Nhật Bản: Khai mạc tuần lễ công nghệ thông tin mùa xuân 2015

minhtan20xx

Nhân Viên Tư Vấn
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/7/2012
Bài viết
2.256
VTV.vn - Hôm nay (13/5), tuần lễ công nghệ thông tin mùa xuân năm 2015 của Nhật Bản đã khai mạc tại nhà triển lãm Tokyo. 16 doanh nghiệp Việt Nam tham gia sự kiện này.

Đây là hội chợ công nghệ thông tin thường niên lớn nhất Nhật Bản, thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ thông tin trên khắp thế giới. Các doanh nghiệp Việt Nam được chọn tham gia hội chợ lần này đều là những doanh nghiệp đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc về doanh thu từ thị trường Nhật Bản. Các doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng sẽ tìm thêm được những khách hàng tiềm năng tại hội chợ.

Anh Hàn Văn Thắng, Giám đốc Điều hành công ty V-Next cho biết: “Chúng tôi đã phát triển được 7 năm và toàn bộ các khách hàng của chúng tôi đều là khách hàng Nhật. Chúng tôi có 14 nhân viên nói được tiếng Nhật trong tổng số 95 nhân viên công ty. Chúng tôi dự định sẽ nâng tỷ lệ nhân viên nói được tiếng Nhật lên 30% trong 2 năm tới”.

Thị trường công nghệ thông tin Nhật Bản có quy mô lên tới 130 tỷ USD, lớn thứ 2 sau Mỹ. Sự thiếu hụt nhân lực trong ngành công nghệ thông tin đang buộc các doanh nghiệp Nhật Bản đưa nhiều hợp đồng gia công phần mềm ra nước ngoài, trong đó Việt Nam nổi lên là điểm đến được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, cho đến nay, các công ty Việt Nam mới chiếm thị phần nhỏ bé là 4% thị trường gia công ngoài từ Nhật Bản.

Anh Nguyễn Ích Vinh, Giám đốc Điều hành công ty Tinh Vân nói: “Để xây dựng được lực lượng kỹ sư cầu nối làm việc giữa Việt Nam và Nhật đòi hỏi 2 yếu tố, một là khả năng công nghệ, khả năng hiểu yêu cầu của khách hàng cộng với khả năng về ngôn ngữ tiếng Nhật. Cả hai yếu tố này đều rất mất thời gian. Thông thường, một kỹ sư cầu nối của chúng tôi để đáp ứng nhu cầu công việc một cách tối thiểu phải mất 3-5 năm. Để đạt được mức độ làm việc tương đối gần với tiêu chuẩn của Nhật, phải mất 8-10 năm”.

Một vài doanh nghiệp lớn trong ngành công nghệ thông tin Việt Nam đã có chiến lược lâu dài nhằm xây dựng đội ngũ kĩ sư phần mềm thành thạo tiếng Nhật.

Anh Hồ Việt Hồng, Quản lý bộ phận phát triển kinh doanh công ty FPT cho biết: “Mục tiêu cho đến năm 2018 chúng tôi sẽ đào tạo được 10.000 kỹ sư. Chúng tôi thực sự muốn tạo ra một lực lượng kỹ sư giỏi tiếng Nhật để làm thay đổi hình ảnh của ngành IT Việt Nam trong mắt khách hàng người Nhật”.

Tuần lễ công nghệ thông tin mùa xuân 2015 tại Nhật Bản sẽ kéo dài đến ngày 15/5.
 
Bữa nay em thấy các công ty đều theo xu hướng Nhật Bản,các trường THCS ,THPT đang bắt đầu đưa giáo án tiếng nhật vào dạy nhưng khổ nỗi chỉ đưa ở thành phố,nông thôn thì lạj chưa đưa vào bởj nhẽ thế em thấy nghề dạy nhanh tiếng nhật theo giáo trình mina ngày càng nhjều vì số lượg thanh niên lên thành thị kiếm sống đông,ước gì họ có thể đưa giáo trình tiếg nhật về nông thôn sớm hơn thì tốt biết bao :(
 
mùa công nghệ đã đến... thiết nghĩ thị trường vn sắp chuẩn bị đón trào 1 cơn bão giá mới
 
×
Quay lại
Top