1.jpg


Bảo tàng dưới nước độc đáo này có 400 bức tượng với kích cỡ bằng người và vật thật, được đặt trên nền cát ở đáy biển. Mỗi tượng đều được thiết kế để là nơi trú ngụ cho san hô và động vật biển. Du khách có thể tới đây bằng thuyền, sau đó lặn xuống ngắm các bức tượng. Các tượng có dáng vẻ phong phú, từ một nhóm người tới chiếc Volkswagen phủ đầy tảo biển.


Suối Ginnie, Florida, Mỹ:


2.jpg


Florida có rất nhiều hang ngầm nước ngọt cho du khách khám phá, nhưng Ginnie được yêu thích do dễ tiếp cận và có làn nước trong vắt. Bạn không cần tập luyện nhiều để thám hiểm hang động lớn ở suối Ginnie. Nơi đây khá an toàn cho những người đã có kinh nghiệm lặn bình khí. Ánh mặt trời xuyên qua cửa hang rọi xuống nước tạo khung cảnh ấn tượng.


Tàu đắm Sweepstakes, hồ Huron, Ontario, Canada:


3.jpg


Có khoảng 6.000 xác tàu đắm ở vùng Great Lakes, phần lớn không thể tiếp cận. Tuy nhiên, một số xác tàu nằm ở chỗ nước nông, trong đó có Sweepstakes ở cảng Bug Tub, hồ Huron, công viên quốc gia biển Fathom Five. Sweepstakes chìm cách bờ 45 m vào tháng 9/1885 và vẫn còn nguyên vẹn. Đây là điểm tham quan thu hút nhiều thợ lặn và du khách.


Dos Ojos, Tulum, Mexico:


4.jpg


Hố sụt này có hai lối vào và đã xuất hiện trên nhiều bộ phim thám hiểm cũng như khoa học khám phá. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người mê lặn hay đủ can đảm khám phá hang dơi.


Tượng Christ of the Abyss, San Fruttuoso, Italy:


5.jpg


Bức tượng Chúa cao 2,5 m này được đặt ở Địa Trung Hải, ngoài khơi San Fruttuoso từ những năm 1950. Với hai tay dang rộng và gương mặt hướng lên trên, bức tượng đã trở thành điểm tham quan nổi tiếng ở độ sâu 17 m trong lòng biển.


Tượng Christ of the Abyss, Key Largo, Florida, Mỹ:


6.jpg


Bức tượng Christ of the Abyss có rất nhiều phiên bản nằm rải rác khắp nơi trên thế giới, trong đó có Key Largo. Nằm ở độ sâu 7 m, bức tượng này dễ tiếp cận hơn, nhưng vẫn không kém phần ám ảnh.


Hố sụt Great Blue, Belize:


7.jpg


Hố sụt có đường kính hơn 300 m này nằm giữa rạn đá ngầm Lighthouse của Belize và là một điểm lặn nổi tiếng. Phần vỏ đá vôi bao quanh hang động thẳng đứng này nằm ở độ sâu 12 m. Càng xuống sâu, các thạch nhũ càng lớn và đẹp.


Hồ Green, Tragoess, Áo:


8.jpg


Trong mùa thu và mùa đông, hồ Green của Áo chỉ là một thung lũng khô cằn. Tuy nhiên, vào mùa hè, khi tuyết trên núi và các sông băng tan ra và chảy xuống, nơi đây biến thành một vùng hồ kỳ ảo. Tới khoảng tháng 6, toàn bộ công viên ở đây đã chìm dưới nước, trở thành một điểm lặn lạ lùng.


Khe nứt Silfra, công viên quốc gia Thingvellir, Iceland:


9.jpg


Khe nứt Silfra đem lại cho những người mê mạo hiểm cơ hội có được trải nghiệm độc đáo: lặn giữa hai mảng kiến tạo lục địa. Khe nứt giữa mảng Á - Âu và mảng Bắc Mỹ này mở rộng thêm 2 cm mỗi năm, có nước trong vắt và địa chất ấn tượng.


Tượng Amphitrite, Grand Cayman, quần đảo Cayman, lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh:


10.jpg


Nếu muốn gặp nàng tiên cá, bạn nên tới đảo Grand Cayman. Một trong những điểm đến lạ lùng nhất ở đây là bức tượng nàng tiên cá đầy ám ảnh nằm ở độ sâu 15 m. Bức tượng cao 2,7 m, nặng hơn 270 kg, được lấy cảm hứng từ Amphitrite, nữ thần biển, vợ của Poseidon trong thần thoại Hy Lạp.

Theo Zing.Vn
 
×
Quay lại
Top