Những chuyện “độc nhất vô nhị” trong kỳ thi tốt nghiệp !

leduy

Là chính anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/8/2010
Bài viết
2.078
Hai ngày cùng đoàn thanh tra Bộ do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bành Tiến Long dẫn đầu “vi hành” kì thi tốt nghiệp, chúng tôi đã bắt gặp những câu chuyện khá thú vị mà xen lẫn trong đó có cả niềm vui và những bi hài ký.
“Xin phép Thứ trưởng cho em đi làm nhiệm vụ”
Đây là câu chuyện xảy ra tại Hội đồng thi trường Đinh Tiên Hoàng (Ninh Bình). Sau khi kiểm tra một loạt phòng thi nhưng không thấy bóng dáng thanh tra uỷ quyền của Bộ, Thứ trưởng Long tỏ vẻ khá bực mình. Ông dạo quanh thêm một vòng nữa và đến lúc này ông mới thấy bóng dáng một nữ thanh tra uỷ quyền của Bộ đến từ trưởng CĐ Sư phạm Thái Bình xuất hiện. Như trút được gánh nặng ông lên tiếng hỏi: “ Thanh tra uỷ quyền của Bộ sao bây giờ mới xuất hiện.
Trong suốt thời gian qua thanh tra uỷ quyền làm gì và ở đâu?” “Thưa thứ trưởng, em đi kiểm tra các phòng thi ở khu vực tầng 2”, nữ thanh tra uỷ quyền của Bộ trả lời.
Khẽ nhăn mặt, Thứ trưởng Long hỏi tiếp: “Sao đoàn thanh tra Bộ đi kiểm tra tầng 2 lại không gặp cô nhỉ?”

Bối rối, nữ thanh tra uỷ quyền của Bộ trả lời: “Xin phép Thứ trưởng cho phép em đi làm nhiệm vụ”.
Giám thị rợn tóc gáy vì đùa với Thứ trưởng
Trước khi thí sinh làm bài, Thứ trưởng Long tiếp cận một vài phòng thi thuộc Hội đồng thi trường THPT Bỉm Sơn để hỏi tình hình thí sinh làm bài thế nào. Bắt gặp một giám thị phòng thi tiến ra cửa ông bất chợt hỏi: “Cô giáo đến từ trường nào và ở đâu”. “Dạ, em là giáo viên ở khu vực này, thưa Thứ trưởng”, giám thị hồn nhiên trả lời. “Thế người nhà thì có nương tay cho các em không”?, Thứ trưởng hỏi tiếp

Nhanh nhẩu, giám thị trả lời: “Tất nhiên là có chứ ạ”.Nhìn thấy vẻ mặt biến sắc của Thứ trưởng Long, giám thị toát mồ hôi lập cập chỉnh sửa: “Dạ, không phải như vậy. Người quen thì càng phải lèn cho đau ạ”.
“Thanh tra Bộ có đủ giấy tờ thì vào”
Đây là câu chuyện “bi hài” tại Hội đồng thi trường THPT Đông Sơn I Thanh Hoá. Khi đoàn thanh tra đến Hội đồng thi này nhìn thấy một bảng ghi to tướng “Khu vực thi cấm vào” cách cổng trường khoảng 50m, nhưng cho dù có đến 3 cảnh sát địa phương đứng quản lý thì phía sau tấm biển này phụ huynh ngồi la liệt đến tận sát cổng trường.
Khi xe đỗ dừng lại trước biển cấm này, hai vị cảnh sát bảo vệ vẫn tiếp tục ngồi buôn dưa lê. Chỉ đến khi một thành viên trong đoàn thông báo là đoàn thanh tra Bộ đến kiểm tra thì một trong hai vị cảnh sát lững thững đi lại nói: “Theo quy định của Bộ GD&ĐT thì nghiêm cấm các đối tượng vào khu vực thi. Nếu là thanh tra của Bộ về kiểm tra phải xuất trình đủ giấy tờ mới được vào”.

Dù không hài lòng nhưng thành viên đoàn cũng phải giải thích một hồi mới được phép vào Hội đồng thi này.

Kiên quyết không bật đèn điện vì… trời nóng
Khi đi xem xét các phòng thi của Hội đồng thi trường THPT Đông Sơn I, Thứ trưởng Long thấy các phòng thi đều không đủ ánh sáng cho thí sinh làm bài nên bày tỏ thắc mắc: “Sao các thầy không bật đèn sáng để các em làm bài”. Vị chủ tịch Hội đồng ngập ngừng trả lời: “Thưa Thứ trưởng các em cương quyết không cho bật đèn điện”.Ngạc nhiên, Thứ trưởng Long hỏi lại: “Sao lại như thế?” “Trời nóng quá nên nếu bật đèn điện sẽ càng nóng thêm. Hơn thế nữa phòng thi không có quạt, thôi thì chịu ngồi làm bài trong bóng “tối” còn hơn phải chịu “nóng””, Vị chủ tịch Hội đồng vui vẻ trả lời.
Mặc áo ấm giữa mùa …hè!
Tại hội đồng thi trường THPT số 1 huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi). Những ngày thi tốt nghiệp ở đây, mặc dù thời tiết nóng nực, nhiệt độ lên đến 38-39 độ C, nhưng có rất nhiều thí sinh nữ, nam vẫn mặc ngoài áo ấm dày cộm. Nhằm ngăn ngừa các thí sinh mặc áo ấm một cách bất thường này có thể cất giấu tài liệu ở trong người, nên đầu ngày thi thứ hai, thày Lương Văn Việt, hiệu trưởng trường THPT số 2 Mộ Đức, làm chủ tịch hội đồng thi đã lưu ý các giám thị 1 và 2 khi lên phòng thi, yêu cầu các thí sinh đó phải cởi bỏ áo ấm ra để ngoài phòng.
Hầu hết thí sinh đã chấp hành tốt yêu cầu của giám thị. Nhưng cũng có một số thí sinh nữ không chịu thực hiện, mà đứng lên thưa với giám thị rằng: ngoài áo ấm ra, trong người em không còn áo gì hết, mong thầy thông cảm. Các thầy đành bó tay, chấm com. Liệu có tin được lời của các em nữ đó hay không? Đúng là muốn ngăn ngừa triệt để mọi tiêu cực có thể xảy ra trong phòng thi nhưng thực tế, hoàn cảnh lắm lúc cũng khó khăn lắm thay!
Đỗ Tấn Ngọc (Thanh tra uỷ quyền của sở GD &ĐT tại Đức Phổ)

Theo Dân Trí
 
Haiz
nhớ hồi đi thi, mềnh gắp ngay phải đề văn củ khoai. "Vội vàng" của Xuân Diệu, mềnh quay ra hỏi tụi nó "cậu ơi XD là đàn ông hay đàn bà", tụi nó cười khúc khích, không thèm trả lời :@ tưởng tui đùa sao >"<
 
Chán nhỉ! cứ thi với cử! đau hết cả đầu! rồi thi xong lại lôi ra bao nhiêu thứ tiêu cục mà bàn tán!
Haizzzzzzzzzz:KSV@07:
 
Sao toàn nói các trường ở Thanh Hóa nhểy
 
×
Quay lại
Top