Những bộ phim hoạt hình không thể bỏ qua!!!!

aptx4869

Làm dâu trăm họ
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/5/2011
Bài viết
2.887
Từ lúc bé đến giờ bạn sẽ không bao giờ bỏ qua những bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh đáng yêu được! Tom and jerry, Năm anh em siêu nhân, Chú Báo hồng, Marsupilami...... Cùng nhìn lại những bộ phim đó nào, trở về kí ức tuổi thơ.........

Đầu tiên, không ai sẽ quên dược chú mèo Tom và chú chuột Jerry.



Tom và Jerry là một bộ phim hoạt hình nhiều tập nổi tiếng của điện ảnh Mỹ, được sáng tạo, viết kịch bản và đạo diễn bởi hai nhà làm phim hoạt họa là William Hanna và Joseph Barbera. Mặc dù được sản xuất trong những năm từ 1940 đến 1967 nhưng dường như bộ phim hoạt hình này vẫn còn rất cuốn hút và quen thuộc đối với nhiều thế hệ người xem. Tom và Jerry đã từng giành được 7 giải Oscar, chia sẻ danh hiệu "bộ phim hoạt hình đoạt nhiều giải nhất" cùng với Silly Symphonies của Walt Disney.

Trong quá trình bắt chuột, Tom thường phải đối đầu với mèo hoang Butch, màu đen cũng luôn muốn Jerry và tranh giành người yêu, nhưng cũng có lúc giúp Tom bắt Jerry; một chú chó ngao Spike (Killer hay Butch) nóng tính, luôn ra sức để bảo vệ cậu con Tyke của mình khỏi bị Tom làm phiền trong quá trình bắt Jerry. Trong những tập đầu, Spike đuổi bắt cả Tom lẫn Jerry buộc 2 con vật phải kết hợp để chống lại Spike. Sau đó, có cậu Tyke, Spike thể hiện là một chú chó thương yêu, nhẹ nhàng, hết lòng chăm sóc con.

Tom chuyển đối tượng yêu nhiều lần. Đầu tiên là cô nàng đỏng đảnh với chiếc nơ trên đầu (trong The Zoot Cat). Sau đó là nàng Toodle Galore, cô nàng mèo trắng kiêu hãnh không nói lời nào với Tom.

Trong những tập đầu, Tom cũng phải đối mặt luôn với bà Mammy Two Shoes, một người giữ nhà gốc Mĩ Phi, người chỉ xuất hiện với thân hình từ cổ xuống. Bà rất mạnh tay mỗi khi Tom cư xử không phải phép. Khi không có Mammy, xuất hiện những người khác nhưng cũng không thấy mặt. Sau này, Tom và Jerry ở trong nhà của một cặp vợ chồng trẻ trong những năm 1950. Một thời gian ngắn sau, người trong Tom và Jerry được xuất hiện với cả khuôn mặt.

Jerry nhận nuôi chuột Nibbles (sau này là Tuffy) và cũng là cháu trai của Jerry. Nhỏ con, màu xám, rất rắc rối từ "Mrs. Bide-a-Wee Mouse Home". Đầu tiên, Nibbles rất thèm ăn và hay đói nên không ít trường hợp đưa Jerry vào tình trạng dở khóc dở cười. Những tập sau này, Nibbles không còn háu ăn mà trở thành cấp dưới của Jerry với nhiều ngôn ngữ: Pháp trong Touché, Pussy Cat!, Anh trong Robin Hoodwinked. Jerry cũng giúp vịt Quacker trong That's my mommy.

Tuy được xem là "bộ phim đoạt nhiều giải nhất" nhất ở giải Oscar, nhưng Tom và Jerry và hai cha đẻ của chúng vẫn chưa được một ngôi sao nào trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Trong khi đó, ông Chuck Jones - là một người cũng đóng góp cho sự hoàn thiện của Tom và Jerry - được một ngôi sao trên Đại lộ.


