Những biểu hiện của bệnh lí viêm chân răng

janegoodall

Thành viên
Tham gia
1/10/2015
Bài viết
0
Viêm chân răng hay còn được gọi là bệnh viêm nha chu chân răng. Bệnh này tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe những nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những tác hại không hề nhỏ, thậm chí là mất răng vĩnh viễn. Đây là bệnh có thể chữa khỏi được hoàn toàn nhưng cách chữa viêm chân răng như thế nào cần phải tùy vào từng trường hợp cụ thể.

images

Viêm chân răng là một bệnh lý khá phổ biến ở bất kỳ lứa tuổi nào. Khi chân răng bị viêm thường có những biểu hiện dễ nhận thấy như:
– Vùng chân răng, nướu bị sưng đỏ, đau nhức
– Chân răng bị chảy máu. Biểu hiện có thể gặp phải khi ăn một chút đồ ăn cứng hay khi đánh răng.
– Nướu răng mềm hơn bình thường và không bám chắc chân răng.
– Miệng có mùi hôi khó chịu

Viêm chân răng thường có biểu hiện chảy máu vùng chân răng khi có hoặc không có vật tác động
Nguyên nhân chính nên bệnh viêm chân răng là do vi khuẩn trú ngụ, xâm nhập vào kẽ chân răng tạo nên các mảng bám trên răng. Vi khuẩn ở đây do những tác nhân gây nên như:
– Vệ sinh răng miệng, đánh răng chưa đúng cách
– Thói quen hút thuốc lá cũng là nguyên nhân gây nên bệnh viêm chân răng
– Khi bạn sử dụng những loại thuốc kháng sinh, thuốc chống trầm cảm khiến lượng nước bọt tiết ra giảm đi, miệng khô… tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ, phát triển gây bệnh răng miệng, phổ biến nhất là viêm chân răng, chảy máu chân răng.
– Do mắc phải một số bệnh có liên quan như trào ngược axit dạ dày, bệnh tiểu đường, ung thư, HIV/AIDS,…

Viêm chân răng là một loại bệnh lý không nguy hiểm đến sức khỏe và có thể chữa khỏi được hoàn toàn nếu bạn phát hiện sớm những biểu hiện và điều trị kịp thời. Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Kim Dentistry bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cụ thể tình trạng răng miệng của bạn, tùy vào từng trường hợp, mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa viêm chân răng hiệu quả.
– Sử dụng các loại thuốc chống viêm: Ở giai đoạn đầu, viêm chân răng chưa có những biểu hiện rõ rệt, thường ít đau nhức răng nên cách chữa viêm chân răng lúc này thường bác sĩ sẽ kê một số thuốc kháng sinh chống viêm, giảm đau để ngăn chặn bệnh phát triển.

– Chữa viêm lợi chân răng: Khi viêm chân răng đang ở giai đoạn đầu thì các biện pháp can thiệp chỉ dừng lại ở chữa viêm lợi. Bác sĩ tiến hành cạo vôi răng, làm sạch mảng bám trên thân răng và dưới nướu, ngăn vi khuẩn tiếp tục xâm nhập.

– Phẫu thuật can thiệp: Trong trường hợp viêm chân răng có mũ là giai đoạn bệnh phát triển nặng, càng về sau sẽ ảnh hưởng đến xương ổ răng và lan rộng qua các vùng khác. Khi đó, bác sĩ cần phải tiến hành phẫu thuật mới có thể khắc phục được.

Tóm lại, cách chữa viêm lợi chân răng như thế nào cần phải được bác sĩ thăm khám cụ thể. Bạn không nên sử dụng các phương pháp chữa viêm chân răng tại nhà khi chưa có sự chỉ định, hướng dẫn cụ thể của bác sĩ chuyên khoa, đôi khi sẽ gây ra những phản ứng không mong muốn khiến chân răng bị viêm nặng, lan rộng trầm trọng hơn.

Nếu bạn đang có những dấu hiệu của bệnh viêm chân răng nên nhanh chóng đến các trung tâm, bệnh viện nha khoa để được thăm khám và điều trị. Mọi thắc mắc về cách chữa hôi miệng hiệu quả và bệnh viêm chân răng và chách chữa trị bạn có thể liện hệ với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Kim Dentistry.
 
×
Quay lại
Top