Những bí mật thú vị của Dan Brown

rhythmoftherain

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/3/2010
Bài viết
143
Từ một giáo viên vô danh, Dan Brown đã trở thành nhà tiểu thuyết gia nổi tiếng, một trong 100 người đàn ông gây ảnh hưởng nhất thế giới (tạp chí Times năm 2005), và được chào đón tại các sự kiện không thua gì Brad Pitt hay J.K. Rowling.


ava_d.jpg

Dan Brown

Không phải là không có lý do cho chuyện này, khi mà trong tất cả các tác phẩm của ông: Thiên Thần và Ác Quỷ, Điểm Dối Lừa, Pháo Đài Số, Mật Mã Da Vinci, Biểu Tượng Thất Truyền lại tiết lộ những thông tin thú vị đến nỗi ai xem xong cũng phải nhớ đến và bàn tán.

1. Có Kim tự tháp tồn tại giữa lòng Washington?

Dan Brown từng đề cập đến kim tự tháp đặc biệt này trong tác phẩm của ông. Đó chính là tháp Washington, xây dựng năm 1848 nhằm tưởng nhớ vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ.


d1.gif



Tháp cao đến 166,5m với đỉnh là một kim tự tháp Ai Cập - tượng trưng cho sự trường tồn và khai sáng. Chất liệu của kim tự tháp là nhôm – vật liệu mới được phát minh lúc bấy giờ, cực kì hiếm và có giá trị tương đương vàng.

2. Trong phim hoạt hình Vua Sư Tử của Walt Disney có thông điệp “s.ex”?


d2.jpg


Theo một tiết lộ của Dan Brown, trong một cảnh sư tử Simba nằm trên mỏm núi, thì đám mây ngay trên đầu chú sư tử này tạo thành một chữ s.ex. Đây không biết là một sự tình cờ hay là do một sự vô tình của những họa sĩ cá tính của Walt Disney?

3. Nguồn gốc 5 vòng tròn Olympic

Một trong những biểu tượng cổ xưa nhất trên Trái Đất, thể hiện sự tôn thờ “Tính nữ linh thiêng” của người cổ đại chính là sao Kim. Ngôi sao cứ tám năm một lần, vẽ lên bầu trời đêm một hình sao năm cánh hoàn hảo còn có tên là Vệ nữ, Sao Hôm, Ishtar và Artarte. Đây cũng là biểu tượng của sắc đẹp, tình yêu và dục tính.


d3.jpg


Người Hy Lạp cổ đại đã tôn thờ sao Kim bằng cách tổ chức thế vận hội Olympic tám năm một lần theo chu kì của sao Kim. Sau đó, thời gian tổ chức Thế vận hội đã được rút ngắn lại còn 4 năm theo phân nửa chu kì. Và ý nghĩa đầu tiên của biểu tượng 5 vòng tròn Olympic chính là 5 cánh của ngôi sao.

4. Có đúng Mona Lisa là phụ nữ đẹp?

Được Leonardo Da Vinci sáng tác vào năm 1503, bức hoạ với kích thức 78cm x 53cm là kiệt tác nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới. Bên cạnh sự cuốn hút hiển nhiên của tác phẩm, Mona Lisa còn nổi tiếng bởi Da Vinci đã luôn tuyên bố đây là tác phẩm hoàn mỹ nhất của ông. Nàng luôn được tác giả mang theo bên người, và chính điều đó góp phần biến Mona Lisa thành một trong những giai thoại bí ẩn và cuốn hút nhất thế giới.


d4.jpg

Một trong những suy đoán thú vị nhất, chính là xem Mona Lisa như một sự hoà trộn tính nam và tính nữ. Người ta cho rằng tên gọi Mona Lisa là một cách đảo chữ khéo léo của chính Da Vinci, thể hiện sự hợp nhất của nam thần Amon và nữ thần phồn thực Ai Cập L’isa (Isis)

