Nguyên nhân-cách khắc phục sự cố liên quan router khi lắp mạng Viettel

vienthong123

Thành viên
Tham gia
20/2/2019
Bài viết
0
Các sự cố liên quan đến router chính là thủ phạm chính gây ra tình trạng mạng internet bị tắc nghẽn, không ổn định và làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của người dùng. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục các sự cố router khi lắp mạng Viettel ra sao, bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Lắp mạng Viettel hiện đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dùng internet tại Viettel bởi những ưu điểm vượt trội về chất lượng đường truyền cũng như các chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Song dù có hoàn hảo đến đâu đi chăng nữa cũng sẽ có lúc mạng Viettel không ổn định và nguyên nhân xuất phát từ sự cố của router.

router3_grande.gif


Trong các trường hợp đó bạn cần nhanh chóng giải quyết để đảm bảo cho chất lượng đường truyền internet, không làm ảnh hưởng đến công việc của mình. Hãy cùng xem các nguyên nhân là gì và cách khắc phục hiệu quả tình trạng này bạn nhé!

Vị trí đặt router không thích hợp

Nếu như vị trí đặt router không gần với các sản phẩm cần liên kết internet hoặc cách xa khu vực trung tâm và có nhiều vật dụng cản tín hiệu lan tỏa của wifi như: trần nhà, tường nhà, đồ gia dụng, những thiết bị sóng điện từ. Do đó, khi lắp đặt cáp quang Viettel mạng wifi bạn hãy lưu ý đến vị trí đặt router, hãy đặt chúng ở gần khu vực trung tâm, cách xa những vật cản sóng, hoặc có thể bạn nên đầu tư thêm bộ kích tín hiệu để tăng cường cho tốc độ tín hiệu sóng wifi.

Số lượng thiết bị truy cập mạng internet nhiều và cùng thời điểm
router4_grande.jpg


Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tốc độ mạng internet kém hơn so bình thường đó số lượng thiết bị như smartphone, tivi, máy tính bảng, laptop… cùng thực hiện truy cập tại một thời điểm.

Để cải thiện tình hình bạn hãy ngắt kết nối của các thiết bị không cần thiết hoặc sử dụng thêm dây cáp kết nối thay vì chỉ sử dụng mạng wifi. Nếu như nhu cầu của bạn cần sử dụng internet cho nhiều thiết bị cùng một thời gian thì cần thực hiện việc chuyển đổi lưu lượng gói cước internet Viettel cao hơn.

Để router hoạt động cùng kênh băng tần

Đây cũng rất có thể là thủ phạm khiến cho tốc độ mạng internet của bạn gặp vấn đề bởi khi router hoạt động cùng với kênh băng tần khiến cho các kênh bị chồng đè nhau và làm sóng wifi bị nhiễu.

Bạn hãy đăng nhập vào router của internet Viettel để thực hiện cài đặt chuyển đổi cho kênh băng tần. Lựa chọn tính năng Auto (tự động) để thay đổi kênh nếu như bạn không nắm chắc phương thức cài đặt cho dải băng tần.
nguồn:https://tongdaiviettelhcm.com.vn/bl...c-su-co-lien-quan-router-khi-lap-mang-viettel
 
×
Quay lại
Top