Nhẹ bước vào tim anh

black_snow

Thành viên
Tham gia
1/5/2012
Bài viết
42
Tên truyện : Nhẹ bước vào tim anh
Thể Loại : tình cảm , hài hước .
Rating : ko .
Status : on-going
Warning : ko

Một đêm đông . Tại quán Mun.
Tôi nhắm mắt lại , lẩm bẩm :
- God , con ước người sẽ mang cho con một người đẹp trai, cao trên 1m80,tài năng, giàu có,không gay, chung thủy ,… nói chung là tuyệt vời như thiên thần là đủ rồi.

- ối má ơi, lại nữa, năm nào cậu cũng chỉ ước có câu đó mà ko chán à, haiz, đúng là bệnh tự kỉ thì ko chữa được mà.

- Tự kỉ mà còn tự sướng.

- Tự kỉ với tự sướng gì, đó gọi là mơ ước , mơ ước của em đấy, vĩ đại như thế thì mấy người tầm thường như chị, như cậu sao hiểu được.

- Hừ, làm ơn quay về sao hỏa của cậu đi, trái đất nguy hiểm lắm.

- ừ đi đi, đi với ước mơ nhỏ bé của em ấy, thời đại nào rồi mà em còn mơ tưởng như thế hả. trai như thế cũng chưa từng có, mà có thì cũng đến lượt em sao,ảo tưởng.

- Em ko tin là ko có .

- Vậy em có muốn tình yêu một cách hoàn mỹ như thế ko ?

- Có chứ , như nào ?

- Đầu tiên, yêu một người đẹp trai, nhưng gay hay ko chị ko biết.

- Sau đó, yêu một người giàu có, xấu hay ko cũng ko biết.

- Sau đó , yêu một người chung thủy, nhưng mà độ chung thủy tỉ lệ nghịch vs đẹp trai và giàu có.

- Sau đó….

- Thôi đi, hai người thật là, nói như vậy là bảo yêu nhiều người hả.

- Ô, cũng đâu đến nỗi chậm hiểu đâu, thế mà sao vẫn đi ôm ước mơ đó hả. chẳng phải cứ một lần yêu một người rồi thì em cũng xem như là có người tình lý tưởng sao.

- Em tuyên bố cho hai người biết, nếu ước mơ ko thành hiện thực thì em … cũng ko thèm có bạn trai luôn.

- Đúng là càng ngày càng nặng. Ko ai là hoàn hảo cả, em bớt đi 1 vài yêu cầu thì may ra mới có .

- Có lí, vậy …cao 1m79,9 cũng được.

Từ lúc còn bé, tôi đã mê mẩn với những bộ fim thần tượng và những cổ tích hoàng tử, lọ lem. Chính xác hơn, tôi mê những nam chính trong đó. Cũng từ đó, tôi dần hình thành mục tiêu cho mình, đó là được yêu 1 người xuất sắc như thế. Bởi vì, tôi cũng muốn sống trong cổ tích. Tôi đã quyết tâm, nếu may mắn gặp được 1 người như thế , tôi sẽ bám lấy ko buông.

Ngày sinh nhật trôi qua , lại thêm một tuổi, sống với ước mơ đến tận bây giờ mà tôi vẫn chưa gặp được 1 người nào lí tưởng cả. Thêm mấy lời khích bác của hai người ấy, một người là bạn thân nhất của tôi, một người là chủ quán quen nhất của tôi làm tôi càng hạ quyết tâm. Nếu để tôi gặp 1 ng như thế thật, tôi sẽ ko chỉ bám mà có thể sẽ bắt cóc nhốt lại , cất làm của riêng mất.

***

Tại sao ko thể chỉ ăn và ngủ ? Nhàm chán…Nhưng mà ko hành hạ người ta đến mức 5h sáng đã phải rời chăn ấm, rồi phi thân tới trường trong cái lạnh đầu đông như thế này. Nếu tôi đi được xe bus thì cũng ko phải đi xe đạp để gió lạnh thốc hết vào mặt như thế này. Còn chuyện vì sao ko đi được xe bus cũng thật là xấu hổ, tôi ngủ quên, say xe và lí do mà mọi người ko ngờ tới nhất chính là đi xe đạp sẽ dễ gặp được mục tiêu hơn. Chẳng phải nữ chính thường ddi xe đụng phải nam chính hay sao ?

Lúc tôi tới trường thì đã thấy Trúc Vũ bặm môi , tức tối , vừa kéo xe tôi, vừa hét :

- Hắn dám lừa tớ, lừa tớ, tớ thề sẽ không tha thứ cho hắn, tớ sẽ dằn vặt hắn tới chết.

Tôi nhíu mày khó hiểu :

- Cậu lại bắt gặp Mạnh Vũ đi với ai nữa hả ?

Vừa nói tới, Trúc Vũ nhìn tôi với vẻ mặt đau khổ, buông tay làm xe tôi ngã rầm rồi hờ hững :

- Ừ, lúc nãy, tớ gọi điện bảo hắn mua bữa sáng, hắn bảo bận, cậu lại biết đấy, 1 bạn gái mẫu mực như tớ thì sẽ ko để bạn trai bỏ bữa, nên tớ mới định đi mua , vậy mà vừa bước vào căng –tin, tớ đã thấy hắn liếc mắt đưa tình với một con bé khối dưới.

Tôi tự hiểu cái câu liếc mắt đưa tình là Mạnh Vũ chỉ là nhìn lướt qua con bé nào đó.

- Vậy cậu đã nghe anh ấy giải thích chưa ? – tôi dựng xe dậy.

- Ko , tớ cao thượng, ngoảnh đầu bước đi luôn. – Nói xong, sợ còn chưa đủ cao, Trúc Vũ còn ngửa cổ lên.

Cũng may là 2 đứa thân nhau từ lúc bé xíu, nếu ko tôi sợ mình ko chịu nổi tình yêu to lớn của nó. Đúng lúc tôi định khuyên can nó thì Mạnh Vũ chạy tới, đặt vào tay Trúc Vũ hộp đồ ăn , hổn hển :

- Này , của em đấy , ko có kem dâu , chỉ có vị vanilla nữa thôi – rồi Mạnh Vũ dúi vào tay tôi một phần bánh sáng , kem vị hạnh nhân, tiện thể dắt xe cho tôi - Vy Anh, lại vị hạnh nhân nhé.

Tôi liếc nhìn Trúc Vũ đang trừng mắt với Mạnh Vũ rồi nói :
- Anh chăm sóc bạn gái ghê thế. – rồi tôi đưa mắt ra hiệu.

Mạnh Vũ hiểu ý, quay sang nhìn Trúc Vũ :

- Lúc sáng em gọi tới, là anh đang bận bàn với đội bóng lên lịch luyện tập, xong anh chạy đi mua cho 2 cô nương rồi đây.

Trúc Vũ tỏ vẻ ko cần biết, đáp :

- Vị dâu ko có, hay là anh lại đưa cho cô bé mắt to nào ?

Mạnh Vũ nhíu mày, có đôi chút khó chịu :

- Em lại nữa, này cô nàng đa nghi , mắt em là to nhất đấy .

Trúc Vũ trừng mắt, nhìn tôi đang nín cười rồi đáp :

- Anh còn nói em đang nghi, em nói cho anh hay, em gọi điện mà anh còn dám nói bận để em bắt gặp anh lăng nhăng với ai xem, em sẽ hành hạ anh tới chết.

- Được rồi, nói với em sau, 2 người ăn đi , ko còn sớm nữa đâu, anh đi gửi xe cho Vy Anh rồi tới lớp luôn nhé.

- Ko cần , em tự gửi được. - tôi từ chối.

- Ai ko biết cậu tự gửi được , nhưng bạn trai Trúc Vũ này ấy, ko chỉ biết quan tâm chăm sóc tớ, mà cũng phải biết phục vụ bạn thân tớ chu đáo.- Rồi ra vẻ, dắt tay tôi như mẹ dắt con đi lên lớp .

Tôi ngoái nhìn Mạnh Vũ, le lưỡi rồi mới đi.

Mạnh Vũ là một người rất được, một cây bóng rổ có tiếng trong trường với khuôn mặt khá thư sinh,dáng người cao ráo, thành tích học tập không tồi, hòa đồng, và được nữ sinh lẫn nam sinh mến mộ. Nhưng rất vô lí, với một Mạnh Vũ như thế tôi lại ko cảm thấy đó là một nửa lí tưởng như mình vẫn tìm, mà là một người anh trai lí tưởng.

Năm đầu lớp mười, lúc 2 đứa mới vào trường việc đầu tiên là rủ nhau tăm tia trai đẹp trong trường. Cái tật xấu này cũng là một phần tôi rèn luyện được trong khi đi tìm người ấy, còn Trúc Vũ thì khỏi nói, là mê trai.

Kỹ năng phát hiện trai đẹp của 2 đứa có thể nói đã đạt đến đỉnh cao, trong đám đông, chũng tôi có thể phát hiện ra những anh chàng đẹp trai, cao ráo còn nhanh hơn google.
Mới khai giảng xong vài ngày, hai đứa đã rủ nhau ra hành lang lớp đứng ngó xuống sân xem lớp 11 và 12 chơi bóng rổ. Tôi ngắm được Mạnh Vũ , lúc ấy, bị phong độ khi chơi bóng của anh thu hút, lần đầu tiên , tôi ko ưu tiên săm soi khuôn mặt mục tiêu mà chỉ dán mắt vào những cú ném bóng, xoay người của anh, rất nhanh nhẹn linh hoạt. Đến lúc trận đấu kết thúc với tỉ số nghiêng về đàn em lớp 11, nhìn sang thấy Trúc Vũ vẫn còn đắm đuối nhìn ai đó , tôi khẽ gọi :

- Này, đang ngắm anh nào thế ?

Từ từ…Một cách thật từ từ…trúc Vũ nhìn tôi, đôi mắt mất hồn :

- Cậu có biết tình yêu sét đánh ko ?

Tôi hơi bất ngờ, từ trước tới nay, chưa bao giờ trong quá trình tăm tia, lại có biểu hiện lạ như thế, tôi thì chưa tìm được mục tiêu khác ngoài Mạnh Vũ, còn Trúc Vũ, yêu luôn rồi sao ? Đúng là càng lớn lên, càng đi ra ngoài , mới biết có nhiều trai đẹp hấp dẫn tới vậy.

- ồ, sét đánh, vậy bạn hiền, ai là người khiến Thiên Lôi đánh cậu ?

- khoan đã, tớ có điều kiện, tớ cho cậu biết người đó, cậu ko được giành với tớ. ok ?

- Cậu mê sắc quá rồi đấy, chưa gì đã sợ tớ cướp , cậu còn chưa biết một nửa lí tưởng của tớ sao.

Thy trúc dẫm chân, lôi tôi lại gần, rồi chỉ về phía khối lớp 11 :

- Này nhìn đi, đã đủ đập bẹp lí tưởng của cậu chưa hả ?

Mạnh Vũ đang cùng đội bạn nói cười , bàn luận về chiến thắng vừa rồi . Trong đám người đó, tôi chỉ thấy mình anh là nổi bật, ko lẽ …

- Người cao cao, da trắng đấy , đứng gần ghế đá nhất ấy, đang uống C2 kia kìa.- Trúc Vũ mắt long lang ghim chặt ánh nhìn .- Thế nào, còn cậu, nhòm được người nào rồi ?

Đúng như tôi nghĩ , người đó là Mạnh Vũ.

Tôi ấp úng :

- À, người đó, áo trắng, đứng ngay bên tình yêu của cậu.- tôi chỉ bừa một người có vóc dáng tương tương Mạnh Vũ, nhưng da ngăm đen, cặp mắt sâu hơi lồi chiếm khá nổi bật trên gương mặt nhọn .

Trúc Vũ nhìn tôi với ánh mặt kì quặc rồi nói:

- Tan học, tớ dẫn cậu đi khám mắt. dễ phải đến 3 độ, à ko, có đến nỗi phải mổ mắt ko nhỉ.

Rất lâu về sau, khi nhắc lai chuyện này, Trúc Vũ luôn chê bai tôi ko có con mắt nhìn xa trông rộng vậy mà cũng đòi tìm lí tưởng, còn tôi hỏi lại nó đâu hiếm người có ngoại hình ưa nhìn như Vũ , ko lẽ sét đánh tùm lum vậy , nó ậm ừ :

- Tại tớ thấy lúc cười anh có má lúm đồng tiền, như thế rất có tiền đồ.

Còn có một điều tôi vẫn luôn mâu thuẫn, tại sao tôi phải nói dối là ko phải Mạnh Vũ ? Hay là cảm giác Trúc Vũ và Mạnh Vũ mới hợp, hay là định mệnh còn để tôi gặp một người.

***

Mạnh Vũ dắt xe đi, tôi và Trúc Vũ kiếm một chiếc ghế đá trống nhấm nháp bữa sáng. Sở thích hai đứa thật là kì quặc, trời lạnh lại càng thích ăn đồ lạnh ở một nơi thật lạnh. Bữa sáng phải kèm theo kem lạnh, ko có kem thì phải trà sữa đá, thế nên trong trường luôn xuất hiện cảnh tượng 2 nữ sinh ngồi trên ghế đá ăn sáng, mặt mũi đỏ lửng vì lạnh, vừa run vừa cười khúc khích. Lúc đầu, mọi người nhìn chúng tôi với ánh mắt dành cho những người ko bình thường, lâu dần họ lại chuyển sang thông cảm.

Lúc Trúc Vũ đang chúi đầu cắn ly kem của tôi, còn tôi thì đang xô đầu Trúc ra và lấy lát bánh mì của Vũ thì …:

- Vy Anh, sao em lại tranh giành đồ ăn với bạn trước mặt anh, nếu muốn là bạn gái anh thì điều đó là cấm kị.

Nói rồi người đó nhìn tôi với ánh mắt thương hại, cặp mặt lồi làm tôi rét run.

Tôi nhìn người đó, kiềm chế, chỉ nhẹ nhàng đáp :

- Cảm ơn anh nhắc nhở, nhưng mà bọn em đang chia sẻ, ko phải tranh giành và em cũng ko nghĩ là mình sẽ làm bạn gái anh – Nói xog tôi bấm tay Trúc Vũ đang cố chúi đầu vừa ăn kem, vừa cười để mình tôi đối diện với gã hâm này.

- Thôi được rồi, anh có thể hiểu . chiều anh rảnh đấy, em có thể cùng anh đi xem phim hoặc gì đó.

Lại kiềm chế :

- Ko phiền anh đâu, nếu anh rảnh em cũng ko rảnh.- Nói xong tôi kéo thẳng Trúc Vũ lên lớp, tôi sợ nếu tôi mà còn ở lại thì chắc ko chịu được phải dùng bạo lực với anh ta ko thì cũng chịu thiệt vì Trúc Vũ ăn hết kem.

- Hahahahahaha hahaha, muahahaha- vừa mới lên đến cửa lớp, Trúc Vũ gâp bụng cười ha hả, còn nhìn tôi lắc đầu bảo :

- Lí tưởng đâu ko thấy, thấy mỗi tên dở hơi kia cứ đến tìm cậu, haha.- Nói rồi tiện tay giật phăng ly kem của tôi vừa ăn vừa cười.

Nhớ lại mà vẫn còn run, “ tên dở hơi “ mà Trúc Vũ nhắc đến, vâng , chính là cái gã lọt vào mắt soi trai đẹp của tôi năm ngoái. Da ngăm đen, mắt lồi chiếm diện tích gương mặt nhọn, áo trắng, ….đứng canh Mạnh Vũ. Lại có một cái tên làm nên chút con gái : Phương .

Sau khi bị tình yêu sét đánh cho tơi tả, Trúc Vũ kéo tôi đi làm quen với Mạnh Vũ với quyết tâm hừng hực, trai đẹp là tài nguyên, mà vừa đẹp vừa cool như vậy thì còn quí hơn nữa, thế nên cần đánh nhanh thắng nhanh, ko để rơi vào tay kẻ khác.

Bước một : Tiếp cận mục tiêu, vậy là lại kéo tôi chạy đến chỗ bọn con trai đang đứng, mỉm cười, nhẹ nhàng nói với Mạnh Vũ :

- Em là Trúc Vũ, đây là Vy anh, bọn em là học sinh mới, trận vừa rồi mọi người chơi rất cừ - Nói rồi liếc tỉ số trận đấu để kiểm tra xem mình có bị hố gì ko , đồng thời kéo tay tôi, e thẹn : - kìa, ko phải Vy anh nói với tớ muốn làm quen với anh ấy sao – lại mỉm cười, nhìn tôi rồi nhìn “ tên dở hơi “ đó.

Đấy là bước 2, tạo ấn tượng với mục tiêu. Một cô bạn tốt, giúp bạn thân làm quen với người mình để ý.

“”tên dở hơi”” ấy vừa nhìn 2 đứa tôi từ xa thì mắt đã sáng lên, nghe Trúc Vũ bảo vậy thì phấn khích , đắc ý, mặt vênh lên, hất hàm bảo :

- Ha ha, tuy đây là lần đầu có người thổ lộ trục tiếp như vậy nhưng mà anh thừa biết 80 phần trăm nữ sinh đều thầm mến anh.- nói rồi tiện tay đặt lên vai tôi – Vy Anh, em cũng gọi là xinh xắn, a cũng cho e cơ hội tìm hiểu. Anh tên là Nguyễn Phương.

Còn tôi, ngơ ngác ko hiểu gì, đến khi nhận ra mình bị bán đứng cũng ko biết phản ứng như thế nào. Nguyễn Phương, trời ơi, lúc nãy có muốn chỉ bừa như thế nào cũng ko đến nỗi chịu khổ vậy chứ. Nhìn lại tên Nguyên Phương này mà tôi chỉ muốn bạo lực. Ngoại hình đã không giống ai lại còn giọng điệu tự sướng như vậy nữa, một tên bất bình thường. Nhưng mà tôi là người bình tĩnh, ko nên phá hỏng việc tán trai của bạn tốt, cũng ko nên tỏ thái độ, đâu phải chỉ mình Trúc Vũ mới biết giữ hình tượng nữ sinh ngoan. Tôi nghiến răng, cười như mếu , đáp :

- À uhm, thật ra em cũng chỉ nói đùa thôi.

Vẫn vênh, vẫn giọng cao vút :

- Anh đã từ chối đâu, em ko cần vừa mới nghe nói đến danh tiếng của anh mà lùi bước như thế, thực ra con số 80 phần trăm cũng chỉ là tương đối thôi, lạc quan lên, 75 phần trăm có lẽ chính xác hơn. Anh ưu tiên con gái dũng cảm.

Tôi còn tranh cãi với anh ta nữa có lẽ tôi là con ngốc. Cứ nói nữa chắc có lẽ a ta tưởng tôi muốn cầu hôn anh ta luôn ấy. Tôi nhìn sang, ai cũng đang cố nhịn cười.

Mạnh Vũ thấy tôi lúng túng thì lên tiếng :

- Anh là Mạnh Vũ, lớp 11A1 .

Mây người còn lại cũng tự giới thiệu.

- Anh là Trung, Hoàng Trung.

- Vy Anh với Trúc mới vào trường à, làm quen hai em nhé, anh là Vĩ.

Ngay sau đó,Trúc Vũ tiến hành luôn bước 3, bám lấy mục tiêu, tóm gọn, bước này yêu cầu thời gian dài , để đối tượng quen dần với sự có mặt của mình.

- Mọi người có thể đưa bọn em đi thăm quan trường ko , vì Vy anh …

Tôi cướp lời :

- À lúc sáng em tới lớp mà bị lạc, haha.

Coi là mất lịch sự cũng được, tôi sợ nó lại bảo tại Vy Anh muốn thăm lớp Nguyễn Phương thì tôi biết trốn đi đâu.

- Muốn tiếp cận anh, vậy anh cũng cho em cơ hội- Nguyễn Phương thở dài tỏ vẻ bất đắc dĩ.

Lúc đó,tôi ác độc mà ước một điều, trời ơi, đánh chết tên dở hơi quá đáng kia đi.
 
Tôi bực bội vào lớp ngồi trước, nếu ko tại nó thì gã dở hơi kia đâu cứ đến tìm tôi như thế chứ. Một lúc sau, Trúc Vũ ngồi vào bàn, khẽ lay lay tay tôi :

- Giận hả ?

- Ko.

- Tớ cũng đâu cố ý, sau đó tớ cũng có nói nhiều lần với gã đó lúc đầu tớ chỉ nói dối cậu để ý hắn ta thôi mà, Mạnh Vũ cũng bảo hắn rồi, là do hắn tự như thế mà.

Tôi trừng mắt nhìn nó :

- Tớ đang bực cậu lắm, nhưng mà ngại động tay động chân –rồi đập đầu vào bàn - trời ơi trời ơi, chẳng lẽ mắt thẩm mĩ của ông có vấn đề , tớ ước ao một người lí tưởng cỡ nào mà ông lại quăng cho tớ một người dở hơi như vậy, hả hả hả .

Trúc Vũ vỗ vỗ vai tôi :

- Có lẽ ông ấy là người theo xu hướng thích kiểu trai ko xấu gái ko yêu .