5. Nguồn gốc ngày lễ Giáng sinh

Mọi người thường nghĩ ngày Noel mọi năm là ngày lễ kỉ niệm ngày Chúa Jesus chào đời. Nhưng theo kinh thánh, ngày Chúa Jesus được sinh ra là ngày 17 tháng 4 năm thứ 6 trước Công Nguyên. Còn ngày Noel thực ra là một phát minh của Giáo hoàng Liberus vào năm 354.


d5.jpg

Trước đó, ngày 25 -12 được xem như ngày ra đời của Mithras vị thần Mặt trời. Ngày 25 tháng 12 hàng năm là ngày có đêm dài nhất, tại Rome người ta làm lễ đón Mặt trời trở về, tượng trưng bằng một bé sơ sinh. Họ cũng giết bò đực và rải máu khắp cánh đồng để cầu mong đất trở nên mầu mỡ hơn và mùa màng tốt đẹp hơn.

25 -12 cũng được xem là ngày sinh của thần Orisis ở Ai Cập, Dionysus con trai của thần Zeus và thần Adonis của Hy Lạp

6. Số PHI - con số được Dan Brown gọi là Tỉ lệ thần thánh

Số PHI có nguồn gốc từ dãy số Fibonacci do Leonardo Fibonacci khám phá ra. PHI chính là tỉ lệ vàng 1,618, con số mà hầu hết các nhà khoa học, toán học cho là hoàn hảo và bao trùm cả vũ trụ.

d6.gif


Thật ngạc nghiên, 1,618 là tỉ lệ hài hoà của hầu hết các sinh vật, tạo hoá trong vũ trụ: các vòng xoắn trên vỏ ốc, trên bụng côn trùng, tỉ lệ chiều dài giữa cánh tay và khuỷa tay, chân và bắp chân v…v…

Người ta áp dụng tỉ lệ vàng này vào các đền thờ, cung điện, lăng tẩm như Kim tự tháp Giza, kim tự tháp Cheops, trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York, và nhà thờ Đức Bà để tạo cảm giác hài hoà. Ngay cả kích thước giấy A4 cũng tuân theo tỉ lệ này.

Thú vị hơn nữ, người ta đã chứng minh được một cơ thể có các tỉ lệ giữa tay, chân, mặt v..v… càng gần số 1,618 thì càng đẹp. Nói cách khác, nếu bạn càng có nhiều “PHI”, bạn càng có nhiều cơ hội trở thành người đẹp nhất thế giới.

7. Bí mật của “Bữa tiệc cuối cùng”

Rất nhiều người lùng mua cho bằng được quyển Mật Mã Da Vinci chỉ vì muốn đọc một thông tin “động trời” được tiết lộ trong bức tranh Bữa tiệc cuối cùng: Chúa Jesus có vợ, con.

d7.gif


Bức tranh "Bữa tiệc cuối cùng"

Đó là bức tranh Chúa Jesus ngồi trên bàn tiệc với những vị tông đồ của mình trong bức tranh “Bữa tiệc ly cuối cùng” của nhà danh họa Leonardo Da Vinci. Trong bức tranh, có sự hiện diện của một người phụ nữ duy nhất ngồi bên tay phải của Chúa. Ít người phát hiện ra điều này là do hiện tượng “ám thị” khi bộ óc lấn át thị giác về việc “tất cả các vị tông đồ PHẢI là đàn ông”. Người phụ nữ đó chính là.

d7-2.gif


Mary Magdalene

Trong những văn bản cổ xưa, Mary Magdalene được nhắc đến như là vị tông đồ được yêu mến nhất của Chúa, người hiểu Chúa nhất, và luôn ở bên cạnh Jesus. Bà còn được cho là người đã đem quan điểm nữ quyền mạnh mẽ vào Thiên chúa giáo, và chính điều này làm bà trở thành cái gai trong mắt những tông đồ nam. Ngày nay, tượng Mary Magdalene được trưng bày trong bảo tàng nổi tiếng của Pháp – bảo tàng Louvre

