Những chuyện tuy nhỏ...nhưng mình nhớ lâu....

Lan Thanh

Rất mến Trương Đại Dũng
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/1/2011
Bài viết
12.637
  • Đêm...Tối...Mưa tầm tã...Nhòe hết mắt kính của mình....Chẳng thấy đường mà chạy xe...Té...Lỡ đâm vào xe của ai đậu bên lề đường. 1 đôi nam thanh nữ tú...Air Blade....Chẳng hiểu mưa tối thế này mà họ lại dừng lại ở đây làm gì, ko bật đèn xe, chắc xe chết máy....Mình té, áo mưa xốc xếch, hên là ko có xe nào trờ tới...Hên quá....Xe ngã, mình chưa kịp ngồi dậy nữa....Giọng tên con trai hằn học: Trời, bộ ko thấy xe người ta đậu đây hay sao mà đâm sầm vào thế...rồi giương mắt nhìn mình xoay sở dựng chiếc xe bị ngã...Cô gái thấy mình hậu đậu, vướng víu nên tiến đến giúp mình dựng xe lên, hỏi mình có sao ko. Tên con trai thấy vậy, mới tiến tới đỡ xe lên giúp mình....Mình ko nói gì cả....Con trai mà, nhiều khi họ chỉ ga-lăng với cô gái mà họ theo đuổi thôi, ai hơi đâu dịu dàng, giúp đỡ với mấy cô ko quen ngoài đường. Nhưng nếu mình là cô gái kia, hình tượng về người yêu/tình cảm của mình dành cho anh chàng kia ít nhiều trầy xước....



  • Hôm nọ về sớm. Bon bon chạy xe, ko nghĩ ngợi gì. Chợt thấy….Má ơi, 2 ông nội đang đứng tưới cây cho đường….Mày 1 bên và tao 1 bên….Gì thì gì, mấy thanh niên/con trai/nam thanh mà tưới cây bên đường xứng đáng bị điểm trừ.



  • Đèn đỏ…Dừng xe….Tên con trai đậu xe kế bên cố rướn người lên để nhìn mặt mình. Thua đi cưng, khẩu trang, nón bảo hiểm kín mít, nhìn gì được mà nhìn. Mình vừa mắc cỡ, vừa hơi bất ngờ trước thái độ của tên đó….Đèn xanh….Hắn dzọt xe đi….Mình nhìn biển số xe hắn….Bây giờ thì mình đã hiểu…Hắn cùng quê với mình đó mà, chẳng qua hắn muốn nhìn xem có gặp được người quen ở chốn đô hội xập xình này không? Mình cũng vậy, nhiều khi đi ngoài đường, mình cũng để ý biển số xe. Nhưng mình khác hắn ở chỗ là mình chỉ kín đáo liếc nhìn người có biển số xe với mã vùng giống xe mình, chứ mình ko nhìn trắng trợn/lộ liễu như tên con trai kia…



  • Hôm nay ra về trễ. Vội vã chạy xe về nhà. Chạy ngang qua, vội nhìn thấy bảo vệ tòa nhà hí hoáy với chiếc điện thoại, chắc đang nhắn tin cho nàng….Anh gọi với theo: “Bật đèn xe lên em gái ơi!”. Bỗng nhiên thích được gọi là “em gái”. Đôi khi chạy ngoài đường, được ai đó không quen nhắc nhở đá chống/brake xe lên…Cảm giác cũng thật ấm áp.



  • Bãi hầm đậu xe…Đang ngon trớn chạy xe lên dốc, chợt thấy 1 chiếc xe hơi chạy ngang qua. Mình thắng gấp. Ko va phải xe hơi, nhưng xe mình bỗng tắt máy….Phải cố gắng bóp thắng xe/giữ phanh thật chặt, và chông chênh giữa lưng chừng con dốc. Không khéo té mất thôi. Chợt tài xế xe hơi dừng lại, xuống xe, bước xuống vịn xe mình và kêu mình cứ re-start động cơ xe. Máy nổ, lên dốc. hên quá. Thank you so much….Hồi còn là SV ĐH, nhiều lúc loay hoay/khổ sở, ko biết làm sao có thể khiêng chiếc xe mình ra khỏi rừng xe máy. Bỗng nhiên có 1 bạn nam ko quen biết, ko nói ko rằng, tiến tới, ra tay giúp mình. Bởi vậy, nghĩ ông Trời tạo ra phái nam là đúng, họ chính là phái mạnh, sẵn sàng giúp đỡ phái yếu….



