Những bộ phim hay để học tiếng anh

Ngoaingu 24

Banned
Tham gia
14/5/2015
Bài viết
0
Các bạn trẻ ngày nay đã rất quen thuộc với 1 phương pháp học Tiếng Anh vô cùng hiệu quả – đó là học qua những bộ phim. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào cũng phù hợp để bạn tu luyện. Diễn viên nó quá nhanh; ngôn ngữ trong phim nặng tính chuyên ngành, hàn lâm hay những bộ phim li kì, lôi cuốn đến mức khiến bạn quên đi “nhiệm vụ” chính của mình – Đó là những lí do để bạn phải lựa phim để luyện.

Ngoại ngữ 24h sẽ gợi ý cho bạn 1 vài bộ phim để nhâm nhi vừa học vừa giải trí ngày cuối tuần nhé!

1. The Social Network (2010)

Diễn viên: Jesse Eisenberg, Justin Timberlake, Andrew Garfield.

Nội dung: The Social Network nói về sự ra đời và phát triển của mạng xã hội Facebook. Phim kể về câu chuyện của chàng thanh niên Mark Zuckerberg – một sinh viên Harvard lập dị muốn tạo ra một cuộc cách mạng trong giao tiếp giữa mọi người trong xã hội. Kể từ đây, sứ mệnh của anh gắn chặt với Facebook, họ đã cùng nhau trải qua biết bao thăng trầm, ở cả trên mạng xã hội lẫn đời sống riêng tư. Sau 6 năm, Facebook đã trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới. Không chỉ vậy, The Social Network còn cho thấy những câu chuyện chân thức về những mối quan hệ, của Mark Zuckerberg, tình bạn và cả sự trả thù. Đúng như poster của phim “Bạn không thể có được 500 triệu bạn bè mà không tạo ra vài kẻ thù”

815a7Z-t0pL._SL1500_.jpg


Tại sao The Social Network là một phim tuyệt vời để học tiếng Anh: Đây là phim được viết bởi Aaron Sorkin. Ông nổi tiếng với những cuộc đối thoại tự nhiên và hài hước, rất dễ dàng để bắt chước và làm theo. Hơn thế nữa, hầu hết mọi người đều đang sử dụng Facebook, chắc chắn những từ vựng trong phim sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết liên quan đến máy tính và mạng xã hội.

2. The Hangover

Diễn viên: Ed Helms, Bradley Cooper và Zach Galifiankis.

Nội dung:The Hangover kể về nhóm bạn 4 người cùng nhau du lịch đến Las Vegas trước khi diễn ra đám cưới của một người trong nhóm. Bất ngờ đã xảy ra sau một đêm say xỉn, họ thức dậy và nhận ra chú rẻ đã biến mất. Cả ba người còn lại bắt đầu tìm kiếm và lần ra đầu mối về những gì đang diễn ra. Họ thấy mình trong những rắc rối, trong những cuộc phiêu lưu hoang dã.

the-hangover-4fe2074315423.jpg


Tại sao đây lại là phim tuyệt vời để học tiếng Anh: Trước hết đó là sự vui nhộn, nó thu hút chúng ta theo dõi hết bộ phim. Hangover sử dụng rất nhiều tiếng lóng của Mỹ, điều này sẽ giúp bạn thích nghi rất nhanh nếu bạn đang có kế hoạch tới Mỹ.

3. Toy Story (1995)

Diễn viên: Tim Allen và Tom Hanks.

