Những cách trị viêm mũi dị ứng dân gian hiệu quả

tranvo.huunhan1

Thành viên
Tham gia
3/2/2015
Bài viết
12
Bệnh viêm mũi dị ứng là một bệnh rất thường gặp ngày nay là do phản ứng quá mức của cơ thể khi tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng như phấn hoa bụi bẩn …..Đây cùng với viêm xoang mũi là hai bệnh rất dai dẳng dễ tái phát sau chữa trị gây nhiều tốn kém Do đó mình xin chia sẻ một số cách dân gian hay dùng trong việc chữa viêm mũi dị ứng Hy vọng có ích cho mọi người

Điều trị viêm mũi dị ứng đợt cấp tính thường không khó khăn lắm nhưng khi bệnh đã chuyển sang mãn tính thì rất phức tạp. Mặc dù cho đến nay y học hiện đại đã có khá nhiều thuốc và kỹ thuật xử lý. Theo kinh nghiệm dân gian, cũng có khá nhiều bài thuốc chua viem mui di ung hiệu quả. Bệnh viêm mũi dị ứng là lại bệnh phổ biến, tuy không nguy hiểm, thường kéo dài dai dẳng và khó điều trị dứt điểm. Bệnh gây cảm giác khó chịu, phiền toái, mất tập trung và thường phải dùng miệng để thở.

Những cách trị viêm mũi dị ứng dân gian hiệu quả hay dùng

cach-tri-viem-mui-di-ung-dan-gian-hieu-qua.png


Lấy dây mướp, cắt đoạn gần gốc khoảng 1 cm, thịt lợn nạc 60 gam. Tất cả rửa sạch, thái nhỏ, nấu chín thịt lợn với dây mướp dùng làm canh ăn hàng ngày, điều trị viêm mũi dị ứng liên tục 5 ngày là một liệu trình, dùng liên tục 3 liệu trình là nữa tháng. Mướp rất lành và trị được nhiều bệnh như mề đay, hen suyễn, bệnh trĩ... trong đó một bài thuốc được nhiều người biết tới là dùng mướp sao khô, tán nhỏ trị viêm xoang chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả.


Lấy một ít sáp ong rừng nguyên chất để lên trên vật dụng có chứa than cho sáp ong bốc hơi, rồi dùng bìa giấy cứng cuốn lại thành hình cái phễu để xông hơi lên mũi chữa viêm mũi dị ứng rất tốt.


Bỏ khoảng nửa lít tinh chất dầu dừa nấu cho sôi rồi cho vào 100 gam hạt thảo quyết minh (một vị thuốc) vào nấu tiếp đến khi hạt bốc khói lên. Sau đó, vớt hạt thảo quyết minh ra để cho ráo dầu, rồi cho vào cái thẩu đậy kín để dành xông mũi dần. Mỗi khi xông mũi phải lấy vài hạt nói trên cho vào vật dụng đựng lửa than đến khi hạt lên khói, rồi dùng nửa tờ giấy cứng quấn lại hình cái phễu, một đầu phễu đặt lên vật chứa hạt thảo quyết minh, đầu còn lại đặt áp lên mũi để xông hơi vào mũi, hít nhẹ từ từ. Mỗi ngày áp dụng 2 lần như vậy.


Khi bị viêm mũi dị ứng do thời tiết mưa nắng thất thường, cách điều trị viêm mũi dị ứng có thể dùng một ít gừng tươi cắt lát, cùng 20 gam tô diệp rửa sạch, đem cả hai nấu với nửa lít nước (hoặc có thể dùng nước sôi để h.ãm), lấy nước dùng trong ngày.


Óc lợn 1 đôi, trứng gà 2 quả, hai thứ đánh đều, gia thêm một chút đường phèn và rượu lâu năm rồi hấp ăn.


Lá trà: 05g, Thương nhĩ tử (giã nát): 10g thảo dược tân di hoa: 10g, Bạch chỉ: 05g, Bạc hà: 5g, củ Hành tươi: 3 củ. Đun sôi với 500ml nước. Uống cả ngày.


Dầu mè (Vừng) 30ml, Hoàng liên: 03g. Hoàng liên rửa sạch phơi khô. Tán bột ngâm vào dầu Mè 7 ngày. Lọc sạch, dùng dầu này nhỏ vào mũi ngày 3 lần, mỗi lần 2 giọt.
 
×
Quay lại
Top