Những bí quyết của nhà tổ chức sự kiện số 1 chia sẻ

tinvietonline1

Thành viên
Tham gia
22/9/2016
Bài viết
0
Sau đây với kinh nghiệm lâu năm công ty Đại Xuân chúng tối sẽ chia sẻ cho bạn thấy yếu tổ nào mới xứng đáng làm cong ty to chuc su kien chuyên nghiệp nhất trên thế giới.

Bi-quyet-1-850x450.jpg

1. Doanh nghiệp sự kiện là kết hợp giữa Bán hàng và Hoạt động tiếp thị

Đơn vị sự kiện là sự kết hợp ăn ý giữa các yếu tố: hoạt động bán hàng, quản lý thông báo khách hàng, quan hệ công chúng, nghiên cứu thị trường, kiến tạo nhãn hiệu và thâm nhập thị trường. Trên thực tại, trong lĩnh vực tiếp thị, tổ chức sự kiện rất gần với hoạt động bán hàng của đơn vị. Có thể nói, nó cũng rưa rứa như việc bán hàng kèm theo một mẩu quảng cáo và một chiến dịch PR. Nếu hiểu hoạt động doanh nghiệp sự kiện chỉ đơn giản là “bán hàng” hoặc “tiếp thị” thì chúng ta đã bỏ sót những yếu tố quan yếu khác của nó.

2. tổ chức sự kiện phải là một thành phần chẳng thể thiếu trong chiến lược tiếp thị hỗn tạp

Hãy xem việc công ty sự kiện là một phần của chiến lược đưa thành quả ra thị trường, vì nếu chỉ được xem như một hoạt động phụ xẻ sung vào chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp và mỗi năm chỉ “làm cho có”, nó sẽ hối hả biến thành một khoản chi thay bởi vì là vốn đầu bốn. bởi vậy, đơn vị cần phê duyệt chiến lược tiếp thị hổ lốn nhưng mà tổ chức thực hiện hàng năm để điều chỉnh hoạt động đơn vị sự kiện này sao cho có thể mang lại hiệu quả cao nhất. mà bạn cũng đừng quên một điều: công ty sự kiện không phải lúc nào cũng là một lực đẩy quan trọng và ăn nhập với mục tiêu kinh doanh của tổ chức.

3. Xác định đối tượng khách hàng mục đích

Chừng độ thành công của một sự kiện được đánh giá chuẩn y số lượng và giá trị của những khách hàng nhưng sự kiện đó thu hút được, kể cả những khách hàng tiềm năng. Đối với một cuộc triển lãm thương mại, cho dù quy mô của nó có “tầm cỡ” đến đâu, bất kể chúng ta ra sức tạo tuyệt hảo như thế nào, nó cũng sẽ trở thành bất nghĩa nếu xác định sai đối tượng khách hàng mục tiêu. vì đó, khi sẵn sàng tổ chức một sự kiện, chúng ta hãy lên kế hoạch cụ thể cho những hoạt động của mình nhằm thú vị đúng đối tượng khách hàng cần hướng tới, đồng thời hạn chế những đối tượng không có nhiều tiềm năng để chúng ta có thể làm việc tập kết và hiệu quả hơn. bạn cần phải biết rõ khách hàng của mình là ai và những thông điệp gì các bạn muốn truyền chuyên chở tới họ.

4. Đặt mục đích cụ thể

Kế hoạch và ngân sách là những căn cứ để các bạn bình chọn hiệu quả công tác. Lĩnh vực tổ chức sự kiện thường không được chú trọng và đầu tư đúng mức, bởi thế khó nhưng mà “cân đo” được những kết quả mà hoạt động này mang lại cho tăm tiếng của đơn vị, nếu không đặt ra trước những mục đích cần hướng đến. Đặt ra mục tiêu cho hoạt động đơn vị sự kiện là một công tác không hề đơn giản nhưng rất quan trọng, bởi vì bạn cần phải đánh giá được hiệu quả công tác sắp tiến hành.

