Nho đen Nam Phi – liều thuốc bổ cho người già và trẻ nhỏ

hoaquasach

Thành viên
Tham gia
24/2/2020
Bài viết
0
Nho đen Nam Phi quả tròn cuống xanh tươi mướt mắt. Một trong những giống nho chủ lực của Nam Phi, nho đen không hạt giàu dinh dưỡng, được coi là thuốc bổ cho người già và trẻ nhỏ. Cùng tìm hiểu thông tin về nho đen Nam Phi trong bài viết ngay sau đây.


1. Giới thiệu về nho đen Nam Phi
Nam Phi có khí hậu địa trung hải, có nền nông nghiệp tiên tiến, hiệu quả cao, giá trị xuất khẩu nông sản chiếm 1/3 tổng sản phẩm xuất khẩu. Nam Phi trở thành một trong những nước xuất khẩu nho lớn nhất thế giới.

Nam Phi có đa dạng các loại hoa quả như nho xanh không hạt, nho đỏ không hạt, đặc biệt là nho đen không hạt. Loại nho đen này chiếm tới 8% trong tổng lượng nông sản.

Nho đen Nam Phi thường được trồng ở khu vực sông Berg và Hex River Valley. Nơi đây có nguồn nước tưới tiêu dồi dào, đất đai màu mỡ, thời tiết thuận lợi và ít sâu bệnh. Chính vì thế chất lượng nho đen luôn rất cao.

Nho đen Nam Phi là loại nho không hạt, vỏ ngoài bóng bẩy, quả tròn nhỏ, vỏ mỏng, lớp thịt mềm và có độ ngọt vừa phải. Mùa vụ nho đen bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 5 hàng năm.

81p2ukBThD05iYbRAODaML7zEJso8MJyc_S63ExHsjYuvzIgzQ8tNnLVFOBphq1DjZMREoB0LRnn3OpAUlH-gSjYF7oFO8A-Ba0yAbw-fGyoOCLX2owMrVHTRhxzzhUzTrgjmvOE


Nho đen là một trong những loại nông sản chủ lực của Nam Phi

2. Thành phần giá trị dinh dưỡng có trong nho đen Nam Phi
Cũng giống như các loại họ nhà nho khác, nho đen Nam Phi cũng cung cấp một nguồn dinh dưỡng khổng lồ tốt cho sức khoẻ. Trong trái nho đen chứa 75-85% là nước, 18-30% là đường glucose, fructose và nhiều dưỡng chất cần thiết khác cho con người.

  • 100 gram trái nho đen cung cấp khoảng 210kcal.

  • Vỏ nho: chứa hàm lượng resveratrol, là chất chống oxy hoá mạnh, giúp tăng cường sức đề kháng, chống lão hoá, thải độc mạnh.

  • Nho đen Nam Phi còn có tác dụng: giảm máu nhiễm mỡ, chống xơ vừa động mạch.

  • Nho đen Nam Phi rất giàu vitamin A bảo vệ đôi mắt sáng khoẻ, cải thiện sức khoẻ mắt, phòng tránh những bệnh như cận thị, loạn thị, quáng gà, thoái hoá điểm vàng.

  • Bênh cạnh đó, các vitamin C, E, khoáng chất sắt, magie… là dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khoẻ.
5lYNE2OvAGy_nQPIu4S7C-lKScem-H3LcE7HLi3DwharxsF3bWitiQ-omOqSLCtdKFXQFDrdtR34VzE6ZmMO2TvnQ6y1DkUd23KnXVZObpJLkKjrlPUcyhpLkTeT6DYLV12vEVNP


Họ nhà nho luôn luôn dồi dào dinh dưỡng

3. Nho đen Nam Phi phù hợp với đối tượng nào?
Với vẻ ngoài hấp dẫn, bóng bẩy, thịt mềm và độ ngọt vừa phải, nho đen phù hợp với tất cả các đối tượng. Đặc biệt nho đen Nam Phi thích hợp nhất với người già và trẻ nhỏ hay người vừa ốm dậy.

  • Trẻ em đang phát triển trí não: Các hợp chất quý giá có trong nho đen như acid folic, acid silicic… như nguồn ''doping'' tự nhiên cho trí tuệ. Các vitamin còn có tác dụng cải thiện sức khoẻ não bộ, tăng khả năng tập trung, học nhanh vào. Cực kì phù hợp với trẻ em đang trong giai đoạn phát triển trí não.

  • Người già: Những hợp chất, khoáng chất và những loại vitamin chứa trong nho có tác dụng gia tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Phù hợp với các đối tượng người già dễ bị tổn thương do chức năng cơ quan trong cơ thể đang dần yếu đi.

