Những dấu hiệu về sự tồn tại của Atlantis

Mèo Cọp

“This world is merciless.”
Thành viên thân thiết
Tham gia
25/11/2012
Bài viết
351
(kenhsinhvien.vn) Sự tồn tại của Atlantis vẫn chưa được chứng minh. Tuy nhiên, chúng ta đã có những lời chứng kỳ lạ được miêu tả trong những văn tự của Plato và trong cuộc đối thoại nổi tiếng của Timaeus và Critias. Thế nhưng, có hay không những bằng chứng về sự tồn tại của lục địa đã mất này?

Ở thời điểm hiện tại chúng ta vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục. Chúng ta được kể rằng Atlantis có một lãnh thổ rộng lớn với lực lượng hải quân hùng mạnh. Rằng có thể mặt tiền của nó là Hàng cột Hercules (ở Eo biển Gibraltar) và là nơi sinh sống của một xã hội gần như “lý tưởng”.

Họ có nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào, ví dụ như một hệ động vật đầy rẫy voi. Cũng có nhiều lời kể về một ngọn núi bốn bề là nước, về một vệ thành rất nổi bật có cung điện hoàng gia, và về một đền thờ tôn vinh thần Poseidon, vị thần đã luôn bảo vệ họ.

Cho đến một ngày, người dân Atlantis trở nên quá tự mãn và đánh mất đi sự sủng ái của thần linh. Timaeus kể lại rằng, giữa vô vàn câu chuyện khác, họ đã thống trị những vùng lãnh thổ hiện có từ Libya đến Ai Cập, đến cuối cùng một trận động đất dữ dội đã khiến đất nước phồn vinh ấy biến mất vào sự thinh lặng tuyệt đối của biển nước.


Atlantis có thật sự tồn tại?

Atlantis có thật sự tồn tại?

Nhưng liệu chúng ta có bằng chứng đáng tin cậy nào để chứng minh tính xác thực của những điều này không? Hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những dữ liệu mới nhất hiện có.

Kim loại gốc từ Atlantis: Orichalcum

Tin tức này đã xuất hiện trên nhiều kênh truyền thông quốc tế khác nhau, như ở tờ “Daily Mail”. Trong những kênh truyền thông này, chúng tôi được kể về một phát hiện đầy triển vọng, được thực hiện bởi một nhóm nhà khảo cổ đến từ một trường đại học ở Italia là “Suor Orsola Benincasa”.

Và phát hiện này nói về điều gì? Đó là ở ngoài khơi bờ biển Sicily, trong một thành phố có tên là Gela, bên dưới dòng nước yên ả và trong xanh, có một con tàu đắm cũ kĩ bị ngập sâu khoảng 300 mét. Thứ chứa bên trong con tàu đã làm dấy lên những trông mong mờ nhạt nhất giữa các chuyên gia. Bên trong bụng con tàu cũ ấy là 39 thỏi gì đó chưa rõ rất đặc biệt.

Một loại vật liệu còn được gọi là Orichlcum, Oricalco hay Orihalcon. Đó là một kim loại huyền thoại xuất hiện được miêu tả chi tiết trong các công trình của Plato, là kim loại điển hình nhất được tinh chế từ những hầm mỏ ở Atlantis. Kim loại này quý thứ hai chỉ sau vàng. Đó là một từ Hy Lạp có thể được dịch ra là “đồng của núi”.


Một trong những cục “orichalcum” được tìm thấy dưới đáy biển ngay ngoài khơi bờ biển Gela, vùng nam Sicily.

Một trong những cục “orichalcum” được tìm thấy dưới đáy biển ngay ngoài khơi bờ biển Gela, vùng nam Sicily.

Sau nhiều phân tích khác nhau, người ta đã khám phá ra rằng Orichalcum thật sự là một hỗn hợp của đồng, kẽm, niken, than chì và sắt, và ngược lại, những thỏi này trùng khớp với những chi tiết mà chính Plato đã cung cấp về phương pháp được sử dụng để nung chảy chúng.

Nhưng nếu những thỏi này thú vị vậy, thì nơi họ tìm thấy con tàu thậm chí còn thú vị hơn. Đó là một con tàu rất cũ kĩ. Theo các nhà khoa học, con tàu hẳn là đã trên 2,600 tuổi, nằm trên tuyến hàng hải sẽ đi từ một địa điểm nào đó xa hơn Địa Trung Hải đến Tiểu Á, vào thời điểm một con bão cuối cùng đã nhấn chìm con tàu.

Cũng nên lưu ý rằng, cho đến gần đây, nhiều người đã coi Orichalcum là một loại vật liệu rất giống với hổ phách và không có bất kỳ mối liên hệ nào với Atlantis.

Những người khác thì liên hệ nó với lục địa bị mất, nhưng hiện tại, những tác giả như các nhà nghiên cứu người Anh James Allen, đã cho chúng tôi biết rằng sẽ chính xác hơn nếu đặt Atlantis ở Andean Altiplano, vì orichalcum rất giống với loại hợp kim tự nhiên của vàng và đồng có trong những hầm mỏ ở Urukilia, gần Pampa Aullagas, Bolivia. Trên thực tế, có nhiều món đồ thủ công rất đẹp làm bằng chất liệu này.

Nhưng thứ được khám phá ra gần đây ngoài khơi bờ biển Sicily đã cho chúng ta một loại kim loại mới chiếm 75-80% đồng, 15-20% kẽm và những dấu tích nhỏ của niken, than chì và sắt.

Liệu nó có thuộc về những hầm mỏ mà Plato nói đã từng tồn tại ở Atlantis không? Chúng tôi vẫn chưa biết được, nhưng khi cuộc nghiên cứu tiến triển, chúng tôi sẽ thông báo cho bạn, vì chủ đề này hẳn nhiên xứng đáng.

Còn ý kiến của bạn là gì? Bạn có nghĩ Atlantis thực sự tồn tại không?


Dịch bởi Kenhsinhvien.vn
(Theo Historical Eve)
 
×
Quay lại
Top