Những bức ảnh ko hề photoshop bạn có tin ko

cacabala00

Cựu quản lý
Tham gia
26/5/2010
Bài viết
811
Thế giới kỳ diệu hơn chúng ta tưởng đấy, có những điều thú vị mà chúng ta nghĩ chỉ có Photoshop mới làm nổi...

Đôi khi cuộc sống lại tạo ra những điều kỳ diệu còn hơn cả photoshop. Và bộ sưu tập những bức ảnh dưới đây sẽ minh chứng cho điều này. Sau khi xem bạn có thể hét lên rằng: "Không thể tin được!", nhưng cuối cùng bạn vẫn phải chấp nhận thôi, vì nó là sự thật.

1. Ma trận rắc rối

100910cl2kopts-1.jpg


Chiếc xe thoạt nhìn như được đồ họa bằng vector này là tác phẩm nghệ thuật bằng dây điện của nghệ nhân Benedict Radcliffe. Vâng, và điều chúng tớ muốn nhấn mạnh là toàn bộ khung đều được làm từ dây điện. Theo tin nhận được, thì chiếc xe đã nhận được 1 vé phạt do đã đỗ trái nơi quy định, giá mà chúng tớ ở đó, chắc hẳn sẽ rất vui lòng nhận thêm 1 vé nữa để được vào trong chiếc xe, giả tiếng động cơ và giữ nó chạy trên khắp đường phố vì nó quá đẹp và ấn tượng.

100910cl2kopts-2.jpg

2. Trong phim Mất tích phần 6, người ta sử dụng đảo này như 1 đại dương

Tất cả khung cảnh xuất hiện trong bức ảnh là từ cánh đồng muối lớn nhất thế giới Uyuni Bolivia, khi hè đến, cánh đồng luôn ngập nước biển và nó thành tấm gương khổng lồ, nhờ đó mà người ta có thể đứng một cách dễ dàng như trong bức hình.

100910cl2kopts-3.jpg


Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là một địa chỉ du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp tự nhiên, thu hút mọi người, chính vì thế những khách sạn muối ở đây cũng rất phát triển. Và nếu bạn là một người lười biếng thì đây sẽ không phải là địa điểm thích hợp dành cho bạn khám phá đâu.

3. Kiệt tác nghệ thuật của Chúa

100910cl2kopts-4.jpg


Hãy tưởng tượng chúng ta nhấc 2 người ra khỏi bức ảnh thì trông nó không khác gì một bức vẽ nguệch ngoạc. Đó là những làn sóng đá ở Arizona được hình thành từ những cồn cát cổ đại và chính nó đã tác động vào thị giác gây ra những ảo giác cho con người. Chúng tớ không hề đùa giỡn nhưng quả thực những bức ảnh về nó nhìn như là được dụng lên, chưa kể có một vài cảnh lại trông như một bức vẽ được tạo ra bởi những ngón tay chấm vào màu, bôi kéo dài trên giấy.

100910cl2kopts-5.jpg


4. “Điểm sáng tạo cho cửa tiệm này là 11”

100910cl2kopts-6.jpg


Đó là phương thức marketing vô cùng đặc biệt, một vài người có óc thẩm mỹ ngay khi nhìn vào cửa phía trước của cửa hàng đã quyết định sẽ biến nó thành cục âm ly của chiếc ghita điện. Thế nên cái cửa tiệm bán guitar ở Southampton, Anh ấy cứ lớn mạnh dần lên từ cái ý tưởng với những hàng núm vặn cỡ bự nhấp nhô ở mặt tiền cửa hàng.

5. Có người eo nhỏ như thế này ư?

Người phụ nữ với phần eo giống như đang bị hút vào một cái hố đen chính là Cathie Jung, bạn có thể nhìn thấy cô đã dùng một chiếc khăn quấn để cố gắng che dấu đi phần cơ thể không hoàn hảo của mình.

100910cl2kopts-7.jpg


Eo cô chỉ khỏang 15 inch (38cm) và có lẽ lá gan của cô chỉ mảnh bằng một lát táo để có thể tồn tại trong cơ thể.

6. Kiến trúc khó tin

Nếu như bạn không nhìn rõ lắm khối kiến trúc tam giác kia thì hãy nhìn thật gần và lướt theo các cạnh của nó từ góc này tới góc kia. Chính thế, điều này thật là vô lý, nó được thiết kế bởi nhà thiết kế lừng danh MC Escher và dường như ông đã phá vỡ mọi hiểu biết về các nguyên tắc trong vũ trụ...

100910cl2kopts-8.jpg




Kiến trúc này hiện ở Perth, Úc, khi nhìn nó từ 1 góc khác bạn sẽ thấy một hình thù khác, quả thật là rất phức tạp để có thể tạo ra những hiệu ứng phối cảnh như thế này.


