Nguyễn Văn Phong/ truyện ngắn/ Ả

B7 pdf

Thành viên
Tham gia
24/11/2016
Bài viết
9
Người đàn ông ghen tỵ khi cô gái đi chơi ở một vùng đất lạ. Cơ thể người đàn bà có thể đã thức giấc bởi một người đàn ông khác không phải anh ta. Càng nhìn sức sống toát ra từ cách áo càng thèm.
Chàng trai rất buồn khi cô gái nghe theo tiếng gọi náo nhiệt của Sài gòn, anh ta buồn với ngoại hình của mình. Sau khi tổng công ty thuốc lá tái cơ cấu, chàng trai về làm chân sửa xe, kết hôn với người yêu không phải là cô gái ấy.
*
Nóng bỏng ở tuổi 45 là câu hỏi hóc búa, tựa liều thuốc trường sinh quý giá. Hoạt động xã hội của chị gắn với chiếc xe đạp ọp ẹp, đi xuyên qua hàng thịt lợn buổi chiều và ghi mấy số đề; hay đúng hơn là xuất hiện lại trên con phố vốn từng có người theo đổi mình. Đã gần hai chục năm trôi qua, sự phồn thịnh đã đánh bật người đàn bà cũ kỹ ra khỏi dòng hy vọng của hạnh phúc. Nhưng ả nuôi hy vọng về những lần xuất hiện chớp nhoáng của một tay đàn ông trong đêm nay.

Mối quan hệ của ả cũng được cải thiện đáng kể. Ả cấy mấy sào lúa, đến mùa tranh thủ lấy một người trong số những gã từng chơi ả; thồ lúa, ăn uống xong, tối ngủ lại là xong công cán.
Có người sẽ hỏi “vậy ả có cần bảo kê không?”, đó là một câu hỏi hay, nhưng thực tế về ả là ít khách (hầu như chả có ma nào chơi ả); với lại, ở nông thôn như thế gọi là tăng gia cải thiện cuộc sống chứ có phức tạp gì đâu mà bảo kê với bảo kiếc.

Nếu như có thể tự hào vì có một quả phụ là đồng nghiệp thì ả sẽ khó chịu khi biết đến một sự trở về từ Sài Gòn với nội lực tậu ngay một salon chăm sóc tóc trên con đường đất đá bình dị. Chủ nhân của tiệm cắt tóc cũng làm ruộng nhưng khoán trắng 100%, có mối quan hệ với nhiều người đàn ông , và quen cả những gã trên thành phố…

Con chó mập mạp thưa thoảng lại lang thang ngoài đường làm ả phải ì ạch vừa đi vừa gọi “xám…xám…về…về mau”, cũng có động lực cả đấy – trong hành vi đuổi chó của ả- biết đâu một cuộc điện thoại đề nghị lùa chó lại kèm theo một “bản hợp đồng” béo bở để cái bụng ục ịch và da mặt dày như bì lợn được dịp đạp xe lên tận chợ lớn, và việc đi trên quốc lộ 1 nườm nượp người sẽ làm ả hot cho giấc mơ hồi xuân, bán dâm ở tuổi 50 … và còn nhiều giấc mơ đẹp đẽ khác.

Đứa con trai 5 tuổi mập và thộn, có lẽ là sản phẩm của một tay công tử. Thì ả cứ nói ba nó đi biển chứ ai biết đấy là đâu. Cái bếp mà ả chiếm vốn là chỗ nấu ăn của ônng bà già, nên quá hẹp. Một tay thợ xây là tình lang đã xây cao mặt trước và kéo dài mặt sau, nên gian nhà chỉ có một mái giống kiểu của miền trong nhưng lợp ngói đất nung.

Ả đón cậu con trai giờ tan học từ trường mầm non về trong lúc chiều tàn. Ả quát mắng nó nghiêm khắc. Ả sẽ lo cho tương lai của nó cho đến khi nó trưởng thành .v.v. Và chỉ trong vòng mấy năm trời ngắn ngủi, ả đã xây cất được căn nhà hai gian lợp tôn quét xi măng thay cho gian bếp ọp ẹp.

Quay trở lại với người con gái đi Sài Gòn ở đầu chuyện, với rất nhiều hoài bão của tuổi xuân. Sau 20 năm nữa…(mời đọc lại câu chuuyện về ả).
 
×
Quay lại
Top