  • Liều thuốc bổ cho người ốm dậy, bà bầu: Các chuyên gia thuộc viện dinh dưỡng và thực phẩm Ba Lan cho biết tổng hàm lượng dinh dưỡng trong nho đen Nam Phi nhiều hơn gấp 5 lần so với táo, xoài hay cam. Chính vì vậy nho đen Nam Phi được coi là viên vitamin tự tổng hợp, là liều thuốc bổ cho người mới ốm dậy hay bà mẹ mang thai và sau khi sinh nở.
QMtz9oVsnwrOO4XQuspLyoIeaHBBh9KXgQLkZniq31blJ1X6zp5aXhxEiMYYoMNXA8kTkp_Gss6ptw6VjVZY8IWrfsSXzhSkqlo0fiTaqryKc1Pllza3wLlBZH04Ni1K_V5M3B15


Nho đen Nam Phi phù hợp cho đối tượng người già, trẻ nhỏ hay người mới ốm dậy

4. Lưu ý khi chọn mua nho đen Nam Phi
Về cơ bản, vì các loại quả có màu đen nên khá khó phân biệt đâu là hàng cũ đâu là hàng mới. Đặc biệt là các sản phẩm được đóng trong hộp. Chính vì vậy với nho đen không hạt Nam Phi, khi chọn mua cần quan sát kĩ bề mặt quả và cần lưu ý những điều sau:

  • Có nhiều phấn bám bên trên

  • Chùm có quả đều nhau

  • Chùm lớn, quả to, mọng nước hoặc chùm thưa, quả to và ít quả ( loại này thường có vị rất ngọt )

  • Quả căng mềm, không có vết bầm dập. Không chọn những quả nhũn, xuất hiện mùi lạ và các vết chấm lốm đốm trên quả.

  • Cuống xanh (nếu lá còn bám trên quả thì nho còn rất tươi)
OUt69hINBLJW7Nw3SD3Me86_Pz-tH2g69zAHD0Tu0vj_rUiEFYa7CTKb7Gwg1jJ_2esFa3Ia2eiv6m9Ufk6GPSR6RIfS2aUxfTfkTD2AOxpgztHYqyv8ogpDHkk-2XcRr4pzr-eC


Nho đen Nam Phi nên chọn chùm to, nguyên phấn

5. Gợi ý làm nước ép nho từ nho đen Nam Phi
- Nước ép nho đậm đà dễ sử dụng cho mọi đối tượng

Nguyên liệu:

  • 200gram nho đen không hạt

  • ½ quả chanh

  • 1 thìa đường

  • Đá bào
Bước 1: Nho rửa sạch ngâm vào nước muối loãng tầm 10 phút. Vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Cho nho vào máy xay sinh tố với một ít nước, xay cho đến khi nhuyễn

Bước 3: Lọc hỗn hợp để lấy nước, bỏ đi phần bã nho. Cho thêm nước, đá bào, đường và chanh phù hợp với khẩu vị của từng người.

Chỉ một vài bước đơn giản đó thôi là bạn đã có một cốc nước ép nho ngon tuyệt. Gợi ý một vài món chế biến từ nho khác như siro nho đen, rau câu nho…

Pnq9eKDmwyI8bvO16u_afQXSPWT1fNOj3tc44rICducPDHSixvIg-Sz0Od5stAWihcCDjBrmOMR7RyKxnTLiCBoYLSVdNgPgTOGv_3GOh9pz_D-11Pg-UoZ5gExN7pJX_S7GE25L


Một ly nước ép nho đen Nam Phi giàu dinh dưỡng mát lạnh mùa hè sẽ khiến bạn thích thú

Thị trường hoa quả nhập khẩu đang trên đà phát triển, nho đen Nam Phi cũng là một trong những loại hoa quả nhập khẩu được người sành ăn ráo riết tìm mua. Với mức giá không quá đắt so với các loại trái cây nhập khẩu khác và so với mức thu nhập của người tiêu dùng, nho đen Nam Phi là lựa chọn phù hợp để sử dụng hàng ngày. Mua nho đen Nam Phi đạt chuẩn chất lượng an toàn sức khỏe thì nhất định phải lựa chọn kĩ càng và thông minh.

Tại Fuji, hoa quả nhập khẩu nói chung và nho đen Nam Phi nói riêng luôn được tuyển chọn kĩ càng từ các nhà cung cấp uy tín hàng đầu thế giới. Đến với Fuji, bạn sẽ luôn yên tâm với các thực phẩm sạch đạt tiêu chuẩn quốc tế.
 
nho lại chứa nhiều dinh dưỡng quá, chắc mình nên mua ăn thay các loại quả khác. mà không biết nho này giá bao nhiều một kí
 
×
Quay lại
Top