Nhiều mặt hàng bị làm giả nhái

PhamDuy123

Thành viên
Tham gia
29/8/2016
Bài viết
0
Có thể mô tả về tình hình thị trường sản phẩm & hàng hóa tiêu dùng Việt Nam gần đây bằng 2 từ "nhiễu loạn". Chưa khi nào người tiêu dùng Việt lại trở nên hoang mang khi hàng loạt các vụ phanh phui về hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường. Dư luận nhức nhối với những món đồ bị làm giả, làm nhái từ thực phẩm, dược phẩm, tới những đồ dân dụng, quần áo, mỹ phẩm,...Những hậu quả mà hàng nhái gây nên là nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe, thói quen mua hàng người sử dụng, những doanh nghiệp bị tác động tới lợi nhuận cũng như thương hiệu của doanh nghiệp.
Xem thêm: Các phương pháp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trước vấn nạn hàng giả hàng nhái.
protect-brand%20(1)%20(1).png

Hiện nay, người sử dụng VN có thói quen mua sắm dựa vào niềm tin đối với các nhãn hiệu. Chỉ cần là sản phẩm của nhãn hiệu lớn, người tiêu dùng chuẩn bị lựa chọn mà ít chú ý đến xuất xứ hay khả năng bị làm giả. Đánh vào tâm lý chủ quan đó, nhiều đối tượng đã lập tức làm giả 1 cách tinh vi từ bao bì, nhãn mác thậm chí là cả tem chống hàng giả, mã vạch. Với công nghệ tiên tiến làm giả tinh vi, những đối tượng xấu đơn giản coppy nhãn mác, vỏ hộp của những nhãn hiệu nhiều người biết đến. Bằng quan sát phía bên ngoài, các bao bì nhãn mác này có màu sắc, kích cỡ, phông chữ không khác gì đối với vỏ hộp thật nên không dễ để nhận ra.
Các dòng sản phẩm bị phát hiện làm giả mới đây, lại thường là các sản phẩm phổ biến như mì chính, gia vị, bột canh, dược phẩm, thời trang… khách hàng thường chỉ nhìn vào tên dòng sản phẩm quen thuộc nên hoàn toàn không ngờ rằng, đó toàn là hàng giả. Nhiều doanh nghiệp luôn phải đối mặt với sự dòng sản phẩm của mình bị làm giả, làm nhái. Hàng giả kém chất lượng gây ảnh hưởng rất to lớn đến thị phần & doanh thu của doanh nghiệp, khiến người tiêu dùng mang tâm lý hoang mang, có thể quay lưng với sản phẩm. Do vậy, những phương pháp chống giả là cần thiết cho những doanh nghiệp. Giải pháp chống giả, truy xuất xuất xứ sẽ giúp những doanh nghiệp công khai minh bạch hóa tin tức & quản lí, truy ngược tin tức về sản phẩm nhanh chóng.
Mặt khác, với tâm lí ham rẻ, chuộng các chương trình khuyến mại deal cũng là một điểm yếu mà gian thương tận dụng để trà trộn hàng hóa kém chất lượng để bán trục lợi. Với thủ đoạn ra mắt các chương trình deal tới 90% các dòng sản phẩm được rao bán’miệng’ là hàng chuẩn, sản phẩm chính hãng, nhưng mà nếu yêu cầu về giấy tờ, nguồn gốc thì lại chưa xuất trình được. Nhất là những dòng sản phẩm ảnh hưởng đến làm đẹp như mỹ phẩm, nước hoa, túi xách… được quảng cáo là đồ hiệu cao cấp “xách tay”.
Mỗi người mua hãy là người tiêu dùng lanh lợi, truy xuất xuất xứ sản phẩm trước khi chọn lựa để được sử dụng hàng chính hãng, chất lượng đảm bảo. Với các doanh nghiệp, ứng dụng giải pháp chống giả sẽ tránh được các không may hàng giả lấn át, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và uy tín với quý khách.
Mọi thông tin về giải pháp chống hàng giả Inbrand cho những doanh nghiệp, liên lạc đường dây nóng 094 356 2790
 
×
Quay lại
Top