Những Câu Truyện Huyền Bí

ThanhPhong_8x

Thành viên
Tham gia
19/7/2010
Bài viết
4
Tấm vải liệm ở Turin.

080906065041-335-733.jpg

Tấm vải liệm của Turin là một loại vải lanh quấn quanh một người đàn ông qua đời vị bị đóng đinh trên cây thập ác. Nhiều tín đồ Công Giáo tin rằng đấy có thể là lễ tang của chúa Giê-su.

Sự việc này đã xảy ra tại nhà thờ lớn St John the Baptist ở Turin, Italy. Mặc dù đã có nhiều cuộc điều tra mang tính chất khoa học, song không ai có thể giải thích tại sao lại có hình ảnh in hằn trên tấm vải liệm này, mà cũng không ai có đủ khả năng để tái tạo nó.

Các cuộc thử nghiệm các-bon phóng xạ trên tấm vải liệm được ghi nhận là vào thời Trung Cổ, tuy nhiên những người biện hộ về tấm vải liệm lại tin rằng nó không bị huỷ hoại, và các-bon thì sớm muộn gì cũng sẽ phân rã.

Trước thời Trung Cổ, đã có các báo cáo về tấm vải liệm với hình ảnh của Edessa kỳ bí, hình ảnh này tồn tại trong suốt 4 thế kỷ. Thêm vào đó, người ta còn cho biết rằng trong kinh thánh đã có sự ghi nhận về loại vải dùng trong phòng tắm hơi nóng, có thể là tấm vải dùng để phủ lên đầu đức Giê-su trong lăng mộ của người.

Vào năm 1999, có một cuộc nghiên cứu của Mark Guscin, thuộc trung tâm Sindonology của Tây Ban Nha về mối quan hệ giữa hai loại vải này. Dựa trên những cứ liệu lịch sử, những đợt giám dịnh pháp y trên xác chết, vết máu, và các vết ố trên vải, Mark đã kết luận rằng cả hai tấm vải liệm phủ đầu trên đều có các đặc trưng riêng, song chúng lại trùng nhau ở một thời điểm.

Nhà nghiên cứu Avinoam Danin thuộc Trường đại học Do Thái ở Jerusalem cũng đồng tình với các đánh giá phân tích này, ông cũng còn thêm vào là có các hạt phấn hoa trên tấm vải liệm dùng trong phòng tắm hơi nóng, và quái lạ là các hạt phấn hoa đó lại cũng có trên tấm vải liệm ở Turin !.





Con tàu màu xanh Mary
080906065041-6-329.jpg


Con tàu màu xanh Mary được hạ thuỷ ở Nova Scotia vào năm 1860. Cái tên ban đầu của con tàu là “Amazon”. Tàu có tải trọng là 280 tấn. 10 năm sau đó, tàu liên tục gặp những tai nạn trên biển và đã sang tay nhiều đời chủ. Thậm chí, ngay cả khi con tàu cập cảng New York khi chỉ còn là một đống sắt thì cũng đã có người bỏ ra cả 3000 usd để mua nó trong một đợt bán đấu giá. Sau một số lần sửa chữa, còn tàu được mang một cái tên mới là “Mary Celeste” có nghĩa là con tàu màu xanh.

Vị thuyền trưởng mới của “Mary Celeste” là Benjamin Briggs, 37 tuổi, trước đây đã 3 lần làm thuyền trưởng. Vào ngày 7/11/1872, con tàu “Mary Celeste” gặp nạn đột ngột cùng với thuyền trưởng Briggs, vợ ông, con gái của họ và 8 thành viên trên tàu. Trong một lần chở 1700 thùng rượu từ Mỹ đến Genoa, Ý, tải trọng vượt quá sức chịu đựng là nguyên nhân khiến con tàu chìm.

Kể từ đó, không ai còn có cơ hội được nhìn thấy họ một lần nữa. Sau đó, người ta lại vô tình thấy con tàu này đang chạy giữa eo biển Gibraltar. Không có bất kỳ dấu hiệu nào của ai đó trên tàu cũng như chả tìm được tí tài liệu trên con tàu cả.

Vào đầu năm 1873, có02 chiếc xuồng cứu sinh cập bờ biển Tây Ban Nha, một chiếc xuồng có một xác chết và một lá cờ Mỹ, chiếc xuồng còn lại có đến 05 thi thể. Người ta đồn rằng các xác chết đó là các thành viên trên tàu “Mary Celeste”. Tuy nhiên, cũng không ai có thể nhận dạng được các tử thi đó.





