Nhặt rác nuôi ăn học, con ra trường bỏ rơi mẹ già

cacabala00

Cựu quản lý
Tham gia
26/5/2010
Bài viết
811
53 tuổi đời nhưng già như bà lão 70, hai hàm răng rụng hết chỉ còn chừa lại duy nhất một chiếc răng cửa, ngày ngày nhặt rác mưu sinh, 5 năm sống không điện không nước, ốm nằm bẹp 5 ngày mới được hàng xóm phát hiện là tình cảnh thương tâm của một bà mẹ bị đứa con gái duy nhất bỏ rơi sau khi đã được bà nuôi ăn học ra trường bằng chính những thứ lượm được hàng ngày từ bãi rác.
Tờ Quảng Châu nhật báo ngày 5/8 có đăng bài viết về một người phụ nữ có hoàn cảnh éo le đến thắt lòng, cuộc đời lăn lộn vạ vật đủ thứ việc kiếm tiền nuôi con, lúc ốm đau lại một thân vò võ không biết sống chết thế nào. Bà là Hoàng Quần Chi, 53 tuổi ở phố Hưng Long đường Nam Thạch thành phố Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc.


hiepramgi.jpg
Một mình trong căn phòng chất đầy đồ phế liệu.

Một buổi tối năm 1995, không biết hai vợ chồng cãi nhau vì chuyện gì, chồng bà Chi châm lửa đốt nhà. Bị công an bắt đi cải tạo, một mình bà Chi làm lụng nuôi con ăn học. Đến năm 2003 người chồng trở về và đuổi hai mẹ con khỏi cửa.
Nhặt nhạnh những mảnh nilon, những chiếc tải rách và cả những viên gạch bà cất tạm một chiếc lều cuối đường làm chỗ hai mẹ con chui ra chui vào. Dần dà, một mình người phụ nữ này đã xây nên căn phòng nhỏ từ những viên gạch nhặt nhạnh được.
Ngày ngày, cứ tờ mờ sáng người phụ nữ khắc khổ ấy bắt đầu làm việc, bất cứ việc gì người ta thuê, dù nặng nhọc đến đâu hễ làm được là bà làm. Gánh nước thuê, nhặt rác, buôn bán lặt vặt chắt bóp từng đồng nuôi đứa con gái đang tuổi ăn tuổi học.

Khó khăn, nhưng mẹ con bà chưa từng ngửa tay xin một đồng bố thí của người đời. Có lẽ cuộc sống quá khó khăn và nghiệt ngã với bà đã khiến người phụ nữ này luôn cảnh giác ngay cả với những người hàng xóm.


hiepramgi1.jpg
Mới 53 tuổi đời nhưng bà Chi đã già như bà lão 70.

Cuộc sống tạm bợ, suốt 7 năm qua hai mẹ con sống trong cảnh không điện, không nước, ngay cả căn phòng nhỏ mẹ con họ dựng tạm cũng là “xây dựng trái phép”. Con càng học cao lên tiền học phí càng trở thành gánh nặng đè lên vai người phụ nữ ấy, nhưng dù khó khăn thế nào bà cũng gắng gượng nuôi con học xong trung học chuyên nghiệp những mong nó sẽ kiếm được công ăn việc làm cho cuộc đời khỏi khổ.
5 năm trước, Yến Yến, tên con gái bà Chi tốt nghiệp và bỏ nhà đi, chỉ để lại cho mẹ già số điện thoại di động với lời dặn “Con đi làm ở sân bay”. Lễ tết, lúc ốm đau thân già vò võ, chưa bao giờ con gái gọi điện hỏi thăm hoặc trở về nhà xem mẹ sống chết thế nào. Lo cho con, có lần bà đã báo cảnh sát vì tưởng con mình mất tích. Cảnh sát tìm được Yến Yến về nhưng chỉ một lát cô lại bỏ mẹ ra đi.
2 tháng trước, bà Chi bị ốm nặng nằm bẹp trong nhà. Chị hàng xóm thấy lạ, cửa đóng im ỉm suốt mấy ngày bèn chạy sang gọi, không nghe tiếng trả lời. Hai vợ chồng người hàng xóm đánh bạo xô cửa xông vào thì đã thấy bà nằm bẹp một chỗ. Họ nấu cháo bưng sang, người phụ nữ này cũng không tự xúc ăn được. Nhờ có vợ chồng người hàng xóm ấy, bà Chi mới giữ được tính mạng nhưng sau trận ốm thập tử nhất sinh ấy người phụ nữ này lại mắc thêm chứng nghễnh ngãng.
Nhắc đến con, bà chỉ nói được một câu: “Nó đi mất rồi!”, không trách cứ, không oán hận, từ cặp mắt hoen đục hai dòng nước mắt nóng hổi trào ra, có lẽ bà tủi cho số phận hẩm hiu của mình và thương cả đứa con đã bỏ bà ra đi.

Dân Trí
 
Thật là quá bức xúc khi đọc bài viết này người con của bà thiệt không đáng là cầm thú
 
Cái gì cũng có nguyên do của nó, tiền ăn học của con gái mà bà chỉ cần đi nhặt rác là đủ à?
 