8. Biểu tượng chữ V chiến thắng và vị thần phồn thực

Ngày nay, chúng ta thường giơ tay chữ V khi chụp hình khi dấu hiệu của “Victory”- Chiến thắng. Chữ V cũng thường được những kẻ tinh nghịch giơ trên đầu bạn để thông báo rằng nạn nhân “bị cắm sừng” trong những bức ảnh chụp chung. Nhưng có lẽ ít người biết rằng biểu tượng này có một lịch sử hết sức sâu xa.


d8.jpg
Nó bắt nguồn từ vị thần Baphomet đầu dê của người Hy Lạp, vị thần tượng trưng cho tính phồn thực ở nam. Thần Baphomet xuất hiện trong hình ngôi sao 6 cánh thường bị Thiên chúa giáo xem là quỷ dữ. Thật ra, tính nam biểu trưng bằng hình tam giác hướng lên trên, tính nữ là tam giác hướng xuống dưới.

Và sự kết hợp hoàn hảo giữa nam và nữ sẽ tạo thành một ngôi sao 6 cánh. Điều này càng khẳng định hơn nữa ý nghĩa tôn vinh sự sinh sôi nảy nở của vị thần đầu dê này.

Điều này sẽ dẫn đến một kết luận thú vị, đó là khi chúng ta trêu chọc người khác bằng cách giơ tay chữ V trên đầu họ, thì điều đó thực tế là quảng cáo cho sự … dồi dào t.inh tr.ùng hoặc sự mắn đẻ của nạn nhân

9. Hội Tam Điểm thật sự làm chủ nước Mỹ?

Theo Dan Brown, biểu tượng của hội kín này vẫn đang hiện diện trên tờ tiền quyền lực nhất thế giới. Cụ thể, là hình ảnh kim tự tháp có một con mắt trên đỉnh và dòng chữ la tinh “NOVUS ORDO SECLORUM”, có nghĩa là “Trật tự trần thế mới” miêu tả rõ mục tiêu của hội này là xây dựng một đất nước phi tôn giáo. Điều nghịch lý là ngay kế bên biểu tượng của hội tôn thờ phi tôn giáo lại là dòng chữ In God We Trust (!)

d9.gif

Còn một điều đặc biệt nữa là con số 13 dù được xem là xui xẻo nhưng vẫn xuất hiện dày đặc trên tờ tiền. 13 bậc trên kim tự tháp, 13 ngôi sao trên đầu con diều hâu, 13 sọc trong cái chiên của nó, 13 lá trên nhành olive, và 13 mũi tên.

Nếu bạn là người theo chủ nghĩa thần bí, thì bạn chắc sẽ thích thú khi biết rằng dãy chữ vô nghĩa MDCCLXXVI bên dưới kim tự tháp có thể được hiểu là 666, con số đại diện cho quỷ dữ. Và rất nhiều người đã khăng khăng rằng họ nhìn thấy hình ảnh nhỏ xíu của quỷ Sa-tăng ngay góc phải của tờ tiền.

Còn nếu bạn bắt đầu thấy khó chịu với những lập luận này, hãy quên hết những điều ở trên đi nhé. Bởi có một cách lý giải đơn giản hơn nhiều. “NOVUS ORDO SECLORUM” chỉ đang nhắc đến “Công cuộc cải cách mới” do Franklin Roosevelt đưa ra vào năm 1930. Kim tự tháp thiếu đầu, vì lúc đó Hoa Kì chưa thật sự được khám phá xong. Và 13 ngôi sao, chỉ đơn giản là 13 thuộc địa đầu tiên của Hoa Kỳ.

Hạ Chi
 
Hixx bao giờ mới có tiền mua The lost symbol đây:KSV@15:
 
Vẫn ấn tượng nhất với Mật mã-có lẽ 1 phần vì đó là cuốn đầu tiên của Dan Brown mình đc đọc. The lost symbol cũng hay-nhưng vẫn thích Mật mã nhất. Ui.......Mình tin sái cổ những dữ liệu trong truyện. Có thật., Nhưng khi hợp chũng lại để xây dựng nên 1 câu truyện như thê slạii là ảo. Tài thật!!!
 
×
Quay lại
Top