Những biện pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch chân hiệu quả

yolo1411

Thành viên
Tham gia
11/8/2015
Bài viết
2
Tùy theo độ lớn tĩnh mạch mà dùng nồng độ thuốc khác nhau. Tĩnh mạch càng lớn thì độ đậm đặc càng cao. Tĩnh mạch nhỏ quá thì không chích xơ được, phải đốt laser qua da.

Tĩnh mạch thu hồi máu xấu, máu thiếu dinh dưỡng và oxy về tim để vận hành lại lượng máu đi nuôi cơ thể. nếu tĩnh mạch mất đi là điều không ai mong muốn kể cả Bác sỹ, có nhiều biện pháp cho bệnh này, bệnh nhân nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân từ vận động: Không vận động nhiều, đôi chân đứng liên tục, ngồi lâu, mang dép cao gót, bắt chéo chân…là thói quen của nhiều người hiện nay. Thói quen tưởng chừng vô hại này đã gây tác hại không nhỏ cho tĩnh mạch chân: những tĩnh mạch bị đè nén làm dòng máu khó lưu thông trở về tim, gây áp lực lên các thành tĩnh mạch làm thành tĩnh mạch bị giãn dần ra.



suy-gian-tinh-mach.jpg




Cách trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân rất đơn giản: Chỉ cần bạn thay đổi những thói quen hằng ngày: không ngồi hoặc đứng quá lâu; nếu công việc bắt buộc phải ngồi lâu thì cần duỗi thẳng chân, nhịp chân hoặc đá chân xen kẽ kết hợp nhón gót; nếu công việc buộc bạn phải đứng lâu thì ra biến đổi tư thế đứng như chùn một chân. Cần mang giày mềm và gót thấp, hạn chế bắt chéo chân, không mặt quần quá chật, thư giãn nghỉ ngơi và kê chân cao hơn người khi ngủ khoảng 15cm, … sẽ giúp tĩnh mạch thực hiện quá trình đưa máu về tim thuận lợi hơn.

Cách chữa trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân bằng mang vớ y khoa: Mang vớ y khoa là cách điều trị bệnh giãn tĩnh mạch chân phổ biến hiện nay nhằm giảm thiểu phù nề và đau đớn. Vớ y khoa hoạt động trên cơ chế dùng áp lực của sợi vải tác động lên đôi chân, giúp những van trong tĩnh mạch khép kín lại, ngăn chặn dòng máu chảy ngược.

Do đó, khi chọn mua sản phẩm vớ y khoa cần chú ý độ áp lực và vòng chân sao cho thích hợp nhất. Mang vớ quá rộng hay quá chật dẫn tới hiệu quả chữa bệnh không cao. Chất liệu vớ và độ mỏng dày của vớ cũng là khả năng quan trọng giúp ta thoải mái khi mặc.

Khác với sản phẩm vớ thông thường khác, các thương hiệu vớ y khoa sử dụng trong trị bệnh giãn tĩnh mạch chân với công nghệ dệt hiện đại, chất liệu đặc biệt, rất mềm mại, cần khi mang vớ y khoa, người bệnh cần nhẹ nhàng để tránh làm rách và giãn vớ. Bạn có thể xem video hướng dẫn mang vớ

Phẩu thuật tước tĩnh mạch: Tước tĩnh mạch có thể dùng dụng cụ hoặc không. Nguyên tắc là rạch da hai đầu tĩnh mạch cần lấy bỏ, sau khi cầm máu, rút bỏ tĩnh mạch dãn. phương pháp này không để lại tĩnh mạch dưới da như phương pháp khác, do đó không thấy “một đường xanh” ẩn dưới da sau khi làm thủ thuật. biện pháp này không khuyến kích người bệnh vì mạch máu sinh nên có nhiệm vụ riêng của nó, bây giờ lấy đi là một tổn thất không nhỏ.



dc5e0-lm04plo.jpg




Cũng như các biện pháp trên, phương pháp này cũng chỉ giải quyết trước mắt, cái ngọn của bệnh. Lợi ích lâu dài và sức khỏe bệnh nhân không đảm bảo, biến chứng đột quỵ xảy ra bất cứ lúc nào.

Rạch tĩnh mạch lấy cục máu đông: Khi suy giãn tĩnh mạch bị tắc gây phù chân bên dưới chỗ tắc. Tùy theo tình trạng lâm sàng, bác sĩ sẽ quyết định thời điểm thích hợp để rạch lấy đi cục máu đông, nhằm giải áp cho mạch máu, tạo sự lưu thông trở lại ổn định. Nếu điều trị nội khoa làm tan mạch máu được thì có thể không cần phải làm thủ thuật này.
 
×
Quay lại
Top