Những bộ xương cá hóa thạch giữa sa mạc Sahara, Ai Cập

donghotimeshop

Thành viên
Tham gia
27/4/2016
Bài viết
0
Những bộ xương cá hóa thạch giữa sa mạc Sahara, Ai Cập. Các triều đại Ai Cập chỉ mới hình thành được khoảng 6000 năm, và trước đó nơi này từng là một đại dương cổ đại, mà nhiều người tin rằng, trước khi là đại dương, Sahara đã từng có sự sống và một nền văn minh bị mất: Atlantis.
Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch nước ngoài tại Gody.vn - Cẩm nang du lịch
Theo triết gia Hy Lạp Plato, đế chế Atlantis trải dài từ châu Âu, qua châu Phi, đến tận châu Á. Một nền văn minh hùng mạnh, có thể gọi là cái nôi văn hóa của loài người, đã mất tích bí ẩn sau một trận Đại Hồng Thủy từ hàng ngàn năm trước, và đã vĩnh viên chìm xuống đáy đại dương. Tuy nhiên, đó chỉ là những giả thuyết.

Theo Plato, ông miêu tả lục địa Atlantis có những đặc điểm như sau: "Poseidon đã tạc núi, thứ mà ông yêu quý, thành một cung điện và kèm theo nó là ba vòng tường hào hình tròn với chiều rộng tăng dần, hơn nhau từ một đến ba stadia và ngăn cách bởi các vòng đất có kích thước tỷ lệ. Người Atlantis sau đó xây dựng những cây cầu về phía bắc từ núi, hình thành một tuyến đường nối với phần còn lại của hòn đảo. Họ đào một con kênh lớn ra biển, và cùng với những đường hầm được đục khắp các cây cầu vào những vòng tròn của đá để tàu có thể đi vào thành phố xung quanh núi, họ đục khắc bến tàu từ các bức tường đá của tường thành. Mỗi đoạn thành phố được bảo vệ bởi cửa và tháp, và một bức tường bao quanh mỗi vòng của thành phố. Các bức tường được xây dựng từ những mỏ đá đỏ, trắng và đen từ những vòng tường hào, và được phủ tương ứng theo thứ tự bằng thiếc, đồng và kim loại quý Orichalcum."

Vào tháng 6/1965 khi đang làm việc trên tàu không gian Gemini 4, hai phi hành gia người Mỹ đã phát hiện một cấu trúc địa chất đặc biệt là những đường tròn đồng tâm khổng lồ có đường kính 40km đã tồn tại hàng triệu năm trước giữa sa mạc Sahara (thuộc lãnh thổ nước Mauritania), nhưng không hiểu vì lí do gì mà nó chỉ mới được phát hiện vào giữa thế kỷ trước? Họ đặt tên cho nó là "con mắt Sahara", bạn có thể google tìm hình ảnh về nó.

Dựa trên đặc điểm nhận dạng như miêu tả của Plato, các nhà khoa học đã đo đạc ra các thông số hoàn toàn phù hợp với số đo của thành phố Atlantis, cấu tạo địa chất, các vòng tròn đồng tâm... Và thật ngạc nhiên, khi tui cắm trại một đêm ở sa mạc Sahara, xung quanh có khá nhiều các vỏ ốc, vỏ sò, xương cá hóa thạch. Sau kỷ băng hà, nhiệt độ Trái Đất nóng lên, cùng với sự thay đổi quỹ đạo, Sahara đã trở thành một vùng hoang mạc rộng lớn trải dài 11 quốc gia của ngày nay.

Như vậy, với những nghiên cứu gần đây về "con mắt Sahara", có phải đó chính là lục địa Atlantis trong truyền thuyết đã thức dậy sau hàng ngàn năm bị chôn vùi?
Nguồn: https://dichvulamhochieu.vn/
 
×
Quay lại
Top