  • Hôm nay ra về trễ….Ngã tư….Mình cố vượt….2 chiếc từ hướng khác đến cũng cố đi lên. 1 chiếc thắng kịp, 1 chiếc đâm vào mình. Mình và xe bị ngã. 1 đôi vợ chồng trung niên, xấu đều. Họ lớn tiếng: TRỜI, TƯỞNG NÓ VƯỢT LÊN RỒI, AI BIỂU THẮNG LẠI LÀM CHI CHO TÉ….Mụ đàn bà là to mồm nhứt. Mình định im lặng ko nói gì, nhưng vì tức quá nên cũng kêu lại: Chị đụng xe tôi té mà chị còn la tôi nữa àh? Nghe mình nói thế, ông đàn ông: XIN LỖI NHA nhưng giọng ko vui. Anh chàng trên chiếc xe còn lại (đang chở 1 nhóc con gái chừng là học sinh THCS, nhìn mặt còn non, nom cũng xinh xinh, chắc là anh trai đón em gái đi học thêm về) ko nói gì, dựng xe, đến đỡ hộ xe mình dậy. Ông đàn ông thấy vậy bèn nói: Ờ, dựng giùm xe nó lên với….Xe dựng lên, mình vọt đi. Quên cảm ơn anh thanh niên kia. Tệ thật. Còn đôi vợ chồng kia, đúng là xấu mà còn đóng vai ác!



  • SV….Ở trọ 1 mình….Bữa kia, chiều vừa đi học về, tắm rửa xong xuôi….Đang đứng quét phòng….Tự nhiên có bé kia xông vào hỏi mình: Chị ơi, em vừa hỏi bà chủ dưới nhà, ko biết chị có cần người ở ghép ko, em đang tìm phòng trọ? Mình trả lời: Ko, em ơi! Chị ơi, thế chị có biết ai cần người ở ghép ko, em đang tìm gấp quá! Ờ, để mai chị vô hỏi bạn chị giùm em thử coi, nhưng em cho chị số điện thoại, em là SV năm mấy, học ở đâu để có gì bạn chị hỏi, chị trả lời giùm em. Ko, em tìm phòng trọ giùm anh em cơ!....Má ơi, rõ ràng lúc đó mình mặc bộ đồ cô gái Trung Hoa đỏ chóe luôn mà, đang cầm chổi nữa mừ, chẳng lẽ chẳng nhận ra mình là con gái, kêu mình là chị, mà hỏi chỗ để mình ở ghép chung với anh trai cô bé….Trời, anh trai em làm sao mà ở ghép chung bạn chị được. Chờ xíu để chị qua hỏi anh này thử xem….Chỗ mình trọ thường là 1 người 1 phòng, mình chạy qua phòng anh Phong kế bên, anh này trưa nào rảnh rỗi, mình ngủ trưa trong phòng mà kế bên cứ nghe “2 nè…2 nè”, “thua đi cưng”…(giờ mới biết thì ra ảnh quýnh bài trên Zing đó mà)….Anh Phong ơi, anh có cần người ở ghép ko, có em gái này đang hỏi….Có, có em, có em….À, vậy hả, vậy để em nói bé này về nói anh bé bữa nào qua xem….Ủa, anh bé này ở ghép hả, anh tưởng là em bé này ở chứ. Thôi, anh ko cần người ở ghép. Em nghĩ sao, phòng anh chật cứng, ở 2 người để nằm như cá mòi àh….Mình bó chiếu với ông anh này luôn….Thôi, sorry em gái nhé, chỗ này ko ai cần người ở ghép hết áh….Cuối tuần, mình đem chuyện này về kể cho ba mẹ mình và thằng em trai nghe. Hahaha….Mọi người đều bó tứ chi với em gái và ông anh trên….Hahaha….
Còn các bạn, có chuyện nào nhỏ như con thỏ đang ăn cỏ nhưng lại để ấn tượng, khiến các bạn khó quên như tui ko hả?Pleased to hear….
 
