Những clip ảo giác đánh lừa mắt người xem cực “đỉnh”

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Clip đánh lừa thị giác của nghệ sĩ với biệt danh Brusspup đang tạo nên một “cơn sốt” trên Youtube, khi mà người xem dường như không còn tin vào mắt mình trước những gì đang diễn ra…

Đoạn clip vừa được thành viên có tên gọi Brusspup đăng tải lên Youtube, trong đó những vật thể tưởng chừng như là đồ thật được đặt trên bàn thực chất chỉ là những vật thể được in trên giấy phẳng. Bằng cách sử dụng góc quay khéo léo, Brusspup đã “đánh lừa” tất cả những ai chứng kiến đoạn clip của mình.

Trên thực tế, Brusspup không vẽ nên những hình ảnh này, mà anh sử dụng các phần mềm đồ họa để điều chỉnh tỉ lệ sao cho phù hợp, sau đó in bằng máy in, rồi cắt và kết hợp với góc quay để tạo nên hiệu ứng 3D độc đáo trên giấy phẳng.

3d-illusion-1-bc12c-673159-4837.jpg

Từ một hình ảnh in trên giấy phẳng, kết hợp với hiệu ứng góc quay để tạo nên một đối tượng 3D như thật

Hiệu ứng do Brusspup thật đến nỗi ngay khi anh dí sát máy quay vào hình ảnh trên giấy, nhiều người vẫn không thể nhận ra được đó thực chất là một bề mặt phẳng, mà vẫn tưởng nhầm đó là vật thật.

Những người chứng kiến “màn diễn” của Brusspup đều phải thừa nhận tài năng của anh và khẳng định họ không còn tin vào mắt mình.





Theo Dân Trí
 
Để chứng minh cho trình độ đỉnh cao của Brusspup, hãy cùng chiêm ngưỡng thêm một vài tác phẩm ảo giác do anh tạo nên dưới đây để thử trải nghiệm xem phải chăng Brusspup đang sử dụng xảo thuật để đánh lừa người xem, hay đôi mắt người xem đã đánh lừa chính họ. Liệu bạn có kịp nhận ra bí quyết của mánh khóe trước khi chính tác giả tiết lộ sự thật đằng sau đó?



 
Những tưởng hình vuông chuyển động đồng hướng, tuy nhiên sự thật lại không phải vậy



 
Hai ô gạch tưởng chừng như khác màu, tuy nhiên trên thực tế chúng lại có màu hoàn toàn giống nhau



 
Hình ảnh tĩnh trở nên chuyển động sau khi kết hợp xen kẽ những đường kẽ dọc




 
Từ một chiếc bể bơi lồi lõm, Brusspup đã sử dụng băng keo dán để tạo nên một hình thể thống nhất sau khi kết hợp với góc nhìn phù hợp.





Cách làm

 
Hiệu chỉnh:
Viên bi “phản vật lý” và chạy ngược lên dốc? Sự thật thú vị nằm ở sự kết hợp khéo léo giữa góc quay và cách thiết kế đặc biệt của mô hình.



 
Trọng lực đã đổi chiều? Sự thật đơn giản và thú vị hơn bạn tưởng rất nhiều.



 
Mọi vật thẳng đều bị uốn cong khi đi qua 2 khung vuông đặc biệt này? Tuy nhiên sự thật dĩ nhiên không phải vậy.



 
×
Quay lại
Top