Tôi la lên

- Ko phải là xấu nữa rồi, mà là kinh dị. Ko đỡ được. Tớ hết chịu nổi rồi. Nhìn hắn là tớ muốn phát điên, cậu biết ko hả ?

Trúc Vũ mặt hình sự :

Cậu bình tĩnh, giờ bọn mình phải lập mưu tác chiến, gặp là đánh gặp là đánh, cho đến khi hắn ko tìm cậu mà vênh váo nữa thì thôi .Tôi mắt sáng long lanh :

- Rất hay , làm vậy đi.- nhưng ngay lập tức, ý chí xẹp xuống, phủ định ngay lập tức –
Mà ko được .

- Sao lại ko ?

Tôi khoanh tay nghiêm túc giảng giải :

- thứ nhất con trai đánh con gái là hèn , mà, con gái đánh con trai còn hèn hơn .

- Tiếp - Trúc gật đầu đồng ý.
- Thứ 2, cậu và tớ là ai , là ai ? Là những nữ sinh chăm ngoan nhất quả đất .

Trúc Vũ lắc đầu :

- Tớ đọc trên báo thấy nhiều tấm gương chăm ngoan hơn cơ .

Tôi liếc nhìn bằng nửa con mắt :

- Quả đất chỉ là ví dụ, ko chen ngang , để tớ nói hết , ngoan ngoãn như thế mà lại đánh nam sinh khối trên ? Quá mất hình tượng, chưa kể có thể nhà trường sẽ đình chỉ học .
Trúc Vũ nghe xong liền kích động :

- Yes, tuyệt đối ko được, tớ là một nữ sinh cực kì gương mẫu à nha, ai hơi đâu tự nhiên đòi đánh hắn, thật là quá bạo lực,tớ coi thường, hứ.

Tôi lạnh lùng đáp :

- Ai vừa rồi đưa ra cách giải quyết đó .

- Ý tớ là cách nào cũng được nhưng tuyệt đối ko dùng cách này.

Tôi ko them tính toán với Vũ , vừa lúc chuông điểm vào học. Thôi kệ , tránh gặp mặt cành nhiều càng tốt, gặp thì xem như ko khí vậy.

Lớp chúng tôi là lớp chọn nên việc học khá căng thẳng. Tôi và trúc đứng top 10 ,dù sao thì 2 đứa tôi cũng rất nghiêm túc trong việc học. Ko ăn diện, ko bè cánh, ko đánh nhau, ko cợt nhả,ko kiêu căng đúng là mẫu điển hình của những học sinh ngoan, cộng thêm khá hòa đồng thân thiện , dễ nhìn nên 2 đứa tôi có mối quna hệ tốt với mọi người. Nói đúng hơn, ko quá nổi bật nên sẽ ko bị ganh tị, ko quá tầm thường nên cũng sẽ ko bị khinh thường, bắt nạt.

Cứ cho là vậy đi, nếu ko để ý những ánh mắt châm biếm, ghen ghét chúng tôi khi đi với Mạnh Vũ. Tất nhiên, đó chỉ là số ít, vì trong trường những nam sinh như Mạnh Vũ là số nhiều. Lòng ghen ghét đố kị có ai tính được cho hết ?
 
Tan học , 2 đứa thường về nhà Trúc Vũ. Ngày nào học thêm buổi chiều thì tôi sẽ về nhà Vũ, vì nhà Vũ gần trường. Mẹ Vũ là kế toán trường trung học cũng ko về ăn cơm trưa. Vì vậy, hai nhà quyết định buổi trưa hai đứa sẽ tự nấu ăn rồi đi học chiều. Như vậy bởi mẹ tôi và mẹ Vũ muốn đảm bảo vệ sinh tuyệt đối và đồ ăn nhanh là những điều cần hạn chế .
Nhưng mà 2 đứa đa số là mua bánh, đồ vặt ăn qua loa, hát hò, xem linh tinh trên mạng rồi đi học.
Có đôi khi Trúc Vũ cũng rủ Mạnh Vũ sang ăn cùng, lúc đó 3 đứa là lôi nhau xuống bếp, phá tanh bành, chọc ghẹo nhau rồi đi học.
Chuyện của hai người tên Vũ đó, mọi người đều biết nhưng ko ai phản đối, ngược lại còn tỏ vẻ ưng thuận, vì 2 người ấy rất biết chừng mực, và có lẽ vẻ chín chắc mẫu mực của Mạnh Vũ khiến mọi người hài lòng.

Chiều nay có buổi học thêm anh văn, vì lười nấu nên 2 đứa lôi nhau vào quán ăn nhanh gần đó ăn tạm. Không khí trong quán khác hẳn với bên ngoài, ấm áp, nhạc nhẹ.Gọi 2 suất gà rán cùng với 2 cốc kem cỡ bự, tôi vị hạnh nhân, Trúc Vũ vị dâu. Cắm cúi ăn.

- Haiz, anh Vũ dạo này ấy hả, chỉ lo mỗi cuộc thi bóng rổ thôi, lúc nãy còn bận đi tập nữa kìa. Bỏ mặc tớ.

- Lo bóng rổ còn hơn lo gái.

- Hắn dám.

Đang vừa ăn vừa nói chuyện , Trúc Vũ đột nhiên đá đá chân tôi :

- Ngừng ăn chút đi, nhìn kia kìa.

Tôi ngước mắt nhìn theo hướng Vũ chỉ.

Một cô gái trẻ trung, tóc hạt dẻ uốn nhẹ buông xõa quá vai, áo cánh dơi cách điệu đi với chiếc quần jean bó sát ôm lấy thân hình chuẩn. Đặc biệt, đôi cao gót khiến người nhìn cũng cảm thấy sợ, có lẽ là…10 phân. Hầu như tất cả mọi người trong quán đều hướng nhìn cô ấy.

- Hoài vân, chị ấy cũng tới đây nữa sao – tôi hớn hở.

Cái tên rất đỗi quen thuộc với chúng tôi, 19 tuổi, hiện đang là sinh viên trường sân khấu điện ảnh , tham gia 1 số vai diễn nhỏ của một vài bộ phim, và bây giờ chị ấy đang là Mc cho một chương trình teen…Có thể nói chị ấy là 1 hot girl đa zi năng .

Trong trường chúng tôi, chị ấy còn được nhắc đến với vai trò là cựu học sinh và còn là cháu ngoại hiệu trưởng.Lúc tôi vào lớp 10 thì chị ấy đang học lớp 12, lúc đó chị ấy còn chưa có chút tiếng tăm như bây giờ, chỉ làm người mẫu teen cho một số trang báo. Nhưng đối với tôi nói riêng và toàn thể học sinh trường nói chung thì đó là một điều rất đáng để tự hào và đem đi khoe vs trường khác.

Vì thế, chúng tôi rất ủng hộ chị, kể cả khi chị ra trường, tờ báo nào có chị chúng tôi mua bằng hết, fim nào có chị chúng tôi mua vé rủ nhau xem, …Cũng bởi một phần do chị rất đáng yêu, vẫn hay nhắc về trường cũ và hay giới thiệu mình từng là học sinh trường này.

- Mà hình như kia là Bùi Quang nhỉ ? Đẹp đôi thế.

Tôi nhíu mày nhìn người con trai đứng nhỉnh hơn Hoài vân một chút, áo thun quần jean mài , tóc nhuộm vàng , khuyên tai bên trái lấp lánh, mang theo vẻ bụi bặm. Tôi cũng chả lạ gì với tên này, thứ hai đầu tuân nào tên hắn cũng được nêu ra với nhiều lí do cũng vô cùng phong phú.

" Thứ 5 tuần vừa rồi, em Bùi Quang lớp 12C1 đã đánh nhau với bạn Nguyễn Nghĩa lớp 12C3.
Thứ 4 tuần vừa qua, em Bùi quang lớp 12C1 đã có hành vi vỗ lễ đối với cô giáo bộ môn.
.... "

Toàn là tiếng xấu, nhiều đến nỗi hôm chào cờ nào, ko thấy nhắc đến hắn thì cảm thấy lạ, sau rồi mới biết tuần trước hắn bỏ học nguyên tuần nên ko có lỗi nào.
Mà mỗi lần bị nêu tên, hắn đứng trên bục , vênh mặt tỏ vẻ bất cần. Lúc đó tôi chỉ muốn tút dép ném.
Thậm chí tôi còn nghe nhóm bạn Mạnh Vũ kể gặp hắn đua xe , đánh nhau …Còn nghe đám con gái lớp tôi bảo hắn đào hoa, yêu rất nhiều em.
Một tên lăng nhăng thì có.
Tôi xem thường, so với tiêu chuẩn của tôi thì hắn hoàn toàn trái ngược,chỉ được chiều cao cũng xấp xỉ 1m80 , người như hắn chỉ làm xấu cái xã hội này, buông thả , vô trách nhiệm với chính cuộc sống của mình, uổng công ba mẹ hắn .
Tôi xúc một thìa kem bự nhét vào miệng cho bõ tức. Này nhé, một đứa con thương yêu ba mẹ như tôi gặp hắn ko bực mới lạ.
Nhưng mà …rồi thì …lạnh…vậy là… bị sặc rồi. Tôi ho sặc sụa. Trúc Vũ vỗ vỗ lung tôi, thì thầm :

- Cậu thật quá thủ đoạn, cách này quá hay, bây giờ cậu là tâm điểm chú ý của Bùi Quang rồi đấy,chị Hoài vân cũng đangg nhìn cậu kìa.

Tôi ho càng dữ dội. Trúc Vũ lại thì thầm :

- Đóng đạt lắm, giờ thì ngoảnh lên xem.

Ngừng ho rồi, tôi từ từ ngẩng đầu lên. Hai người ấy đã ngồi vào bàn từ lúc nào. Hoài Vân nhìn tôi có đôi chút lo lắng, còn ... tên chết bầm kia khoanh tay nhìn tôi .Nhìn bộ dạng khinh khỉnh của hắn, cơn bực lại dâng lên, lại ho nữa.
Hắn còn trợn mắt nhìn.
Tôi lao ngay vào Wc, để ho cho đã, thứ hai là để lấy lại bình tĩnh.
Ngày hôm nay sao xui vậy chứ, lúc sáng thì gặp tên Nguyễn Phương kia, giờ thì lại đụng ngay phải tên Bùi Quang này. Hai tên đáng ghét như nhau. Nhìn tôi trong gương mà xem, mặt đỏ gay, xấu hổ quá. Tôi khoát nước lạnh vào mặt, hít thở sâu, bước ra. Hừ, có chút chuyện cỏn con này làm gì phải trốn tránh.
Vừa nhìn, đập vào mắt tôi là cảnh tượng hai người tíu tít trò chuyện còn một người gác chân lên ghế bên cạnh, cầm cốc bia lắc lắc, lâu lâu quay sang phía 2 người kia gật gật đầu.

- Cậu không sao chứ Vy anh ? – Vừa thấy tôi, Trúc Vũ lo lắng hỏi nhưng tôi thừa biết đó là giả bộ.

Tôi cười nhẹ gật đầu tỏ vẻ ổn.

- Lại đây ngồi đi em. – Hoài Vân vẫy vẫy tôi gọi thân thiết.

Đúng là quá dễ mến, độ hâm mộ của tôi với chị tăng lên ngùn ngụt.

Nhưng mà vừa định ngồi thì …chiếc ghế trống còn lại bị gác mà tên kia chả biết ý hạ chân xuống.

Tôi lấy chân đá đổ ghế , chân hắn rơi xuống ko khí, đồng thời tôi cầm ghế lên nện xuống người hắn.

Một đoạn phim hành động vụt qua đầu tôi nhanh như chớp, nhưng mà tôi là 1 đứa nghĩ 1 đường làm 1 nẻo, có gan… nghĩ mà ko có gan làm .

Trở về hiện thực.

- Mình ngồi được ko ? – tôi lịch sự.

Hắn ko thèm nhìn tôi, thở dài 1 tiếng tỏ vẻ khó chịu , nhưng mà cũng chịu bỏ chân xuống. Được lắm, giờ thì độ biến thái của hắn hơn Nguyễn Phương kia rồi đấy.
Tôi lấy giấy ăn lau lau ghế rồi mới ngồi, ha, tưởng mình là ai nào .
Hắn lườm tôi. Tôi lườm lại. Đông người như thế này, tôi sợ hắn chắc, cùng lắm là …chạy.
Không khí cũng trở nên quái lạ. Trúc Vũ nhanh miệng :

-Ôi, gà chiên ăn nóng mới giòn chứ .

Hoài Vân gật đầu :

- Ừ, ăn thôi , đói quá rồi, mọi người cùng trường cả. Đừng ai làm khách đó .

Chị biết cũng phải, hôm nay đầu tuần hai đứa còn mặc đồng phục, trách gì lúc nãy ho, chị lại để ý quan tâm tôi. Là con trai, tôi yêu chị mất.

Giờ tôi mới để ý, trên bàn ngập thức ăn, mà toàn món mới, hình như cũng chưa ai ăn gì, là chờ tôi à. Nhưng mà đồ lúc nãy đâu nhỉ, kem hạnh nhân, gà rán nữa…

Bùi Quang bỏ một miếng khoai tây chiên vào miệng, thấy tôi còn lơ ngơ thì nói :

- Kem với gì gì tôi kêu họ bỏ đi hết rồi, vướng . Lạnh như thế mà con kem, chả giống ai.

- Ko nói được thế, mỗi người một sở thích – tôi nhấp một ngụm trà sữa.

- Thế nên mới có người ho tới chết. – hắn nhìn tôi thách thức.

Rồi hai người lại lườm nhau.
- Trà sữa ko tồi chứ, tớ gọi riêng cho cậu đấy. – Trúc Vũ đá chân tôi.

- Anh ko phải nói là đói sao ? – Do nhìn nhầm hay ko mà tôi lại thấy thoáng qua tia khó chịu trong mắt chị .

Bây giờ mà ăn cũng ko tiêu nổi, tôi đứng dậy nhìn chị nói :

- Chiều bọn em còn học anh văn nữa, giờ phải về chuẩn bị rồi. Chị ở lại ăn ngon miệng nhé – Tôi cười nhấn mạnh câu cuối , ko thèm liếc tên kia, nhớ là chỉ mình chị ngon miệng thôi đấy .

- À quên mất còn học chiều, vậy gặp anh chị sau nhé . – Trúc Vũ hiểu ý tôi , đứng dậy chào theo .

- Ồ, vậy à, tiếc thật, lâu lắm rồi chị mới gặp được học sinh trường mình, muốn các em kể thêm chuyện cho nghe mà phải về rồi sao. Nhớ học tốt nhé . - Chị mỉm cười .

Bùi Quang vẫn cúi ăn.

Lúc định đến trả tiền, Trúc Vũ bảo Bùi Quang thanh toán luôn rồi .

Tôi bĩu môi :

- Tỏ vẻ ga lăng cơ à.

- Tính anh ấy vốn thế mà – Trúc Vũ mắt long lanh.

Tôi sởn da gà :

- Cho cậu ăn một bữa mà đã thay đổi xưng hô rồi , lúc trước toàn kêu tên đó, hắn cơ mà . – Tôi trèo lên yên xe đạp – Tính gì, phá tiền ba mẹ là giỏi .

Trúc Vũ vừa đạp vừa nói :

- Cậu cũng đừng có ác cảm với người ta như thế, Bùi Quang cũng ko đến nỗi, với tiêu chuẩn của cậu thì giàu có, đẹp trai, cao ráo đều có còn gì.

Tôi nhéo Vũ :

- Cậu dám so sánh hắn với lí tưởng của tớ hả .

- Ui , thì có lăng nhăng, phá phách,học ko giỏi …thôi mà.

- Có thế thôi à, chưa gì đã bênh chằm chặp rồi .

- Haha, nói chung cũng đáng ghét, nhưng mà thấy anh ấy với chị vân của bọn mình là một đôi thì tớ lại thấy thiện cảm .

- Cái gì ? Sao lại một đôi ?

- Con gà này, ko một đôi mà lại cùng nhau đi ăn trưa tình cảm như thế sao ?

- Tưởng gì, bạn bè thì sao , tớ ko tin chị ấy mọi thứ đều tốt mà mắt thẩm mĩ lại tệ như thế.

- Ko phải cậu vừa nói mỗi người một sở thích ? Biết đâu chị ấy thích kiểu bad boy , ko xấu ko yêu ấy ?

- Nếu vậy tớ cầu nguyện chị ấy sớm tỉnh ngộ - Tôi lẩm bẩm .

- Đâu đến nỗi thê, hai người đó cũng xứng đôi mà, lúc tớ hỏi 2 người đang quen nhau hả cậu biết họ phản ứng sao ko ?

Tôi suýt té xe, gặp nhau có chút mà đã hỏi thẳng người ta như thế rồi.

- Chị Vân thì ngại ngùng gật đầu, Bùi Quang im lặng cũng chả biểu lộ gì nhưng mà đâu qua nổi con mắt nhạy cảm của tớ, thừa biết anh ta đang rất vui, há há.- Tự khen mình xong, Trúc Vũ cười một cách mất hình tượng.

- Vui là đúng, cá xấu mà có được bạn gái đáng yêu như thế.

- Cậu dìm người ta ghê thế.Này, có phải đa số phim tình cảm lãng mãn, bắt đầu fim nữ chính cũng ghét cay nam chính ấy nhỉ ?

- Ừ, cuối fim, nữ chính hùng dũng đứng trước mộ nam chính.

- Hự, cậu chuyển sang xem fim kinh dị bao giờ ?

- Ko có coi, ghét cay thì kết cục sẽ thế chứ sao ?

- Haiz, ko phải,kết là sau này thì yêu nhau tới sống chết. Tớ đang nghĩ biết đâu Bùi quang là người cậu tìm bao lâu nay .

- Cậu có vẻ sung bái hắn quá ha, vậy đã xem qua mấy bộ fim nữ chính lãng quên bạn trai mà đi thầm mến một tên dở người chưa hả. Nếu như thế thì để cho tớ Mạnh Vũ, tuy anh ấy ko đủ với tiêu chuẩn của tớ, nể tình từng là bạn trai cậu, tớ sẽ châm chước.

Trúc Vũ phanh xe cái kít, quay lại đánh vào vai tôi :

- Á à, cậu dám .

Rồi hai đứa cười vang .

Rồi tuần đó, chúng tôi lao đầu vào học, vật lộn với mấy tiết kiểm tra giữa kì. Mạnh Vũ với đội bóng thì lao vào luyện tập chuẩn bị cho vòng loại chung kết. Phù, tên Nguyễn Phương ko tới phá tôi, vì độ dở hơi của hắn tỉ lệ thuận với thành tích học tập, có thê nói là một con mọt sách dở người, cho nên hắn cũng tập trung thi giữa kì.

Mọi thứ vẫn bình thường như thế, chỉ có một điều, nếu gặp Bùi quang, hắn nhìn thẳng vào mắt tôi.
 
Thứ 7, vừa xong tiết sinh hoạt lớp, 2 đứa phóng xe ngay tới siêu thị mua vội nước uống, đồ ăn vặt rồi chạy thẳng tới sân vận động .

Đội bóng rổ trường là do một tay Mạnh Vũ cùng những người bạn thân gây dựng nên, nghe kể lúc đầu ở trường tôi, thể thao rất ít được chuộng, rồi dần dần khi khóa Mạnh Vũ chuyển đến, cái khóa năng động ấy đã tạo dựng nên một phong trào mới. Đặc biệt là đội bóng rổ của Mạnh Vũ. Dần dần, cũng tham gia giao lưu với các trường khác, và một số giải nhỏ .

Từ lúc theo đuổi Mạnh Vũ , Trúc Vũ hay kéo tôi đi xem họ tập luyện, rồi cổ vũ, rồi còn phục vụ nước uống, cái đó Trúc Vũ gọi là ghi điểm trong mắt người ấy lẫn bạn bè thân , rồi sau nàykhi trở thành bạn gái Vũ, hai đứa tôi đã kiêm luôn chức bảo mẫu đội bóng, Trúc Vũ lại gọi đó là tạo chỗ đứng trong mắt bạn thân người ấy để khi người ấy có à ơi với em nào thì kiểu gì cũng bị hội đồng.

Cất xe xong, hai đứa tôi khệ nệ mang túi lớn túi nhỏ đi tìm chỗ ngồi. Cuộc thi này là do một tập đoàn lớn tổ chức riêng cho thế hệ sinh viên học sinh, mục đính chính là từ thiện, vì thế, các trường đều đăng kí tham gia ủng hộ và để kêu gọi các nhà đầu tư khác. Quả ko tồi, đúng là cuộc thi thu hút rất nhiều người xem, các băng rôn quảng cáo các nhãn hàng cũng san sát, may mà hai đứa tranh thủ tới sớm. Len lỏi tới đươc thì hàng ghế đầu ko còn chỗ trống, mà 2 đứa tôi lúc nào cũng muốn ngồi ghế đầu cho dễ xem. Vậy là chia nhau, 1 đứa dãy bên trái 1 đứa dãy bên phải, xem đổi chỗ cho ai được ko. Tôi đang định hỏi một đôi kia thì Trúc Vũ lôi tuột tôi ngồi xuống ngay chỗ ghế gần lối đi :

- Sao nào, thấy bạn cậu có giỏi ko, có nhanh ko ?