Nội dung: Câu chuyện nói về thế giới đồ chơi của cậu bé Andy (John Morris lồng tiếng) 6 tuổi với những cảm xúc, xung đột như thế giới của con người. Trong số món đồ chơi vô thiên lủng của Andy, anh chàng cao bồi gỗ Woody (Tom Hanks lồng tiếng) được yêu quý hơn cả trong một thời gian dài. Nhưng từ khi có sự xuất hiện của “cảnh sát vũ trụ” Buzz Lightyear (Tim Allen lồng tiếng), vị trí của Woody dường như thất thủ, anh chàng kiên quyết không cam chịu sự thay đổi này…

group-disney-announces-toy-story-4-is-happening-126226.jpeg


Tại sao nói đây là một phim thích hợp để học tiếng Anh:phim hoạt hình Toy Story thường được viết nhằm dành cho các khán giả nhỏ tuổi, có nghĩa là những câu chuyện và từ vựng được sử dụng ở đây không phức tạp. Mặc dù bộ phim chủ yếu dành cho trẻ em, nhưng đạo diễn đã làm cho nó hấp dẫn đối với người lớn bằng cách đưa vào đó một chút hài hước dành cho người lớn.

4. Cast Away (2000)

Diễn viên: Tom Hanks, Helen Hunt và Chris Bắc.

Nội dung:Cast Away 2000 – Một Mình Trên Hoang Đảo nói về nhân vật Chunk Noland, anh là một kỹ sư của công ty chuyển phát nhanh Fedex. Trong một lần đi công tác công tác, máy bay của anh gặp thời tiết xấu đã đâm xuống biển Thái Bình Dương. Chunk bị trôi dạt vào một hoang đảo và tại đó, anh phải đấu tranh để tồn tại trong thới giới hoang dã và tìm cách trở về gặp lại người yêu của mình.

cast_away_0.jpg


Tại sao đây lại là một phim tuyệt vời để học tiếng Anh: Hầu hết các cuộc đối thoại trong phim là độc thoại (một người nói). Không có mối quan hệ phức tạp hoặc cạnh tranh giữa các nhân vật khác nhau nên rất dễ dàng làm theo. Tom Hanks cũng được biết đến với giọng nói rõ ràng, điều này thật cần thiết cho những người học tiếng Anh, đặc biệt là phát âm.

5. Twilight

Diễn viên:Kristen Stewart, Robert Pattinson và Taylor Lautner.

Nội dung: Bella Swan luôn cảm thấy mình có gì đó khác biệt với các bạn cùng trang lứa. Khi mẹ cô tái hôn, Bella chọn sống với cha mình trong thị trấn Folk quanh năm đầy mưa gió. Đó là một thị trấn mưa nhàm chán và không có gì thú vị cho đến khi cô gặp một chàng trai bí ẩn Edward Cullen. Edward không giống như chàng trai khác, anh đẹp trai, thông minh và dí dỏm. Tuy nhiên, họ khác nhau, vì anh ấy là một ma cà rồng. Chuyện tình yêu của Bella và Edward nó giống như một câu chuyện hiện đại của Romeo và Juliet.

Twilight1-630x420.jpg


Tại sao Twilight tuyệt vời để học tiếng Anh:Phim hướng tới khán giả tuổi teen và người trẻ tuổi. Các ngôn ngữ thường là của người Mỹ và những điểm nhấn của các nhân vật rất rõ ràng và dễ hiểu. Bộ phim này được dựa trên loạt truyện của tác giả Stephanie Myer và nếu bạn đã đọc những tiểu thuyết của tác giả này, chắc hẳn bạn sẽ thấy sự chặt chẽ, chau chuốt trong lối diễn đạt, sử dụng ngữ pháp, từ vựng điển hình trong tiếng Anh.

Học Tiếng Anh qua phim không chỉ là 1 phương pháp học hiệu quả mà còn là cơ hội để bạn khám phá nền văn hóa của các nước. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ nhiệm vụ của bạn khi xem phim là để luyện kĩ năng, nâng trình độ nhé! Đứng mải mê và bị cuốn theo mạch phim mà quên việc luyện tập nghe – nhớ – nhắc lại đó!
 
Mình cũng hay luyện tiếng anh bằng cách làm vietsub mấy bộ phim hoạt hình
 
×
Quay lại
Top