Những cách chọn sofa phòng khách chung cư

Furnist

Thành viên
Tham gia
18/10/2018
Bài viết
0
Với mật độ dân số ngày càng tăng lên thì xu hướng ở chung cư thay cho nhà riêng đã nhanh chóng được nhiều gia đình lựa chọn làm nơi an trú. Để thiết kế và trang trí nội thất căn hộ chung cư, chắc chắn rằng bạn không thể bỏ qua việc chọn sofa phòng khách chung cư cho gia đình. Chúng luôn là “điểm sáng” trong hệ thống nội thất hiện đại. Furnist mách bạn cách chọn sofa phù hợp để chắc rằng bạn sẽ có một căn phòng hiện đại, đẹp như mơ ước.

Chọn mẫu sofa theo diện tích của phòng khách

Đây là yếu tố được cân nhắc đầu tiên khi bạn có ý định bài trí sofa vào không gian của mình. Việc chọn sofa chung cư có kích thước chuẩn là điều kiện để trang trí phòng khách vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa mang đến không gian hài hòa, thoáng mát.

thiet-ke-phong-khach-can-ho_e96fab9497364ea6a7c4d849232a46cd_grande.jpg

Lựa chọn sofa theo diện tích phòng khách

Nếu phòng khách bạn rộng rãi thì bạn có thể thoải mái hơn với nhiều thiết kế ấn tượng. Tuy nhiên nếu phòng khách chung cư nhỏ thì bạn nên chọn mẫu sofa có kích thước nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích như sofa góc, sofa văng, sofa không tựa hay sofa đôn. Các mẫu sofa này trên thị trường cũng rất đa dạng với nhiều mẫu mã độc đáo giúp tăng thêm sự sang trọng cho căn phòng.

Chọn mẫu sofa theo kiểu dáng

Các không gian căn hộ chung cư hiện nay đa số được thiết kế theo phong cách hiện đại, tinh giản, gọn gàng. Điều này chính là một ưu thế để bạn có thể dễ dàng lựa chọn một bộ sofa phù hợp.

Để lựa chọn kiểu dáng phù hợp thì trước hết bạn nên xác định sofa nhà bạn dùng vào mục đích chính là gì? Để nghỉ ngơi, sinh hoạt gia đình hay để tiếp khách là chủ yếu.

sofa-vai-phong-khach-quan-2_f9c6d78a61f64ae982d7dc6b1e232f88_grande.jpg

Bộ sofa Claire nhỏ xinh cho phòng khách chung cư nhỏ

Những mẫu sofa hiện đại tại Furnist với rất nhiều kiểu dáng từ sang trọng, thanh lịch đến đơn giản, gọn nhẹ đáp ứng cho bất cứ nhu cầu nào của bạn.

Chọn mẫu sofa theo số thành viên trong gia đình

Ngoài tiêu chí chọn những mẫu sofa đẹp, chất lượng, bạn cũng cần tìm hiểu và lựa chọn những mẫu sofa nào thích hợp để cung cấp đủ chỗ ngồi cho các thành viên trong gia đình để các thành viên có thể thoải mái trò chuyện khi tụ họp.

can-bang-doi-xung_5bb6422ee82b4ef1b14d4484bd177988_grande.jpg

Kết hợp ghế sofa đơn, ghế sofa đôi để có thêm chỗ ngồi

Nếu không đủ chi phí để mua một bộ sofa rộng thì bạn có thể chọn kèm thêm sofa đôn hay sofa đơn để có thể sắp xếp thêm chỗ ngồi.

Chọn màu sắc sofa hài hòa với màu nhà và nội thất

Lời khuyên cho các chuyên gia dành cho gia đình có diện tích phòng khách khiêm tốn đó là nên lựa chọn các gam màu trung tính như xám, trắm, be, pastel,… để tạo được cảm giác thoáng rộng, hoặc nếu bạn thấy khó lựa chọn thì có thể chọn màu sofa trùng với tone màu chủ đạo của cả không gian để tạo sự đồng nhất hài hòa.

ghe-sofa-kien-giang-cao-cap_47f5a5b2db6c454eb1bc4c9633512ef9_grande.jpg

Chọn sofa cùng tone xám màu chủ đạo của không gian

Bên cạnh đó, nhiều người chọn màu sắc ghế sofa theo phong thủy, phù hợp với mệnh của chủ nhà để gặp nhiều may mắn và thành công. Hay một cách đơn giản khác, nhiều người sẽ chọn sofa theo xu hướng nội thất mới nhất.

Tại nội thất Furnist, các dòng sofa phòng khách luôn được cập nhật với nhiều mẫu mã, kích thước từ truyền thống đến hiện đại phù hợp với bất cứ không gian nào. Đừng lo đội ngũ tư vấn tại FURNIST sẽ luôn đồng hành và đưa ra lời khuyên phù hợp giúp bạn chọn được mẫu sofa ưng ý nhất.
 
×
Quay lại
Top