Xem thêm: Công ty tổ chức lễ khánh thành


5. tổ chức sự kiện không phải là một dụng cụ tiếp thị đa năng

chả hạn, một cuộc triển lãm hàng hoá sẽ không mấy hiệu quả trong việc khuếch trương tăm tiếng của doanh nghiệp. Nếu mục tiêu của bạn chỉ gói gọn trong việc xây dựng một danh sách khách hàng để có thể giao thông với họ thường xuyên, thì các cuộc triển lãm như thế là một cách làm vừa tốn kém, vừa khoa trương. Có những lựa chọn khác thuyết phục hơn trong số những công cụ tiếp thị mà không phải nhờ sự trợ giúp của bộ phận công ty sự kiện. bởi đó, không có gì đáng ngại nếu địch thủ cạnh tranh dành ra nhiều ngân sách hơn, đầu tứ nhiều hơn cho hoạt động doanh nghiệp sự kiện so với tổ chức của bạn. chúng ta kiên cố sẽ đạt được những kết quả tốt hơn họ nhờ vào những sự kiện hội tụ, có mục tiêu chi tiết với ngân sách vừa phải.

6. Với một chương trình tiếp thị kéo dài nhiều tháng liền, sự kiện thương mại chỉ cần diễn ra trong một vài ngày

Tổ chức sự kiện chỉ là một phần rất nhỏ trong toàn bộ chiến lược tiếp thị và truyền bá cho đơn vị. Một số đơn vị nghĩ rằng họ cần kéo dài thời kì tổ chức hoặc tham gia các cuộc triển lãm thương nghiệp. Hãy luôn nhớ rằng, các bạn đang quản lý một chiến dịch tiếp thị trọn vẹn, trong đó sự kiện thương mại chỉ là một phần công việc phải được thực hiện mà thôi.

7. Quảng bá sự kiện

Chẳng thể chỉ dựa vào việc điều hành, thực hiện một cuộc triển lãm tác phẩm nhưng mà tổ chức có thể nắm bắt được tất cả các thời cơ tiềm năng. Quá trình truyền bá trước khi đơn vị sự kiện có thể nói là việc quan trọng và quan trọng nhất của hoạt động tiếp thị đương đại, nhờ đó tổ chức có thân xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và thu hút họ tham dự. Đối với những sự kiện thương nghiệp có sự góp mặt của nhiều tổ chức khác biệt, các bạn càng cần phải doanh nghiệp hoạt động xúc tiến và truyền bá rộng rãi nhằm tranh thủ sự ưu tiên quan tâm của những khách hàng tham gia.

8. Thiết lập và theo sát các mối liên hệ

Nếu triển lãm thương mại đang diễn ra, bạn hãy dồn hết sự hội tụ vào “chất lượng”, thay bởi vì số lượng các lần gặp mặt khách hàng. Sau khi ngừng một sự kiện thương nghiệp như thế, chúng ta phải theo sát các mối hệ trọng đã tạo dựng được để có thể tạo ra lợi nhuận đích thực cho công ty. Việc này là cả một quá trình đòi hỏi sự tập hợp và kiên nhẫn. Đừng tiếp tục, nếu đơn vị của chúng ta chưa chuẩn bị kế hoạch quản lý những mối liên hệ đó. Hãy làm việc này trước khi quyết định bỏ vốn để đầu tứ vào việc tổ chức một sự kiện khác.

9. nhân công là yếu tố quan trọng

Nếu như các sự kiện thương nghiệp là công cụ quảng bá trực tiếp, thì nguyên tố để đạt được mục đích truyền bá chính là chủ thể tham gia ở cả hai phía: người được truyền tải và người thực hiện việc truyền chuyển vận thông báo. thắng lợi sẽ nằm ở việc xác định đúng đối tượng khách hàng và thuyết phục họ hưởng ứng các bạn trong sự kiện thương mại đó. đồng thời, việc tuyển chọn, đào tạo và tạo động lực tốt cho đội ngũ nhân viên để có thể giao du với đối tượng khách hàng mục tiêu này cũng không kém phần quan trọng.

Xem thêm: Chương trình tổ chức lễ kỷ niệm


10. Sự kiện thương mại phải đáp ứng cho mục đích kinh doanh

Đừng quá chú trọng vào các tiểu tiết nhưng mà bỏ quên mục tiêu chính. công ty thực hành một sự kiện thương mại là một hoạt động vô cùng phức tạp: nó phải vừa là một cuộc triển lãm hàng hoá hấp dẫn, thú vị, vừa phải tạo được ý thức hiếu khách, song song bảo đảm các yếu tố hậu cần cũng như vô kể những công tác vụn vặt khác.Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một yếu tố, một thành phần trong cục bộ chiến lược tiếp thị, là công cụ để hướng đến mục tiêu rút cuộc và chịu sự chi phối của cục bộ chiến lược.
 
×
Quay lại
Top