Những chữ "tình" trong đời sinh viên

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Bạn còn lại những tình cảm gì khi kết thúc đời sinh viên?


Tình bạn


Tình bạn thì thời điểm nào cũng có, nhưng tình bạn của đời sinh viên có lẽ có nhiều cung bậc nhất. Cuộc sống xa nhà có thể đem lại những người bạn thân thiết, cũng có thể là những người bạn thoáng qua. Nhưng chắc chắn rằng khi kết thúc quãng đời sinh viên nhiều niềm vui nhưng cũng lắm nỗi buồn, tình bạn sẽ trở thành những câu chuyện để chúng ta nhớ sau này.


img-5840-73302.jpg


Tình tri kỷ


Tri kỷ là tình bạn, nhưng tri kỷ cao hơn tình bạn một bậc, và thật buồn khi cả quãng đời sinh viên bạn không tìm được một tri kỷ, một tri kỷ đúng nghĩa. Thứ tình cảm này cao quý và tất nhiên là “số ít”. Cuộc đời mỗi con người có thể chỉ có một hoặc một vài người bạn try kỷ.

Tình thầy trò

Có lẽ “tình thầy trò” là một thứ tình cảm hơi mờ nhạt trong trường đại học. Khác với thời học sinh, thầy trò gắn bó với nhau lâu dài thì ở bậc đại học thời gian gắn bó giữa thầy và trò chỉ trong thời gian ngắn và cũng ít khi có dịp được trò chuyện.

Nhưng có lẽ ít ai trong cả quãng đời sinh viên lại không ấn tượng với một thầy cô nào. Có thể là ấn tượng tốt đẹp nhưng cũng có thể là những ấn tượng không tốt lắm. Dù sao tình thầy trò cũng là tình cảm đáng trân trọng và lưu giữ.

Tình yêu

“Có ai sống được mà không yêu?” Đây là câu thơ nhắc đến tình yêu theo đúng nghĩa đen của nó, nghĩa là tình yêu trai gái. Tình yêu luôn đem đến những cảm xúc và những trải nghiệm thú vị cho con người. Trong đời sinh viên, có lẽ số lượng những người chưa từng yêu một ai đó ít, rất ít. Không nhất thiết phải là tình yêu công khai từ hai phía, nó có thể là tình yêu đơn phương, yêu thầm,…


khoa-quoc-te-9-tuoi-1-73302.jpg


Tình hàng xóm


Nghe có vẻ hơi kì cục, nhưng tình hàng xóm có lẽ là thứ tình cảm riêng của đời sinh viên ở trọ. Một đời sinh viên có thể phải trải qua vài bận chuyển phòng. Và không thể phủ nhận, với mỗi xóm trọ bạn lại có một chút tình cảm với những người cùng xóm trọ.

Tình cảm với chủ xóm trọ cũng muôn vàn cung bậc. Người thì luôn nhớ tình cảm đầm ấm, thân thiết của chủ trọ, người thị lại bị ám ảnh bởi độ khó tính, kẹt xỉ, ở bẩn… của chủ trọ. Chắc chắn một điều là những câu chuyện về ‘tình xóm trọ” sẽ là chủ đề “chém gió” rất vui mỗi khi bạn bè gặp nhau.

Tình Quê-Phố

Một thứ tình cảm xa xăm nhưng cũng rất lãng mạn, và đây cũng là thứ tình cảm riêng của những người “rời quê ra phố”. Bạn đã bao giờ thấy nhớ khu phố trọ của mình khi về quê lâu ngày? Nếu có thì đó là tình quê phố. Nhớ mùa thu, nhớ những con ngõ nhỏ xíu, nhớ bác bán rau ngoài ngõ, nhớ tiếng rao đêm…

Theo Trí Thức Trẻ
 
hồi nhỏ mình sống tình cảm lắm, giờ bệnh này của mình đỡ nhiều rồi :Conan18:
 
Haiz, sao ai cũng bảo bạn thời sinh viên vui lắm, giờ mình cũng là sv nhưng lại chẳng thân dc với đứa bạn nào ở trường đh cả. Chỉ có bạn bè cấp 3 thôi, đi chơi, nói chuyện gì cũng tìm 2 đứa bạn thân hồi cấp 3, dù giờ 3 đứa học 3 nơi :(. Còn bạn đại học,chỉ cười khi gặp nhau,khi cần nói vài 3 câu, thậm chí chung 1 lớp có khi mình còn chưa nói chuyện dx hết nữa =.= dù lớp chỉ có 44 members !! Tình cảm bạn bè tuổi sv cũng nhạt thếch như cái tình yêu thôi, ngoài mặt thì cười, bên trong thì cứ tranh hết thứ này đến thứ nọ, từ điểm rèn luyện cho đến học bổng...đời sv của mình, có lẽ cũng cứ thế mà trôi qua. Cái gọi là chữ Tình trong đời sv, mình thật chất ko cảm nhận dc :)
Dù sao,bài viết này cũng rất có ích :). Cảm ơn au nhé
 
mình thì chỉ có tình bạn thời đại học thui, chơi thân vs con heo 76 luôn ak.hehe
 
×
Quay lại
Top