- Bạn tớ cũng nên thế chứ.

- Ha ha , biết tớ thấy ai ko ?

Tôi xếp túi lớn túi nhỏ xuống …cho hai đứa kê chân rồi tiện hỏi :

- Chắn chắn là trai đẹp mới làm cậu sung sướng như thế .

- Đúng là chỉ cậu mới hiểu tớ - Trúc Vũ chỉ tay xuống hàng ghế đằng sau – trai đẹp của cậu kìa.

Tôi ngoảnh xuống,cười đắc chi nhưng ngay lập tức, đơ hết cơ mặt .

- Ko ngờ, gặp anh em lại vui đến thế - Nguyễn Phương cũng cười toe.

Tôi quay ngoắt người lại, trợn mắt :

- Cậu chơi tớ.

- Ha ha ha, ,mà anh Phương nhà cậu cũng tình cảm lắm, bảo ko có chỗ là nhường cho cậu liền

- Cẩn thận tớ xô cậu xuống sân, mà sao có chỗ cho cậu nữa vậy ?

- Bí mật, lát nữa sẽ biết ngay ấy mà.- Trúc Vũ nháy mắt .

Vòng loại chung kết.

Trận đầu tiên , trường tôi đấu với trường phổ thông B.

Đội ra sân, nhìn thấy chúng tôi thì đưa tay lên vẫy vẫy, 2 đứa tôi cũng nhiệt tình cười toe toét giơ ngón cái lên .

Nhưng mà , có một ánh mắt nhìn tôi, khẽ nhếch miệng.

Mặt tôi đơ lượt 2…Lại nữa , đằng sau là ai ? Là tên mọt sách dở hơi , còn đó là ai ? Là tên quậy phá dở người.

Trúc Vũ còn mãi đưa tay làm hình trái tim với Mạnh Vũ, thấy tôi như thế liền ghé sát nói nhỏ :

- Nói cho cậu biết, lúc nãy Bùi Quang ngồi đây, nhưng mà phải ra sân nên nhường tớ đấy ,mà hắn đang nhìn cậu kìa,cậu sướng thật, đi xem bóng mà 2 chàng đều có mặt ha.

- Ngừng , tên kia tại sao lại ra sân thế, Vũ nhà cậu làm đội trưởng kiểu đó đó hả - Mắng ko đã, tôi còn hằm hằm nhìn Mạnh Vũ.

- Ơ, sao cậu lại trách Vũ nhà tớ, cậu ko biết chứ tên kia chơi ko có tồi .- Trúc Vũ bênh người yêu đồng thời bênh luôn tên dở người đó.

Tôi xí một tiếng rồi bắt đầu lấy đồ ra ăn ăn.

Trúc Vũ nhún nhún vai với Mạnh Vũ đang nhìn tôi vô tội rồi ra hiệu đừng chấp kẻ hâm như tôi.

Cả trận đấu, tai tôi bị hành hạ tới chết.

Trúc Vũ hú hét chán chê, lại thì thầm :

- Tớ nói rồi mà, Mạnh Vũ nhà tớ đâu có bừa bãi như thế, Bùi quang ko tồi là ko tồi mà, tuy vẫn kém xa Mạnh Vũ nhà tớ.

Nghe mãi đến nỗi tai tôi bị ám bởi từ Mạnh vũ nhà tớ.

Chưa đủ, cái tên Nguyễn phương kia , một lúc lại thò đầu lên :

- Đưa anh gói bò khô kia, em biết anh thích ăn loại nào rồi đấy.

- Khát quá, nước loại anh thích .

Cứ mỗi lần như vậy , tôi lại đưa bừa cho hắn, ko ngờ vậy mà hắn lại thốt ra :

- em chu đáo thật, mọi sở thích của anh đều nắm rõ , anh bắt đầu để ý tới em hơn 1 chút rồi đấy.

Ko ngờ hơn, hắn nói được như thế mà mặt vẫn tỏ ra là đương nhiên.

Vậy là, bao nhiêu hào hứng nhiệt huyết lúc trước xem như mất hết, định xả hơi cuối tuần xem như hết.

Sao hai tên này lại có thế ám người dã man vậy chứ.

Tôi ủ rũ ôm mớ đồ ăn, ngồi …nguyền rủa.

Trên sân, đội chúng tôi năng lực khá đều, ừ thì Mạnh Vũ nhỉnh hơn chút.

Nhưng mà có vẻ hôm nay, đội kia đang chiếm ưu thế.

Tôi cũng tập trung hơn, Trúc Vũ cũng ko còn hò hét.

Trận đấu này có lẽ khá quan trọng đối với Mạnh Vũ, chưa bao giờ tôi thấy Mạnh Vũ tập luyện nhiều như thế. Cũng chưa bao giờ thấy đội chơi hết sức như vậy. Nhưng mà, kết quả ko hề đáng mong đợi, thua, bị dẫn trước 4 điểm.

Con trai ghét nhất là gì ? Là thất bại, tệ hơn là bị con gái thấy, tệ hơn nữa là bị bạn gái thấy, tệ nhất là bạn gái dắt theo cô bạn thân. Tuy ko ai nói ai, nhưng 2 đứa cũng rất phối hợp, giả bộ tung tăng hớn hở túi lớn , túi nhỏ, xách xuống chỗ đội đangg nghỉ . Mấy người kia thấy thế liền lại đỡ giúp, rồi tự giác lấy khăn, nước ra. Tự phục vụ. Khác hẳn với mọi khi, đòi hỏi chũng tôi đủ thứ. Hôm nay,ai cũng im im, trước kia dù thua cũng có buồn một chút nhưng ko lạ như thế này.

Mạnh Vũ đột nhiên cười toe , nhéo má tôi :

- Lúc nãy thái độ như thế với anh là sao hả ?

Tôi làm lại hành động lúc nãy rồi kéo 2 người tên Vũ kia lại một góc, nghiêm trang nói :

- Sao anh lại cho Bùi Quang kia vào đội ?

- Là cậu ấy bảo anh muốn tham gia, chưa bao giờ a nghĩ cậu ấy lại chủ động xin anh vào đội bóng như thế , anh cũng ngạc nhiên lắm,trong thời gian luyện tập cậu ấy thể hiện khá tốt nên anh chấp nhận.

Trúc Vũ xụ mặt :

- Anh đó, bừa bãi.

Mạnh Vũ cười vang , cố tình nói to :

- Hôm nay thua có gì là đâu, trường B thể thao có tiếng đấy, đội bóng rổ được huấn luyện chuyên nghiệp, đào tạo bài bản, chứ ko phải như bọn anh, tự tập với nhau, bị dẫn 4 điểm là bọn anh đỉnh quá rồi.

Mọi người nãy giờ vẫn im lặng , vừa nghe Mạnh Vũ nói vậy thì bùng nổ :

- Ừ , phải đó, đội kia huy chương chất đống kìa. – một người bắt đầu nói.

- Còn chưa biết ai thua, đội đó có mơ cũng ko được 2 người đây chăm sóc thế này. – một anh cầm mấy gói bánh giơ giơ lên.

- Chỉ cần 2 em vẫn làm những người phụ nữ đứng đằng sau lung những người đàn ông thất bại thế này thì bọn anh rất cảm động - một anh nhìn chúng tôi giả bộ rưng rưng.

Tôi cũng bắt đầu lấy đồ chia cho mọi người, cười cười nói nói, đây mới đúng là đội mà tôi quen chứ. Chỉ có duy nhất Bùi Quang từ đầu đến cuối chỉ ngồi im uống nước. Nhìn sang bên đội trường B đang ăn mừng kia.

- Vũ với Vy Anh ở đây xem trận sau với mọi người luôn đi.- Mấy người nói.

- Tất nhiên, chỗ ngồi tốt như thế này, vừa thoải mái, dễ nhìn nữa.- Trúc Vũ nói dối ko chớp mắt, bằng chứng là nói xong nhìn Mạnh Vũ say đắm, tiếp tục chăm cho Mạnh Vũ từ ăn tới uống.

- Vâng, dù sao ngồi trên kia em cũng sợ bị ám. – tôi vừa nói vừa nghĩ tới tên mọt sách kia.

Nhưng mà một…hai…ba giây sau, hai đứa đồng thanh :

- Trận sau là sao ?

- Ko phải như mọi hôm xong trận là đi ăn sao ?

- Em cũng đặt chỗ quán Mun luôn rồi .

- Có phải trẻ con đâu mà ăn uống hoài vậy – Bùi quang nhíu mày nhìn đống đồ ăn vặt.

Có vài người ho nhẹ, có vài người toe toét :

- Đây là luật rồi, quản lí sắp xếp sao bọn em nghe vậy.

Trúc Vũ nghe vậy liền đắc ý :

- Ngoan, chơi mệt rồi thì phải ăn chứ.

Bùi Quang gật gật cười ra vẻ đã hiểu :

- À là vậy – sau đó tỉnh bơ nói – là ăn kem đó hả - nói xong còn cố tình nhìn tôi khiêu khích .

- Thật ra chỗ đó cũng có chè, cocktail , trà sữa nữa – tôi cũng tỉnh bơ.

Tưởng còn cợt nhả lâu nữa, ko ngờ Bùi Qung chỉ nói :

- Trận sau ở lại đi, hay đấy.

Tôi với Trúc Vũ nhìn quanh, thấy ai cũng tỏ vẻ đồng tình, ko có gì là muốn đi ăn cả.

- Trận sau trường Đại Học Kinh tế Quốc Gia và Đại Học thể dục thể thao đó .

- Ko xem phí lắm, Duy Phong cũng có tham gia thì phải.

- Hứa hẹn gay cấn lắm đấy, ĐH thể dục thể thao chưa chắc thắng ĐH kinh tế đâu .

Mấy người kẻ tung kẻ hứng , mong chờ nhưng mà 2 đứa vẫn xụ măt.

- Con trai trường Đại học kinh tế đẹp trai lắm đấy.

Ai, ai lại lôi trai gái gì vào vụ này vậy ? Quá hay, chỉ một câu đã đánh gục 2 đứa , ăn á, sao mà bằng ngắm mấy anh này được.

Hai đứa mắt mong đợi, ngoan ngoãn ngồi yên.

Cả đội thấy vậy thì bổ nhào ngã ngữa, nhìn Mạnh Vũ khâm phục.

Tiếng loa thông báo sắp bắt đầu trận đấu vang lên. Gần chỗ chúng tôi bước ra, đội áo đỏ bước đi hiên ngang, vênh váo, dáng người ai cũng cao, săn chắc , nhìn là biết những người thuộc trường Đh thể dục thể thao.

Nghe tiếng reo hò, tôi phóng tầm mắt về phía bên kia, những áo trắng điềm nhiên bước đi, mang vẻ tri thức tự tin, Đại Học Kinh tế quốc gia là đây.

Chợt, mắt tôi ko thể rời , tim tôi đập hỗn loạn, những thùy não như muốn nổ tung … Bởi tôi đang nhìn thấy một người.
 
Gay cấn. Ủng hộ . Post tiếp bạn nhé.
Đừng bỏ fic. Hihi
 
cảm ơn kagome :KSV@04: tớ hok phải author đâu :KSV@01:

Chỉ nhìn mỗi anh.
Tôi đã gặp được người ấy rồi . Và tôi sẽ ko buông.
Trận đấu bắt đầu khi nào tôi cũng ko hay, cứ ghim chặt ánh nhìn vào anh, anh cướp bóng, ném vào rổ . Nhưng anh chưa hề một lần nhìn về phía khán đài, ko biết là tôi và bao nhiêu người nữa đang mải mê ngắm anh .

Có người khua tay trước mặt, tôi gạt ra. Có người nói gì đó với tôi, tôi gật gật. Có người đưa tôi gói đồ ăn, tôi vô thức cầm lên bỏ miệng. Tôi đang bị say anh .

Đẹp trai, cao trên 18 là bề ngoài của anh …nhưng tôi chắc chắn anh là người mà tôi luôn ước vào những năm sinh nhật .

Cảm giác tôi lúc này bị kích động, trôi bồng bềnh , hư hư thực thực, bởi chính tôi cũng ko tin có một người xuất sắc như một thiên thần lại đang ở ngay trước mặt tôi .

Đột nhiên, có tiếng hét vang lên, tất cả nhìn về phía chúng tôi …và có cả anh. Ánh mắt chạm nhau ...nhưng chỉ tích tắc sau là cả một màu tối đen.

Đầu tôi đau nhức, có cái gì đó ghì chặt , trong màu đen đó, tôi tìm ko thấy anh , sao có thể như vậy, anh ko tồn tại thật ư ? . Tôi hét lên .

Trúc Vũ ở đâu lại xuất hiện , nắm tay tôi, mắt đỏ hoe :

- Cậu tỉnh rồi , hic , cậu tỉnh rồi, làm tớ sợ muốn chết đây này.

Tôi vẫn còn ngơ ngác , ko hiểu gì , im lặng.

Trúc Vũ kinh hãi :

- Đừng nói cậu mất trí như phim đó nhá , bị nhẹ thôi mà.

Tôi nhíu mày, s đầu lại nặng trịch thế này, tôi đưa tay lên sờ thử, chỉ kịp thốt lên một tiếng ơ rồi ngay lập tức .

- Aaaaaa.

- Trời ơi, sso cậu lại động mạnh vết thương vậy – Trúc Vũ cuống cuồng.

- Sao tớ bị băng đầu thế này – cái đau làm tôi tỉnh hẳn.

Trúc Vũ lại sụt sùi :

- Cậu ấy, tớ với mấy người hét lên , cậu cũng ko nghe mà tránh, anh Vũ xô cậu thì ko kịp nữa .

- Sao lại xô tớ hả ? – tôi lơ mơ .

Trúc Vũ nhìn tôi từ đầu đến chân, ánh mắt bất thường :

- Này, cậu mất trí tạm thời sao .

- Đừng có rủa tớ , nói, sao mạnh Vũ lại xô tớ đến đầu sứt thế này .

Trúc Vũ sờ trán tôi :

- Bình thường mà, thế sao lại nghĩ ra được Vũ nhà tớ xô cậu sứt đầu nhỉ .

- Thế sao lại bị này – Tôi chỉ chỉ vào đầu , tiếp – Tớ cũng còn choáng choáng, cậu kể hết đi được ko .

Trúc Vũ bắt đầu kéo ghế, lấy nước, lấy táo , bắt đầu :

- Một hôm trời đẹp, có nắng có gió, chim ca líu lo , hoa thi đua nở , có hai cô gái tuổi mới lớn tung tăng trên ..

- Ngưng , đến đoạn 2 người đó đi xem bóng đi , à mà tời luôn đến đoạn Đại học kinh tế với Thể dục thể thao đi. – tôi mất kiên nhẫn.

- Ok – trúc vũ bắt đầu dung tốc độ đọc sub fim hàn – trận đấu bắt đầu, cậu xem tới đơ người, cho đồ thì cầm, nói thì gật như bị thôi miên, chuyển cảnh , Trường B thắng chúng ta , họ tập trung bên cạnh, có mấy người châm chọc chúng ta, lúc đầu chả ai để ý bọn chúng, tớ cũng thế, vì trận đấu kia quá hay và bọn tiểu nhân đắc ý thì ko thèm chấp, nhưng sau đó mọi người nghe một tên nói to : - Chỉ toàn lũ công tử, nhà giàu chứ biết gì mà thi thố, còn 2 em kia chắc cũng ham giàu thôi. Ngay lập tức tên đó bị Bùi Quang đạp cho một phát,và ngay lập tức hai bên xung đột, nhưng mà chưa kịp đánh trả thì có lực lượng bảo vệ giải quyết ,tách nhóm kia ra xa, nhưng vẫn còn một tên ko biết như thế nào cầm chai nước to bự chạy tới phía cậu và tớ, tớ hoảng quá đứng bật dậy hét toáng lên , nhưng cậu vẫn còn ngồi im, Mạnh Vũ chạy tới xô cậu nhưng ko kịp, cậu bị hắn đánh, ngất luôn . Hết.

- Thế sao lại băng như thể bị nặng lắm vậy .

- Mọi người bảo tớ ngồi chăm cậu, mà có gì làm đâu,vậy là tiện băng lùm tum . – Trúc Vũ vô tội hồn nhiên nói .

- Chả trách tớ cứ thấy nặng đầu – Tôi bắt đầu gỡ gỡ - cậu băng hay muốn ép đầu tớ vậy , kín chặt thế này.

- Hì hì , mà tớ biết ai đã làm cậu thôi miên đấy nhé.

Tôi bật dậy :

- Vậy là cậu thấy anh ấy, ko phải tớ mơ , đúng ko .

- Tớ có thấy,vừa nhìn tớ đã biết đây là bản hiện thực lí tưởng của cậu – rồi ôm tôi – vậy là anh ấy của cậu xuất hiện rồi, tớ chúc mừng, nhưng hứa với tớ, ko được vì sắc mà bị thế này nữa.- Trúc Vũ sụt sùi.
Tôi cũng ôm Vũ , cười :
- Ok , tớ hứa. Ngay bây giờ tớ sẽ theo đuổi anh ấy.– sau đó cũng bắt đầu muốn khóc.

Rồi hai đứa nhìn nhau cười ngốc.

- Anh ấy tên Duy Phong, cậu có biết ko ?

- Duy Phong ? – Một cảm giác lạ ập tới, tôi xoa xoa 2 thái dương đột nhiên đau nhức .

- Ừ, anh Vũ nhà tớ với đội bóng xem Duy Phong nhà cậu như thần tượng đấy. Trận này ở lại xem cũng vì muốn chứng kiến trình độ bóng rổ của anh Phong đấy .

- Thật sao ? – Tôi hí hửng

- Trời, cậu đúng là suốt trận ko nghe hiểu gì ai nói luôn sao ? Có biết tại sao Mạnh Vũ nhà tớ tập luyện nhiều vậy ko ? Cũng là muốn trận chung kết được gặp đội của anh Duy Phong nhà cậu đó.

- Mạnh Vũ nhà cậu, Duy Phong nhà tớ ?

Lại cười ngốc .

Giờ tôi mới để ý, đây là một căn phòng dài, có kê những chiếc ghế dài, và tôi đang nằm trong một những chiếc gi.ường nhỏ .

- Bệnh viện gì lạ vậy . – Tôi thắc mắc.

- Ko phải bệnh viện,mấy nhân viên y tế bảo cậu chỉ bị choáng nhẹ, tỉnh dậy ngay nên đưa cậu vào phòng hồi sức của sân vận động cơ.

- Vẫn đang trong sân vận động ? -Tôi mừng rỡ, định chạy đi thì Mạnh Vũ với mấy người khác kéo tới.

- Có sao ko ?

- Nhìn em thế này là ko sao rồi.


- Phù, em mà bị gì bọn anh ko tha cho chúng đâu.
- À mà thấy em xem chăm chú vậy mà lại ko được thấy kết quả, a cho em biết dẫn trước những 6 điểm.

- Lần này ĐH thể dục thể thao muối mặt nhé, vênh váo cậy chuyên ngành mà lại thua ĐH kinh tế.

- Quá mất mặt.

Tôi ngơ ngác, vậy là hết trận rồi. Mặc kệ, tôi chạy như bay ra sân. Mọi người đã tản đi hết.

Tôi đảo mắt tìm kiếm bóng dáng ấy, ko có, ngồi phịch xuống ghế, nghĩ : ko sao hết, anh đã xuất hiện rồi, em cũng ko sợ mà chờ anh thêm nhiều năm nữa.

- Em tìm ai ? – Mấy người chạy ra lo lắng hỏi tôi .

- Ko phải bị đánh trúng đầu nên bị gì rồi chứ ? – Một người còn chọc.

- Em tìm tên đánh em, cho nó một trận . - Tôi cố cười.

- Chơi với em lâu vậy giờ mới biết đanh đá ghê quá.

- Thôi bọn mình đi lên quán đi.

Nhìn đồng hồ, cũng đã đến bữa chiều nên tôi lấy lí do đau đầu từ chối rồi đạp xe về.

Bởi có một thỏa thuận.
 
- Vy Anh, con gái bố ở nhà ngoan ko nhỉ ?



- Con ngoan cực kì .



- Thật ko nhỉ ?



- Thật luôn ấy.



- Thế trưa qua, con ko ăn cơm, vậy là hư rồi.



- Con ko đói mà.



- Bố con mình thỏa thuận một chút nhé.



- Tất nhiên ạ.



- Từ nay, ko được để mẹ con dùng bữa một mình nữa, thay bố ăn thật nhiều món mẹ nấu, được ko con gái ?



- Có thế thôi ạ, dễ ợt.



- Làm tốt đấy nhé.



- Vâng ạ, vậy bố làm gì cho con nào ?



- Bố sẽ ăn thật nhiều kem , vị hạnh nhân đúng ko nào ?



- Oa, bố hứa nhé, bố phải thay con ăn thật nhiều kem đấy nhé. Yeah, vị hạnh nhân.




***





Về đến nhà, tôi vào luôn bếp :




- Thơm quá, mẹ nấu xong hết rồi ạ.




