Nhói lòng trước cảnh bố mẹ già yếu nuôi bốn người con điên

hoang thanh huong

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/9/2010
Bài viết
181
Dân trí) - Dù ông đã 85 tuổi, bà 81 tuổi nhưng ngày ngày hai ông bà vẫn phải lăn lộn trên cánh đồng muối, đánh đổi mồ hôi nước mắt để kiếm tiền nuôi bốn người con điên dại...


_nh%201.jpg
Khuôn mặt nhăn nhéo khô hốc, tóc đã bạc trắng, đôi mắt hoẵm sâu nhìn không được rõ nhưng hàng ngày vợ chồng cụ Niêm vẫn phải lăn lộn kiếm từng đồng để nuôi bốn người con điên dại.

Đó là hoàn cảnh cụ ông Trương Sỹ Niêm (85 tuổi) và cụ bà Phạm Thị Thanh (81 tuổi) ở thôn 6, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Vợ chồng cụ Niêm sau nhiều năm chung sống sinh được 6 người con. Hai người con đầu phát triển bình thường còn bốn người con sau khi sinh ra đều có biểu hiện không bình thường. Anh Trương Sỹ Hoa (54 tuổi), Trương Sỹ Hợp (52 tuổi, Trương Sỹ Phi (46 tuổi) và chị Trương Thị Lương (42 tuổi) đều mắc chứng bệnh tâm thần bẩm sinh.

Tiếp chúng tôi lúc bữa cơm tối được dọn sẵn, ông Niêm kể: "Lấy nhau được ba năm thì tham gia kháng chiến và làm dân công hoả tuyến tại Điện Biên Phủ. Năm 1954 trở về quê cùng vợ làm ăn trên cánh đồng muối và sinh được 6 người con nhưng đã có 4 đứa bị điên rồi. Bản thân tôi cũng bị bệnh thần kinh hành hạ những lúc trái gió trở trời là đau nhức lắm”.
_nh%202%20%281%29.jpg
4 người con điên của cụ Niêm sống trong vô thức

Cuộc sống hiện tại của gia đình cụ Niêm rất khốn khó, mọi khoản chi tiêu đều trông chờ vào hạt muối. Hàng ngày vợ chồng cụ đội mưa, đứng nắng chăm từng hạt muối bán kiếm tiền nuôi các con. Bốn người con bị điên của cụ Niêm, giờ đây cả 4 đều răng đã rụng gần hết, không nhận thức được hành vi của bản thân. “Giờ vợ chồng tôi chết đi liệu 4 đứa con sẽ ra sao? Chúng sống đã không ra người, lỡ có chết đi thì có ai chôn cất...”, bà Thanh nghẹn ngào nghĩ đến số phận của các con khi không may ông bà đi trước.

"Thằng Hoa nó hay cầm gậy, đá ném người đi đường, còn con Lương thỉnh thoảng cũng cầm dao đuổi tôi để chém. Rượt không được nó đập phá nhà cửa như để báo thù vậy...", ông Niêm chia sẻ.
Ông Nguyễn Văn Trọng, trưởng thôn 6 cho biết: “Hoàn cảnh gia đình cụ Niêm thật sự rất đáng thương. Cả hai ông bà đã ngoài 80 tuổi rồi, lẽ ra họ phải được hưởng tuổi già bên con cháu nhưng trái lại vẫn phải bươn chải kiếm tiền nuôi bốn người con điên”.
Thấy anh em phóng viên có mặt tại gia đình cụ Niêm, bà Vinh người hàng xóm bày tỏ: “Ông bà ấy khổ lắm, đã hơn 80 tuổi rồi mà chưa được ngày nghỉ ngơi, phải lo miếng ăn từng bữa, bốn đứa con thì điên dại, suốt ngày chửi bới, đập phá. Nhiều hôm 4 đứa con đi chơi chẳng biết đường về thế là ông bà Niêm lại đi tìm. Nhìn cảnh ấy ai cũng thương cho ông bà Niêm lắm. Những ngày lễ tết người cho bát gạo, kẻ cho năm mươi ngàn... giúp ông bà tý chút".

Được biết hai người con lớn của ông bà tuy bình thường, nhưng hoàn cảnh cũng rất khó khăn nên không đỡ đần cha mẹ được là bao.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top