Hành động tuy nhỏ, nhưng ý nghĩa thật lớn
 
thêm nhé

Mẹ, lặn lội từ quê lên thành phố thăm thằng Út trọ học.
Giỏ bánh gai theo mẹ khệ nệ đường xa để con "ăn cho đỡ nhớ quê". Con mừng qua qúyt, chau mày thật khẽ. Mẹ đâu biết giờ con thích cafe, thuốc lá hơn.

Mẹ về, giỏ bánh vẫn buồn thiu nằm trong góc nhà. Sực nhớ, con quơ vội mang qua phòng thằng bạn đồng hương :"ăn lấy thảo". Thằng bạn cảm động, rơm rớm nườc mắt:"hồi mẹ tao còn sống cũng hay làm thức quà này cho tao...Mày sướng thật!"

Con chợt bàng hoàng...Ngày xưa, ai đã từng ước suốt đời được ăn bánh gai của mẹ????
 
hic, cảm động quá
em nhớ mẹ:KSV@18:
 
Chị gái tinh tế quá,em cũng phải để ý những điều đó để nhìn người mới được.kaka
Cũng còn nhiều người vô duyên hơn thế nữa cơ chị à?
Cám ơn chị về bv
Thân! Nam Miên( em lại phải kí tên...aiigoo)
 
hơ hơ....
 
Thậm chí 1 hành động nhỏ như thế này...
Văn hóa khi đi xe buýt:có những thanh niên,đa phần là những bạn trai,nhìn thấy những người già lên xe mà cứ trố mắt nhìn...ngồi thản nhiên như ko?
Nhiều khi nhìn thấy con gái nhường chỗ cho các cụ già rồi,thỉnh thỏang mới có anh chàng galăng,gãi đầu ,gãi tai,đỏ mặt đứng lên nhường chỗ.
Thật là.....
 
- Cái hồi còn nhỏ xíu hai chị em vẫn thường trốn ngủ trưa để đi chơi. Hôm đó trốn được ra khỏi nhà và nhập bọn với mấy đứa hàng xóm. Cả nhóm rồng rắn kéo nhau tới 1 cái vườn bỏ hoang nhưng nhìu cây ăn quả lắm. Chỉ có điều là phải trèo tường vào thôi. Cái khoản này thì cũng không ngại vì đứa nào cũng trèo giỏi cả. Tui xung phong trèo đầu tiên. Nhóc em trai đứng dưới để đỡ. Khi vừa bám lên tường thì.....một viên gạch bị long ra và......rơi trúng đầu em trai ---->chảy máu quá thể. Tui sợ quá k bít làm gì mà cứ khóc hoài. Nhóc thấy vậy liền bảo: " Chị ơi, em k đau đâu. Thật mà". Ôi! Nhóc là em mà nhóc còn người lớn hơn tui, còn đi dỗ dành chị nữa.:KSV@18:

- Hồi tôi học năm 2 và đi thực tập ở trường THCS. Có 1 chuyện như thế này làm tôi nhớ mãi. Hôm đó chúng tôi hướng dẫn các em tập nghi thức Đội chuẩn bị cho 26/3. Sau khi tập mẫu thì chúng tôi quan sát các em tập. Tôi nói với 1 bé: " Mai Phương, con tập tốt lắm". Lúc đó cô bé ngơ ngác nhìn tôi và thực sự là tôi cũng không hiểu tại sao. Đến ngày chia tay sau 3 tuần thực tập tôi mới hiểu. Hôm chia tay, Mai Phương cứ ôm tôi và khóc. Trong làn nước mắt cô bé nói: " Cô ơi, con cảm ơn vì cô đã nhớ tên con nha".:KSV@17:. Thì ra là vậy. MP trong lớp rất trầm tính nên cũng ít GV nhớ tên cô bé. Cô bé ngạc nhiên vì tôi mới đến thực tập mà đã nhớ tên mình.
 
