Nguyên tắc thiết kế màu sắc độc đáo trong nội thất

ngochuyen1218

Thành viên
Tham gia
13/3/2018
Bài viết
0
Chọn màu nội thất cho căn hộ chung cư của mình, có phần lớn nguyên tắc phối màu mà bạn có thể tham khảo. Nguyên tắc 60-30-10 là một trong các nguyên tắc cơ bản nhất. Tuy nhiên, điều gì cũng có các ngoại lệ.

Lúc chọn màu nội thất cho gian nhà của mình, có tất cả nguyên tắc phối màu mà bạn có khả năng tham khảo. Nguyên tắc 60-30-10 là 1 trong các nguyên tắc căn bản nhất. Tuy nhiên, điều gì cũng có những ngoại lệ và dưới đây chúng ta sẽ cùng tham khảo 6 cách kết hợp màu tưởng như không ăn nhập với nhau nhưng lại cho ra các phòng hài hòa hoàn hảo.

nhung-mau-phong-khach-mang-phong-cach-bohemian-dep-me-man-nhadepso-1.jpeg

Bộ sofa “sặc sỡ” trong căn gác của Holly Conrad

Chúng ta có thể bắt gặp ko ít căn nhà được nhấn nhá với 1 dòng ghế sofa nhóc. Thậm chí là hai chiếc. Nhưng với ba cái sofa màu đậm, trong cùng 1 phòng, thì liệu có ổn không? Trong thiết kế này, cả ba tông màu được chọn lựa đều cộng một họ màu – màu đá quý. Vốn dĩ các màu thuộc tông đá quý đều rất hợp với nhau, ở đây lại có thêm sự tương trợ đắc lực của bức họa chứa cả ba màu hồng, xanh và vàng. Tấm thảm họa tiết màu xám trắng vô cùng trung tính khiến bố cục màu sắc của phòng phát triển thành cân đối hơn bao giờ hết.

Cùng đi tham khảo về mẫu thiết kế độc đáo của gối tựa lưng: https://gotrangtri.vn/danh-muc/goi-tua-lung-sofa-dep/

nhung-mau-phong-khach-mang-phong-cach-bohemian-dep-me-man-nhadepso-3.png

Sắc hồng, xanh lá và xanh dương trong căn bếp của Emily Murray

Bức tường gạch men vượt trội với những họa tiết trang hoàng hình zíc zắc màu xanh rêu. Hệ tủ bếp xanh nhạt gợi nhớ tới bầu trời mờ sương ở London phối hợp với màu hồng trong phần trụ của bệ bếp. Chắc bạn cũng đang tự hỏi làm sao mà các màu sắc này lại cũng có thể đứng cạnh nhau mà ko làm cho căn bếp phát triển thành sặc sỡ như 1 lớp học mầm non phải không? Câu giải đáp nằm ở tỷ lệ và màu sắc. Ba tông màu này được bố trí với 1 tỷ lệ tương đối cân bằng. Và điều quan yếu nhất là sự đồng điệu trong tông màu xám của chúng. Căn bếp chắc hẳn sẽ mất ngay vẻ phối hợp nếu như có sự xuất hiện của màu hồng đậm hoặc màu xanh lá neon chói chang.

nhung-y-tuong-trang-tri-phong-khach-nho-de-thuc-hien-9.jpg

Căn hộ chung cư của Cécile Gariépy, nơi hội tụ những gam màu phong cách

Chỉ cần nhìn lướt qua thôi Các bạn có thể đếm được tới chín gam màu đậm trong riêng một căn phòng ở bức hình này. Điều gì đã khiến số đông những gam màu hoàn toàn dị biệt này lại cũng có thể kết hợp với nhau êm ái đến vậy? Bí quyết nằm ở cách tạo điểm nổi bật chính giữa gian phòng với tấm thảm đen trắng đậm nét, tản mác tiếp giáp với là những gam màu đậm khác trên nền tường trắng và nội thất màu trung tính. Các kiến trúc sư đồ họa này đã biến căn phòng thành 1 tuyệt tác của chính mình khi khéo léo thêm vào các gam màu bắt mắt khi mà vẫn tạo được cảm giác bình yên trong lòng người.

nhung-mau-phong-khach-mang-phong-cach-bohemian-dep-me-man-nhadepso-5.jpeg

Những căn hộ chung cư tinh ranh sắc màu, một ở Toronto – Canada, 1 ở New Jersey – Mỹ

Hai đất nước, 2 lối thiết kế và 2 bắt mắt phối màu khác nhau, vượt lên trên những điểm dị biệt đó, 2 căn nhà này vẫn có một điểm chung rất lớn. Đó chính là sự tự do và khoáng đạt trong việc “chơi” với màu sắc. Ko chút dè dặt, không có các mảng màu nhỏ tản mạn, ở trong hai căn hộ này, sắc màu tràn trề từng centimet làm bừng sáng cả ko gian. Sự dạn dĩ đấy có nhẽ chính là cách thức để 2 các kiến trúc sư này thành công với gian nhà của mình.

muon-kieu-thiet-ke-phong-khach-ket-hop-truyen-thong-voi-hien-dai-nha-dep-so-13.jpg

Sự phối hợp của 4 gam màu đậm trong gian phòng nhỏ chưa đầy 30m2 của Matt

Phòng tiếp khách tươi sáng với màu vàng Arsenic, bếp ăn ấm áp cộng màu sắc India Yellow, phòng tắm có chiều sâu với Cook’s Blue và bed room êm ái cùng Red Earth. Số đông những màu sơn này đều đến từ hãng Farrow & Ball. Nhưng điều đấy ko có tức là bạn sẽ thành công khi chọn 4 màu bất kì của bất cứ một hãng sơn nào để trang hoàng cho nhà cửa của mình. Trên thực tiễn thì hiện nay một số hãng sơn đã có sẵn bảng gợi ý phối màu, giả dụ chưa thực thụ tự tín vào khiếu chọn màu của mình, bạn nên tham khảo các bảng này.

6-cach-ket-hop-mau-sac-tuong-khong-hop-ma-hop-khong-tuong-6.jpg
 
×
Quay lại
Top