Những chàng trai “không phải người yêu”

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Họ chẳng phải là “một nửa” của ta, nhưng có đôi khi họ cư xử và quan tâm ta tốt hơn cả “người ấy”.
Bạn vừa chia tay. Bạn đau khổ, bạn buồn chán và tưởng chừng như cả thế giới sụp đổ, khi một người luôn yêu thương và chăm lo cho bạn từng chút một bỗng rời xa bạn không chút thương tiếc. Bạn cảm thấy rằng bạn thật bất hạnh và chẳng muốn mở lòng nữa? Ấy, đừng quá bi quan. Trên đời này không phải chỉ có “người yêu” mới làm bạn hạnh phúc. Có những mối quan hệ cụ thể, không đặt nặng tình cảm lứa đôi, nhưng luôn làm bạn cảm thấy nhẹ nhàng, hài lòng.
Những chàng trai “không phải người yêu” đôi khi làm bạn hạnh phúc hơn cả “nửa ấy”. Họ chính là…
Một cậu bạn đơn thuần
Tên này khi biết được rằng bạn đang cô đơn, hắn sẽ không chia sẻ kiểu như: “Cuộc đời còn dài, đau khổ rồi sẽ qua, thời gian sẽ xoa dịu tất cả…”. Hắn sẽ dẫn bạn đi chơi bất cứ nơi nào mà hắn thấy thú vị, từ một quán cà phê cóc ven đường cho đến…tiệm net. Và mặc dù hắn không nói gì nhiều, nhưng hắn sẵn sàng cho bạn mượn bờ vai để khóc, và không hề trách móc khi bạn than thở đâu. Một cậu bạn thế này rất tuyệt và bạn nên tự hào rằng xung quanh bạn còn rất nhiều người quan tâm mình.
“Người xưa”
Người này, dù không còn tình cảm với bạn, nhưng họ sẽ quan tâm tới bạn. Đơn thuần không phải chỉ vì danh nghĩa bạn bè, mà còn là vì một chút “tình nghĩa” khi xưa. Cậu ấy có thể là người rất hiểu quan điểm tình yêu của bạn, và đưa ra cho bạn những lời khuyên xác đáng nhất khi đầu óc bạn đang rối. Và cũng chính vì hiểu bạn nên cậu ấy luôn khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Những lúc buồn, đừng ngại nhắn tin cho cậu ấy, bởi cho dù cả hai đã hết tình cảm từ lâu, nhưng sự quan tâm luôn sẵn có để dành cho nhau. Nếu bạn và cậu ấy đều độc thân thì biết đâu đây là cơ hội để hai bạn tìm hiểu trở lại?
Anh trai
Anh ấy hơn tuổi bạn, không phải là anh em ruột thịt hay họ hàng, chỉ đơn thuần là bạn bè. Anh ấy rất chững chạc và thường khuyên bạn những điều cực mới lạ mà bạn chưa bao giờ được trải nghiệm. Nói chuyện với anh ấy, bạn cảm thấy như mình nhỏ bé, muốn được chở che. Khi đi chơi cùng bạn, anh ấy sẽ lo lắng cho bạn hệt như một người anh lo lắng cho cô em gái nhỏ. Bạn sẽ có cảm giác vui vẻ và hạnh phúc.
Nhưng cũng đừng lầm tưởng đó là tình yêu để rồi đánh mất nhiều điều quý giá khác nhé. Thời gian sẽ cho bạn nhận ra, đó có phải là tình cảm đích thực hay không.
“Em kết nghĩa”
Có thể “người em” này bằng tuổi hoặc thậm chí…lớn tuổi hơn bạn, không nhất thiết phải nhỏ hơn.
Nếu nhỏ tuổi hơn, cậu em chẳng thể an ủi người chị được nhiều, chỉ biết quan tâm, lo lắng kiểu trẻ con để chị thấy khá hơn. Nhưng nếu “người em” bằng tuổi hoặc lớn hơn, hắn ta sẽ muốn thể hiện rằng mình có thể “che chở” cho chị những lúc chị buồn đấy!
Cũng có thể rồi bạn sẽ ngộ nhận, cũng có thể tim bạn sẽ đập rộn ràng khi tựa vào vai hắn, khi đôi tay bạn nằm gọn trong lòng bàn tay ấm áp của hắn… Nhưng, cũng như trường hợp trên, hãy chờ thời gian bạn nhé!
Một người từng thích bạn
Không chắc là bây giờ người đó còn thích bạn, nhưng khi bạn buồn, người đó thường tỏ ra “hệt như một nửa đích thực”: dẫn bạn đi ăn kem, uống nước (giống hẹn hò nhỉ), sẽ theo sát bạn khi về nhà, sẽ lo lắng cho bạn khi bạn thức khuya, và có đôi khi sẽ sụt sịt khi bạn khóc òa… Họ rất tốt, và có thể họ xứng đáng trở thành một nửa đích thực của mình… Tuy nhiên, tránh ngộ nhận quá mức để họ phải khó xử. Bạn bè quan tâm nhau là chuyện bình thường, đúng không?
Ai đó “không rõ ràng”
Những người này trông có vẻ muốn trở thành “người thay thế” đây. Họ sẵn sàng tỏ ra quan tâm bạn, ân cần với bạn và chỉ cần bạn vui là người đó hạnh phúc lắm rồi. Nhưng khoan, hãy suy xét, biết đâu người đó đơn thuần chỉ muốn “chinh phục” hoặc đồng cảm nhất thời? Hãy cứ nhận sự quan tâm của họ, nhưng đừng quan tâm lại quá mức, họ sẽ nuôi hi vọng và bạn ngày càng dấn sâu vào một mối quan hệ mịt mờ…
 
×
Quay lại
Top