100910cl2kopts-9.jpg


7. Thêm một cơn ác mộng cho những đứa trẻ vốn đã sợ tắm bồn

Thứ này nhìn giống như trò chơi của 1 gã đùa dai nào đó đang thực hành hiệu ứng phản chiếu bằng cách cắt và dán con vịt cao su lố lăng này vào giữa cảng đầy tàu bè. Nhưng không, nghệ nhân Florentijin Hofman đã thực sự tạo ra con vịt bằng cao su dài đến 100 feet và đặt nó vào trong nước coi như đó là chiếc bồn tắm của Chúa.

100910cl2kopts-10.jpg


Vậy để làm gì? Theo lời của tác giả thì: “ Con vịt cao su nổi lềnh phềnh này rất thân thiện, nó có thể hóa giải mọi sự phiền muộn căng thẳng trên đời này. Nó lại còn rất mềm và hiền lành, phù hợp với mọi lứa tuổi. Nói cách khác thì mục đích chính là để dọa trẻ con…”

100910cl2kopts-11.jpg


8. Nếu muốn ngụy trang chiếc xe tải của bạn hãy xài mớ tóc xoăn khổng lồ này

Tấm ảnh kì cục này đã lan truyền trên mạng cả năm, đơn giản nhìn nó giống như nỗ lực nửa vời để cố gắng biến chiếc xe tải trở đầy vỏ ngô trông lố bịch đến vậy bằng công cụ clone stamp của Photoshop.

100910cl2kopts-12.jpg


Bức ảnh này thực tế là được chụp ở Somalia. Nơi mà ko có chính quyền và do đó cũng chẳng có luật giao thông nào được áp dụng (sự thật là bạn hoàn toàn có thể đi trên bất cứ phần đường nào bạn muốn).

9. Chơi ô chữ trên tòa nhà cao tầng

Tòa nhà này nằm ở Ukraine, bạn có thể nhìn thấy trò chơi ô chữ ở mặt bên của tòa nhà. Phải đấy, bạn thực sự có thể chơi nó, chúng tớ cho rằng bạn có thể thử với vài sợi dây thừng và vài thùng sơn xịt...

100910cl2kopts-13.jpg


Manh mối để giải được ẩn giấu quanh thành phố, và hằng đêm câu trả lời được chiếu thẳng lên tường bằng ánh đèn. Thị trấn làm vậy để khiến du khách có lý do quay lại thăm viếng Ukraine lần nữa

100910cl2kopts-14.jpg


10. Những đám mây có hình... mông

Đây là những đám mây hình chiếc mông, một cái tên hết sức thích hợp cho hình dáng của chúng. Khó mà hiểu được hình dáng thực sự của chúng là gì. Thực sự mà nói thì những cái mông của bầu trời này đại diện cho sự dùi mài những hiểu biết về khí tượng của chúng ta.

100910cl2kopts-15.jpg


11. Bào thai trong bụng mẹ

”Không thể tin được, chắc chắn là photoshop”, là lời bình mà độc giả dành cho trang bìa số 1965 tạp chí Đời sống.

100910cl2kopts-16.jpg


Đây là bức hình nội soi một bào thai đang lớn dần trong tử cung của người mẹ. Thật thú vị khi sự sống của một con người lại bắt đầu bằng việc “bơi” để thoát khỏi “con sứa trong không gian”.

12. Vườn ươm con người

Những người cây kỳ lạ này được tạo ra bằng một công nghệ gọi là arborsulpture (Tạm dịch: điêu khắc cây). Khi cây phát triển, chúng sẽ được uốn ghép thành những hình dạng khá hài hước như các bạn thấy.

100910cl2kopts-17.jpg



100910cl2kopts-18.jpg


13. Nhện khổng lồ làm tổ

100910cl2kopts-20.jpg


Bạn sợ nhện và càng sợ hãi hơn khi chứng kiến một con nhện cực lớn đang chăng tơ, xin đừng lo lắng. Thực ra đó chỉ là tơ nhện khổng lồ được chăng bởi hàng triệu con nhện theo một cách mà khoa học... không thể nào lý giải được.

14. Bão cát khổng lồ

100910cl2kopts-21.jpg


Trên thực tế, đây là một trong số những bức ảnh được chụp tại I-rắc, trong một vụ bão cát năm 2005 (Người chụp kể lại rằng chỉ mất khoảng ba phút để cơn bão cát từ một chấm tròn nhỏ ở chân trời tiến vào và nhấn chìm anh ta hoàn toàn).