Người như z mai mốt cũng chẳng làm dc j nên hồn.......bức xúc wa
 
Bạn bức xúc hay ko thì người con gái bất hiếu ấy lại ko nghe và ko hiểu được những gì bạn bức xúc trong lòng :| vì những người Trung Quốc ko giống như Việt Nam àh ko Việt Nam cũng có mà đỡ hơn Trung Quốc.Có thể nói những điều tồi tệ nhất xãy ra ở Việt Nam đều bắt nguồn từ Trung Quốc (vì mình đang bức xúc với 2 cái quần đảo HSTSTrung Quốc chiếm để mở khu Du lịch).Xót xa thay những người mẹ cũa Trung Quốc khi nuôi con ăn học xong thì mình thấy rất vui khi lam nghĩa đạo làm mẹ giúp con ăn học đến chốn và sẽ nghĩ sau này con cái sẽ giúp mình lại nhưng thật ko ngờ là đứa con gái ấy lại bỏ rơi mẹ mình đã từng nhặt rác mà nuôi ăn học ,người mẹ chỉ biết ngậm đắng trong lòng mà sống qua ngày :(
 
Dkm ( sr admin e bức xúc quá ) con gái mà như thế, ko bằng chó (sr con chó lun tao điên rùi), sao ko post hình nó lên, đưa lên youtube vài giờ sau là xong đời con này x-(x-(x-(, gì thì gì chứ bất hiếu với cha mẹ ko thể tha đc, đọc xong mà tức điên người
 
Sai lầm lớn nhất đây chăng,
phủ nhận nguồn gốc tức là phủ nhận sự tồn tại,
tội cho bà mẹ già,:KSV@17:
 
Thật là một đứa láo toét_bất hiếu_ăn cháo đá bát_không con ăn cháo lá đa_sao bà ấy không đẻ luôn quả trứng ăn luôn cho nó béo nuôi cái ngữ bố láo ăn cắp_bất hiếu đó làm chi cho mệt cái thân. Ức chế quá.
 
Thử cho con bé này đi nhặt rác thử xem. Nó bây giờ bất hiếu với mẹ như vậy sau này con cháu nó cũng sẽ đối với nó vậy thôi. Con cái nhất là con gái, tồng ngồng chừng này tuổi mà xem ra chả biết chuyện đời là gì, cứ như con nít vừa sanh ra vậy. Nó sống như thế thì đừng nói tới chuyện hôn nhân làm gì. Người đời còn cười chê, xã hội còn lên án chứ huống hồ gì...
Nó đọc xong bài báo này mà không về thì coi như là vô giáo dục (nói trắng ra là mất dạy). Nó có mẹ mà không biết nuôi, chăm sóc mẹ còn người ta mồ cô cha lẫn mẹ cũng cố gắng tìm về một mái ấm gia đình.
Sếp nào có lương tâm đọc bài này chắc cũng đuổi việc, đi xin việc cũng khó khăn đấy
 
Hok còn j` láo toét hơn thế. chỉ tội cho bà mẹ thôi:KSV@17:
 
Đúng là bất hiếu :( Không biết hằng ngày người con gái đó ăn gì? Trong đầu có tí óc nào không? Trên đời này tội nặng nhất và không thể tha thứ được là tội bất hiếu! Con cái phải có nghĩa vụ chăm sóc, phụng dưỡng và trách nhiệm với bố mẹ. Nuôi đi học đúng là phí cơm gạo quá! Uổng phí công sức của bà mẹ đáng thương! Tội nghiệp cho bà mẹ:KSV@17:
 
Tội đáng biêu đầu!!!
:KSV@07::KSV@07::KSV@07:

Chém!!! Chém!!! Chém!!!
:KSV@06::KSV@06::KSV@06:

Đã chém!!!
:KSV@05::KSV@05::KSV@05:
 
Quá buồn.mong VN sẽ không bao giờ, không bao giờ có những "thể loại " người con như thế này...
 
Ko biết sau khi đăng bài viết này thằng con của pà ấy có đọc được nó hay không những trên đường công danh nó sẽ nhận ra 1 điều gì đó. 1 người không có mẹ là 1 người thất bại.

bạn ah, viết như bạn thì những ai mất mẹ đều không thành công sao? Nên viết là "1 ng k có tình yêu mẹ là 1 ng thất bại".
 
Mong tất cả thành viên của kênh sinh viên sẽ không có ai như vậy nhé. Tất cả chúng ta hãy luôn là một người con ngoan nhé:KSV@06:
 
Con nhỏ này nó nghỉ nó là ai? mẹ nuôi nó học nên ng ! bây h lại phũ phàng bỏ mẹ mà đi! hay là mày thấy mẹ mày lụm rác mà mày nhục ! herr...nói cho mày bít nhá ,k có mẹ mày lụm rác để nuôi mày thì mày có đc thế k?!! nếu k thì bây h mày còn tệ hơn cả đống rác kia kìa!!!! tuy nó là rác hôi thối đấy,ai cũng mún xa nó!! nhug tùy mục đích mà nó có bị ai ghét bỏ k!! rác,phế liệu để nuôi mày nhu thế thì nó ghất là ý nghĩa đấy!! theo tao bây h cái rác,phế liệu kia còn có giá trị và ý nghĩa hơn cả con ng mày đấy!!!
Tao thấy thật tội cho ng mẹ, ng ta có câu "cứu vật,vật trả ơn.cứu nhân,nhân trả oán" thiệt k sai.thà ng mẹ nuôi con chó thì nó vẫn trung thành và yêu quý mình,nuôi mày để mày đối xu~ vs mẹ mình nhu thế àh. Ng` mẹ kia oi hãy cố lên đi,chúa sẽ ban phuoc lành cho bà.
 
×
Quay lại
Top