Những ca khúc nhạc ngoại gợi nhiều xúc cảm tháng 12

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Như một món ăn tinh thần không bao giờ xưa cũ, ca từ ngọt ngào của những ca khúc bất hủ về tháng 12 vang lên mở đầu một mùa đông đầy những suy tư...

Không phải vô tình mà tháng 12 thường mở đầu với những ca khúc gắn liền với nỗi nhớ, sự nuối tiếc pha lẫn những ít nhiều hoài niệm. Nhiều người cho rằng, tháng 12 buồn vì đây là tháng cuối cùng của một năm - khoảnh khắc con người chợt nhận ra mình đã đi qua chặng đường 11 tháng chóng vánh với biết bao cảm xúc: buồn, vui, đau khổ, hạnh phúc.Và Rain in December đã bắt đầu bằng những suy ngẫm sâu sắc nhất...

Rain in December - Bosson

Rain in December kể về câu chuyện tình yêu buồn và đầy những nuối tiếc của đôi bạn trẻ - những người đã từng yêu và thề nguyền sát cánh bên nhau nay đã chia lìa. Mở đầu bài hát bằng những câu độc thoại đầy dằn xé của chàng trai - người đơn độc với chính tình yêu của mình dành cho cô gái: "There are things that I regret /There are things I can’t forget..." - ca từ mượt mà như những ngón tay nhẹ nhàng lật giở từng trang nhật kí của hai người yêu nhau, chạm khẽ vào trái tim người nghe dấy lên những xúc cảm kì lạ. Tháng 12 mở đầu với đầu những tiếc nuối như thế!






December - Backstreet Boys

Ca khúc December do nhóm Backstreet Boys trình bày cũng nói về mùa đông, về tháng 12 và về tình yêu nhưng không hề tạo cho người nghe cảm khác đau khổ, nuối tiếc về chuyện tình đã qua mà là những tâm tư rối bời của chàng trai khi đứng trước trái tim băng giá của người con gái anh yêu. "Tôi loay hoay, anh lúng túng, tôi như bị kẹt giữa cơn bão tuyết đêm đông trong khi lòng em như như băng ngoài cửa sổ tháng 12, phải làm gì để em cảm nhận được tình yêu đang cháy bỏng trong trái tim tôi?"- đó là tâm sự mà anh chàng đa tình trong December muốn gửi đến người nghe.
December của Backstreet Boys được xem là một trong những ca khúc tỏ tình thú vị của tháng 12.





December - Adam Lambert

"Tháng 11/Hầu như không có gì để nhớ/ Em chẳng có trong tầm nhìn của anh/ Tháng 12/Tiết trời thay đổi/ Và em ở bên cạnh anh..." - Khác với những bài hát về tháng 12, December của Adam Lambert là ca khúc mang giai điệu vui tươi, yêu đời và tràn ngập những hi vọng về tình yêu mới chớm nở. Chàng trai như ngất ngây với tháng 12 vì anh bắt đầu nhận ra mình yêu vô cùng cô gái vẫn ở bên cạnh mà bấy lâu trót hững hờ. "No matter /Where the trail goes /I know your close by /Changes /In the seasons /It's just what's required " - Ca khúc là một lời mời gọi những trái tim yêu xích lại thêm gần nhau cho một mùa đông thêm ấm áp, xum vầy.





Back to December - Taylor Swift

Back to December không chỉ trở thành ca khúc bất hủ của tháng 12 bởi ca từ ý nghĩa và thông điệp mà bài hát muốn truyền tải, Back to December còn nổi tiếng bởi nó được cho là gắn liền với cuộc tình ngắn ngủi của cô ca sĩ xinh đẹp Taylor Swift và nam diễn viên Taylor Lautner. Từng lời từng chữ của bài hát như những điều mà Swift muốn nhắn nhủ đến nửa kia nay đã rời xa và cô tin rằng: Nếu được quay về lại tháng 12 năm trước, chắc chắn cô sẽ biết cách khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn thế này...

