Những bài thuốc y học cổ truyền trung hoa dành cho người tiểu đường

dungdodo

Thành viên
Tham gia
13/10/2017
Bài viết
0
bạn sẽ hạn chế được các bệnh lý về hệ tiêu hóa tốt hơn nếu làm việc này sau khi ăn
Ngoài việc loại bỏ những thói quen không tốt sau khi ăn, chúng ta cũng nên rèn luyện các thói quen tốt để sức khỏe tốt hơn. Đó chính là bí quyết sống thọ của người xưa mà không cần tốn tiền mua thuốc bổ.

496732946-500x350.jpg

Điểm danh 4 loại thảo dược giúp đời sống t.ình d.ục thăng hoa
Những việc làm dưới đây rất đơn giản, nếu có thể kiên trì làm theo, bạn sẽ có được cuộc sống khỏe mạnh và gia tăng tuổi thọ:
Súc miệng sau khi ăn xong

Súc miệng sau khi ăn xong giúp làm sạch những đồ ăn còn thừa trong khoang miệng. bên cạnh đó còn loại bỏ được những vi khuẩn có hại ở trong miệng, rất có lợi trong việc phòng ngừa bệnh răng miệng.

Có người hỏi nước súc miệng chuyên dụng nếu dùng sau khi ăn xong có phải sẽ càng tốt hơn hay không? Bác sĩ Châu Tuấn Ba Trưởng khoa răng hàm mặt BV Đông Tây y kết hợp Nam Kinh, Trung Quốc cho biết: "Trong khoang miệng của ta ngoài những vi khuẩn có hại thì cũng có vi khuẩn có lợi. Nếu thường xuyên sử dụng nước súc miệng có tác dụng sát khuẩn sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng vi khuẩn trong miệng, không có lợi cho sức khỏe của khoang miệng. Thông thường, dùng nước muối loãng và nước trà súc miệng sẽ có hiệu quả tốt hơn".

Sau mỗi bữa ăn dùng tay mát xa mặt và bụng giúp tân dịch lưu thông. Tân dịch là dịch tiêu hóa, nước miếng

Việc làm này có tác dụng đẩy mạnh tuần hoàn máu bên trong ổ bụng, từ đó tăng cường hoạt động của đường ruột, dạ dày nói riêng và hệ tiêu hoá nói chung. Nhờ đó, quá trình tiêu hoá diễn ra hiệu quả hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản, các bạn chỉ cần dùng tay xoa đều quanh bụng một cách nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Ngoài việc thúc đẩy tiêu hoá, việc này còn giúp giảm cảm giác khó chịu sau khi ăn no.

Nghe nhạc
Âm nhạc không chỉ đơn thuần là một phương tiện giải trí, mà theo nghiên cứu khoa học, nó còn có những tác động tích cực đến sức khoẻ của ta nếu biết áp dụng đúng cách, điển hình nhất ở đây chính là việc nghe nhạc sau bữa ăn.Xem thêm: https://goo.gl/dwu2ss

Thói quen nghe nhạc sau khi ăn có công dụng kích thích hệ thần kinh, từ đó công dụng đến hệ tiêu hoá, giúp cho việc tiêu hoá diễn ra tốt hơn, trôi chảy hơn. Các bạn lưu ý, hãy chọn loại nhạc nhẹ nhàng, êm dịu để đầu óc được thư thái, tuyệt đối không nên chọn loại nhạc nhanh, ầm ĩ bởi có thể gây phản công dụng đó.

Một số điều tuyệt đối không nên làm ngay sau khi ăn:

Hút thuốc

Không chỉ sau bữa ăn mà hút thuốc còn có hại cho sức khỏe của bạn bất cứ lúc nào. Mặc dù ngày nay ta đều nhận thức được tác hại của việc hút thuốc lá nhưng nhiều người vẫn không chịu từ bỏ thói quen này. Một số nghiên cứu cho rằng, hút thuốc ngay sau bữa ăn sẽ làm tăng khả năng hấp thụ các chất ung thư trong cơ thể và khiến cho bệnh về đường tiêu hoá ngày càng thêm trầm trọng. Do vậy, để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và ngăn ngừa các bệnh ung thư, bạn cần phải nói KHÔNG với thuốc lá ngay từ bây giờ.

Ăn trái cây

Ăn hoa quả ngay sau bữa ăn là thói quen của rất nhiều người, thế nhưng điều này lại không hề tốt chút nào. Thay vào đó, bạn nên ăn hoa quả sau bữa ăn khoảng 1 - 2 tiếng bởi đây là khoảng thời gian cơ thể có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng từ hoa quả một cách đặc biệt.

sam_cau-500x350.jpg

Sâm cau giúp cặp đôi có đời sống t.ình d.ục rất cao
Uống trà

Trà xanh là một loại đồ uống mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ngăn ngừa tiểu đường, chống lão hóa. nhưng, các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên chúng ta không nên uống trà ngay sau bữa ăn bởi trong trà có chứa polyphenol và tannin làm hạn chế diễn biến hấp thụ sắt của cơ thể. vì vậy, đối với những người thiếu sắt cần đặc biệt không nên uống trà. Tốt nhất, bạn nên chờ khoảng một tiếng đồng hồ sau khi ăn nếu muốn uống trà.

Tắm

Hoạt động tiêu hóa đòi hỏi nguồn năng lượng lớn từ cơ thể nên khi tắm, máu sẽ dồn vào da và có thể khiến diễn biến tiêu hóa gặp khó khăn do lượng máu cung cấp cho dạ dày không đủ. vì vậy, bạn chỉ nên tắm sau bữa ăn ít nhất 30 phút để hệ tiêu hóa có thể chức năng của mình.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Hầu hết chúng ta tin rằng chăm sóc răng miệng là đánh răng thường xuyên, ít nhất 2 lần/ngày. Những ai chăm chỉ còn đánh thường xuyên hơn nữa, sau khi bỏ bất kỳ thứ gì vào miệng, như vài chiếc bánh hay một cốc nước ngọt.

Thực tế, việc đánh răng ngay sau bữa ăn, uống, đặc biệt là đồ ăn hoặc uống có tính axit, chỉ gây hại nhiều hơn lợi. Đó là vì ngay sau khi bạn ăn, axit sẽ ngấm vào lớp men răng, và xuống cả lớp bên dưới đó gọi là "ngà".

Việc chải răng sai thời điểm - đặc biệt là trong vòng 20 phút sau bữa ăn sẽ đẩy axit thấm sâu hơn vào răng, làm mòn men và ngà răng nhanh hơn so với quá trình tự nhiên.

Ngủ
Đi ngủ ngay sau bữa ăn sẽ tác động không nhỏ tới diễn biến tiêu hóa của cơ thể. khi nằm, các chất axit trong dạ dày sẽ chảy ngược lại ống dẫn đồ ăn gây ra cảm giác khó chịu. Ngoài ra, thói quen ngủ ngay sau khi ăn còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì. Do vậy, hãy vận động nhẹ nhàng và đi ngủ sau bữa ăn khoảng 2 tiếng.
Trên là những bài thuốc y học cổ truyền trung hoa giúp bạn điều trị tốt bệnh đường tiêu hóa cũng như sức khỏe hơn.
 
×
Quay lại
Top