Bí ẩn của “tiếng Rền”
080906065041-183-918.jpg


Tiếng rền là một âm thanh thấp thường được nghe khá nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ, Anh, và vùng Bắc Châu Aâu. Nó chỉ thể hiện trong môi trường yên tĩnh, và thường được mô tả như tiếng của động cơ diesel vang lên trong không gian. Nó không giống như âm thanh của máy micro hay ăng-ten VLF, mà là một âm thanh gì đó đầy bí ẩn.

Vào năm 1997, có một nhóm các nhà khoa học và nhà quan sát từ các viện nghiên cứu danh tiếng đã tổ chức một đại hội nhằm tìm kiếm một loại âm thanh kỳ bí do các công dân nghe được, và nhất là nó vang lên quanh thị trấn Taos ở New Mexico .

Rất nhiều năm sau, người ta đã cố công để nghe thứ âm thanh quái đản này, và hầu mong tìm kiếm câu trả lời, song lạ quá chả ai tìm được lời giải...

Vụ án “Hoa Thược Dược đen”


080906065042-523-582.jpg



Vào năm 1947, người ta tìm thấy thi thể của cô Elizabeth Short, 22 tuổi trong một bãi đậu xe ở Los Angeles.

Theo các tin tức từ báo chí thì không lâu trước đó, Short đã có một biệt danh là “Hoa Thược Dược đen” tại một hiệu thuốc ở Long Beach vào mùa hè năm 1946, khi cô đang tham gia đóng bộ phim “Hoa Thược Dược xanh”.

Tuy nhiên, các nhà điều tra vụ án ở Los Angeles County cho hay rằng biệt danh mà Short có từ việc phát minh của giới báo chí là động cơ của một vụ án mạng.

Cả hai trường hợp này, Short đã không được biết như là “Hoa Thược dược đen” trong khi cô còn sống.

Nhiều tin đồn và chuyện kể xoay quanh Short và cái tên “Hoa Thược Dược đen” và người ta vẫn đang đánh vật với câu hỏi: Ai là tên sát nhân chính của vụ án ?.

Điều huyền bí về Bá tước Saint Germain


080906065042-102-737.jpg



Bá tước St. Germain (có sách nói là qua đời vào ngày 27/2/1784) là một cận thần của nhà vua, một nhà thám hiểm, một nhà phát minh, một nhà khoa học nghiệp dư, một nghệ sĩ vi-ô-lông, một nhà soan nhạc, và cũng là một quý ông khá bí hiểm.

Ông có nhiều kỹ năng liên quan đến thuật giả kim, với cái tên ‘Der Wundermann” (Nhà ảo thuật). Người đàn ông này khá huyền bí và hầu như không khi nào xuất hiện mà ông ta không để lại một vết tích gì đó.

Khi ông qua đời, khá nhiều tổ chức xem ông là một vị thánh đầy quyền uy, song ông không được liệt vào các vị Thánh của nhà thờ Công Giáo.

Bản thảo Voynich


080906065042-326-24.jpg



Bản thảo Voynich là một tài liệu thời Trung Cổ với những hàng chũ khó hiểu và một loại ngôn ngữ thần bí. Trên 100 năm qua, người ta đã cố gắng giải mã những con chữ này nhưng vô hiệu. Ấn tượng bao trùm nhất của bản thảo là việc suy xét xem có thể nó là một loại sách ghi chép các công thức dược, hay các địa chỉ có từ thời Trung Cổ hay một phương pháp y học nào đó thời hiện đại.

Tuy nhiên, những ký tự hóc búa về các hình vẽ minh hoạ đã khích động đến nhiều giả thuyết khác nhau như nguồn gốc của tập bản thảo này là khi nào, nội dung gì đề cập trong đó và mục đích sáng tạo nó ra sao?.

Tập bản thảo này có những hình ảnh minh hoạ, gồm 06 phần khác nhau: Dược thảo, Thiên văn học, Sinh vật học, Vũ trụ học, Sử dụng thuốc và Các công thức kỳ bí khác.





Lá thư của Jack “Máy chém”
080906065042-45-288.jpg


Vào nữa cuối của năm 1888, nước Anh chìm trong một loạt các vụ án mạng ở khu Đông Luân Đôn (tại khu vực Whitechapel).

Có một lá thư đề tên Jack được chuyễn đến một toà soạn báo trùng với thời điểm xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân hầu hết là gái điếm, th.ân thể của họ bị chặt thành nhiều khúc.