- ừ, vừa hay xong món canh, con đi thay đồ rồi ăn cho nóng, mà sao con bé này, người lạnh cóng hết rồi này.




- Bên ngoài gió lớn ấy mà, con ăn luôn nhé, đói quá.




- Bảo con rồi mà, trưa phải ăn đầy đủ , cứ bỏ bữa, ăn linh tinh , lại đói. – Mẹ vừa mắng vừa ân cần gắp thức ăn cho tôi .




Thỏa thuận đó … rất ấm áp.




- À, lúc nãy bố có gọi về đấy.




Tôi hào hứng :




- Vậy ạ, bố nói gì hả mẹ.




- Bảo con trời lạnh, mặc ấm một chút, quàng khan che mặt chút, gió đông buốt da lắm , rồi bảo con trời lạnh, ăn kem ít một chút.




Tôi nhăn mũi :




- Bố mẹ xem con như trẻ con ấy.




- Vậy con lớn với ai nào , bố mẹ vẫn phải lo từng chút .




Tôi vật lộn với cái đùi gà,lại hỏi :




- Vậy bố có nói khi nào thì về được ko mẹ ?




Mẹ trầm ngâm một lát , nhẹ nhàng :




- Bố con bảo công việc bây giờ mới bắt đầu được một đoạn thôi.



- Dạ, hôm nay gà rán ngon quá mẹ . – tôi làm như ko để ý lắm.



- Hôm nào mẹ nấu mà chả ngon.




Hai mẹ con vừa cười vừa ăn., thật ra tôi thừa hiểu, mẹ cũng hụt hẫng như tôi, cũng nhớ bố như tôi. Nhưng từ lúc nào, những thứ cảm xúc dành cho bố đều được cất giấu sâu sau những nụ cười kia.




Dọn bếp, tắm rửa xong, tôi vào phòng lục tung google với từ khóa Duy Phong, chán chê, thêm cụm từ Đại học Kinh tế phía sau. Kết quả, tôi ngồi choáng với đống thành tích khủng của anh, từ thể thao tới học tập , từ trong nước lẫn ngoài nước.




Tôi ngấu nghiến tất cả các bài viết lien quan tới anh tuy nhiên, thông tin cá nhân của anh ko được tiết lộ nhiều, nhưng ko tới nỗi kín bưng, năm nay anh 20 tuổi.




Tất cả những bức ảnh có anh, tồi đều lưu lại bằng hết.




Ngắm cho thỏa thích, tôi bắt đầu suy ngẫm sao anh ko làm diễn viên nhỉ ? Sao anh lại đẹp trai như vậy nhỉ ? Anh đẹp kiểu lạnh lùng, nam tính, bí ẩn hay quyến rũ ? Sao thấy anh đều có tất cả những vẻ đó nhỉ ?




Ngẫm chán chê, tôi tiếp tục lùng sục google. Đang xem những hội thảo Sinh Viên anh tham gia thì mẹ đưa sữa vào phòng cho tôi :




- Vy anh, mai chủ nhật nhưng cũng chỉ thức thêm một lát nữa thôi đấy nhé.




- Vâng ạ - tôi nhìn đồng hồ cũng gần 9h30 , người cũng đã hơi mỏi – Mẹ xem báo có gì hay ko mẹ ?




- Ko, hôm nay mẹ chat với mấy người bạn cũ thôi. Cũng nhanh thật, mới tốt nghiệp đại học đó mà giờ con cái ai cũng lớn hết cả . Mẹ già rồi, haiz. Thôi, con uống sữa đi .mẹ đi ngủ sớm một chút đây.




- Mẹ ngủ ngon.




Tôi hít hà mùi sữa bò rồi lại dán mắt vào lap top . Một lúc sau, tôi lôi luôn lap top lên gi.ường, chui vào chăn xem. Tôi say sưa, xem hết luôn tất cả những bình luận bên dưới, khen anh á, là thừa, hâm mộ anh á, ko thiếu.




Nhưng có một mẩu tin làm tôi chút nữa thì la lên, tôi tung chăn, bịt miệng , đọc đi đọc lại tin đó :




- Chủ tịch tập đoàn Khánh Phong , ông hoàng Khán cùng con trai Hoàng Duy Phong đến thăm cô nhi viện Nhân Ái.




Tập đoàn Khánh Phong, Hoàng Khánh , Hoàng Duy Phong . Ko phải chứ ?




Tập đoàn Khánh Phong, chỉ có những người sống tách biệt với thế giới mới ko biết đến, ngay cả những đứa mù tịt kinh tế như tôi cũng biết rất rõ . là một tập đoàn kinh doanh bất động sản qui mô lớn, trụ sở chính nằm ngay tại thành phố này. Công ty con thì nằm khắp mọi nới, nhưng vậy còn chưa đủ bành trướng, Khánh Phong còn lấn sang khu vực các nước khác. Bây giờ, muốn đánh giá xem một người giàu ko thì phải xem người đó có đứng tên căn hộ nào của Khánh Phong ko đã.




Tôi vứt máy lên bàn, vùi đầu vào gối. Ko được tìm hiểu về anh nữa , tôi sợ mình sẽ bị đau tim mất. vẫn còn choáng váng . Sao anh lại có thể xuất sắc từ xuất thân đến năng lực như vậy.




Tôi có xứng với anh ko nhỉ, anh liệu có để ý tới tôi ko ? Càng nghĩ tôi càng vùi đầu sâu hơn . Nhưng vùi mãi cũng nghẹt thở, một câu hỏi khác khiến tôi bật tỉnh đá văng sự tự kỉ kia ra. Anh có bạn gái chưa nhỉ ? Nếu anh có rồi tôi phải làm sao được đây , càng nghĩ càng khó chịu. Tôi ghét nhất những kẻ thứ 3 , cướp bạn trai người khác , làm sao đây ? Tuy chưa có thông tin nào đề cập đến việc anh có bạn gái hay ko nhưng tôi vẫn ko làm sao thoát được câu hỏi đó.




Cùng lúc, một động lực cứ thúc giục tôi phải giành lấy anh, người tôi đợi bao lâu.




Đấu tranh một lúc, tôi rút ra :




- Làm sao tôi lại ko xứng với anh, bố mẹ tôi đều là những người rất tuyệt, còn tôi, cũng sẽ ko lợi dụng anh. Chỉ có điều nếu anh có bạn gái rồi thì tôi sẽ rút lui, đợi đến lúc … 2 người chia tay vậy.



Mang theo suy nghĩ đó, tôi chìm vào giấc ngủ.

- Trời ơi , hâm mộ anh quá đi .

Tôi mơ màng kéo gối bịt tai lại , ồn thật.

Nhưng mà người ấy vẫn ko chịu yên, ngược lại càng la to hơn :

- Woaaaaaaa, tập đoàn Khánh Phong là của anh Duy Phong.

Nghe đến tên Duy Phong tôi lập tức bật dậy .

Người kia đang xem lap của tôi, ánh mắt si mê đắm đuối . Tôi có hơi xấu hổ , hôm qua ko lẽ mình cũng như vậy sao ?

- Anh ấy xuất hiện có một lát mà giành luôn vị trí số 1 trong tớ rồi , Lee Min Ho đã xếp thứ 2 . – Trúc Vũ biểu cảm nhìn tôi.

Tôi tiện tay ném luôn cái gối vào Vũ, rồi xông đến giành lại lap vẫn còn cả đống trang web về anh hôm qua.

Trúc Vũ xuất hiện như thế này cũng ko lạ lắm.Mẹ tôi và cô Trúc quen nhau từ những lần họp phụ huynh cho 2 đứa, dần dần thân nhau như chị em ruột, vậy nên 2 đứa là con chung của 2 mẹ. Cứ cuối tuần, cô Trúc thường sang rủ mẹ tôi đi mua sắm, đi chợ sớm mua đồ tươi về nấu món mới. Trúc Vũ tất nhiên cũng theo sang chơi với tôi . Có khi, Mạnh Vũ cũng tới, ba đứa chạy lăng xăng làm chân sai vặt .

Bây giờ nhà chỉ còn mình tôi với Vũ. Bắt đầu đi tưới cây . Được một lát, Vũ rên rỉ :

- Tớ đói, tớ dậy sớm tinh mơ để sang với cậu chưa kịp ăn gì này.

- Quên, tớ cũng chưa ăn sáng.

Rồi dắt nhau xuống lục tủ lạnh , sữa chua này, bánh mì này , bơ này , … lấy tùm lum bày lên bàn , ăn uống và tám đủ thứ chuyện.

- Mạnh Vũ định thi vào đại học kinh tế như anh Duy Phong đấy, mới sáng sớm đã nhắn tin bảo tớ tới lò luyện thi rồi.

- Mạnh Vũ cũng muốn làm kinh tế à, tớ cứ tưởng anh ấy sẽ làm hướng dẫn viên du lịch cơ mà.

- Ko được, mấy nghề đó mấy khi ở nhà , tớ bơ vơ chắc.

- Trời, cậu nghĩ xa vậy rồi hả.
- Chứ sao nữa, như anh Duy Phong là chuẩn, kế thừa tập đoàn Khánh Phong, trụ sở lại còn nằm gần đây, quá tuyệt .

Tôi ỉu xìu :

- Anh ấy còn chẳng biết tớ là ai.

- Vậy cậu bây giờ định thế nào ?

- Tớ cũng ko biết nữa , còn đang suy nghĩ .

- Này , đừng nói với tớ là cậu cũng như mấy nhân vật nữ chính , luôn nghĩ mình là trèo cao đó nhé.

- Cậu xem thường bạn mình vừa thôi nhá, tớ cũng được hâm mộ lắm chứ.

- Tất nhiên, Nguyễn Phương cuồng cậu nhất đấy.

Tôi giật phăng cái bánh mì của Vũ, cắn.

Rồi 2 đứa phá phách cho tới khi 2 mẹ về.

Rồi 4 người lui lui tới tới trong cái bếp.

- Hai đứa thử gọi anh Huy xem , gần 12 giờ rồi mà chưa về nữa là sao . – Cô Trúc tháo tạp dề, càu nhàu.

- Ko phải bà bảo là nó đi gặp bạn cũ sao, con trai lớn rồi mà cứ giữ khư khư . – Mẹ tôi tắt bếp , bắt đầu dọn bàn ăn.

- Tôi sợ nó hại con người ta ấy, còn nó, vứt đi đâu cũng xong – Cô Trúc tuy là mắng nhưng vẫn ko che được ánh mắt tự hào về con trai.

Và 2 đứa tôi cũng vậy, rất tự hào về anh huy. Bố mất từ lúc Trúc Vũ còn bé xíu, anh Huy lúc ấy đang học cấp 2. Cô Trúc cũng đi làm suốt , vậy mà mình anh giữ em nhỏ, ko dưới sự kềm cặp thúc giục của ai vẫn học hành rất xuất sắc. Tốt nghiệp đại học luật , thì anh đã được 1 văn phòng luật sư có tiếng mời vào, chỉ 2 năm , bây giờ anh đã leo lên chức phó trưởng phòng . Cộng thêm với ngoại hình khá chững chạc và nam tính , gái theo anh ko phải ít. Nhưng anh cũng rất cưng 2 đứa tôi. Cũng vì thế mà chúng tôi được đút lót bao nhiêu là thứ. Có lúc nhận, có lúc từ chối nhưng xong rồi cũng thôi, ko giúp gì. Chưa bao giờ thấy anh mang chị nào về nhà, như thế ko cón nghĩa là anh ko qua lại với ai . Chỉ qua đường , nhưng tuyệt đối ko vượt quá giới hạn bao giờ.

Tôi với Vũ còn chưa kịp gọi điện thì đã nghe tiếng còi xe . Lập tức, lao ra chấn trước cửa.

- Ai cho anh còi điếc tai ở đây hả .

- Chuông cửa có mà anh ko bấm còn còi cái gì .

Hai đứa tôi khoanh tay , mặt hình sự.

Anh Huy nhanh chóng giơ hai cái túi bự lên :

- Đây , kem , vị hạnh nhân , dâu . Giờ thì anh vào được chưa hả ?

2 đứa hớn hở , mỗi đứa dẹp một cánh cửa sang cho anh vào nhà rồi ôm lấy túi kem. Đã nhận đồ người ta thì phải làm cho tốt , đó là nguyên tắc, giúp anh treo áo rồi ngồi vào bàn ăn.

- Lớn rồi mà còn để người lớn chờ nữa . – Cô Trúc ko tha.

- Và cả trẻ nhỏ chờ nữa – 2 đứa phụ họa.

- Con xin lỗi hai người, kẹt xe quá . – quay qua – anh xin lỗi trẻ nhỏ, tại mua kem chờ lâu quá. – chữ kem được nhấn mạnh .

- Ko sao đâu, cháu có phải người tùy tiện đâu . – Mẹ tôi rất hay bênh anh Huy .

- Vâng, ko sao hết . – 2 đứa gật gật.

- Mọi người ăn cật lực vào nhé.

- Vâng ạ.

- Mà sao dạo này cô thấy con gầy hơn phải ko nhỉ ?

- Chắc là do anh ấy chơi bời nhiều đó – Tôi lẻo mép.

- Công ty con dạo này hơi nhiều việc cô ạ - rồi liếc tôi – anh mà chơi gì.

- Công ty gì mà sáng sớm còn ko kịp ăn sáng, tối muộn mới về - Cô trúc tỉ mỉ lựa xương cá rồi cho vào bát anh Huy.

- Có một công ty mới lập nhờ bọn cháu tư vấn luật pháp nên hơi bận.

- Ăn thêm đi , con trai ham việc vậy mà bà còn trách gì nữa ?

- Tôi thì muốn có cháu , mà nó cứ long bông như thế. Chán.

- Mẹ à, con mới đi làm mà – Anh Huy nhăn mặt rồi chĩa mũi sang hai đứa tôi – anh mua kem ko phải để ăn trưa nhé.

Ngay lập tức, cô Trúc và mẹ tôi la lên :

- Trời ơi, 2 cái đứa này.

- Ăn uống kiển đó hả, bỏ kem ra ngay .

Hai đứa tôi ấm ức tạm dẹp bỏ kem sang một bên, thi nhau đá vào chân anh Huy.

Xong bữa, 2 mẹ lôi nhau vào phòng thử đồ mới mua, còn 2 đứa rửa bát dọn bếp. Anh Huy thì đứng dựa tủ lạnh, nghe điện thoại .

- Ừ, anh biết rồi, ừ, thế nhé, ừ , Bye em.

Anh vừa cúp máy, tôi chặn ngay :

- Anh đúng là đồ lông bông.

- Ê này, từ đó mẹ anh dung , em dám hả.

- Dùng từ đồ đểu mới đúng – Trúc Vũ phối hợp.

- Hai cụ còn nhỏ mà phán cái gì ?

- Ai bảo bọn em nhỏ, em cũng có bạn trai rồi chứ mắc.

- Được rồi, được rồi , thì 2 người nhớn mà ko hiểu chuyện.

- Anh đừng tưởng làm luật sư lý lẽ giỏi mà ngụy biện với bọn em nhá.

- Yêu đương nhắng nhít.

Anh Huy ho nhẹ :

- Nhắng nhít ? Anh làm cái gì đâu ?

- Yêu đương ko nghiêm túc.

- Chị nào cũng chỉ được 1 thời gian .

- Muốn anh cô nào cũng phải lấy sao ?

Hai đứa hung hồn định gật đầu thì a Huy giơ tay lên :

- Bình tĩnh , nghe anh này, từ lúc cấp 1 tới đại học, anh chỉ lo lao vào cày bài vở, tốt nghiệp xong cũng cày việc túi bụi, lấy vợ liền thì sao anh chịu được . Gia đình khác độc thân nhiều lắm.

- Xem như anh đúng, còn mấy cô bạn gái kia là như thế nào ?

- Chưa lấy vợ, chưa gặp được người anh yêu thương , mấy cô kia xem như … giải trí.

- Hừ, làm hại con gái nhà lành .

- Đừng có nhầm, anh của tụi em ko đến nỗi hư hỏng như thế đâu, những cô kia cũng toàn là chơi bời, cũng ko phải chỉ có mình anh.

- Vậy cái chị sinh viên hay làm cơm cho anh cũng chơi hả ?

- Thế các em đã thấy anh qua lại với chị ấy bao giờ chưa ?

- Ừ, được lắm, vậy mới ngoan , chứ em căm thù bọn con trai đểu.

- ừ, em cũng cực kì kinh tởm những người như vậy.

- Mạnh Vũ đểu đấy . – Anh Huy nháy mắt.

Trúc Vũ vừa nghe thấy vậy liền chồm đến, cố bôi tay đầy xà phòng vào người anh Huy, anh nhanh chân chạy núp sau người tôi. Ko những ko bảo vệ che chở anh, tôi còn hùa theo, chùi tay vào áo anh. Anh Huy hét lên rồi cũng nhúng tay vào bồn, đuổi theo trả thù. Vậy là cái bếp lại thành bãi chiến trường. Khoảng một lúc lâu sau, dưới sự nghiêm trị của hai mẹ, tôi với Trúc Vũ đã dọn xong mọi thứ tinh tươm, còn anh Huy xem đá bóng ở phòng khách.
 
Thực ra anh đang … ngủ trên sô fa. Hai đứa lấy điện thoại để ở trên bàn, túm nhau vào phòng nghịch. Chụp ảnh làm hình nền, đổi nhạc chuông , nhạc chờ.Nhưng lại hủy, anh cũng là một luật sư, nhạc chuông nhạc chờ xì tin , nhắng như vậy, ai ko biết lại đánh giá . Rồi lại lùng danh bạ, đếm xem có bao nhiêu “em “ .

Tay tôi đang lướt danh bạ thì dừng lại ở một cái tên … Hoàng Duy Phong K.P, anh Huy cũng quen anh ấy sao ?

Trúc Vũ đeo kính nobita, cắn bút, chờ tôi đọc tên “em” tiếp theo để ghi vào sổ, thấy tôi im lặng thì giục :

- Ai nữa ? Chưa được 10 người mà, ko lẽ hết rồi .

- Hoàng Duy Phong. – Tôi run run , có phải may mắn quá ko, số điện thoại của anh đang nằm ngay trong tay .

- Tên này sao nghe …Cái gì , Anh Duy Phong á. – Trúc Vũ hét lên, chồm tới xem , rồi bịt miệng. Tôi cũng bàng hoàng không kém, bóp chặt điện thoại.

- Lưu vào cho cậu rồi đấy – Trúc Vũ dúi điện thoại có dây mèo kitty vào tay tôi – gọi đi, ko phải cậu chưa biết nên làm gì với anh ấy hay sao.

- Tớ còn chưa biết anh ấy có bạn gái hay chưa .

- Gọi đi, gọi điện thoại thôi mà, bảo cậu cưới luôn anh ấy đâu ?

Tôi cũng rất rất muốn nghe giọng anh, nhưng mà …

- Gọi rồi thì tớ nói gì được ?

Trúc Vũ bắt đầu lên giọng:

- Đây, bậc thầy nằm đây, nghe nhé – e hèm mấy cái rồi ngọt giọng – Anh Phong đó hả, nhớ em là ai ko ? Cách 2, đố an hem là ai ? cách 3 ,… Ê này, cậu làm gì vậy, đó là điện thoại anh huy mà.

Ko chịu nổi độ sến của Vũ, với nghe anh nói một chút thôi cũng được, dùng điện thoại anh Huy cho chắc, lỡ đâu số lạ anh ko nhận .

Hai đứa chụm đầu lại, bật to loa, nắm chặt tay nhau chờ từng hồi chuông, một lúc lâu sau mới có người nhấc máy.

- Xin chào, tôi là Hoàng Duy Phong – Một giọng nam trầm ấm nhẹ vang lên . Giọng nói này … rất gây nghiện.

- Alo – được một lúc, anh nhắc lại.

Hai đứa nhìn nhau, trong mắt ai cũng biểu thị : Duy Phong, anh cứ alo thôi cũng đủ giết chết 2 đứa mê trai tụi em rồi.

Cửa phòng tôi vẫn mở toang từ nãy, một người hùng hổ bước vào, lớn tiếng :

- Hai đứa kia …- rồi thấy cảnh tượng ấy thì im bặt luôn.

Tôi giơ điện thoại lên, chỉ luôn vào chữ Hoàng Duy Phong.

Đầu dây bên kia vẫn im lặng.

Anh Huy cướp lấy máy.

- Alo, tôi Nguyễn Huy đây. – anh Huy chỉ chỉ 2 đứa đe dọa.

- Xin chào.

- Xin lỗi , điện thoại cảm ứng tôi để im lặng, ko biết anh gọi tới, mà nó nằm trong túi ,chắc có lẽ va chạm nên tự động nghe.

- À, vậy thì điện thoại trong túi của a va chạm tự gọi cho tôi đấy.

- Ồ, làm phiền anh rồi . – đằng đằng sát khí nhìn hai đứa tôi.

- Ko sao đâu. Vậy tạm biệt.

Anh Huy tắt máy xong liền lấy gối hành hung chúng tôi, mà lúc ấy, chúng tôi đang còn trong trạng thái đơ đơ.

Còn ở một căn biệt thự, một người khẽ nheo mắt :

- Cái túi đó có tên “ 2 đứa “.