Nhìn khung cảnh này khiến ta liên tưởng đến những cảnh mới nhất trong bộ phim Xác ướp nhưng mà là chưa qua xử lý đồ họa.

ChipLove
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tiếp Tục Nè

Không phải lúc nào ảnh lạ và gây sốc cũng là nhờ Photoshop. Minh chứng cho điều này là những bức ảnh trong bài.

Đôi khi việc quá phụ thuộc vào công nghệ khiến chúng ta quên rằng tự mình có thể tạo nên những tác phẩm tuyệt vời. Những bức ảnh không hề có sự chỉnh sửa của phần mềm photoshop nhưng vẫn đẹp lung linh và ẩn chứa những điều kinh ngạc.

Làm được điều này, nhà nhiếp ảnh phải là một người biết chọn góc, có đầu óc sáng tạo cùng với một chiếc máy ảnh chất lượng cao...
cnkh_anhdepkhotin_1.jpg

Trông có vẻ như 3 ly rượu vang này được phục vụ tại tháp nghiêng Pisa. Nhưng thực tế thì người chụp ảnh đã chỉnh chiếc bàn và máy ảnh nghiêng cùng một góc độ và kết quả là 3 ly rượu đã kích thích trí tò mò của không ít người xem.
cnkh_anhdepkhotin_2.jpg

Ngón tay gần như chạm vào đỉnh tháp Eiffel là một hình ảnh rất thú vị. Cô bé trông như một người khổng lồ với chiều cao 324m, chiều cao của tháp Eiffel. Lý giải cho bức ảnh này, tác giả đã đặt máy ảnh vào tầm thấp kết hợp với độ trũng tương đối lớn của khoảng sân trống phía dưới.
cnkh_anhdepkhotin_3.jpg

Bước đi trên mặt nước?. Bức ảnh này được chụp tự nhiên tại một bờ biển ở Indonesia.
cnkh_anhdepkhotin_4.jpg

Bức ảnh này nói về một tai nạn trong trận đấu bò diễn ra tại lễ hội vùng Sain Isidro. Võ sĩ đấu bò nổi tiếng người Tây Ban Nha Julio Aparicio bị sừng của chú bò đâm xuyên vòm họng lên miệng. Rất may mắn là anh đã qua khỏi còn chú bò thì bị giết.
cnkh_anhdepkhotin_5.jpg

Thoạt nhìn vật thể trên giống như là một chiếc giẻ lau sàn, nhưng đó là hình ảnh chú chó Fee thuộc giống Puli của Hungary đang nhảy qua thanh rào trong cuộc thi giành cho chó ở Dortmund năm 2008.










cnkh_anhdepkhotin_7.jpg

Một bức ảnh không hề được chỉnh sửa chụp một cô gái ở gần cung điện hoàng gia Amsterdam, Hà Lan. Khúc xạ bởi một vũng nước nhỏ, bức ảnh đã giành giải “bức ảnh trong ngày” tại cuộc thi Metro Photo Challenge và được đăng tải trên tạp chí Metro.
cnkh_anhdepkhotin_8.jpg

Ảnh chụp một nghệ sĩ trên sân khấu nhưng những ảo ảnh mà bạn thấy được thực hiện bởi đèn nháy đồng bộ chuyên dùng.
cnkh_anhdepkhotin_10.jpg
Áo kẻ ngang, áo kẻ sọc, và áo kẻ caro. Tấm hình thú vị này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Matt Stuart. Bắt được khoảnh khắc thú vị, nhiếp ảnh gia đã tạo ra bức ảnh tưởng chừng được Photoshop cho một minh họa đầy tính logic toán học nào đó.
cnkh_anhdepkhotin_12.jpg
Đây không phải là bức ảnh được thực hiện nhờ Photoshop. Ảnh chụp chiếc ghế lớn nhất thế giới tại Manzano Italia - nơi nó được tạo ra. Cũng cần phải nói thêm rằng, Manzano là thành phô nổi tiếng với những thợ làm ghế.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Bức ảnh số 1 ko phải PTS mới lạ đó bạn, nhìn nó ảo mà, đâu có thực đâu bạn, hì hì, đó là theo mình thấy thui :KSV@02:
 
Cái này mình coi trên kênh 14 rùi:KSV@05:
 
Lạ thiệt! Trên thế giới này còn nhiều điều thú vị đấy chứ!
 
Mình chả hỉu cái bào thai đó là gì. Nhìn nó như ở ngoài vũ trụ ấy. Nghe thuyết mình thì bảo là siu âm thế thui chứ siu âm như vậy nghĩa là sao nhìn thấy mấy cái màu đen như là vũ trụ thật.
 
×
Quay lại
Top