Back to December chạm được vào trái tim người nghe bởi những lời tự sự chân thành mà sâu sắc, sự ân hận của người con gái khi đã vô tình không trân trọng tình cảm đẹp của chàng trai càng khiến mùa đông thêm phần buồn bã, khắc nghiệt... Back to December của Taylor Swift là ca khúc dẫn đầu các bảng xếp hạng mùa đông năm 2010.





Last Christmas - Wham!

Là ca khúc được sáng tác năm 1984 và trở thành bản nhạc giáng sinh bất hủ được rất nhiều người yêu thích trên khắp thế giới nhưng ít ai biết rằng, ẩn sau Last Christmas chính là câu chuyện tình buồn của người nghệ sĩ đa tài George Michael.

Last Christmas là câu chuyện về một chàng trai đã cuồng si, hết mình vì tình yêu trong mùa giáng sinh đầu tiên được yêu. Nhưng người con gái anh yêu lại ra đi ngay sau đó, bỏ lại người tình trong cô đơn, tuyệt vọng. Giáng sinh trong Last Christmas gợi nhớ tới quá khứ, tới những ký ức buồn của một tình yêu đang lụi tàn. Tình yêu trong đêm giáng sinh giống như một ly rượu vang thơm nồng đem tới cả hương vị đắng, cay, chua chát nhưng vẫn đủ say sưa để xua đi phần nào cái giá lạnh của ngày đông.

Ca khúc tuyệt vời của George Michael được cover hàng trăm lần bởi rất nhiều nghệ sĩ trên thế giới, như Atomic Kitten, Busted, Carrie Underwood, Coldplay… nhưng bản do Wham! thể hiện vẫn được nhiều người chọn nghe nhất.





Something About December - Christina Perri

Tháng 12 không chỉ là tháng để những đôi lứa yêu nhau hoài niệm về mối tình đã qua, tháng 12 còn là tháng gắn liền với sự sum vầy, những hoài niệm về tuổi thơ, tình gia đình - tình người ấm áp trong khoảnh khắc giao mùa cận kề. Bài hát Something About December do Christina Perri trình bày luôn khiến bất cứ trái tim người con trưởng thành, xa quê nào cũng phải giật mình hồi tưởng về những điều đã qua, về kỷ niệm ấu thơ, về những điều ước và cả về những người yêu thương đã xa rời trong giây phút đêm đông giá lạnh.

"Ánh sáng quanh ngọn cây/Mẹ đang huýt sáo/Đưa tôi trở về khoảnh khắc ấy lại một lần nữa/Những điều khó quên về tháng mười hai/Mẹ và tôi đang treo cây tầm gửi/Và hi vọng rằng tuyết sẽ rơi/Tôi nhắm mắt lại và cầu nguyện/Làm sao trở về nhà..."






Jingle Bells - Boney M

Và tháng 12 không thể thiếu ca khúc với giai điệu vui nhộn của đêm giáng sinh - khoảnh khắc mọi người đều ngóng đợi sau một năm dài vất vả với cuộc sống bận rộn. Và ca khúc Jingle Bellsđã giúp tất cả mọi người nói hộ lòng hân hoan của mình trong đêm giáng sinh - đêm đẹp nhất của tháng 12.
Bài hát Jingle Bells lần đầu xuất hiện vào năm 1840 với tên gọi là One Horse Open Sleigh do một nhạc sĩ nghiệp dư sáng tác trình diễn trong buổi lễ Tạ ơn. Sau này, ca khúc đã trở nên nổi tiếng toàn thế giới và trở thành bài ca giáng sinh được mọi lứa tuổi yêu thích.





Jingle Bells khép lại tháng 12 đong đầy những hạnh phúc và tràn ngập những ước vọng vào tương lai.


Ma Kết
Theo Tri Thức
,
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top