Rồi mỉm cười.

Trên bàn, ly hạnh nhân còn mát lạnh.

***

Tối hôm đó, tôi cầm điện thoại lẩm bẩm số của anh rồi lăn qua lăn lại .

Gọi hay ko ? Làm quen hay ko ? Nhắn tin hay ko ?

Đến khi nhàu nát cái gi.ường tôi mới ngưng , quyết định nhắn tin cho anh.

“ Mai hình như có mưa, anh nhớ mang ô “

Khi gửi đi, tôi ko có mục đích làm quen , chỉ xuất phát từ quan tâm. Nhưng mà có làm phiền ko nhỉ ?

Chuông báo tin nhắn mới , tim tôi đập mạnh .Nhắm mắt, ấn nút ok , Úm ba la, mở mắt ra :

“ Anh Duy Phong đây, ngủ đi , đừng nghĩ tới anh nữa baby , hí hí :”> “

Người gửi : Trúc Vũ.

“ Anh Mạnh Vũ ông xã em này , ôm bồ mà nghĩ tới em nên ko ngủ được babe à “

Rồi hai đứa lại phá nhau suốt đêm. Tât nhiên, anh ko nhắn lại cho tôi.
 
Sáng thứ hai, tôi bịt kín mít tới trường như ninja. Gió đông buốt da lắm.

Từ khi anh xuất hiện thì tâ trí tôi chỉ toàn nghĩ tới anh, cũng chẳng quan tâm và để ý tới xung quanh lắm. Vậy nên mới có chuyện tôi cười với cả Nguyễn Phương.

Tới giờ chào cờ, tôi muốn ko chú ý cũng khó, Bùi Quang trông rất tàn tạ. Trán bị băng một miếng, má thì bầm tím. Tôi lại có hơi hí hửng. Ngông cưồng như vậy, bị là đáng. Nhưng mà vẻ mặt đắc chí của tôi lại bị Bùi Quang nhìn thấy, hắn trừng mắt. Tôi lè lưỡi . Tôi sợ hắn chắc .

Giờ ra chơi, Trúc Vũ ỉ ôi :

- Còn đâu là lãng tử, ai lại vùi dập hoa liễu thế kia .

- Há há, hoa loa kèn thì có , người như vậy bị cũng là cân bằng sinh thái thôi.

Trúc Vũ với tôi cùng hỉ hả. Cảm nhận được có vô số tia lửa đang phóng đến , 2 đứa im ngay lập tức. Tôi đảo mắt quanh :

- Cười một tí thôi mà, ko cần nhìn bọn tớ như thế chứ.

Một đứa cốc đầu tôi :

- Bùi Quang đánh nhau vì trường mà cậu còn cười được hả .

- Tớ cũng ko thích Bùi Quang , nhưng cũng ko cười được như các cậu .

Gạch đá bay tới tấp. Tôi với Trúc Vũ nhìn nhau, lơ ngơ.

Mấy đứa kia thấy biểu hiện của chúng tôi thì la toáng :

- Ko biết gì sao ?

- Hai cậu thân với đội bóng rổ nhất mà ko biết là sao ?

- Tối hôm đó, Bùi Quang tìm cái tên làm cậu bị thương đập cho một trận – My phẫn nỗ .

- Cái gì ? – Trúc Vũ bất ngờ.

- Gì là gì, ko được cắt ngang – mấy đứa kia lại la lên.

- Bùi Quang tìm tới tận nhà đánh nó , nhưng mà chưa ra khỏi ngõ thì tên kia kêu hội tới trả thù rồi . – My sụt sùi.

- Cái lũ hèn hạ, lại chơi hội đồng.

- May anh Quang ko bị nặng.

Bùi Quang đánh tên kia cũng chả phải vì tôi , chính là vì tên đó gây sự trước nhưng tự nhiên tôi lại cảm thấy áy náy vì lúc sáng lại cười đểu hắn.

My lại kể :

- Cũng ngay trong tối đó, Bùi Quang cùng hội bạn đánh lũ kia tơi tả. – My chớp chớp mắt.

- Đúng là côn đồ - tôi hối hận, sao lúc sáng ko cười trước mặt hắn nhiều hơn.

Mấy đứa kia lại dồ lên :

- Đó gọi là quân tử, có thù phải trả .

- Vì cậu Bùi Quang mới bị đánh , cậu còn nói thế được à.

Tôi cãi :

- Lúc nãy bảo vì trường, sao giờ lại là vì tớ.

Mấy đứa bị lỡ miệng nên im một lúc lại nói :

- Là vì trường có cậu đó.

- Đúng , là vì cậu ở trong trường này.

- Các cậu còn bênh hắn, nếu ko phải hắn chủ động đánh đội kia trước thì tớ cũng ko bị đánh oan.

Trúc Vũ ghé tai tôi, thì thầm :
- Thực ra lúc đó chỉ mình cậu mải ngắm Duy Phong tới nỗi ko biết gì nên mới bị .

Tôi cắn cắn môi , có chút xấu hổ nhưng vẫn ko chịu thua :

- Tên kia khích bác linh tinh nên mới bị Bùi Quang đánh, các cậu đừng có lôi tớ vào chứ.

- Cứ lôi cậu vào đấy.

- Tớ nói Bùi Quang là do cậu mới bị đánh. Ai đồng ý giơ tay.

Khỏi nhìn cũng biết, tất nhiên là ngoại trừ tôi và Vũ thì tay ai cũng giơ lên rất hùng hồn.

Sau đó, phiên tòa lại tiếp tục.

- Đa số thắng tiểu số nhé.

- Vậy, Vy Anh, lỗi là do cậu, cậu đi đền bù Bùi Quang đi.

- Xin lỗi người ta đi.

- Ngay và luôn đi.

Trúc Vũ cũng bắt đầu khó chịu :

- Dựa vào đâu mà Vy Anh lại phải làm những việc như thế.

- Đúng , Vy Anh ko cần làm.

- Ai , ai vừa nói Vy Anh ko cần hả ? - Một đứa đập bàn hét.

Rồi tất cả cùng im lặng … nhìn nhau, rồi nhìn về phía cửa lớp.

Sau đó, dùng tốc độ ánh sáng để giải tán. Đọc sách, nghe nhạc, lau bảng … như chưa hề có cuộc nói chuyện.

Tôi với Trúc Vũ trợn tròn mắt, quá choáng . Thật ko ngờ xung quanh tôi toàn siêu nhân.

May mà Bùi Quang cũng ko nói gì thêm, chỉ buông ra một câu :

- My , tối anh ko đi được, em nhớ nhắn anh Việt như thế.

My lí nhí :

- vâng ạ, chân anh ấy cũng đỡ rồi, mai có lẽ sẽ tới trường.

Việt là bạn thân cùng lớp với Bùi Quang, đương nhiên là cũng nằm trong hội thích bạo lực với Bùi Quang, đó cũng chính là lí do My biết rõ vụ việc như thế.

Bùi Quang ừ một tiếng rồi đi , tất cả thở phào , nhưng ko ngờ, tự nhiên lại xuất hiện thêm một siêu nhân nữa, siêu nhân ấy bảo :

- Anh đi hẹn hò với chị Hoài Vân phải ko ?

Bùi Quang ngay lập tức quay phắt lại, cả đám im phăng phăng, Vũ nắm chặt tay tôi .

Nhưng cũng ko ngờ Bùi Quang chỉ gật đầu :

- Quán lần trước –rồi bỏ đi luôn.

Tôi còn chưa bình tĩnh lại thì mấy người kia đã nhào tới hỏi tới tấp .

Và cũng chỉ mấy ngày sau đó, câu chuyện tình lãng mãn của Bùi Quang và Hoài Vân được thêu dệt nên và lan truyền khắp trường nhanh tới chóng mặt.

Còn tôi và Trúc Vũ thì lúc nào cũng phải lén lút, ngó trước ngó sau, lẩn trốn như bị truy nã, gặp Bùi Quang là chết chắc.

Sáng, trốn ở trong căn tin vừa ăn vừa nhìn xung quanh. Mạnh Vũ ngồi bên, thấy lạ thì thắc mắc :

- Sao lại lén lút như …
Chưa nói hết, tôi và Trúc Vũ đã chồm đến bịt miệng làm Mạnh Vũ ngã nhào khỏi ghế, mà như vậy chính là đang gây chú ý.

Mấy người bên cạnh thấy vậy thì ồ lên. Xui hơn nữa, Bùi Quang lúc đó đang vào tới cửa , nhìn ba người chúng tôi cười đầy ẩn ý. Trúc Vũ tay trái kéo Mạnh vũ dậy, tay phải kéo tôi chạy như bay. Ra tới gần cổng trường, Mạnh Vũ dừng lại, bắt phải nói hết tất cả mọi chuyện . Ko còn cách nào khác, đành phải tìm một góc, kể hết.

Nghe xong, Mạnh Vũ cười lớn bảo chúng tôi ngốc.

- Bùi Quang gật đầu bảo quán lần trước cũng chính là cậu ấy thừa nhận với tất cả mọi người ở đó là có hẹn hò với Hoài vân từ lâu. Ngốc quá.

- ừ ha, vậy mà làm trốn muốn chết.

- Vậy ứ cần sợ nữa.
Nói rồi dắt nhau hiên ngang đi mua đồ ăn, ngồi trên ghế đá như mọi hôm.

Cũng trong khoảng thời gian này, hôm nào ko có buổi học thêm chiều thì tôi sẽ tới Đại Học Kinh Tế, trường nằm khá xa, khoảng 30 phút đi xe đạp. Tôi muốn nhìn thấy anh. Rồi dần dần, sáng sớm tôi cũng tranh thủ đi đến, đứng từ xa ngó vào . Tuy nhiên, chưa một lần nào gặp được anh.

Đều đặn mỗi ngày, tôi đều nhắn tin cho anh. Nội dung ngắn như :

“ Mai nắng lên rồi , anh chỉ cần mang theo áo khoác mỏng thôi “

“ Nhà soạn nhạc Beethoven không biết tính phép nhân đấy „

....

Nhưng chỉ duy nhất một lần anh nhắn tin lại cho tôi , vỏn vẹn :

“ Em là ai ? „

Tôi chỉ trả lời :

“ Ko làm phiền anh mà, đúng ko ? „

Rồi tiếp tục gửi những tin nhắn cho anh.

Một khi tôi chưa biết được anh có bạn gái hay chưa thì cứ làm một fan của anh vậy.

Và anh cũng ko hề nhắn thêm bất kì tin nào nữa.
 
Trời đã bắt đầu ấm dần . Lúc tôi và Trúc Vũ vào lớp thì My gọi :

- Hai cậu có người tìm đấy.

- Ai tìm ?

- Chị Hoài Vân .

- Hả .

Trong căn tin lúc nào cũng đông người, tôi nhún người lên tìm, chị hẹn hai đứa ra đây có việc gì nhỉ ?

Cái bàn ở cuối góc, một cô gái đeo kính ăn mặc khá nổi bật . chỉ có thế là chị .

Hai đứa đến ngồi cạnh . Hoài Vân tháo kính ra, tươi cười :

- Lâu lắm ko gặp rồi .

- Vâng ạ - hai đứa có hơi ngại .

- Chị mời hai đứa ăn một bữa, ko phiền chứ .

- Ko đâu ạ .

- ừ, vậy ăn gì tự gọi nhé.

Hôm nay Hoài Vân có vẻ lạ, giống như đang suy nghĩ điều gì . Được một lúc , chị nói :

- Dạo gần đây hai em có thấy anh Bùi Quang để ý tới ai ko ?

Hai đứa tôi im lặng, bởi vì chưa biết rõ ý chị muốn điều gì .

- Dạo gần đây anh Quang ko quan tâm tới chị, nên chị mới hỏi 2 em như thế.

- Tụi em ko thân với anh ấy lắm . – Tôi trả lời.

Hoài Vân cười, có chút chế giễu :

- Anh ấy cũng hay nhắc tới 2 đứa. Chị cứ nghĩ là thân cơ đấy.

- Ko thân đâu ạ, có đội bóng rổ đôi khi nói chuyện với anh Quang thôi . – Trúc Vũ đáp
.
- Vậy làm phiền hai đứa rồi.

- Ko sao đâu ạ, nếu chúng em biết anh ấy để ý ai sẽ nói lại cho chị . – Trúc Vũ tiếp.

- Thật sao , vậy cảm ơn nhé. À, giúp chị một chuyện được ko ?

- Vâng ạ.

- Chuyện này chỉ 3 chị em mình biết nhé.

Rồi chị rút ví thanh toán, bỏ đi. Có một cái gì rất lạ. Hoài Vân hôm rất khác biệt so với chị Hoài Vân đáng yêu của chúng tôi . Hai đứa tôi cũng im lặng, Giữ cho mình một khoảng lặng riêng . Được một lúc, Trúc Vũ gọi món , thở dài một tiếng :

- Ko lẽ những lời đồn đại về chị ấy là thật .

Tôi vờn vờn cái ống hút trong ly trà sữa :

- Tin đồn gì cơ.

- Có mấy chị theo đuổi anh Huy đó, cũng học trong đại học sân khấu điện ảnh, cũng hay nói chuyện với tớ, bảo chị Hoài Vân đanh đá, kênh kiệu và ghê gớm lắm.

Tôi phản bác :

- Tớ thấy hôm nay chị ấy có vẻ hơi khác nhưng ko tới nỗi như thế đâu.

Trúc Vũ ra vẻ suy nghĩ rồi nói :

- Tớ thì lại nghĩ khác. Tớ đảm bảo chị ấy đang ghen .

- À, thì Bùi Quang như vậy , ko ghen mới lạ.

- Ko phải, ý tớ là chị ấy đang ghen với cậu ấy.

- Hả - tôi giật bắn – Sao lại ghen với tớ ?

- Cậu ko biết chứ tớ để ý thấy ánh mắt chị ấy nhìn cậu rõ vẻ ghen ghét.

- Thật hả ? sao tớ ko thấy vậy nhỉ ?

- Cậu chưa yêu nên mấy cái này ko hiểu đâu, tớ đảm bảo với cậu chị ấy hẹn hai đứa mình tớ đây ko phải chỉ để hỏi mấy thứ đó.

- Tớ vẫn thấy khó tin, trông tớ với Bùi Quang giống một đôi lắm hả ?

Trúc Vũ lắc mạnh đầu :

- Tất nhiên là ko , nhưng trực giác cho tớ thấy chính xác là chị ấy đang đố kị và ghen tị với cậu.

Tôi phì cười :

- Trực giác của cậu là hàng dởm rồi.

Trúc Vũ nghiêm túc :

- Con gái khi yêu rất nhạy cảm và tinh tế nhé, nói chung là Hoài Vân ko đơn giản như chũng ta từng nghĩ đâu.

- Ừ, nói chung so với nhiều hot girl khác, tớ vẫn thấy chị ấy rất đáng yêu .

- Nhưng trực giác cho tớ biết chị ấy nguy hiểm .

- Tớ đã bảo là đồ dởm mà.

- Hàng hiệu đấy.

- Dởm .

- Xịn .

- Dởm .

- Xịn .
Đấu đá nhau hết buổi sáng.

Buổi tối, đang học bài thì mẹ gọi tôi ra nghe điện thoại .

- Con đang học bài hả - Giọng bố tôi lúc nào cũng vậy, rất nhẹ nhàng , có vẻ yêu chiều.

- Vâng ạ, bố đang ăn trưa ạ ?

- Ừ, bố ăn hơi muộn một chút . Hôm nay buổi tối hai mẹ con ăn gì vậy ?

- Cá sốt cà chua này, canh tôm này . Đơn giản vậy thôi .

- Ồ, nghe ngon quá . Cá sốt là món tủ của mẹ đấy, bố thèm quá.

Tôi cười :

- Bố xạo , vậy bố đang ăn gì thế ?

- Bố nói thật mà. Gà marengo, sandwich . đấy , có vậy.

- Con nghe nói đồ ăn pháp ngon lắm mà sao lúc nào bố cũng chỉ ăn gà Marengo nhỉ , bố ko biết hưởng thụ rồi.

- Ôi, con lại chê bố nữa . Ăn cái gì cũng ko thích, chỉ thích mỗi mẹ con nấu cho ăn thôi .

- A, sao chỉ mỗi mẹ , con cũng nấu cho bố nhiều món mà.

- À, quên nhỉ, bây giờ bố lại nhớ lần con chiên cá cháy, ăn vào đúng là khó quên thật.

- Aaaaa, con mách mẹ nhé.

- Haha, bố phải làm việc rồi . Con học bài tiếp nhé, hai mẹ con ngủ ngon.

- Hic, bố trốn kìa.

- Haha , tạm biệt con nhé. Bố trốn đây.

Tôi gác máy , nụ cười cũng tắt đi. Tôi nhớ bố .

Và tôi cũng biết,mẹ đứng gần cửa sổ , đang nhìn tôi , im lặng.

Tôi quay lại, vờ phụng phịu với mẹ :

- Bố chỉ toàn nhớ mấy lần con nấu cháy thôi.

Mẹ cười :

- Thế bố con lại ăn gà Marengo chứ gì ?

- Vâng, bố biết ăn mỗi món đó .

- Ừ, con đi học bài rồi ngủ sớm nhé.

- Vâng .

Trong phòng, tôi mở album ảnh xem lại những tấm hình của gia đình.

Ở công viên. Tôi ngồi trên đùi bố ăn kem ngon lành.

Trước cổng trường , bố chỉnh lại cặp sách cho tôi.

Ở nhà, bố thay bóng đèn, mẹ và tôi cười tươi nhìn bố.

Những tấm hình ấy đều đầy ắp yêu thương.

Tôi cất album, chui vào chăn khóc thút thít.

Từ nhỏ, bố là người thương tôi nhất. Mỗi ngày, dù bận đến đâu bố cũng đều tranh thủ đưa đón tôi đi học. Lúc nào cũng chiều chuộng tôi như công chúa nhỏ. Tuy được cưng như vậy , nhưng tôi ko hề hư , bởi vì người ấy cũng dạy tôi rất nhiều đạo lí .

Và từ khi tôi lên cấp 2 , những tháng ấy đã trở thành những điều hiếm hoi. Là một kĩ sư chuyên nghiệp , bố luôn nhận được những công trình khá lớn, rồi dần dần , bố bắt đầu nhận những công trình ở xa . Thời gian bố tôi ko về càng ngày càng kéo dài , lần làm việc tại Canada là gần 2 năm.

Nhưng tôi biết, bố yêu gia đình này rất nhiều.

Mỗi lần nghe giọng bố, tôi cảm nhận được sự cô đơn. Và những lúc đó, tôi khóc.

Còn nhớ một lần, bố bỗng nhiên hỏi :

- Ghét bố ko?

Tôi ko cần suy nghĩ, trả lời ngay tức khắc :

- Con yêu bố nhất, bố đừng nghe người khác nói bậy nha.

- Ồ, vậy mà có người bảo con ghét bố lắm, vì bố ko ở bên con thường xuyên.

Tôi bĩu môi :

- ai mà đáng ghét thật , con chỉ nhớ bố thôi.

Tôi bắt đầu sụt sùi.

Bố im lặng một lúc, bảo tôi :

- Vy Anh, bố ko được nhìn thấy con từng ngày từng ngày lớn lên, nhưng bố yêu con.

Tôi khóc to :
- Bố về đi , đừng đi xa như vậy nữa.

Bố khẽ ho vài tiếng :

- Rồi con sẽ hiểu. Mà ô kìa, khóc nhè kìa.

Tôi chùi nước mắt, nước mũi tèm nhem :

- Ko có, ko có.

- Thật nhé, vậy từ nay cũng ko được khóc nhè nhé.

- Tất nhiên, con ứ thèm khóc. Con cũng lớp 7 rồi chứ mắc.

- Ghê thật. À, con gái, con đừng bao giờ làm vợ bố buồn đấy.

Tôi cười híp mắt, gật đầu lia lịa :

- Con hứa, sẽ ko để vợ bố buồn .

Tôi rất dễ bị bố dụ dỗ như vậy.

Và cũng vì những lời nói đó, dù nhớ bố như thế nào tôi cũng ko khóc, ko tỏ ra buồn trước mặt bố, mẹ nữa. Lúc trước, làm theo bởi những gì hứa với bố, tôi quyết làm được. Rồi lớn dần, đối với tôi đó ko phải lí do nữa, tôi nhận ra lúc tôi nói chuyện khóc đòi bố về, mẹ đứng lặng nhìn tôi thật lâu. Mắt mẹ ko che nỗi sự đau đớn. Còn bố, giọng bố nghe có chút bất lực, có chút khổ sở. Vì vậy, tôi chọn cách che dấu.

Tôi rửa mặt, xách gối sang phòng mẹ ngủ. Đêm đó, hai mẹ con tôi ôm nhau ngủ thật ngon.

***
Và đêm đó, có một người tự hỏi :

- Sao hôm nay cô bé ấy ko chúc mình ngủ ngon nữa nhỉ.

Trên bàn, hai chiếc điện thoại một đen một trắng im thin thít.
 
Một ngày mưa phùn, tôi và Trúc Vũ làm bánh khoai ăn trưa . Điện thoại reo .

