Nhịn ăn cách nhật có thể sống thọ hơn

Hero_Man

Thành viên cực thân
Thành viên thân thiết
Tham gia
25/6/2011
Bài viết
2.959
(TNO) Các chuyên gia nghiên cứu tin rằng bỏ đói bản thân cách nhật có thể khiến bạn sống thọ hơn, theo báo Daily Mail.
Một nhóm người Mỹ cho biết nhịn ăn cách nhật có thể tăng cường sức mạnh của não đồng thời giúp giảm cân.
Viện Nghiên cứu Lão hóa Quốc gia Mỹ cho biết nghiên cứu của họ dựa trên việc cho các con vật ăn lượng calorie tối thiểu vừa đủ sống và kết quả cho thấy rằng chúng sống thọ gấp đôi.
Kể từ đó, chế độ ăn này đã được thử nghiệm ở người và có thể bảo vệ tim, hệ tuần hoàn và bộ não khỏi các bệnh liên quan đến tuổi già, chẳng hạn như bệnh Alzheimer.

“Hạn chế năng lượng trong chế độ ăn kéo dài tuổi đời và bảo vệ bộ não và hệ tim mạch khỏi những bệnh liên quan đến tuổi già. Chúng tôi nhận thấy hạn chế năng lượng trong ăn uống kích hoạt các đường mòn phản ứng căng thẳng tế bào ở các nơ ron”, giáo sư Mark Mattson thuộc Đại học John Hopkins ở Baltimore (Mỹ) cho biết.
Trong một loạt thí nghiệm, một nhóm chuột chỉ được ăn cách nhật trong khi những con khác được phép ăn uống hằng ngày.
Cả hai nhóm đều không bị hạn chế thức ăn vào những ngày chúng được phép ăn và tiêu thụ cùng lượng calorie.
Giáo sư Mattson cho biết, ông nhận thấy những con chuột ăn cách nhật nhạy insulin hơn và đòi hỏi tiết ít insulin hơn. Lượng hormone này cao thường làm yếu sức não và làm tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường.
Não của cả hai nhóm chuột này sau đó được kiểm tra và theo ghi nhận của giáo sư Mattson, chế độ ăn hạn chế calorie có thể cải thiện chức năng các khớp thần kinh não.
Đây là những khớp nối giữa các tế bào não, các khớp nối này thúc đẩy khả năng tạo ra tế bào mới và làm cho chúng chống lại căng thẳng.
Nghiên cứu trước đây cũng đã cho thấy rằng, bỏ đói bản thân trong vài ngày có thể giúp chống lại bệnh ung thư.
Quyên Quân
 
Thiệt hông vậy? Mình không tin lắm
 
×
Quay lại
Top