Marsupilami




Marsupilami là một con vật giả tưởng trong truyện tranh, được sáng tạo bởi André Franquin, xuất bản lần đầu vào ngày 31 tháng 1, 1952 trong tạp chí Spirou[1]. Kể từ đó, nó xuất hiện thường xuyên trong loạt truyện Spirou và Fantasio, một bộ truyện tranh của Bỉ được ưa thích. Vào cuối thập niên 1980, Marsupilami đạt được sự thành công với tập truyện tranh ăn theo, Marsupilami, nội dung của Greg, Yannvà Dugomier và được vẽ bởi Batem. Sau đó, có hai bộ phim hoạt hình về con vật này cũng như trò chơi điện tử của Sega Genesis và nhiều loại hình khác. Tiểu hành tinh 98494 Marsupilami được đặt theo tên của vượn đốm này.

Tên con vật là từ kết hợp của từ marsupial (thú có túi), Pilou-Pilou (tên tiếng Pháp của nhân vật truyện tranh Eugene the Jeep, một nhân vật mà Franquin rất yêu thích khi còn bé) và ami, tiếng Pháp nghĩa làbạn.

Những cuộc phiêu lưu của Marsupilami đã được dịch ra nhiều thứ tiếng, như tiếng Hà Lan, tiếng Đức,tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và cả tiếng Việt. Hiện chỉ có hai tập được dịch sang tiếng Anh có xuất hiện Marsupilami, Spirou and Fantasio tập 15 và 16, dịch bởi Nhà xuất bản Fantasy Flight vào giữa thập niên 1990, tuy nhiên hiện nay chúng đều đã tuyệt bản.
Marsupilami_1.jpg


Năm anh em siêu nhân
Super Sentai (Nhật: スーパー戦隊シリーズ Sūpā Sentai Shirīzu ; Siêu chiến đội , hay còn biết đến với cái tên Ranger (chiến binh) khi chuyển thể thành phiên bản siêu anh hùng trên truyền hình Mỹ?) (mà cách gọi thông dụng ở Việt Nam là Năm anh em siêu nhân) là tên của loạt phim siêu anh hùng củaNhật Bản được sản xuất bởi Công ty TNHH Toei, chi nhánh Toei và Bandai, và phát sóng bởi TV Asahi . Chương trình thuộc thể loại tokusatsu với khán giả chính là trẻ em. Series này là 1 trong các series tokusatsu nổi tiếng nhất được làm tại Nhật Bản, bên cạnh Ultra Series, Kamen Rider Series, và Metal Hero Series, loạt phim cũng được làm lại tại Mỹ với tên gọi Power Rangers. Tuy rằng tạiViệt Nam khá phổ biến cụm từ Năm anh em siêu nhân nhưng khá nhiều loạt chương trình có số lượng siêu anh hùng nhiều hơn con số năm (thường là sáu). Chương trình ngày nay được phát sóng vào lúc 7:30 sáng (giờ Nhật Bản) vào mỗi Chúa Nhật[1].

Năm anh em siêu nhân có rất nhiều phiên bản, nên việc có một thông tin chung cũng khó!!! Mong quy vị thông cảm
:KSV@08:


Chú báo Hồng


Bonus : Hai bộ phim này bạn cũng dừng bỏ qua nhá!!!

Lavar



Oscar's oasis
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tự kỷ dữ vậy sao nhok?
 
Thanks Bác Sun đã sữa!!!
 
đã coi tom và jerry, 5 a/e siêu nhân
từ hồi nhi đồng
giờ gì có lúc xem
 
Mấy bộ Larvar mới hài quá :x Cảm ơn aptx ;)
 
kakaka thanks aptx nhá , heo là tín đồ của phim hoạt hình hihi
 
biết mỗi tom với cả siêu nhân Gao thôi :x
bây h thíc toy story với 1 cơ số cái nữa
 
×
Quay lại
Top