- Alo – Trúc Vũ một tay nhấc máy một tay cầm con dao đang gọt khoai . – Trời, anh lãng trí vậy. Hả, bọn em đang làm bánh. Ok, đưa anh ngay. Vâng , bye bye.

Tôi mặt lem đầy bột mì, ngước lên hỏi :

- Ai vậy ?

- Anh Huy, anh ấy quên mang tập tài liệu, mà bây giờ đang cần, bảo bọn mình mang đến.

- Ừ, vậy đi – Tôi đứng dậy rửa tay chuẩn bị.

Trúc Vũ tỏ vẻ khó xử :

- Vy Anh, cậu đi một mình nhé .

- Hả , sao vậy .

- Đi cả 2 đứa thì ai làm bánh, cậu đi đi, tớ đảm bảo lát nữa cậu về sẽ có bánh nóng cho cậu.

- Đi 2 đứa luôn cho vui, lát về làm cũng nhanh mà.

Trúc Vũ ngượng nghịu :

- Cậu đi một mình nha, tại … lát nữa Mạnh Vũ tới.

Tôi bật cười :

- Vậy mà cũng úp mở, hóa ra là muốn tớ đi là như vậy.

- Hì hì – Trúc Vũ cười gian , dúi tập tài liệu và ô vào tay tôi , rồi dụ dỗ - lát về cậu chỉ cần ăn thôi , đi cẩn thận nhé – đẩy tôi ra cửa.

- Xùy, đồ mê sắc khinh bạn – tôi nhận lấy đồ nhét vào túi trừ cái ô ra – này, nhớ bánh tớ ngon nhất nhé.

- Được mà, ơ mưa đấy, sao lại bỏ ô lại.

- Áo tớ có mũ rồi, với lại..

Trúc Vũ cắt ngang :

- À quên, cậu đi xe đạp cầm ô thì nguy hiểm lắm.

Rồi vẫn chưa hết áy náy , dặn tôi :

- Mưa to thì trú nhé, hay tớ đi với cậu.

- Gớm, ko cần, thôi, vào nhà chuẩn bị đón chàng đi.

Ngay tức thì Trúc Vũ đạp vào bánh xe sau , tôi cười phóng đi.

Nói tôi đi xe đạp mang ô nguy hiểm vì tay lái tôi ko được vững lắm, đi một tay trên đường thẳng tắp thì ko vấn đề gì nhưng cứ rẽ chỗ này chỗ kia thì ko đâm vào tường cũng ngã nhào . Nhớ một lần trời nắng , tôi một tay cầm kem ăn, đi tới khúc quanh, xe mất thăng bằng ngã luôn xuống hồ. Lại ko biết bơi , may mà có người cứu . lần đó, tôi bị cảm nặng , nằm viện mê man mấy ngày. Bố mẹ chạy tới chạy lui chăm sóc. Công việc ngập đầy đầu nhưng bố tôi nghỉ làm , ở luôn bên cạnh tôi, kể chuyện , dặn tôi đủ thứ .

- Vy Anh, nhớ ko được đi xe một tay nữa, trong ba lô luôn phải có áo mưa , khi mưa sẽ có dùng. Con ko được dùng ô nhé. Nếu mưa to quá, đi đường cũng rất trơn, con nên trú mưa tới lúc ngớt thì đi. Mưa dễ cảm lắm.

Mắt tôi bắt đầu hơi ướt .

Còn Trúc Vũ sau vụ đó thì phán :

- Nếu cậu thích ăn kem thì tớ sẽ chở cậu, trời mưa cũng vậy, cậu ngồi sau che ô cho cả hai.
Đạp xe tới công ty anh Huy cũng mất 20 phút, mưa phùn, nhưng cũng đủ để táp vào mặt tôi ướt nhem , cóng cả tay nữa.

Tôi tìm tới phòng anh Huy, gõ cửa.

- Mời vào .

Tôi đứng ngoài đợi một lúc, sau đó mở toang cánh cửa ra , nhảy vào , giơ tay chồm tới hù dọa :

- Oa , sợ ko ?

Anh Huy đang uống trà, suýt sặc, ho liền mấy tiếng rồi nói :

- Sợ lắm , sợ cực.

Có tiếng cười khẽ.

Chết, anh Huy đang có khách.Tôi liếc người ấy, cứng đơ ngay lập tức. Là anh ấy, Duy Phong.

Từ bất ngờ, vui mừng chuyển sang xấu hổ. Thảm hại thật, sao lại để tôi gặp anh như thế này.

Anh Huy vẫy tay ra hiệu cho tôi ngồi xuống :

- Đừng nói hù anh xong em lại tự sợ đó nhé.

Tôi cúi gằm mặt .

Anh Huy đưa cho tôi một cái ly nóng ấm :

- Chè lựu đấy, em thử xem. – nhăn mặt - Tay lạnh thế này , sao lại ướt hết vậy. Con bé này, lớn rồi mưa mà ko biết lấy áo mưa ra hả.

Tôi cầm cái ly, uống ,gật gật đầu.

Rồi anh Huy nói :

- Em gái anh, lớp 11 rồi mà còn như thế đấy.

Duy Phong cười . Tôi hé mắt nhìn, hôm nay anh mặc sơ mi trắng, áo vest đen ,rất sang trọng. Trông anh chững chạc hơn rất nhiều.Toát lên vẻ thành đạt và phóng khoáng.

Nhưng mà có phải do tôi rất kì lạ ko mà lần nào tôi nhìn trộm anh cũng thấy anh nhìn thẳng vào mắt tôi.

Nhưng ở bên, anh Huy lại ko tha :

- Áo mưa đâu ?

- Em quên mang – tôi lí nhí.

- Dặn em sao, trong balo luôn phải có áo mưa mà . Mưa to hơn nữa thì làm thế nào .

Tôi bấu bấu hai tay vào nhau :

- Ướt tí thôi mà.

- Ốm đấy, ko đùa đâu nhé.Đừng để mọi người llo chứ.

Tôi cãi , giọng nhỏ :

- Tại anh quên mang em mới phải đi – rồi lấy trong túi ra tập tài liệu đưa cho anh.

Anh Huy cầm lấy, đưa cho Duy Phong.

- Thật làm phiền em quá, bận như vậy vẫn phải tới tận đây, còn phải đợi nữa.

- Ko sao mà, à , em cũng phải về công ty rồi .

- Vậy hẹn gặp em sau nhé.

Tôi ngước lên nhìn, làm thế nào đây , anh đi nhanh vậy sao . Tôi mím môi :

- Tạm biệt anh.

Duy Phong mỉm cười :

- Ừ, gió mùa đông buốt lắm đấy, mưa đông lại buốt hơn .

Tôi hơi đờ người, câu này là một trong những tin nhắn tôi từng gửi anh. Vậy là, anh ko phải ko quan tâm tới chúng .Yeah , tôi sung sướng tít mắt nhìn anh khuất sau cánh cửa.

- Duy Phong xuất sắc lắm đúng ko ? Đúng với lý tưởng của em chưa ?

Tôi ko giấu 2 anh em nhà Trúc Vũ điều gì bao giờ, nên gật đầu .

- Vậy thì theo đuổi cậu ấy đi .

Tôi hơi ngạc nhiên :

- Em ko biết là anh ấy có bạn gái chưa ?

- Chưa có .

Tôi vẫn còn nghi ngờ :

- Sao anh biết ? Anh đâu có thân với anh ấy đâu ?

- Tập đoàn Khánh Phong đối tác với công ty anh, em nói anh có thân hay ko ?

- Vậy sao bữa trước nghe điện thoại a có vẻ khách sáo vậy ?

- Ừ thì cũng mới thân gần đây.

- Vậy làm sao biết anh ấy chưa có người yêu được.

- Em ko tin anh sao, chính cậu ấy nói với anh .

Anh Huy cũng chẳng có lí do gì để lừa tôi cả. Vậy anh chưa có bạn gái . Tôi nhảy cẫng.

- Ko phải cái gì cũng có được dễ dàng, đừng từ bỏ sớm nhé. – Anh Huy đặt tay lên vai tôi, cổ vũ.

Tôi trong cảm xúc lâng lâng như bay đạp xe về ôm chầm lấy Trúc Vũ.

- Anh ấy chưa có bạn gái .

Trúc Vũ một lúc sau mới hiểu, mắng tôi :

- Ngốc, tớ bảo cậu rồi đó anh ấy là của cậu mà, ướt hết người rồi này .

Mạnh Vũ nhắc :

- cả hai vào nhà đi, bánh còn nóng đấy .

Hôm đó, tôi bắt đầu nhắn tin cho anh nhiều hơn . Và đến trường anh cũng nhiều hơn . Có lúc tôi còn định vào trường anh nữa.

Tôi đã tin rằng anh ấy là dành cho tôi .
 
Sáng sớm, tới phiên tôi và Trúc trực nhật.

- Vy Anh, cậu có thấy lạ ko ?

- Lạ gì ?

- Mấy hôm nay, chị hoài Vân tới trường mình nhiều như vậy mà tớ chưa thấy chị ấy và Bùi Quang đi với nhau bao giờ.

- Vậy mà cũng lạ, tớ có thể hiểu được.

- Thật à, cậu thử nói xem . – Trúc Vũ nổi cơn tò mò.

- Một người vừa hư hỏng, vừa xấu tính như vậy, nhìn còn ko dám thì làm sao mà đi chung được.

Trúc Vũ lấy chổi phá tung chỗ rác mà tôi vừa quét được :

- Tớ đang nói chuyện nghiêm túc mà cậu dám đùa cợt hả.

Tôi cũng hét lên :

- Này, tớ lao động khổ cực vậy mà cậu dám phá hả.

Rồi cứ thế, Vũ lau bảng sạch thì tôi lại vẽ bậy thêm, còn tôi sắp lại bạn ghế ngăn nắp thì Vũ sẽ cô nghiêng ngả.Cho tới khi mọi người vào lớp gần hết thì mới là xong. Chuông reo , hai đứa phì cười :

- Muộn rồi, vậy là khỏi ăn sáng.

Tan học, vật vờ kéo nhau xuống căng-tin .

Ngồi vào bàn, Trúc Vũ uể oải :

- Anh đi lấy cho bọn em đi, hôm nay đói muốn chết đi được. Ăn luôn ở đây .

Mạnh Vũ ngoan ngoãn làm theo .

Một lúc sau, Mạnh Vũ sắp cả chồng thức ăn lên bàn. Tôi tròn mắt :

- Bọn em cũng chỉ đói một chút thôi, anh ko cần mua nhiều thế chứ.

Trúc Vũ chu miệng :

- Anh tưởng bọn em là heo hay sao ?

Mạnh Vũ nhún vai :

- Tại anh nhìn hai em giống như là lạc về từ năm 45 ấy.

Ko tính toán làm gì, biến đau thương thành hành động. Ăn nào.

Tới lúc ko còn đói nữa, Trúc Vũ lại nhiều chuyện :

- Chiều mai là chị Hoài Vân bắt đầu chụp ảnh rồi, tan học bọn mình ở lại xem ko ?

Mạnh Vũ dứt khoát :

- Ko, anh ko thích Hoài Vân.

Tôi với Trúc Vũ ngơ ngác :

- Tại sao, chị ấy cũng từng là học sinh trường mình đấy.

- Cái đó mà anh ko biết hay sao ?

- Thế sao lại ko thích ?

- Bó tay hai em thật, nhiều lí do để ko thích lắm chứ.

Nheo mắt :

- Anh thử đưa ra một số lí do xem.

Phản kháng :

- Vậy hai em đưa ra lí do để anh thích cô ta xem.

Tôi với Trúc Vũ đọc thuộc :

- Xinh đẹp, tài giỏi, dịu dàng, tốt bụng, hòa đông, dễ gần và dù nổi tiếng rồi thì ko quên trường cũ.

Mạnh Vũ gật gật, rồi nghiêm túc :

- Anh nghĩ hai em có vẫn đề về mắt rồi.

Trúc Vũ đánh anh :

- Em thấy anh thích người ta tới chết mà ko có được nên chuyển thành ghét thì có.

Tôi khoanh tay :

- Mạnh Vũ, anh thật lòng chút đi. Đừng để em biết anh có lỗi với Trúc vũ.

Trúc Vũ mặt đau khổ :

- Anh đã làm những chuyện có lỗi với em hả Mạnh Vũ .

Tiếp theo, úp mặt xuống bàn nức nở :

- Em có gì ko tốt chứ.

Tôi đặt tay lên vai Trúc Vũ , an ủi :

- Cậu là người tốt nhất tớ từng gặp, trách là trách anh ta mắt có vấn đề.

Trúc Vũ ngẩng đầu lên, xúc động :

- Cậu cũng cho là anh ấy mắt có vấn đề đúng ko .

Tôi gật đầu đồng ý.

Mạnh Vũ cứng miệng hết nhìn tôi rồi nhìn Trúc Vũ, choáng với màn vừa rồi . Xong, ôm trán, vẻ mặt rất đáng thương :

- Lần sau muốn bảo anh mắt có vấn đề thì làm ơn nói thẳng, muốn đứng tim quá.

Hai đứa phá lên cười rồi độp thẳng :

- Mắt anh có vấn đề.

Mạnh Vũ lấy lại bình tĩnh :

- Anh lại ko thấy cô ta như vậy, đối với anh, cô ta chả có gì để thích cả.

Tôi với Trúc Vũ căn vặn :

- Sao anh lại ko thấy như vậy được nhỉ ? Mà cho là thế đi thì cũng cảm thấy bình thường chứ sao lại ko thích ?

Mạnh Vũ nhíu mày , một lúc sau mới nói :

- Anh thấy cô ta là một con cáo , giỏi diễn kịch.

Hai đứa bắt đầu tiến lại gần hơn :

- Anh nói rõ xem.

- Thì cô ta ko phải là người xuất sắc tốt tính gì hết . Thực ra là một con người khác - Mạnh Vũ dừng một chút, nghĩ nghĩ – anh nghĩ là đáng sợ.

Trúc Vũ như bắt được vàng, mắt sáng lên :

- Anh cũng thấy như vậy hả ?

- Ko lẽ em thấy thế.

Trúc Vũ gật mạnh, rồi bắt đầu kể lại tất cả mọi chuyện từ lần đầu tiên gặp Bùi Quang và Hoài Vân tại quán tới lần hai đứa được hẹn ra gặp riêng.

Nghe xong, Mạnh Vũ nghiêm túc :

- Trúc Vũ, em nói đúng đấy, Vy Anh, cô ta ko đơn giản đâu.

- Nhưng mà em vẫn ko hiểu, tại sao chị ấy lại phải ghen tị với em . Em cũng như Trúc Vũ thôi mà.

- Cái này … - Mạnh Vũ ngập ngừng – anh cũng ko biết, nhưng mà nói chung là cô ta ko đáng để được hâm mộ, ủng hộ đâu.

Thấy chúng tôi chuản bị tra khảo nữa, Mạnh Vũ chặn trước :

- Một người giả tạo như vậy, ko đáng. Mai, ko ở lại xem, ok.

Liếc thấy 2 đứa mặt ko vui, bối rối :

- Sao vậy, ko phải vì ko được xem cô ta mà giận đấy chứ.

- Tất nhiên là ko, tụi em có phải cuồng đâu . Nhưng mà anh phá hỏng kế hoạch, anh ko định đền bù gì hả ?

- Chuyện nhỏ. Có quán kem mới kai trương được vài hôm , được ko ?

Rồi lại lần nữa Mạnh Vũ chặn trước :

- Đầy đủ tất cả các loại, kể cả dâu trộn hạnh nhân cũng có.

***
Tối hôm đó , tôi nhắn cho anh : “ Anh có muốn ăn kem ko nhỉ, gần trường anh có một quán kem mới mở đấy, tuyệt, có đầy đủ các vị. ”

Được một lúc, có tin nhắn mới “ Em thích kem sao ? ”

Đây là lần thứ hai anh nhắn tin lại cho tôi . Tôi sung sướng, nhảy nhảy trên gi.ường , rồi xem đi xem lại tin nhắn đó. Đến khi ngủ vẫn còn mỉm cười.

Và có một người, đứng dựa vào cửa sổ,một tay đút vào túi quần. Tay áo sơ mi được xắn lên , quần jean đen làm nổi bật lên đôi chân dài thẳng tắp.Dáng người cao ráo, hơi gầy, anh có gương mặt mang một vẻ đẹp hoàn mĩ và mái tóc ngắn màu đen. Anh khẽ thì thầm :

- Một thói quen xấu. Hôm qua, ko thấy tin nhắn từ cô bé, anh đã rất khó chịu, còn có cả lo lắng nữa.

Rồi anh nhìn một thứ, khẽ mỉm cười :

- Cô bé ấy có một điểm giống em .

Trên bàn, bên cạnh chiếc màu đen, chiếc di động màu trắng còn đang hiển thị một tin nhắn đã được mở : “ Ko còn là thích nữa, em bị nghiện kem ”
 
Truyện hay và lôi cuốn vậy mà ko thấy ai comment nhỉ?
cuudulieu11 spam quá đấy.
Đây đâu phải là chỗ quảng cáo đâu! T_T
 
Truyện hay và lôi cuốn vậy mà ko thấy ai comment nhỉ?
cuudulieu11 spam quá đấy.
Đây đâu phải là chỗ quảng cáo đâu! T_T
uhm ha T_T mình cũng thấy hay nên mới post T_T cảm ơn bạn nhá :KSV@09:

Sáng sớm, tới phiên tôi và Trúc trực nhật.

- Vy Anh, cậu có thấy lạ ko ?

- Lạ gì ?

- Mấy hôm nay, chị hoài Vân tới trường mình nhiều như vậy mà tớ chưa thấy chị ấy và Bùi Quang đi với nhau bao giờ.

- Vậy mà cũng lạ, tớ có thể hiểu được.

- Thật à, cậu thử nói xem . – Trúc Vũ nổi cơn tò mò.

- Một người vừa hư hỏng, vừa xấu tính như vậy, nhìn còn ko dám thì làm sao mà đi chung được.

Trúc Vũ lấy chổi phá tung chỗ rác mà tôi vừa quét được :

- Tớ đang nói chuyện nghiêm túc mà cậu dám đùa cợt hả.

Tôi cũng hét lên :

- Này, tớ lao động khổ cực vậy mà cậu dám phá hả.

Rồi cứ thế, Vũ lau bảng sạch thì tôi lại vẽ bậy thêm, còn tôi sắp lại bạn ghế ngăn nắp thì Vũ sẽ cô nghiêng ngả.Cho tới khi mọi người vào lớp gần hết thì mới là xong. Chuông reo , hai đứa phì cười :

- Muộn rồi, vậy là khỏi ăn sáng.

Tan học, vật vờ kéo nhau xuống căng-tin .

Ngồi vào bàn, Trúc Vũ uể oải :

- Anh đi lấy cho bọn em đi, hôm nay đói muốn chết đi được. Ăn luôn ở đây .

Mạnh Vũ ngoan ngoãn làm theo .

Một lúc sau, Mạnh Vũ sắp cả chồng thức ăn lên bàn. Tôi tròn mắt :

- Bọn em cũng chỉ đói một chút thôi, anh ko cần mua nhiều thế chứ.

Trúc Vũ chu miệng :

- Anh tưởng bọn em là heo hay sao ?

Mạnh Vũ nhún vai :

- Tại anh nhìn hai em giống như là lạc về từ năm 45 ấy.

Ko tính toán làm gì, biến đau thương thành hành động. Ăn nào.

Tới lúc ko còn đói nữa, Trúc Vũ lại nhiều chuyện :

- Chiều mai là chị Hoài Vân bắt đầu chụp ảnh rồi, tan học bọn mình ở lại xem ko ?

Mạnh Vũ dứt khoát :

- Ko, anh ko thích Hoài Vân.

Tôi với Trúc Vũ ngơ ngác :

- Tại sao, chị ấy cũng từng là học sinh trường mình đấy.

- Cái đó mà anh ko biết hay sao ?

- Thế sao lại ko thích ?

- Bó tay hai em thật, nhiều lí do để ko thích lắm chứ.

Nheo mắt :

- Anh thử đưa ra một số lí do xem.

Phản kháng :

- Vậy hai em đưa ra lí do để anh thích cô ta xem.

Tôi với Trúc Vũ đọc thuộc :

- Xinh đẹp, tài giỏi, dịu dàng, tốt bụng, hòa đông, dễ gần và dù nổi tiếng rồi thì ko quên trường cũ.

Mạnh Vũ gật gật, rồi nghiêm túc :

- Anh nghĩ hai em có vẫn đề về mắt rồi.

Trúc Vũ đánh anh :

- Em thấy anh thích người ta tới chết mà ko có được nên chuyển thành ghét thì có.

Tôi khoanh tay :

- Mạnh Vũ, anh thật lòng chút đi. Đừng để em biết anh có lỗi với Trúc vũ.

Trúc Vũ mặt đau khổ :

- Anh đã làm những chuyện có lỗi với em hả Mạnh Vũ .

Tiếp theo, úp mặt xuống bàn nức nở :

- Em có gì ko tốt chứ.

