Nhổ răng khôn bao lâu thì lành và nên kiêng gì? - Nha Khoa Bally

nhilee14594

Thành viên
Tham gia
18/6/2016
Bài viết
1
Chào nha sỹ ! Em mới nhổ chiếc răng số tám hàm dưới giải pháp đây 3 ngày và được căn dặn là trong những ngày đầu cần ăn cháo. Cho em hỏi sau khi nhổ răng bao lâu thì được ăn thông thường ạ? Ngóng bác sỹ nha khoa trả lời giúp cho em, cảm ơn bác sĩ! (Thu Hà - Hòa Bình).

Trả lời

Thưa bạn Thu Hà!

Rất cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi băn khoăn của bản thân đến nha khoa. Về thắc mắc nhổ răng sau bao nhiêu phút thì ăn được bình thường?, các chuyên gia xin được giải đáp như sau:

UgVSgT3KVe_3lAt09_q-I2Migh_lFNuSD90uHpMgn3jZO-EXE4ax6UwXklNBdYuzCxMEBQGlI-qzfIqmKRSZQv6K7qmQNLU1zq33BzsWMfwZmLJbXdJvqWkXbHOsgVzANrkGXGoH


Nhổ răng sau bao phút thì ăn được bình thường?
Thông thường, thời gian để vùng da bị thương nhổ răng lành hẳn thì cần phải mất từ 3-4 tuần. Tuy thế, Việc này còn tùy thuộc vào tình trạng chỗ bị thương của bạn nữa. Nếu sau khi nhổ răng không diễn ra những tác hại như phơi nhiễm, nhiễm trùng, sưng tấy thì khoảng thời gian lành thương sẽ nhanh hơn.

Trong 3 – 5 ngày đầu tiên khi nhổ răng bạn nên ăn các thức ăn xìu, lỏng như: cháo, súp để giảm sút việc hoạt động của hàm thì mới hoàn toàn có thể làm tan cục máu đông khiến vết thương lâu lành. Vậy, sau khi nhổ răng bao lâu thì được ăn sử dụng bình thường? Sau 5 ngày nếu trường hợp tiếp diễn tốt, không bị viêm nhiễm, sưng tấy thì bạn có thể trở lại ăn dùng thông thường.

Bởi vì bạn mới nhổ răng được 3 ngày cần phải chúng tôi tư vấn bạn là cần tiếp tục ăn cháo hay súp trong một thời gian tới để chỗ bị thương ổn định hẳn trước khi trở lại ăn uống bình thường sẽ tốt hơn nhất.

>>> Tìm nắm rõ có được đánh răng sau khi nhổ răng, bác sĩ trả lời chi tiết.

>>> Trường hợp nhổ răng xong bị hôi miệng nguyên do vì đâu, làm thế nào chữa trị trong thời gian nhanh nhất và hiệu quả?

Chú ý trong chế độ ăn uống sau khi nhổ răng giúp cho nhanh lành
Để đảm bảo cho vết thương sau khi mổ nhanh lành và không bị viêm nhiễm Cần chú ý cách ăn dùng và lựa chọn đồ ăn phù hợp. Do, thời gian để lành thương nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào chính chế độ dinh dưỡng và cách chăm sóc của bạn sau khi nhổ răng. Một vài lưu ý sau đây sẽ giúp ích cho thời kì lành thương của bạn:

fofWyE5HrnOuMlh-XV9XZrmXPNV1_k9sC1GSIV0UXXOPOosGOdjRoyDffMzL3lFIf_Co-0kTB1a-_Dc-79SIqkqgU2Q9gtJiR7diVNEErEK2sjqJiKoNOH8avPo0FE_L3mz-X1zO


- Không ăn các thức ăn khô và dai, các loại thực phẩm hoàn toàn có thể để lại mảnh vụn.

- Không áp dụng đồ ăn quá cay, không ít gia vị có đặc điểm kích thích như: tiêu, ớt.

- Không ăn thực phẩm khi quá nóng hoặc quá lạnh.

- Không vận dụng rượu, bia, thuốc lá trong 1 ngày ban đầu sau khi nhổ răng.

- Không ăn các thực phẩm hoàn toàn có thể dẫn đến mưng mủ cho vết thương như: xôi, cơm nếp, thịt gà,..

- Nên ăn những thức ăn lỏng, mềm nhũn đơn giản nhai nuốt như cháo, súp

- Các đồ ăn cứng không giống vẫn hoàn toàn có thể sử dùng Dẫu vậy cần phải giã nhuyễn hoặc hầm nhừ.

- Cho thêm vào menu nhiều loại rau củ và hoa quả.

Trên đây là phần trả lời cho câu hỏi “nhổ răng sau bao lâu thì ăn được” của bạn. Hy vọng đã từng cung cấp không ít hiểu biết hữu dụng giúp bạn chăm nom tối ưu hơn để vùng da bị thương nhanh lành. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp đến bệnh viện Bally theo Hotline 0945368989 để được giải đáp tận tình.
 
×
Quay lại
Top