Những cao thủ việt nam và tuyệt chiêu lợi hại nhất

tamxiu

Thành viên
Tham gia
20/12/2016
Bài viết
10
Lão võ sư Phan Dương Bình – Kỹ năng “thần đả” và tuyệt kỹ Súc cốt công

Nhìn vào người đàn ông này các bạn có nghĩ đây là một võ sư? Trông Ông không giống người học võ chút nào, bởi vóc thái thư sinh. Nhưng các bạn chớ dại mà chọc vào nhé, bởi đây là một trong những cao thủ võ thuật của Việt Nam, khi ông xuất chiêu thì mềm dẻo như bún nhưng lại có sức mạnh khủng khiếp, đó là lão võ sư Phan Dương Bình, cao đồ Vịnh Xuân và Vovinam đất Bắc. ông là một trong những cao đồ của tôn sư Tế Công – người phát triển Vịnh Xuân Quyền tại Việt Nam. Và theo vai vế, ông cũng là sư huynh của “con rồng nhỏ Trung Hoa” Lý Tiểu Long đấy…. Nói tới Phan Dương Bình, người ta sẽ nghĩ ngay tới tuyệt kỹ Súc cốt công với khả năng co rút gân xương khiến người mềm oặt, dễ dàng thu nhỏ người lại. Đây là tuyệt chiêu có nguồn gốc Thiếu Lâm tuy nhiên đến nay trong làng võ Việt Nam, hầu như không còn cao thủ nào có thể luyện thành Súc cốt công ngoài Phan Dương Bình và những người luyện tới mức “thần đả” như cụ cũng cực kỳ hiếm hoi.
Võ sư Huỳnh tuấn Kiệt

Trước khi khai môn võ phái Nam Huỳnh Đạo, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt từng là học trò của nhiều võ sư nổi tiếng như Lão võ sư Trần Tiến, cao thủ làng võ Bùi Hữu Phước Hồng. thậm chí ông còn tìm đến các môn phái nước ngoài để tìm hiểu tinh hoa võ thuật. Nhắc đến vị chưởng môn này chắc các bạn còn nhớ các video trình diễn nội công thâm hậu. Hay tuyệt kỹ “lăng không kình” của ông đã khiến giới võ thuật đặt nhiều nghi vấn, khi ông chỉ dùng một tay đánh nhẹ nhưng các môn sinh đã té xuống đất như chịu một đòn "bài sơn đảo hải". Không ít người khi xem những màn biểu diễn đều cho đó là thuật lừa người. Và đặc biệt hoài nghi hơn khi không có bất kì sự đính chính nào. thậm chí ông còn không chấp nhận lời thách đấu của Francois Flores một cao thủ Vịnh Xuân. Cái gọi là võ công “truyền điện” của Chưởng môn Kiệt vẫn còn là một câu hỏi nhỏ không lời đáp, Tuy nhiên, với 45 năm ròng rã dành cho võ thuật, chắc chắn võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt không phải dạng vừa đâu nhé.
võ sư Hà Châu – Đại lực sĩ

Bạn có biết nước ta có một võ sư mà danh tiếng đã vươn ra tầm thế giới? Đó chính là Đại võ sư – đại lực sĩ Hà Châu, ông là một trong những cao thủ hàng đầu về ngạnh công trong làng võ Việt Nam Từ cổ chí kim. Trong sự nghiệp võ thuật của mình, võ sư Hà Châu từng nhiều lần gây sốc với những màn biểu diễn đã đi vào huyền thoại. Thậm chí tới những nhà khoa học trên thế giới cũng phải sốc và “không thể tin nổi”. Có thể nhắc đến màn “Song mã phanh thây” tại cầu Thị Nghè - Sài Gòn năm 1957: khi ông dùng sức mạnh của mình giữ chặt không cho 2 chiếc xe kéo ông lăn bánh. Hay khi ông nằm cho 10 chiếc xe khách mỗi xe chở 50 khách lần lượt cán qua người ở Đà Lạt... Nhưng tất cả những điều đó chỉ là “chuyện nhỏ” nếu so sánh với màn biểu diễn công phu đã đi vào huyền thoại tầm thế giới. Đó là tiết mục nằm cho một chiếc xe lu 12 tấn cán qua người năm 1961, tuy có chút sự cố nhưng tiết mục đã thành công vang dội cả thế giới. Với công phu đặc dị, Ông được gọi là người ngoài hành tinh và được xếp vào một trong ba kỳ nhân thế giới.
Võ sư Lâm Ngọc Ánh – Điểm huyệt

Từ xưa đến nay đất võ Bình Định luôn là nơi xuất hiện nhiều võ nhân kiệt xuất nhờ sở hữu những bí kíp võ thuật do tổ tiên truyền lại... Trong số đó, có “bí kíp điểm huyệt” độc nhất vô nhị của nhà họ Lâm ở thôn Thắng Công, người mà Thế giới hôm nay muốn nói đến chính là Võ sư Lâm Ngọc Ánh, một cao thủ với tuyệt chiêu điểm huyệt. Chiêu thức này nếu bạn nào là fan của phim kiếm hiệp chắc không còn lạ gì. Nói về bí kíp điểm huyệt “độc nhất vô nhị” của dòng họ Lâm, võ sư Ánh cho biết, đó là một cuốn sách về võ y do Linh Không Thiền Sư ở Ngũ Đài Sơn Trung Quốc nghiên cứu, truyền lại hậu thế có tác dụng 2 mặt là cứu người và hại người. Và trong suốt cuộc đời của mình, võ sư Ánh đã dùng bí kíp này để chữa bệnh và đã cứu được rất nhiều người. đã có không biết bao đệ tử, võ sinh đã theo học Võ sư Lâm Ngọc Ánh và trở thành võ sư, mở lớp truyền dạy lại cho đời sau.
Võ sư Lý Xuân Hỷ - Miêu tẩy diện

Nếu như “Hùm xám miền Trung” thẩm thấu nhiều trường phái võ thuật thì “Hùm xám cao nguyên”, võ sư Lý Xuân Hỷ ở Bình Định vang danh trong giới võ thuật nhờ vào những miếng đánh trong bài quyền có tên là “Miêu tẩy diện” hay còn gọi là mèo rửa mặt. Bài quyền này được ông tổ của dòng họ Lý dựa theo sự nhanh nhẹn, nhẹ nhàng của loài mèo dựng nên. Cái độc của bài quyền “Miêu tẩy diện” là ở những bộ chỏ thuộc bộ thủ, ra đòn rất nhanh, gây khó dễ cho đối thủ khi cận chiến. Khi đã tập luyện thuần thục, nhờ những miếng đánh của con mèo thấm vào máu thịt nên dẫu đã hàng trăm lần thượng đài, võ sư Lý Xuân Hỷ chỉ một lần nếm mùi thất bại, nhưng chỉ là thua điểm chứ không thua nốc ao. Bạn đã sợ chưa nào?
Nếu muốn có mớ võ phòng thân, các bạn có thể tìm những võ sư này để học đạo nhé. Và nếu có ý kiến gì về video hôm nay, bạn hãy để lại trong phần bình luận bên dưới, còn nếu bạn cảm thấy thích thì hãy like và share video cho mọi người cùng xem, cũng như đừng quên nhấn theo dõi để là người đầu tiên xem các video mới nhất của Thế giới hôm nay. Giờ thì xin chào.
 
×
Quay lại
Top