Trong một số trường hợp các xác chết được phát hiện chỉ vài phút sau khi tên sát nhân vừa đi khỏi. Cảnh sát đã có nhiều ngờ vực nhưng họ chưa bao giờ tìm thấy đủ bằng chứng đối với những người bị tình nghi.

Vào thời hiện đại, đã có những phân tích cho rằng, Thái tử Albert Victor là kẻ mưu sát. Thậm chí kết hợp với những phương pháp điều tra hiện đại, cảnh sát cũng không tài nào vạch trần khuôn mặt của những kẻ mưu sát. Cho đến ngày nay, không ai biết Jack “máy chém” là ai cả ?.





Bí ẩn tam giác quỷ Bermuda
080906065042-310-352.jpg


Tam giác quỷ Bermuda là một vùng biển thuộc Bắc Đại Tây Dương, nơi đây đã xảy ra vô số những tai nạn biến mất bí ẩn của máy bay và thuyền bè qua lại.

Nhiều năm qua, người ta đã cất công để tìm được những bí ẩn ra ánh sáng như điều kiện thời tiết bất thường, sự bắt cóc của người ngoài hành tinh, lỗ hổng thời gian, sự mất cân bằng của cơ thể...

Song đấy vẫn là phỏng đoán !.





Tên sát nhân Zodiac

080906065043-232-530.jpg

Tên sát nhân Zodiac phạm tội ác trong vòng 10 tháng ở Bắc California vào cuối năm 1960. Hắn ta đã giết ít nhất 5 người và làm bị thương 2 người.

Hắn ta là một trong hai tên sát nhân đầu tiên giết người bằng súng lục, nơi gây án là Benecia. Nơi gây án lần thứ hai là ở Vallejo, hắn ta còn muốn giết thêm 2 người nữa, nhưng một người trong số đó đã sống sót mặc dù đầu và cổ bị trúng đạn.

Chỉ 40 phút sau khi cảnh sát nhận được một cuộc điện thoại nặc danh từ một người đàn ông lạ mặt thừa nhận là hắn ta là kẻ đã giết 2 nạn nhân trước đó. Chỉ trong 1 tháng đã có tới 3 lá thư được gửi đến các toà soạn báo ở California cùng một nội dung với những chữ viết lồng vào nhau.

Nội dung như sau: “ Tao thích giết người, bởi vì nó rất khoái trá giống như khi tao đi săn thú vậy. Bởi vì con người là một trong những động vật nguy hiểm nhất vì vậy cần phải giết bớt một vài đứa. Thật sung sướng, nó làm cho tao cảm thấy cực kỳ hồi hộp..... Tao sẽ không cho tụi mày biết tên tao vì sớm muộn gì thì tụi mày cũng bắt tao làm kẻ nô lệ....”.

Trong lá thư này, có đến 18 chữ cuối cùng mà cảnh sát đành chịu bó tay không làm sao giải mã được. Cho mãi đến ngày hôm nay, tên sát nhân Zodiac vẫn còn là dấu hỏi lớn ?.





Thiếu nữ Babushka
080906065043-523-417.jpg


Trong suốt các cuộc phân tích về đoạn phim quay cảnh ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy vào năm 1963, người ta thấy có hình ảnh một người thiếu nữ bí ẩn.

Cô ta khoác một cái áo bành tô và chiếc khăn quàng cổ màu nâu trên đầu (chiếc khăn quàng cổ này là lý do để người ta đặt tên cho cô ta là Babushka - một kiểu áo Nga).

Người phụ nữ cầm một cái gì đó khi đứng trước máy quay phim. Cô ta xuất hiện trong nhiều kiểu ảnh của đoạn phim. Thậm chí sau khi đạn nổ, khi mọi người chạy tứ tán, cô ta vẫn ung dung trước máy quay phim.

Sau đó, FBI có mời người phụ nữ này đến trao cho họ cuộn phim song cô ta từ chối. Năm 1970, có một người đàn bà tên là Beverly Oliver tự xưng là Babushka, song người ta cho rằng đó là một trò gian lận.

Cho đến tận ngày hôm nay, không ai biết người phụ nữ Babushka là ai cả và nhiều nghi vấn xoay quanh việc cô ta đã ở nơi ấy vào đúng thời điểm lịch sử đó để làm gì ?
 
Có những điều ta không bik nhưng giờ thì ta đã bik, kám ơn nhìu!
 
sao nghe sợ wa vậy?
 
×
Quay lại
Top