Những công việc thú vị, lương cao cho người ưa sáng tạo

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Nói đến công việc thích hợp cho người sáng tạo, chúng ta thường nghĩ ngay đến những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật như nhạc sĩ, họa sĩ hay các nhà văn. Tuy nhiên, trong thực tế có rất nhiều công việc thú vị khác mà ở đó, những người có óc sáng tạo thỏa sức phát huy trí tưởng tượng của mình

Sau đây là những công việc thú vị với mức lương cao dành cho người ưa sáng tạo:

1. Photo Stylist

Thiết lập bối cảnh hoặc tạo cảm xúc cho bức ảnh là một trong những công việc quan trọng nhất trong nhiếp ảnh thương mại. Cho dù bạn làm việc tự do hay là nhân viên của công ty chuyên về lĩnh vực nhiếp ảnh, việc sử dụng đạo cụ và ánh sáng để thể hiện cách nhìn về cuộc sống là khả năng đặc biệt ở bạn. Mỗi bức ảnh là một chủ đề, một mạch cảm xúc riêng không lặp lại. Điều đó đòi hỏi các nhiếp ảnh gia phải liên tục sáng tạo.

nhung-cong-viec-thu-vi-luong-cao-cho-nguoi-ua-sang-tao.jpg

Mức lương trung bình cho nghề này là: 32.000 USD/năm (khoảng 675 triệu đồng/năm).

2. Đầu bếp

Nấu một bữa ăn ngon đòi hỏi bí quyết và ngẫu hứng sáng tạo rất lớn của người đầu bếp. Nhúm một chút này, thêm một chút kia, bằng cách kết hợp các thành phần khác nhau và học cách làm thế nào cho chúng kết hợp với nhau, bạn có thể tạo ra một công thức nấu ăn khéo léo của riêng mình. Tất nhiên, sự kết hợp bao giờ cũng phải theo một quy chuẩn, sự phù hợp nhất định. Bên cạnh đó, việc trang trí cho món ăn có tính thẩm mỹ cao, giúp món ăn "bắt mắt", hấp dẫn hơn cũng đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo vô cùng của người tạo ra nó.

nhung-cong-viec-thu-vi-luong-cao-cho-nguoi-ua-sang-tao.jpg


Mức lương bình quân của một đầu bếp là 43.000 USD/năm (khoảng 908 triệu đồng/năm).
3. Lập trình viên

Đây là nghề yêu cầu bạn phải ngồi nhiều trước màn hình máy tính với sự tập trung cao độ, suy nghĩ và sáng tạo để viết nên những phần mềm có tính ứng dụng cao. Lập trình viên có thể thiết kế trang web bằng các ngôn ngữ khác nhau hay một ứng dụng thiết thực với cuộc sống.... Điều đó đòi hỏi người lập trình phải có óc sáng tạo.

nhung-cong-viec-thu-vi-luong-cao-cho-nguoi-ua-sang-tao.jpg


Mức lương bình quân của nghề này là 73.000 USD/năm (khoảng 1,5 tỷ đồng/năm).

4. Nhà tạo mẫu tóc

Chỉ với một vài công cụ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể biến đổi vẻ ngoài của một ai đó và khiến họ trông hoàn toàn mới so với hình dáng ban đầu. Nghề này đòi hỏi bạn phải chú ý đến hình dạng khuôn mặt, biết cách xử lý với nhiều loại tóc khác nhau và biết kết hợp một cách khéo léo với cá tính của từng người.

nhung-cong-viec-thu-vi-luong-cao-cho-nguoi-ua-sang-tao.jpg

Đây là nghề có mức lương cao và thường xuyên dao động.

5. Chuyên gia tư vấn

Có một lý do khiến các công ty mới thành lập tìm đến chuyên gia tư vấn yêu cầu sự giúp đỡ, đó là chuyên môn sáng tạo. Bạn có thể soạn thảo kế hoạch kinh doanh hay nghĩ ra cách để thúc đẩy tinh thần nhân viên, tư vấn chiến lược kinh doanh hay gỡ rối những vướng mắc công ty đang gặp phải... Cho dù theo cách nào, bạn cũng phải cung cấp các giải pháp thông minh, sáng tạo hơn bởi đây là lúc những cách truyền thống thường thất bại.

Mức lương bình quân của nghề này là 78.000 USD/năm (khoảng 1,65 tỷ đồng/năm).

6. Người bán hoa tươi

Nếu bạn đã từng cố thử cắm một lọ hoa tươi, bạn sẽ hiểu điều đó không hề dễ dàng, nhất là khi cần một lọ hoa thật đẹp, cho một bữa tiệc trang trọng, ý nghĩa. Những người bán hoa tươi thường có đôi tay khéo léo kết hợp với óc sáng tạo, biết sắp xếp các loài hoa và kết hợp chúng với nhau giống như đặt một câu đố cho khả năng tư duy mới mẻ. Liệu có ai không muốn dừng lại, chiêm ngưỡng những bó hoa tuyệt với như những tác phẩm nghệ thuật ấy?

nhung-cong-viec-thu-vi-luong-cao-cho-nguoi-ua-sang-tao.jpg


Mức lương bình quân của nghề này 28.000 USD/năm (khoảng 591 triệu đồng/năm).

7. Nhà báo

Mặc dù nhận thức chung về nhà báo là đưa những sự kiện xảy ra trên thực tế, tuy nhiên, có rất nhiều mặt của nghề báo cần đến sự sáng tạo như: đưa ra ý tưởng về đề tài, soạn thảo, biên tập nội dung, bố cục hình ảnh và nhiều khía cạnh khác. Làm thế nào để bạn kể một câu chuyện hấp dẫn cũng là việc phải suy nghĩ, phải sáng tạo, chưa kể ngày nay, có rất nhiều dự án sáng tạo liên quan đến nhiếp ảnh, quay phim và nhiều phương thức truyền thông khác cần các nhà báo vào cuộc.

nhung-cong-viec-thu-vi-luong-cao-cho-nguoi-ua-sang-tao.jpg


Mức lương bình quân cho nghề này là 50.000 USD/năm (khoảng hơn 1 tỷ đồng/năm).

Theo Afamily
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top