Tôi đặt tay lên vai Trúc Vũ , an ủi :

- Cậu là người tốt nhất tớ từng gặp, trách là trách anh ta mắt có vấn đề.

Trúc Vũ ngẩng đầu lên, xúc động :

- Cậu cũng cho là anh ấy mắt có vấn đề đúng ko .

Tôi gật đầu đồng ý.

Mạnh Vũ cứng miệng hết nhìn tôi rồi nhìn Trúc Vũ, choáng với màn vừa rồi . Xong, ôm trán, vẻ mặt rất đáng thương :

- Lần sau muốn bảo anh mắt có vấn đề thì làm ơn nói thẳng, muốn đứng tim quá.

Hai đứa phá lên cười rồi độp thẳng :

- Mắt anh có vấn đề.

Mạnh Vũ lấy lại bình tĩnh :

- Anh lại ko thấy cô ta như vậy, đối với anh, cô ta chả có gì để thích cả.

Tôi với Trúc Vũ căn vặn :

- Sao anh lại ko thấy như vậy được nhỉ ? Mà cho là thế đi thì cũng cảm thấy bình thường chứ sao lại ko thích ?

Mạnh Vũ nhíu mày , một lúc sau mới nói :

- Anh thấy cô ta là một con cáo , giỏi diễn kịch.

Hai đứa bắt đầu tiến lại gần hơn :

- Anh nói rõ xem.

- Thì cô ta ko phải là người xuất sắc tốt tính gì hết . Thực ra là một con người khác - Mạnh Vũ dừng một chút, nghĩ nghĩ – anh nghĩ là đáng sợ.

Trúc Vũ như bắt được vàng, mắt sáng lên :

- Anh cũng thấy như vậy hả ?

- Ko lẽ em thấy thế.

Trúc Vũ gật mạnh, rồi bắt đầu kể lại tất cả mọi chuyện từ lần đầu tiên gặp Bùi Quang và Hoài Vân tại quán tới lần hai đứa được hẹn ra gặp riêng.

Nghe xong, Mạnh Vũ nghiêm túc :

- Trúc Vũ, em nói đúng đấy, Vy Anh, cô ta ko đơn giản đâu.

- Nhưng mà em vẫn ko hiểu, tại sao chị ấy lại phải ghen tị với em . Em cũng như Trúc Vũ thôi mà.

- Cái này … - Mạnh Vũ ngập ngừng – anh cũng ko biết, nhưng mà nói chung là cô ta ko đáng để được hâm mộ, ủng hộ đâu.

Thấy chúng tôi chuản bị tra khảo nữa, Mạnh Vũ chặn trước :

- Một người giả tạo như vậy, ko đáng. Mai, ko ở lại xem, ok.

Liếc thấy 2 đứa mặt ko vui, bối rối :

- Sao vậy, ko phải vì ko được xem cô ta mà giận đấy chứ.

- Tất nhiên là ko, tụi em có phải cuồng đâu . Nhưng mà anh phá hỏng kế hoạch, anh ko định đền bù gì hả ?

- Chuyện nhỏ. Có quán kem mới kai trương được vài hôm , được ko ?

Rồi lại lần nữa Mạnh Vũ chặn trước :

- Đầy đủ tất cả các loại, kể cả dâu trộn hạnh nhân cũng có.

***
Tối hôm đó , tôi nhắn cho anh : “ Anh có muốn ăn kem ko nhỉ, gần trường anh có một quán kem mới mở đấy, tuyệt, có đầy đủ các vị. ”

Được một lúc, có tin nhắn mới “ Em thích kem sao ? ”

Đây là lần thứ hai anh nhắn tin lại cho tôi . Tôi sung sướng, nhảy nhảy trên gi.ường , rồi xem đi xem lại tin nhắn đó. Đến khi ngủ vẫn còn mỉm cười.

Và có một người, đứng dựa vào cửa sổ,một tay đút vào túi quần. Tay áo sơ mi được xắn lên , quần jean đen làm nổi bật lên đôi chân dài thẳng tắp.Dáng người cao ráo, hơi gầy, anh có gương mặt mang một vẻ đẹp hoàn mĩ và mái tóc ngắn màu đen. Anh khẽ thì thầm :

- Một thói quen xấu. Hôm qua, ko thấy tin nhắn từ cô bé, anh đã rất khó chịu, còn có cả lo lắng nữa.

Rồi anh nhìn một thứ, khẽ mỉm cười :

- Cô bé ấy có một điểm giống em .

Trên bàn, bên cạnh chiếc màu đen, chiếc di động màu trắng còn đang hiển thị một tin nhắn đã được mở : “ Ko còn là thích nữa, em bị nghiện kem ”
 
Theo đúng như kế hoạch, tan học, ba người chúng tôi dẫn nhau tới quá kem đó. Thực chất, đây là quán chuyên về đồ uống và điểm tâm nhẹ. Khổ sở lắm, chúng tôi mới tìm được chiếc bàn trống nằm ngay trong góc. Bàn bên cạnh, ba chị có vẻ lớn tuổi, trông hơi ăn chơi , tóc nhuộm đỏ vàng, có chị còn bấm khuyên tai ở miệng, cười nói náo nhiệt.

Trúc Vũ nhăn mặt :

- Quán này khai trương cũng mấy ngày rồi mà, sao còn đông khách như vậy nhỉ ?

Tôi nghịch nghịch quyển menu :

- Ơ, sao ko thấy có vị dâu nhỉ ?

Trúc Vũ lập tức giật lấy , giở giở :

- Đâu, sao lại ko có được.

Tôi và Mạnh Vũ phì cười.

Đang chọn đồ ăn thì bàn bên cạnh có tiếng xuýt xoa :

- Ôi, nhìn anh ấy kìa, đẹp trai chết người .

- Dáng cũng chuẩn nữa.

- Anh ấy phong độ quá đi mất.

Tôi nhìn về phía quầy tính tiền … đẹp trai phong độ chết người, dáng chuẩn …Còn ai ngoài anh ấy ra !

Chợt có chị hét lên :

- Anh Duy Phong.

Anh quay người nhìn về phía chúng tôi, vẻ mặt có hơi bất ngờ , trông rất đáng yêu. Chạm phải ánh mắt của anh, tôi liền cúi mặt xuống , chính tôi cũng ko biết tại sao lại phản ứng như vậy .

Bàn bên cạnh , mấy chị lại náo động :

- Anh ấy nhìn tớ kìa.

- Ko, nhìn tớ đấy.

- Anh ấy chả nhìn hai cậu, nhìn tớ mà.

Một lúc sau, anh rời khỏi quán. Một cảm xúc lạ. Anh tới đây có liên quan gì tới tin nhắn hôm qua ko nhỉ ? Tôi bối rối, xen lẫn chút vui mừng.

Mấy chị kia tiếp tục thảo luận :

- Anh ấy cũng đến những quán như thế này hả ?

- Thì chắc tiện đường , chứ anh ấy làm gì có thời gian.

- Ừ, mà lúc nãy anh ấy mua kem đấy. Ko lẽ anh ấy lại ăn kem .

Tôi ko ngừng suy nghĩ : anh ấy ăn kem sao ?

Lúc nhìn lên, đập vào mắt tôi là vẻ mặt mơ màng của Trúc Vũ :

- Vừa rồi anh ấy nhìn về phía bàn chúng mình.

Tôi cũng chưa tới nỗi ảo tưởng như Vũ :

- Cậu bị lé rồi, anh ấy nhìn bàn bên cạnh .

Trúc Vũ mất hứng, mặt xụ xuống.

Mạnh Vũ khẽ thở dài :

- Vy Anh, Duy Phong anh ấy nhìn em.

Tim tôi đập nhanh một nhịp, nhưng liền lấy lại lí trí :

- Em có vẻ dễ bị gạt lắm à ?

Ngược lại với tôi, Trúc Vũ lại thật thà hỏi :

- Sao anh biết ?

Mạnh Vũ rất gan dạ, đáp :

- Anh ko mê trai nên anh biết – ngừng một chút, thăm dò thái độ của hai đứa,thấy an toàn nên nói tiếp – Trúc Vũ nhìn Duy Phong tới đơ người còn Vy Anh ko dám nhìn thẳng, cúi đầu nhưng mắt vẫn liếc. Còn anh, ko si mê như vậy nên thấy rõ Duy Phong nhìn Vy Anh , ok ?

Tôi giật giật tay áo Mạnh Vũ , hỏi dồn dập

- Thật ko , anh nói thật chứ, anh ấy nhìn em thật sao.

- Vâng, thưa chị .

Tôi gần như muốn hét lên. Nếu lúc đó, ai nhìn thấy được tôi cười sung sướng ra sao thì sẽ biết được tôi hạnh phúc tới cỡ nào.

Nhưng có một người thù dai, bảo với tôi :

- Vui làm gì, trông cậu khác người như vậy , nhìn một chút có sao.

Lần này, hai người tên Vũ phì cười.

Bàn bên cạnh, chị tóc tím cong môi :

- Các cậu nghĩ anh ấy mua kem để làm gì ?

Hỏi lạ, ko phải để ăn sao ?

- Tớ nghĩ ko phải để ăn đâu nhỉ ? –một chị vuốt vuốt những sợi tóc vàng – Anh ấy mua nhiều vậy, với lại đống hộp rất cẩn thận. Giống như mang cho ai đó .

Tôi cũng chăm chú lắng nghe các chị ấy suy luận.

Chị tóc vàng quả quyết :

- Chắc chắn là cho một người con gái nào đó .

Trúc Vũ bỗng nhiên chen ngang :

- Đôi khi anh ấy mua kem cho em nhỏ thì sao hả các chị ?

Lại ko ngờ, người ko ưa nhiều chuyện như Mạnh Vũ cũng nhập hội :

- Ko đâu , Duy Phong là con một.

- Ô, em cũng biết anh ấy à –Một chị có mái tóc tém màu hung đỏ, cười thân thiện.
Và, hai bàn nhập làm một.

- Em biết một chút.

Và... hai bàn xích lại nhau, nhập làm một.

- Một chút thì bọn chị cũng biết – rồi lấy tay chỉ về phía mình – nè, fan cuồng của anh ấy đây nhé.

Tự nhiên, tôi lại cảm thấy các chị ấy vô cùng thân thiết, gần gũi.

Tôi cũng thắc mắc :

- Vậy mọi người nghĩ anh ấy mua kem cho ai nhỉ ?

Cả bọn bắt đầu đăm chiêu, giống hệt như đang bàn việc lớn.

Chị tóc màu hung đỏ nói đầu tiên :

- Một người quan trọng.

- Có khi nào là bạn gái ko ? – Trúc Vũ cuống quít.

Cả mấy chị đều la lên :

- Ko thể nào .

Mấy bàn bên cạnh đều quay xuống nhìn chúng tôi .

Chị tóc tím lấy menu che mặt :

- Bạn gái à, theo các nguồn đáng tin cậy thì anh ấy chưa có đâu.

- Chị đồng ý, chị cũng thăm dò hoài mà có thấy dấu hiện nào là anh ấy có bạn gái đâu.

Tôi rùng mình, mấy chị này ko phải điều tra viên đấy chứ .

Chị tóc hung đỏ ỉu xìu :

- Dù là ai tớ cũng ghen điên lên đây, anh ấy đối với con gái chả bao giờ làm quen hay theo đuổi , tuy anh ấy ko kênh kiệu, kiêu căng hay ra vẻ nhưng lại cực kì lạnh lùng . Vậy mà bây giờ lại đi mua kem cho một người, ghét quá.

Tôi cắn nhẹ môi , tính anh lạnh lùng thì tôi cũng biết rõ, nếu ko thì tôi nhắn tin cho anh nhiều đến vậy , anh làm sao chỉ nhắn lại cho tôi có 2 tin. Vậy chắc là người ấy quan trọng với anh lắm .

Lúc ra về, mấy người chúng tôi lưu lại số điện thoại của nhau. Mục đích là để tiện thông tin cho nhau về Duy Phong. Khi đi ngang qua quầy tính tiền, mấy chị ko chính xác là fan cuồng, truy hỏi nhân viên :

- Cho chúng tôi biết anh đẹp trai lúc nãy mua kem loại gì được ko ?

Chị nhân viên chắc chắn cũng có ấn tượng mạnh với anh nên trả lời được ngay :

- 4 hộp, duy nhất kem hạnh nhân .

Lại thêm một lần nữa, tim tôi ko ngừng bối rối. Người cũng căng thẳng hơn, giống như anh mua kem cho mình vậy. Thật ngốc nghếch.

Tôi ko còn để ý đến Trúc Vũ đang hí hửng nói thầm với tôi :

- Chẳng phải vị hạnh nhân cũng là vị của cậu hay sao ?

Sở thích của người ấy giống tôi đến vậy à . Cái cảm giác đó, bây giờ, chỉ mình tôi mới hiểu được.
 
Bữa tối hôm đó, tuy tôi đã rất cố gắng nhưng vẫn ko qua được cặp mắt tinh tế của mẹ :

- Con làm sao vậy ? Mệt hả .

Tôi ngừng chọc đôi đũa vào cơm :

- Vâng, con hơi đau đầu một chút.

Mẹ bỗng hỏi dồn dập :

- Đau đầu ? lâu chưa , ở đâu, ở đằng sau gáy hay hai bên thái dương ?

Tôi ko ngờ lí do đó lại khiến mẹ lo lắng như vậy :

- Con bị nhức một chút thôi, chắc hôm nay trời lạnh mà ko mang theo mũ len.

Mẹ vẫn lo lắng :

- Thật chứ , đau như thế nào phải nói ngay cho mẹ nhé.

- Mẹ lại xem fim hàn chứ gì.

- Con bé này, sức khỏe ko đùa được đâu.

Tôi le lưỡi, tâm trạng cũng khá hơn rất nhiều. Gia đình luôn là một vòng ôm lớn, cực ấm áp.
Học bài xong, liếc nhìn đồng hồ, 9h30 . Leo lên gi.ường, theo thói quen, cầm điện thoại lên . Nhưng tôi do dự, có nên nhắn tin cho anh ko ? Anh ấy nói với anh Huy là ko có bạn gái thì sự thật sẽ là vậy . Một người quan trọng ấy là bạn thân của anh thì sao ?

Đấy là tôi tự an ủi mình, thực ra tôi đang rối bời…cực rối.

Kem hạnh nhân – thứ tôi thích nhất , Duy Phong – người tôi thích nhất .. lại dành cho một người khác. Cái suy nghĩ quái ủi này tôi vẫn ko sao gạt được. Từ lúc biết anh chưa có bạn gái, tôi đã rất cố gắng. Tìm tới trường anh ngày một nhiều hơn, hỏi thăm những người xung quanh về anh … còn mua một số thứ cho anh nữa. Cố gắng như vậy nhưng có một thứ tôi ko có đủ … sự can đảm. Ko dám đội diện trực tiếp với anh.

Nhiều lúc, để có thêm dung khí, tôi tự hù mình :

- Anh ấy chưa có bạn gái nhưng ko phải là sẽ ko có, công khai theo đuổi giành giật anh thì cơ hội còn mong manh, còn cứ trốn như thế này ...cái tên thôi anh cũng ko biết.

Vậy là lại chuẩn bị một món quà thật xinh , một bộ quần áo thật dễ thương , lại đi tới trường anh và điểm dừng vẫn chỉ là cổng trường đại học.

Tôi cũng bất lực với chính mình.

Tôi tự giễu mình :

- Điều ước thành hiện thực rồi kìa, gặp anh sẽ ko buông cơ mà. Sao vậy, sợ hãi hả ? Khí thế lúc trước đâu rồi hả ?

Tôi lấy bút ghì mạnh từng chữ trên giấy,rồi cắt dán ngay lên tấm gương to nhất trong phòng.

Như vậy, mỗi lần tự ngắm nhìn mình, tôi phải tự đối diện với mọi thứ .

“ Một là từ bỏ. Hai là theo đến cùng . Ko có phương án ba ”

Và hôm đó, có một người nghiêng nghiêng đầu nhìn một tin nhắn khó hiểu :

“ kem để lâu sẽ tan chảy , đừng do dự hay chờ đợi. Kem, phải ăn ngay ”

A nhíu mày … triết lí này …có hơi tham ăn.

Rồi anh bật cười :

- Cô bé này, chỉ cần để kem trong tủ lạnh là được mà.

Sáng hôm sau, tôi dậy thật sớm. Quyết tâm .. theo đến cùng. Tôi nắm chặt di dộng :

- Tốt nhất anh nên tắt nguồn đi, em chuẩn bị tổng khủng bố điện thoại anh đây.

Đây là lần đầu tiên, tôi gọi cho anh. Điện thoại anh ko để nhạc chờ, nghe từng tiếng chuông khô khan, tôi căng thẳng muốn chết.

Và trong một căn biệt thự kia, một người đang nhấm nháp cà phê sáng, xem tài liệu.

Nhìn nghiêng, mái tóc đen ngắn, chiếc mũi cao thẳng tắp,đôi chân dài bắt chéo nhau
. Trông anh có vẻ thư thái, nhàn hạ như thật ra anh đang rất tập trung vào công việc.
Ko hề nghe thấy ở tầng trên, chiếc điện thoại đen trong phòng đang kêu réo .

Đến cuộc gọi thứ hai thì tôi tắt máy. Chắc là anh bận rồi, ko được làm phiền .

Thắt xong chiếc nơ áo, tôi tung tăng tới trường.

Đang ăn sáng với Vũ thì điện thoại đổ chuông, tôi suýt nữa thì cắn trúng lưỡi. Nhìn thấy tên hiển thị tôi giận cá chém thớt :

- Anh có biết là ko nên quấy rầy người khác ko ?

Anh Huy hơi giật mình những vẫn hống hách:

- Trời, kệ chứ. Anh gọi chỉ để hỏi cái này ?

- Anh muốn hỏi gì thì nhanh lên nhé.

- Em với Duy Phong sao rồi ?

Tôi ho sặc, có cần phải nghe lời, hỏi nhanh và đường đột tới vậy ko.

- Em theo đuổi người ta được chưa ? – Anh Huy hỏi tiếp.

Tôi dẹp đồ ăn sang một bên :

- Ừ thì…em cũng đang tiến hành từ từ.

- Này, cố lên nhé. Hôm qua gặp Duy Phong, cậu ấy bảo với anh ko thích độc thân nữa rồi. Tốc độ của em mà cứ chậm rì như vậy, mất ráng chịu.

Tôi tắt điện thoại. Lạ nhỉ, sao tôi lại có cảm giác anh Huy đang thúc giục tôi vậy nhỉ. Mà đúng, phải tăng tốc độ mới được.

Trong văn phòng luật sư, Nguyễn Huy thở dài :

- Haiz, nhát gan quá. Nếu được, anh đi nói với cậu ấy luôn rồi.

Buổi học hôm đó, tôi như bị trầm cảm, ko tham gia nói chuyện cũng ko them nghe ai nói. Chỉ nghĩ vẩn vơ đến anh, đến những cách theo đuổi anh. Vậy nên đã có một số chuyện quan trọng tôi đã bỏ qua.

Trúc Vũ còn đang chém tào lao với bàn trên, thấy tôi cứ thẫn thờ thì mắng :

- Cậu bị hâm đấy à .

Tôi vui vẻ đáp :

- Ko , nhưng mà tớ quyết định công khai theo đuổi anh ấy rồi.

Trúc Vũ có hơi sững sờ nhưng nhanh chóng lấy lại vẻ mặt bình thường :

- Phải thế chứ. Đáng ra phải từ lâu rồi ấy. Cố lên, yeah.

Hai đứa đập lòng bàn tay vào nhau :

- Yeah !

Và tôi cũng đã ko hề nhận thấy vẻ mặt kì lạ ấy của Trúc Vũ.

Tan học, tôi ko tới nhà Vũ như mọi hôm mà ghé vào quán Mun, chọn những chiếc bánh nhỏ xinh trông thật ngon, gói hộp lại thật dễ thương.

Chị Mun vừa giúp tôi gói lại vừa hỏi :

- Lâu lắm ko thấy mấy đứa vào quán chị nhé. Bận học lắm sao.

Tôi lấy ví ra chuẩn bị trước, đáp :

- Vâng , tụi em bận học.

- Chị đã bảo là em ko biết nói dối rồi mà – chị đưa hộp bánh cho tôi – bận vì người này hả ?

Tôi ngượng nghịu, khẽ gật nhẹ đầu .Chị dúi tiền lại vào tay tôi :

- Ko nhiều đâu, chị tặng em. Xem như cổ vũ nhé.

Tôi xua tay, cười :

- Ko, ít thì chị cầm lấy đi. Lúc nào nhiều thì miễn phí cho em.

- Lấy lại tiền ngay, ko chị đuổi ra khỏi đây bây giờ. Nhớ là thường xuyên ghé quán chị nhé. Bao nhiêu loại bánh mới đấy.

Tôi hớn hở :

- Thật sao chị .

- Gạt em đấy. Tưởng tụi em hay đến như mọi hôm chứ.

Tôi cẩn thận cầm lấy hộp bánh :

- Cám ơn chị nhiều nhé. Tụi em bận học thật mà. Tuần này toàn học cả ngày thôi.

