Nhận diện sếp thích bắt nạt

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Không gì mệt mỏi hơn là làm cùng một vị sếp có tính hay dùng quyền đàn áp nhân viên chỉ để tỏ ra mình là sếp. Có một số dấu hiệu để nhận biết sếp có phải là kẻ thích bắt nạt hay không.

sep.jpg

Ảnh minh họa

Tức giận, tức giận

Một trong những cách cho thấy ông chủ của bạn là kẻ thích ra oai nếu anh ta hay cô ấy liên tục mất bình tĩnh, nóng giận và đổ lỗi cho bạn.

Những kẻ bắt nạt thường tức giận mà không có lý do chính đáng khi cư xử với cấp dưới, nhưng lại biết cách kiểm soát, kìm giữ cảm xúc và giữ thái độ trước các đồng nghiệp đồng cấp hay sếp của họ.

Sỉ nhục nhân viên chốn đông người

Thường xuyên sỉ nhục nhân viên trước mặt nhiều người là một dấu hiệu khác cho thấy sếp là kẻ bắt nạt. Không có lý do nào được coi là chính đáng cho hành động sỉ nhục công khai này. Hành động này chỉ nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu của chính họ chứ không phải do nhân viên có lỗi.

Ăn cắp thành tích của bạn

Một cách để dễ dàng nhận ra sếp là kẻ thích bắt nạt chính là việc người đó cướp công của bạn. Bạn làm việc không biết mệt mỏi cho một dự án, nhưng rồi sếp lại chiếm luôn toàn bộ công sức này của bạn.

Sếp khoe thành tích công việc với những người khác, trong khi lại tỏ thái độ và hành động giống như sự đóng góp, nỗ lực của bạn trong công việc là chưa đủ.

Bị bỏ lại

Nếu bạn đã từng bị sếp phớt lờ tại nơi làm việc thì đó là dấu hiệu cho thấy anh ta là kẻ bắt nạt. Nếu bạn bị bỏ lại trong bữa ăn trưa bàn về công việc, một buổi họp quan trọng hay bất kỳ công việc gì khác liên quan đến bạn và công việc của bạn, điều đó có nghĩa là sếp đang cố gắng loại trừ bạn.

Làm trì hoãn công việc của bạn

Một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của một ông sếp bắt nạt là việc sếp tìm mọi cách để bạn không hoàn thành công việc.

Sếp luôn tỏ ra bận rộn và từ chối bạn mỗi khi bạn muốn trao đổi về công việc hoặc không cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để bạn hoàn thành công việc. Đây là cách rất tinh vi để làm ai đó không thể hoàn thành công việc theo đúng yêu cầu và đúng hạn.

Luôn mệt mỏi

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng và đặc biệt lo lắng vào đêm trước khi bắt đầu một tuần làm việc mới thì đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang rơi vào tình trạng bị bắt nạt ở nơi làm việc.

Mặc dù rất ít người trông ngóng đến ngày thứ hai, nhưng nói chung những ngày đó cũng không khiến họ cảm thấy mệt mỏi về thể chất tới mức như vậy.

Để bụng những sai lầm của bạn

Nếu sếp của bạn có vẻ như luôn “găm” sẵn một mớ những vụ việc sai lầm của bạn trong đầu và thường xuyên nhắc đến nó vì những lý do chẳng ra đâu thì có lẽ bạn đang bị bắt nạt. Đổ lỗi một cách vô lý cho bạn cũng là một “chiêu thức” bắt nạt khác khá phổ biến.

Bạn có thể cải thiện tình hình bằng cách thẳng thắn góp ý với sếp hoặc nếu thấy quá căng thẳng và tình hình khó có thể thay đổi, thì đây là một môi trường mà bạn không thể phát triển nếu còn gắn bó với nó lâu dài.
Theo tinnong.vn
 
×
Quay lại
Top