Nguyên nhân nào dẫn đến chảy máu chân răng thường xuyên?

benhvienkim

Banned
Tham gia
13/6/2017
Bài viết
0
Bệnh chảy máu chân răng thường xuyên là một triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau như bệnh thuộc răng miệng, bệnh thuộc hệ thống đông máu, bệnh gan hoặc có thể do ăn uốn thiếu chất. Tuy nhiên thì chảy máu chân răng nhiều phần lớn bắt nguồn từ hệ thống răng miệng. Một khi răng miệng chăm sóc không đúng cách để mảng bám tích tụ dọc theo viền lợi gây nên bệnh viêm lợi và viêm nha chu. https://laycaorang.org/lay-cao-rang-bang-may-sieu-o-dau/

Viêm lợi, viêm nha chu bắt nguồn từ sự tích tụ mảng bám quá mức, các triệu chứng khác có thể bao gồm sưng lợi, khi ấn vào sẽ đau. Một răng lành mạnh thường được giữ trong xương hàm bởi: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Nướu ôm sát lấy răng để che chở các mô dễ nhạy cảm bên dưới ngăn ngừa không cho vi khuẩn xâm nhập làm hại răng. Nếu nướu tốt là nền tảng cho một hàm răng tốt. Bệnh tiến triển rất thầm lặng nên người bệnh thường ít để ý. Các nướu bị sưng to rồi tự xẹp xuống làm người bệnh lầm tưởng là bệnh tự lành. Nếu bệnh không chữa trị thì bệnh từ viêm lợi sẽ trở thành nha chu. Người bị viêm nha chu thường đi kèm với các triệu chứng khác như hôi miệng, răng yếu, tiêu xương gây lung lay thậm chí dẫn đến rụng răng.

danh-rang-bi-chay-mau-1.jpg


Chảy máu chân răng cũng không hẳn là bệnh quá nguy hiểm và cũng không lây lan. Bệnh kéo dài và có thể tái phát từng đợt bất kỳ lúc nào, nhất là lúc sức đề kháng của cơ thể giảm sút. Việc chữa trị bao gồm điều trị tại chỗ và toàn thân, điều trị khởi đầu và duy trì, điều trị bảo tồn và phẫu thuật… Để việc chữa trị có hiệu quả, điều kiện quan trọng đầu tiên là chúng ta cần phát hiện bệnh sớm. Nếu để bệnh quá nặng thì việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn và để lại hậu quả đáng tiếc như tiêu xương hàm khiến răng lung lay và cuối cùng là rụng răng….https://laycaorang.org/viem-chan-rang-gay-dau-dau/

Trong trường hợp có những dấu hiệu bệnh cần đến gặp bác sĩ nha khoa để khám, chẩn đoán càng sớm càng tốt xác định bệnh thật chính xác để chọn ra phương pháp điều trị hợp lý.
Tất cả chúng ta cũng nên có thói quen chăm sóc răng miệng chu đáo để phòng tránh các bệnh viêm quanh răng hay chảy máu răng. Việc đầu tiên và quan trọng nhất để phòng tránh viêm quanh răng hiệu quả là vệ sinh răng miệng hàng ngày như đánh răng đủ tiêu chuẩn ngày 2 lần, sử dụng bàn chải lông mềm tự giác thay bàn chải răng 3 tháng/lần…Chải răng đúng cách theo sự hướng dẫn của chuyên gia răng miệng mới an toàn. Ngoài ra, cần chú ý việc lấy sạch vôi răng và kiểm tra răng miệng định kỳ 6 tháng/lần nhằm hạn chế tối đa các bệnh về răng miệng.
 
×
Quay lại
Top