- Vậy tranh thủ cuối tuần tới đây. Cảm ơn chị thì khi nào dẫn cậu ấy tới đây .

Tôi lúng túng :

- Chắc khó lắm, đây là lần đầu em tặng quà cho anh ấy đấy.

Chị cười lớn :

- Haha, đùa em một chút thôi. Cố lên nhé.

Tôi gật đầu mạnh .

Theo tôi biết được thì khoảng tầm 10 phút nữa anh sẽ tan học. Vì cũng tới đây nhiều lần nên tôi quen được một cô bán đồ ăn vặt. Cô thấy tôi thì vẫy vẫy tay :

- Tới đây ngồi cho ấm.

Câu đầu tiên cô nói với tôi cũng chính là câu này.

- Hôm nay lại chờ cậu ấy nữa à.

Hai cô cháu tôi đã cực kì thân thiết.

- Vâng, hôm nay cô bán được ko a?

- Cũng được – cô nhìn hộp bánh trong tay tôi – cháu quyết định kĩ rồi à.

Tôi ấp a ấp úng :

- À vâng – rồi lôi hộp bánh ra – cô xem này, cháu định mang cái này cho anh ấy.

- Ừ, trông dễ thương đấy. Phải tự tin lên nhé.

Tôi cúi đầu, thì thầm :

- Đây là lần đầu tiên cháu thích một người. Cháu … ko biết làm sao nữa.

- Nhìn cháu thường xuyên tới đây đứng đợi, ngó nghiêng à cô nhận ra được ngay. Cố lên nhé.

Tôi gật đầu mạnh.

Bao nhiêu người ủng hộ tôi như vậy, tại sao tôi lại ko theo đuổi tới cùng ?

Tôi cảm ơn cô rồi tiến vào cổng trường, nhưng vẫn như mọi ngày, từng tốp sinh viên đi ngang qua nhưng tôi ko thấy cái dáng cao gầy ấy. Đợi đến lúc cô bán đồ ăn vặt chuẩn bị thu dọn, tôi mới chịu thôi. Lúc tôi chào cô, cô mỉm cười :

- Đừng dễ dàng bỏ cuộc nhé.

Tôi gật đầu mạnh :

- Vâng, cô phải tin tưởng cháu đấy nhé.

Về tới trường, tôi lao ngay lên lớp. Phù , chưa bị muộn học.

Trúc Vũ vừa thấy tôi thì túm lấy, sốt sắng :

- Cậu đi đâu vậy . Điện thoại thì ko chịu nghe. Làm bọn tớ lo chết đi được . Anh Vũ với anh Huy đi tìm cậu rồi đấy.

Tôi rút điện thoại ra, hơn 10 cuộc gọi nhỡ từ Mạnh – Trúc Vũ và cả anh Huy nữa.

- Chết, tớ để chế độ im lặng, quên mất. cậu gọi báo cho Mạnh Vũ, còn tớ lo anh Huy nhé.

Chuông chưa kịp đổ tiếng thứ hai, tôi đã nghe thấy tiếng quát :

- Em đang ở đâu vậy hả ?

Tôi đưa điện thoại ra xa, bịt mũi , nói giọng khác khác một chút :

- Này, tôi ko phải Vy Anh.

Người bên kia khẽ thở ra nhẹ nhõm, nhưng lập tức quát tiếp :

- Con nhóc này, anh đang chuẩn bị báo cảnh sát tìm trẻ lạc đấy.

Tôi biết lỗi, áy náy :

- Vậy …tại di động em để chế độ im lặng .

- Thế lúc nãy em đi đâu, cũng ko về ăn trưa.

- Em đi gặp… anh ấy.

Giọng anh Huy có chút bất ngờ :

- Hả, em biết cậu ấy ở đâu à .

- Thì ko phải ở trường hả ? Định gạt em là anh ấy cúp học chứ gì ?

Anh Huy lại lớn tiếng :

- Vậy là em ở đó cả trưa hả ?

Tôi trả lời với vẻ đương nhiên :

- Vâng.

- Chiều học xong tới văn phòng anh.

Còn chưa kịp trả lời thì đã bị ngắt máy. Tôi gắt lên :

- Người lớn thì oai lắm à.

Phát hiện ra xung quanh có hơi kỳ quái, tôi ngẩng đầu lên … thầy giáo vừa bước vào lớp …chợt đứng khựng lại.Rồi thầy nhẹ nhàng đặt cặp xuống bàn, rồi thầy nhìn tôi, rồi thầy từ tốn :

- Tùy thôi, có những người chưa lớn mà cũng rất oai nữa.

Cả lớp cười vang lên. Cũng may thầy chủ nhiệm vừa teen vừa vui tính. Nhưng mà như vậy ko có nghĩa là ko thù dai. Buổi hôm đó, tôi bị thầy đì , hic.
 
Vì ngoan ngoãn, nghe lời nên học xong tôi đến công ty anh Huy. Lúc đầu, Trúc vũ đòi đi theo nhưng vừa nghe Mạnh Vũ bảo ở lại chơi bóng thì bỏ rơi tôi. Hai anh em nhà này đúng là đáng ghét.
Đứng trước cửa văn phòng, tôi đưa tay gõ nhẹ, nghe tiếng mời vào, tôi lại áp tai vào cửa, nghe ngóng rồi sau đó mới từ từ đẩy cửa bước vào. Đó là do di chứng của vụ lần trước.

Anh Huy ko vòng vo, đi ngay vào vấn đề chính :

- Em có biết gì về Hoàng Duy Phong ko ?

Tôi xịu mặt :

- Sao anh coi thường em quá vậy – Tôi bắt đầu đưa ngón tay ra, liệt kê – tên này, tuổi này, trường này, lớp này, những thành tích giải thưởng này … quán ăn thường hay lui tới này – cái này là vừa mới hôm trước, chị tóc tím gửi cho tôi.

Anh Huy kiên nhẫn nghe hết, rồi thở dài :

- Quá ít.

- Ít á ? So với những thông tin của anh ấy được công khai thì em biết thế này là nhiều rồi.

Anh Huy tỏ vẻ ko tin :

- Cái gì ? Em đi lùng những thứ đó xem ? Thế số điện thoại của cậu ấy đâu ? Em có cơ mà.

- E có nhưng mà…

Anh Huy bỗng đổi sang chuyện khác :

- Có biết tại sao hôm nay em đợi ở đó mà ko gặp cậu ấy ko ?

Tôi im lặng nhưng ánh mắt thể hiện rõ sự mong đợi .

- Cậu ấy bây giờ đang làm việc tại tập đoàn K.P. Cậu ấy ko có nhiều thời gian để dành cho việc học. Em cũng biết đấy, đại học thì điểm danh, cậu ấy chỉ đến trường những dịp quan trọng thôi.

Tôi vỡ ra, chả trách tôi ko gặp được anh ở đó. A, mà sao tôi lại ko nhghĩ ra nhỉ, anh Huy ko phải thân với anh Duy Phong hay sao, vậy mà từ trước tới giờ lại ko biết tận dụng nguồn tin này. Quá lãng phí.

Ngồi phía đối diện, anh Huy nhanh chóng phát hiện ra ý đồ của tôi, nhẫn tâm đạp chết nó :

- Vì anh làm việc với cậu ấy nên mới biết những thứ đó, còn lại, một chút anh cũng ko biết.

Cực kì hụt hẫng, cực kì thất vọng. Tôi lải nhải :

- Vậy cứ tưởng anh biết nhiều lắm, bày đặt gọi em tới, bày đặt chê em. Nếu ko nể tình anh là anh trai bạn thân của em, em đã ko đánh anh rồi. Thôi em về đây. Mà dù sao cũng cảm ơn anh, anh Huy nhé. - tôi cố kéo dài những chữ cuối.

Anh Huy gật đầu, vẻ mặt có chút nghĩ ngợi. Tôi mặc kệ, đi về.

***

Từ trên cửa sổ văn phòng nhìn xuống, có thể thấy rõ một cô nhóc đang mở khóa xe đạp, trước giỏ là một hộp bánh nhỏ xinh.

Nguyễn Huy lắc đầu :

- Ngốc nghếch, lần trước đưa tài liệu cho Duy Phong mà cũng ko biết . – Rồi tự vỗ nhẹ vào đầu mình – Cũng may mà ngốc, mình lỡ lời như vậy mà cũng ko phát hiện ra điều gì.Lần sau phải cân rthận hơn mới được.

***
Tại tập đoàn K.P, một người đang vùi mình vào công việc. Những ngón tay thon dài nhanh nhẹn lật giở tài liệu, rồi lại đánh máy như bay . Trán anh đôi lúc khẽ nhíu lại rồi chỉ trong tích tắc lại giãn ra.

Bị công việc cuốn vào, anh lại ko để ý đến chiếc di động đen bị bỏ quên ở nhà. Và giờ nó cũng đang một lần nữa … kêu réo rắt.


Tôi tắt máy, ngắm nhìn hộp bánh được đặt trên bàn. Anh lại bận nữa rồi. Hay là anh ko muốn nghe nhỉ ?

Tôi buồn bực lấy một chiếc bánh nhỏ lên cắn. Định nhắn tin cho anh mà thôi , khủng bố cũng cần có chiến thuật .

Điện thoại tôi đổ chuông . Quên đi , ko có chuyện suýt nữa thì cắn lưỡi đâu nhé , vì lần này…cắn thật rồi.

Số lạ . Là ai nhỉ ?

Tôi ấn nút nghe, áp máy vào tai, nín thở lắng nghe.

Người kia cũng im lặng.

Tôi dù có hâm đến đâu cũng ko nghĩ đó là anh.

Tôi cũng im lặng. Ai sợ, tôi đâu có gọi mà phải sợ tốn tiền. Tôi thả máy xuống, bật loa ngoài. Thong thả ăn bánh, uống sữa. Từ từ hưởng thụ. Nhưng mà do sự cố ngoài ý muốn, một chiếc bánh ngọt thắc, vừa đưa vào miệng tôi liền bị lỡm . Nhấp vội một ngụm sữa, lại bị sặc.

Tôi đưa hai tay che miệng nhưng vẫn ho ra tiếng.Với tay chuẩn bị nhấn nút tắt thì đầu dây bên kia nhẹ nhàng vang lên tiếng cười khẽ …rồi máy bị ngắt.

Tay tôi cứng đơ trong không trung , tiếng cười nhẹ ấy… giống y hệt tiếng cười lúc tôi hù anh Huy ở văn phòng.

Tôi đứng hình một lúc mới kiểm tra lại số lạ ấy. Ko thể nào, chắc là do ảo giác thôi nhỉ. Nếu nói anh ấy gọi cho tôi mà chỉ im lặng như thế… thì tôi ko tìm ra được lí do nào.

***

Thả người vào chiếc ghế xoay, mắt khẽ nhắm hờ, đôi chân dài thẳng tắp bắt chéo lên nhau. Và …chiếc điện thoại trắng đang nằm trong tay phải của anh. Khóe miệng anh khẽ nhếch lên.
 
Dạo gần đây, Mạnh Vũ với Bùi Quang càng ngày càng thân với nhau. Hai người ấy cùng chơi bóng rổ, cùng tham gia lò luyện thi, rồi cùng ăn cơm với tôi và Vũ. Trúc Vũ cũng ko ý kiến, bảo Bùi Quang đỡ nhiều rồi. Mà ngay cả tôi cũng phải công nhận, càng ngày số lần Bùi Quang bị thầy cô nhắc nhở cũng ít dần. Tôi cũng ko còn ghét hắn nhiều nữa , vì vậy, tôi xếp hắn trước Nguyễn Phương. Nhắc đến tên mọt sách ấy lại thêm bực, tần suất hắn xuất hiện làm phiền tôi ngày càng nhiều và độ biến thái cũng tăng.

Như bây giờ, chúng tôi đang ăn trưa thì Nguyễn Phương bưng một hộp cơm tới, lôi ghế từ bàn bên cạnh đặt sát tôi , rồi ngồi ăn tự nhiên. Bọn tôi nhìn hắn với anh mắt kì quái. Hắn kệ, vẫn ngồi ăn ngon lành.

Trúc Vũ lên tiếng đầu tiên :

- Anh Phương, anh ngồi nhầm chỗ rồi.

Hắn lì lợm ăn tiếp.

Tôi xích ghế ra xa hắn một chút :

- Này. Anh bị gì thế hả ?

Lần này, hắn chịu ngẩng đầu lên, xích ghế sát người tôi, nhìn tôi lải nhải :

- Anh biết em yêu anh sâu đậm, mà anh vẫn chưa đáp lại tình cảm của em nên có lẽ điều đó khiến em buồn. Nhưng anh ko nghĩ em lại chuyển sang cặp kè với tên này – Chỉ thằng vào mặt Bùi Quang.

Cặp kè ??? Hắn dám dùng từ đó nói tôi . Dám vượt qua kiên nhẫn mà tôi cho phép. Dám xúc phạm tôi như vậy ? Cặp kè, cái từ mà tôi căm ghét . Tôi nghiến răng, quay sang chưa kịp làm gì thì nghe Trúc Vũ kêu lên.

Nguyễn Phương - mặt và người hắn dính đầy cơm.

Dưới đất, cơm văng tóe loe, hai hộp cơm bay ra xa nằm dưới đất.

Tôi sững người, bàng hoàng , phía đối diện , mặt bàn trống ko, Mạnh Vũ và Bùi Quang mặt hằm hằm.

Nguyễn Phương ngồi chết trân.

Mọi người xung quanh đổ dồn nhìn chúng tôi.

Mạnh Vũ thản nhiên đi gọi thêm suất cơm khác.

Bùi Quang cũng thản nhiên ngồi rung chân.

Tôi với Trúc Vũ nhìn nhau, chưa hết bàng hoàng, rồi lại nhìn Nguyễn Phương. Có lẽ do quá bất ngờ, phải một lúc sau hắn mới lấy tay phủi cơm xuống.

Bùi Quang liếc hắn bằng nửa con mắt.

Mạnh Vũ lấy cơm về, nhìn hắn :
- Cậu thôi làm phiền người khác đi. Nể tình cậu cũng từng ở trong đội bóng, chúng tôi mới nhịn cậu. Nhưng ko có nghĩa là sẽ cho qua hết lần này lượt khác như vậy

Trúc Vũ cũng trút hết :

- Lúc trước, tôi cũng chỉ đùa vậy thôi, ko ngờ anh lại bám theo vy Anh hoài. Ngày càng quá đáng. Lần này bị vậy cũng là nhẹ rồi đấy.

Tôi ghét Nguyễn phương thật nhưng nhìn hắn thảm như lúc này cũng ko nỡ chà đạp thêm :

- Từ nay đừng tìm tôi nữa, tôi thật sự ko thích anh.

Hắn nói giọng tức tối :

- Ko thích anh à, anh cũng ko thích em. Tưởng mình là ai ?

Trúc Vũ trừng mắt :

- Anh bị điên à, ko thích, ko thích, nếu vậy thì đừng có bám theo Vy Anh. Tôi nói lần cuối nhé. Anh thật kinh tởm.

Nguyễn Phương vẫn nhìn chằm chằm tôi như muốn ăn thịt :

- Kinh tởm ? Bùi Quang thì sao ?

Bùi Quang nhấc tay định ném thêm hộp nữa, Mạnh Vũ ngăn lại :

- Đừng lãng phí .

Bùi Quang gằn từng tiếng :

- Biến. Còn để bọn tôi thấy cậu lảng vảng làm phiền nữa thì thứ bay vào mặt cậu ko chỉ là hai hộp cơm đâu.

Tên Nguyễn Phương tất nhiên ko dám cãi, biến.

Tôi vô cùng áy náy , làm phiền tới cả mọi người. Bây giờ ăn được nữa mới lạ. Tôi đứng dậy :

- Mọi người sang bàn bên cạnh ăn tiếp nhé,để em đi mượn đồ dọn lại chỗ này.

Trúc Vũ lôi tôi ngồi xuống :

- Cậu hâm à, lát nữa hai đứa dọn sau.

- Em còn chưa ăn mà.

Bùi Quang chỉ chỉ vào ly kem :

- Tan rồi kìa.

Mọi người im lặng ăn một chút, chỉ một lúc sau, ko khí lại trở về như bình thường.

Được một lát, Bùi Quang đứng dậy , bỏ lại một câu :

- Người nào mặt dày thì đừng nghĩ sẽ làm hắn tổn thương. Cứ nghĩ là phải làm sao để mặt hắn bớt dày.

Mạnh Vũ cười phá lên :

- Chỉ có cậu mới nghĩ ra được mấy câu đó.

Bùi Quang kéo Mạnh Vũ lên :

- Cười cái gì, gây ra thì phải chịu. Đi lấy đồ về dọn với tớ.

Rồi hai người lúi húi dọn, tôi với Trúc Vũ cùng nhào vào giúp nhưng bị đẩy ra. Ngồi xem vậy. Nhìn hai người đó nhăn mặt , nhíu mày, vụng về dọn trông rất buồn cười.

Và cuối cùng tôi cũng biết được, Nguyễn Phương có thái độ như vậy bởi hắn thù vụ bóng lần trước. Số người trong đội ra quân tất nhiên ko thể thay đổi được, vì vậy, để Bùi Quang ra sân thì sẽ có một người phải rút. Người đó ko ai khác chính là Nguyễn Phương.
 
:KSV@05: típ nhé :KSV@01:

“ Bố ko thể cho mẹ con một tình yêu thật sự được . Bố ko thể ”

Ko gian im lìm tĩnh lặng, giọng nói nhẹ cất lên.

“ Bố ko thể …”

Giọng nói ấy dần mơ hồ, nhẹ bẫng và tan biến.

Tôi mở mắt , ngồi bật dậy.

Giấc mơ này đã lặp lại nhiều lần . Trong giấc mơ ấy, tôi ko thấy bố, chỉ nghe giọng nói ấy cứ thoảng qua.

Tôi ngồi ôm đầu gối, nhìn ra màn đêm đen kịt kia, lẩm bẩm :

“ Bố ko thể, ko thể gì nhỉ ? ”

Là do tôi nhớ bố quá nên mới như vậy, đúng ko ? Vì giấc mơ ấy chỉ xuất hiện khi bố ko có ở đây, bên cạnh tôi.

Những lúc tỉnh giấc như thế này , chỉ cảm thấy vô cùng lạc lõng và bơ vơ. Thứ cảm giác trống rỗng kia cũng như đêm đen bên ngoài , cứ kéo dài bất tận.

Ko có ai bên cạnh thì tự làm mình vui vậy. Tôi lặng lẽ lên mạng tìm đọc chuyện cười . Ko cười được thì cũng ko tới nỗi cho mình vào một góc tự kỉ như vậy.

Tôi là một người dễ cười. Bằng chứng là vừa đọc vài mẩu tin ngắn tôi đã phải ôm bụng, úp mặt vào chăn cười . Theo thói quen, tôi lấy máy ra bấm bấm lia lịa :

“ Sa mạc sa-ha-ra là do một tên lâm tặc uống nước tăng lực tạo ra đấy, anh có biết ko .”

Vừa bấm nút gửi xong, nụ cười cũng tắt ngúm. Thảm rồi.

Tôi cuống cuồng ấn hủy tin nhắn, ko kịp, cuống cuồng tháo pin điện thoại ra. Trời ơi, hơn hai giờ sáng mà gửi tin cho anh, còn tin kiểu như vậy nữa. Tôi đau khổ đập đầu vào gối, kiểu gì cũng bị cho là khùng.

Duy Phong đang ngủ say, bị quấy rầy, lấy điện thoại xem, xong ném luôn vào tường .
Duy Phong đang ngủ say , nghe tiếng tin nhắn, mơ mơ màng màng với lấy điện thoại xem, xong chỉ buông một câu :

“ Ở trại họ cũng cho bệnh nhân dùng điện thoại sao ? ”

Tôi chôn mặt vào gối, tưởng tưởng ra bao nhiêu là phản ứng của anh. Sao cái nào cũng làm người khác đau lòng quá vậy . Hình tượng của tôi … mất rồi .

Thảm, quá thảm.

***

Bước ra khỏi nhà tắm, anh buông mình xuống gi.ường. Khẽ xoa thái dương.. Anh đưa mắt nhìn đồng hồ, muộn như thế này rồi à. Mấy hôm nay, công việc ngập đầu. Anh cười khổ, đã có nhiều thứ thay đổi ..kể cả em.

Rồi anh chợi nghĩ tới cô bé ấy. Lúc tối ở công ty, anh cũng ko hiểu nổi tại sao lại vô thức gọi vào số đó nữa. Di động trắng ko hề có số ấy. Anh có nên tự khen mình trí nhớ tốt ko nhỉ ?

Chợt nhớ ra, anh lấy chiếc màu đen nằm một góc trên bàn xem.

Nhiều cuộc gọi nhỡ, anh bỏ qua. Người nào gọi cho anh thì do công việc, nếu ko liên lạc được thì sẽ tự liên lạc với máy công ty hoặc sẽ thông qua thư kí của anh. Cũng chính vì vậy, anh ko nhớ lần cuối mình sử dụng chiếc màu đen này để liên lạc với một người là khi nào .

Ngón tay anh lướt tới những tin nhắn mới.
 
×
Quay lại
Top