Nguyên tắc vệ sinh vùng kín chị em nên nhớ

cobengoc179

Thành viên
Tham gia
18/5/2015
Bài viết
0
Vùng kín là nơi luôn ẩm ướt, rất dễ bị viêm nhiễm.
Đặc biệt vào những ngày nồm, khi độ ẩm lên cao các chị em càng cần phải lưu ý tới nguyên tắc vệ sinh vùng kín chị em nên nhớ sau đây. Tìm hiểu thêm máy hút ẩm FujiE.

cach%20ve%20sinh%20vung%20kin.png

Nguyên tắc vệ sinh vùng kín

Vùng kín cần được vệ sinh ít nhất 2 lần/ 1 ngày bằng nước sạch, bạn có thể sử dụng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ. Tuy nhiên nếu lựa chọn dung dịch vệ sinh thì bạn cần được sự chỉ dẫn và tư vấn của bác sĩ chuyên khoa, không nên tùy tiện mua sử dụng, cũng không nên lạm dụng việc sử dụng dung dịch vệ sinh vì nó có thể làm mất cân bằng độ PH ở vùng kín.

Thao tác bạn cần thực hiện cho đúng là vệ sinh phần âm đạo trước, sau đó mới tới hậu môn, nếu bạn lạm nước lại rửa hậu môn trước sao đó mới tới âm đạo thì có thể bạn sẽ vô tình đưa vi khuẩn vào trong âm đạo, sẽ dễ gây ra nhiễm trùng âm đạo cũng như nhiễm trùng đường nước tiểu .

Khi rửa nên chú ý các kẻ và mép của âm hộ ,không được thụt nước vào trong âm đạo , giữ cho quần lót khô thoáng , nếu bạn tiểu són hoặc đi tiểu chưa hết thì nên thay quần lót 2-3 lân /1 ngày .

Nhiều người có thói quen dùng băng vệ sinh hằng ngày thay vì tới chu kì kinh mới dùng, điều này không tốt vì có thế làm bít kín vùng âm đạo , tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễmphụ khoa. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng thì nên chú ý thay băng vệ sinh 4 tiếng / 1 lần .

Cách chăm sóc vùng kín

- Phơi quần lót ra chỗ thoáng.
- Thay quần áo lót thường xuyên
- Vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày bằng dung dịch chuyên dụng và giữ vùng kín luôn khô ráo. Bạn không nên vệ sinh quá 2 lần/ngày bởi “sạch” quá, môi trường vi khuẩn tự nhiên của vùng kín dễ bị mất cân bằng cũng dễ nhiễm bệnh.
- Chú ý hong, sấy khô hay là quần áo đặc biệt là quần áo lót trước khi mặc (nếu chúng hơi ẩm hoặc trời nồm). Nếu có điều kiện thì hãy giặt quần áo lót bằng nước nóng.
- Không mặc quần áo lót bó, chật. Chọn quần áo lót vải cotton để thoáng khí.
- Khi có các biểu hiện ngứa ngáy, khí hư nhiều, đục, hôi cần đến khám ngay vì có thể là do viêm nhiễmphụ khoathông thường, cũng có thể do nhiễm nấm. Không nên tự mua thuốc về đặt âm đạo vì cần xác định là viêm nhiễm hay do nấm âm đạo.


Khánh Nguyễn (TH)/Khoevadep
 
×
Quay lại
Top