Xem ra em gái cũng nhiều tình cảm và nhạy cảm nhỉ:KSV@03:Thế em trai của em gái năm nay mấy tuổi rồi, đang học gì,:KSV@11: chị có thể biết ko, if you don't mind....

P/S: Đừng xưng "tôi" với chị:KSV@18:, 1 bạn của chị nói là bạn ấy ko thích chị xưng "tôi" với bạn ấy, vì "tui" thì thân thiện/gần gũi, còn "tôi" thì nghe trang trọng, xa cách....Mà chị với em gái thì cũng thân mừ....:KSV@10:
 
Xem ra em gái cũng nhiều tình cảm và nhạy cảm nhỉ:KSV@03:Thế em trai của em gái năm nay mấy tuổi rồi, đang học gì,:KSV@11: chị có thể biết ko, if you don't mind....

P/S: Đừng xưng "tôi" với chị:KSV@18:, 1 bạn của chị nói là bạn ấy ko thích chị xưng "tôi" với bạn ấy, vì "tui" thì thân thiện/gần gũi, còn "tôi" thì nghe trang trọng, xa cách....Mà chị với em gái thì cũng thân mừ....:KSV@10:

em trai em đang học năm 2 chị ạ. hic. em xưng " tôi" là với tất cả mọi người mà. Còn khi nói với chị thì ngay từ ngày đầu tiên em đã gọi " chị " mà.:KSV@11:
 


em trai em đang học năm 2 chị ạ. hic. em xưng " tôi" là với tất cả mọi người mà. Còn khi nói với chị thì ngay từ ngày đầu tiên em đã gọi " chị " mà.:KSV@11:
Ờ, hehe:KSV@10:Mà 2 chị em gần tuổi nhau ha. Em trai chị năm nay mới học lớp 11 hà, bằng tuổi Lucky:KSV@06:. Nhưng đáng tiếc Lucky phải kêu bằng cậu rồi. Nếu ko thì....:KSV@05:
 
Ờ, hehe:KSV@10:Mà 2 chị em gần tuổi nhau ha. Em trai chị năm nay mới học lớp 11 hà, bằng tuổi Lucky:KSV@06:. Nhưng đáng tiếc Lucky phải kêu bằng cậu rồi. Nếu ko thì....:KSV@05:

2 chị em chị cách nhau cũng xa xa ha.:KSV@09:. "Nếu ko thì.....":KSV@05::KSV@09:
 


2 chị em chị cách nhau cũng xa xa ha.:KSV@09:. "Nếu ko thì.....":KSV@05::KSV@09:
Là sao? Chị hổng hiểu. 2 chị em là đang nói chị với em trai chị, hay nói chị với em gái, hay đang nói...em gái với em trai chị:KSV@05:
 
Là sao? Chị hổng hiểu. 2 chị em là đang nói chị với em trai chị, hay nói chị với em gái, hay đang nói...em gái với em trai chị:KSV@05:

Ơ. em ghi là " hai chị em chị" mà.:KSV@05:. cách nhau 7 tuổi lận.
 


Ơ. em ghi là " hai chị em chị" mà.:KSV@05:. cách nhau 7 tuổi lận.
Ờ, vậy thì cái vế "nếu ko thì....:KSV@05:" của em gái khác nghĩa với "nếu ko thì....:KSV@05:" của chị rồi:KSV@08:
 
Ờ, vậy thì cái vế "nếu ko thì....:KSV@05:" của em gái khác nghĩa với "nếu ko thì....:KSV@05:" của chị rồi:KSV@08:

Chị ơi, em mới phát hiện ra cái nè hay nha. chị kiểm chứng giùm em nha.:KSV@11::KSV@04::KSV@03:
 
×
Quay lại
Top