Ảnh Nhờ giúp đỡ thắc con mắt

Ảnh tổng hợp

mr.ngocchieu

ế trong tư thế ngẩng cao đầu!
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/8/2011
Bài viết
939
Là như thế này, ai dân Kiên Giang cho tui hỏi 1 chiện nhỏ xíu thui nghen(dân nơi khác biết đc thì cũng đóng góp ý kiến nghen)
mấy cái sự tích như này ng ta nói vậy có đúng không hử mấy bác, nó nói như sau:
Sự tích
- Ta nói là đi đâu ta cũng hiên ngang, đến cây cầu này chị em ta tự nhiên hoảng vì tự nhiên nó đòi "xẻo bướm" mình. Tía tui cũng không dám qua chứ nói gì chị em phụ nữ nhỉ?
..."Nghe bà con ta ở Kiên Giang truyền miệng lại là hồi xửa hồi xưa, xưa thật là xưa, xưa lắm lận...Một gia đình nọ có người cha già sống với cô con gái đã tới tuổi cập kê, 2 cha con sống bên này cầu là xóm nghèo tè le, *** cô con gái có thú vui chơi đêm, bởi vậy cô gái hay trốn cha ban đêm qua kia cầu đi chơi suốt đêm (Con gái mới nhớn mà!).
- Khuyên hoài mà không nghe, một hôm, người cha quá tức giận nên mới phán rằng: " Mày mà còn sang đấy chơi nữa là tao sẽ xẻo bướm mày!"
- Thế là cô con gái sợ quá nên trốn biệt sang bên kia cầu vui chơi rồi ở lại đó luôn, chẳng dám trở về nữa...mặc dù người cha ngày đêm trông ngóng để rồi sau đó chết dần mòn trong mong đợi con mình quay về..."
- Từ đó dân chúng đặt cây cầu này là Cầu Xẻo Bướm. Bảo đảm là mấy cô mà đi ngang đó lần đầu cũng hết hồn, âm thầm kiểm tra lại xem còn hay mất cho coi:!)
sự tích kể vậy đó, ko biết dân chúng có ai đính chính gì ko, ak nhân tiện giải thích luôn vì sao có tên hết sức bình dân của mấy cây cầu còn lại cho đồng bào cả nước đc mở rộng lỗ mũi, ak ko mở rộng tầm mắt nhé.


KSV.ME-cuoi10.jpg

KSV.ME-khebm.jpg

KSV.ME-rachchimy.jpg

KSV.ME-u33caucu.jpg


kaka, chỉ là tò nên ráng mò nhưng ko ra, thui hỏi dân địa phương cho chắc cú:KSV@02::KSV@02:

Hôm nay trời đẹp trên cao
Tôi buồn ko biết vì sao tôi buồn
 
KSV.ME-khebm(1).jpg

=> hình anh đây hả :KSV@02:
buồn thì nghe 1 bài nhạc, ăn kem là zui ah anh, ah wên kiếm ng tâm sự nữa ;))
 
Xẻo giống như con kênh hay rạch gì đó, giống như địa danh "Xẻo quýt" ở Đồng Tháp nè, đâu phải là người ta vào đó đẻ xẻo trái quýt ra ăn ùi đặt tên vậy đâu. Bướm thì chắc do khu vực đó có nhiều bướm. Em nghĩ thế, chả biết có phải thế không...:KSV@08:
 
×
Quay lại
Top